AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 01:32:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e-fte กับ 4age 20v  (อ่าน 8381 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มกราคม 2013 16:37:23 »

ยังลังเลอยู่ครับ 2 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดี ของเดิม 4afe auto ae101 ลักษณะการขับของผมก็เรื่อยๆบางเวลา ซิ่งเปนบางครั้ง ขับออโตมานานแล้วอยากขับธรรมดาบ้าง ขอข้อมูลจากเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะผมไม่เคยขับเครื่อง 2 ตัวนี้เลย
1 4e-fte ถ้าวางแบบเดิมๆเลย มันจุกจิกมั้ย แล้วตัวเครื่องกับอะไหล่ตอนนี้หายากมั้ย คือผมอยากวางแล้วจบเลยอ่ะ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว
2 4age 20v mt มันขับยากมั้ย เหนเพื่อนๆผมเตือนว่าอย่าไปเล่น เพราะขับต้องใช้รอบสูง รอบต่ำมันไม่มีแรง ขับยาก
เลยยังไม่ตัดสินใจครับ แต่เล็ง2ตัวนี้ไว้
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 16:43:51 »

 อิอิ
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 16:46:19 »

ส่วนตัวชอบ 4a ge ครับ

บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 16:46:50 »

รอบต่ำจะบอกว่าๆไม่มีแรงยังไงครับ เครื่องเดิมๆถึงยังไงทั้งต้นและปายก็แรงกว่า4a-feแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 16:48:22 »

ใช้มาทั้งหมดที่ว่ามา แนะนำ 4AGE -20V BT จากลักษณะการขับนะครับน่าจะไม่ผิดหวังครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 16:57:38 »

ชอบไม่จุกจิก 20V ไปคับ
บันทึกการเข้า


keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 17:20:03 »

ยังลังเลอยู่ครับ 2 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดี ของเดิม 4afe auto ae101 ลักษณะการขับของผมก็เรื่อยๆบางเวลา ซิ่งเปนบางครั้ง ขับออโตมานานแล้วอยากขับธรรมดาบ้าง ขอข้อมูลจากเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะผมไม่เคยขับเครื่อง 2 ตัวนี้เลย
1 4e-fte ถ้าวางแบบเดิมๆเลย มันจุกจิกมั้ย แล้วตัวเครื่องกับอะไหล่ตอนนี้หายากมั้ย คือผมอยากวางแล้วจบเลยอ่ะ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว
2 4age 20v mt มันขับยากมั้ย เหนเพื่อนๆผมเตือนว่าอย่าไปเล่น เพราะขับต้องใช้รอบสูง รอบต่ำมันไม่มีแรง ขับยาก
เลยยังไม่ตัดสินใจครับ แต่เล็ง2ตัวนี้ไว้
ลังเลเหมือนผมตอนก่อนวางเครื่องเลยครับ สุดท้ายมาจบที่ฝาดำห้าเกียร์เพราะผมไม่เคยขับรถมีโบกลัวดูแลไม่เป็น
ราคาวางแบบจบๆสองตัวนี้ผมว่าราคาไม่ต่างกันมากครับ เพราะตอนผมวางฝาดำน้องที่โซนก็วางสี่อีโบเหมือนกันแต่ผมเสร็จก่อน
เปิดบิลมาราคาพอๆกันเลย
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 17:31:44 »

ยังลังเลอยู่ครับ 2 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดี ของเดิม 4afe auto ae101 ลักษณะการขับของผมก็เรื่อยๆบางเวลา ซิ่งเปนบางครั้ง ขับออโตมานานแล้วอยากขับธรรมดาบ้าง ขอข้อมูลจากเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะผมไม่เคยขับเครื่อง 2 ตัวนี้เลย
1 4e-fte ถ้าวางแบบเดิมๆเลย มันจุกจิกมั้ย แล้วตัวเครื่องกับอะไหล่ตอนนี้หายากมั้ย คือผมอยากวางแล้วจบเลยอ่ะ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว
2 4age 20v mt มันขับยากมั้ย เหนเพื่อนๆผมเตือนว่าอย่าไปเล่น เพราะขับต้องใช้รอบสูง รอบต่ำมันไม่มีแรง ขับยาก
เลยยังไม่ตัดสินใจครับ แต่เล็ง2ตัวนี้ไว้
คนที่พูดว่ารอบต่ำไม่มีแรง ขับยากเนี่ย เค้าเคยลองขับรึป่าวครับ รอ ส่วนตัวผมใช้อยู่ วิ่งในเมืองสับเกียร์ที่ 2000 รอบ (อันนี้อืดนิดหน่อย แต่เพื่อความประหยัด) พอจบเกียร์ 5 วิ่งใหลๆไป เริ่มเกิน 3000 รอบก็ไม่ได้อืดแล้วครับ
วิ่งทางใกลประหยัดด้วย ที่มองว่ารอบต้นๆมันอืดคงเพราะดูจากตัวเลขว่าม้ามันมารอบสูงมาก เลยคิดกันไปเองมากกว่า ความคิดผมนะ รอบต้นมันก็ไม่ได้อืดถึงขั้นใช้ยาก แต่มันอาจจะตามรถแคมกระดิกรุ่นใหม่ๆไม่ทันถ้าไม่รากรอบ แต่ถ้าเกิน 4000 รอบขึ้นไปนะ ไม่ต้องพูดถึง อินเลิฟ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย คำนับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 17:31:51 »

ต้องลองขับเท่านั้น ฮิฮิ

ผมเคยวางเกียออโต้ วิ่ง ชิลด์ๆ ยาวๆ สอง ชม 140-160 รอบ 4000-4500

ตอนนี้มาวาง 5 speed  ช่วงที่แช่ ความเร็วสูงๆ นี่ รอบมันทรมาณเครื่องน่าดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2013 17:34:05 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 17:32:09 »

เชียร์ฝาดำอีกหนึ่งเสียงครับ ของผมออโต้ยังขับมันส์มวกๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 18:02:56 »

20v kab!!!
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 18:43:33 »

 ถามจากผู้ใช้จริงแล้วเป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 18:57:23 »

แนะนำวาง 6MT นะครับ กัดฟันหน่อย ถามว่าขับสนุกมั้ย ก็ถ้าเหยียบก็มันส์แหละครับ ขับช้าๆชิลๆๆ ก็ได้ครับ จะบอกว่ากินน้ำมันเหมือนกันนะครับ วิ่งในเมือง3ร้อยกว่าโล หมดถังนะครับ นอกเมืองยาวๆๆ500โลครับ วิ่ง100-120นะครับ 140+บางช่วง รับได้มั้ยกับการกินน้ำมัน ติดแก๊สไม่รู้ไม่ติดแน่นอน รอท่านอื่นเรื่องแก๊สนะครับ ส่วนเครื่องอีโบไม่เคยลองครับ ถ้าโบ ผมว่าจัด3เอสไปเลยดีมั้ยครับ ตรงใจที่สุด ทั้งต้น กลาง ปลาย  ไม่ใช่นะ... ฝาดำรึอีโบ น่าจะไม่ต้องแปลงเลย สบายๆๆๆๆ ผิดถูกขออภัย จากผู้ใช้ฝาดำ6MT ขอรับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 18:58:47 »

จบน่าจะพอๆกัน อะไหล่และการดูแลไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ สำหรับเครื่อง 2 ตัวนี้

ต้องลองขับหรืองนั่งเองดีกว่า ดูว่าชอบแบบไหน เพราะมันคนละฟีลกันเลยครับ
บันทึกการเข้า
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 19:14:39 »

เอามาติดแก๊สครับ ถ้าวางแล้วอยากทีเดียวจบเลย ไม่ทำอะไรเพิ่มแล้วครับ เปลืองตัง
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 19:16:05 »

คิดเหมือนผมเลยอ่ะครับ ลังเลว่าถ้าจะวางเครื่องใหม่ จะเล่นฝาดำ หรือ 4ebo ดี ตอนนี้ใช้ 7a อยู่ ใจอยากลองเล่น turbo ดูแต่ก็กลัวดูแลไม่เป็น อิอิ เลือกไม่ถูกจริงๆ (แต่ใจไปทาง 4ebo มากกว่าอ่ะ)
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 19:19:44 »

ลองหานั่งดูครับ ทั้งสองตัว ในกระทู้นี้น่าจะมีคนมีน้ำใจให้ลองได้ หลายคนครับ
ของผมยังวางฝาดำไม่เสร็จ ถ้าไม่รีบ กลางเดือนหน้ามาลองนั่งได้ครับ - -
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 19:59:23 »

อย่ายึดติดว่าเครื่อง turbo จะดูแลยากเลยครับ ก็ดูแลเหมือนเครื่องทั่วไปปกติ แต่เน้นดูบ่อยหน่อยพวกน้ำมันเครื่องกับหม้อน้ำ ถ้าวางก็ติดเกจ์ไว้ก็ช่วยได้เยอะครับ

4อีโบก็ขับสนุก แรงพอตัว ประหยัดระดับนึง

20v ที่คนบอกมาว่าต้นอืดหน่อย มันก็ไม่อืดไปกว่า 4a-fe หรอกครับ แต่อาจจะรู้สึกว่าต้องใช้รอบสูงๆหน่อย ถ้าจะให้ได้ทอคเยอะๆ หรือให้รถพุ่งไป

เรื่องอะไหล่กับแก๊สได้ทั้งคู่คับ แต่ 20วาว ถ้าเป็นไปได้ แก๊สหัวฉีดจะดีกว่าครับ

ถ้าวางมาแล้วจบ ก็ไม่จุกจิกทั้งคู่ครับ(ถ้าไม่โชคร้ายเจอเครื่องไม่ดีมา)

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าคนที่ไม่ชอบไล่รอบเครื่องสูงๆ ลากรอบ ผมว่าไม่เหมาะกับ 20v ครับ แต่ถ้าวิ่งยาวๆ ผมว่า 20v ดีกว่าครับ  สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2013 20:20:19 โดย N@MIN » บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 20:23:17 »

เชีย 20 v อีกเสียงครับ ผมใช้อยู่ 20v a/t วิ่งต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อยครับยัง เติม E20 ตลอด  ในเมืองขับสบาย ทางไกลก็ไม่ขี้เหร่ครับ
ปล. ก่อนวางเครื่อง เปลี่ยนพวกซีลต่าง ๆ  แต่ล่ะตัวก็หลักร้อย ครับ จะได้เสียค่าแรงทีเดียวครับ ที่เหลือก็ใช้ยาว ๆ ครับ  ผมตอนวางที่อู่ไม่ได้เปลี่ยนให้
ต้นปีเจอน้ำมันเครื่องซึมตามซีลหลายจุดครับ เลยไล่เปลี่ยนพวกซีลต่าง ๆ เสียเงิน+เสียเวลาอีกครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 20:55:41 »

ลุยเลยครับ เจ๋งทั้งสองตัวเลย จิ้มเลยครับ ตัวไหนก็ได้ ลองแล้วจะรักเออีครับ อิ อิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!