tor_EE101
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 22:32:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 22:42:01 » |
|
ปันหาโลกแตกอีกแล้วซึ้งผมก็เคยเป็นมา แต่ก็ไปจบที่4อีโบใช้มาจะ2ปีและ ขับสนุกได้ทุกอารม ผมมีเวลาเช็คเครื่องบ่อยปันหาจุกจีกเลยไม่ค่อยมี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 มกราคม 2013 22:48:52 » |
|
ฝาดำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มกราคม 2013 03:20:21 » |
|
4e โบไม่เคยลองครับ ใช้20v อยู่ แช่รอบสูงน้ำมันเครื่องมักหาย ผมขับ 6 เกียร์ มันดี ไว้วิ่งไล่รถใหม่ให้งงเล่น โดยเฉพาะสิงห์ควันดำ อิอิ อย่าให้เจอกดแหลก เชียร์ฝาดำครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2013 14:47:07 โดย THE TONG »
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
พณฯท่าน บรรหาร
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 19:38:15 » |
|
4อีโบไปเลย ถ้าได้เครื่องดีๆ ไม่โมโบ ไม่ไปยุ่งกะมันมาก ใช้เดิมไม่ต้องไปยุ่งกะอะไรเลยขัลมันจะตาย
ปล.ต้องเกียร์ธรรมดาน๊ะ โหดได้ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 19:45:13 » |
|
ผมก็มีโครงการจะถอด 4AGE ฝาลายออกแล้วไปเล่น 4EFTE ด้วยเหตุผลที่ว่าเน้นประหยัดแล้วแอบแรงในเวลาเร่งแซง เหตุผลที่เน้นประหยัดก็เพราะแฟนจะขับรถไปทำงานทุกวัน ไปกลับประมาณเกือบ 180 กิโลเมตร ต่อวัน จึงต้องเน้นประหยัด น้องแถวบ้านไปวางมาจบที่ 38000.- แล้วน้องมันก็เอาไปติดแก๊สหัวฉีดมันบอกว่าเติมแก๊ส 540.- วิ่งได้ประมาณ 510 กิโลเมตร ก็เป็นที่น่าพอใจอย่างมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
jamebau
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 20:22:40 » |
|
หา แฟนน้าขับรถไปทำงานวันละ 180 กิโลเมตรเลยเหรอครับ ถ้าวิ่งเยอะอย่างนั้น ผมเชียร์ 3sge ไอดีกลม หรือ 3sfe หรือ 7a นะ เอาเครื่องใหญ่ๆ ขับสบายๆ ชิวๆ ยาวๆ ดีกว่า ราคาค่าวางน่าจะเท่ากันนะ +- ไม่เกิน 2 พันหรอก ไม่นับ 3sbeam นะ ค่าตัวค่าวางน่าจะแพงกว่า (ไม่ได้หมายความว่า ฝาดำ กับ อีโบไม่ดีนะ ทั้งสองตัวดีมากๆเลย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 22:13:32 » |
|
หา แฟนน้าขับรถไปทำงานวันละ 180 กิโลเมตรเลยเหรอครับ ถ้าวิ่งเยอะอย่างนั้น ผมเชียร์ 3sge ไอดีกลม หรือ 3sfe หรือ 7a นะ เอาเครื่องใหญ่ๆ ขับสบายๆ ชิวๆ ยาวๆ ดีกว่า ราคาค่าวางน่าจะเท่ากันนะ +- ไม่เกิน 2 พันหรอก ไม่นับ 3sbeam นะ ค่าตัวค่าวางน่าจะแพงกว่า (ไม่ได้หมายความว่า ฝาดำ กับ อีโบไม่ดีนะ ทั้งสองตัวดีมากๆเลย)
ขอบคุณมากครับ...คือจากการที่ได้ลองรถของรุ่นน้องแล้วมีความรู้สึกว่ามันประหยัดจริงๆครับ..แล้วเหตุผลที่ต้องการมีเทอร์โบก็เพราะช่วงเวลาแซงมันมาดีครับ..แล้วพักหลังๆถ้ามีใครมาจิกตูดรถ ท่านภรรยาผมก็จะมีอาการแบบของขึ้นครับ...5555+..ก็เลยอยากจะจัดเครื่องเทอร์โบ + ประหยัด ให้ท่านเค้าอ่ะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 23:05:12 » |
|
อย่าเล่นเลย 4 อีโบ มานม่ะแรงหรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 00:43:07 » |
|
อย่าเล่นเลย 4 อีโบ มานม่ะแรงหรอก แหม่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Candypower.SZ
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 00:50:44 » |
|
ยังลังเลอยู่ครับ 2 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดี ของเดิม 4afe auto ae101 ลักษณะการขับของผมก็เรื่อยๆบางเวลา ซิ่งเปนบางครั้ง ขับออโตมานานแล้วอยากขับธรรมดาบ้าง ขอข้อมูลจากเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะผมไม่เคยขับเครื่อง 2 ตัวนี้เลย 1 4e-fte ถ้าวางแบบเดิมๆเลย มันจุกจิกมั้ย แล้วตัวเครื่องกับอะไหล่ตอนนี้หายากมั้ย คือผมอยากวางแล้วจบเลยอ่ะ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว 2 4age 20v mt มันขับยากมั้ย เหนเพื่อนๆผมเตือนว่าอย่าไปเล่น เพราะขับต้องใช้รอบสูง รอบต่ำมันไม่มีแรง ขับยาก เลยยังไม่ตัดสินใจครับ แต่เล็ง2ตัวนี้ไว้
คนที่พูดว่ารอบต่ำไม่มีแรง ขับยากเนี่ย เค้าเคยลองขับรึป่าวครับ ส่วนตัวผมใช้อยู่ วิ่งในเมืองสับเกียร์ที่ 2000 รอบ (อันนี้อืดนิดหน่อย แต่เพื่อความประหยัด) พอจบเกียร์ 5 วิ่งใหลๆไป เริ่มเกิน 3000 รอบก็ไม่ได้อืดแล้วครับ วิ่งทางใกลประหยัดด้วย ที่มองว่ารอบต้นๆมันอืดคงเพราะดูจากตัวเลขว่าม้ามันมารอบสูงมาก เลยคิดกันไปเองมากกว่า ความคิดผมนะ รอบต้นมันก็ไม่ได้อืดถึงขั้นใช้ยาก แต่มันอาจจะตามรถแคมกระดิกรุ่นใหม่ๆไม่ทันถ้าไม่รากรอบ แต่ถ้าเกิน 4000 รอบขึ้นไปนะ ไม่ต้องพูดถึง ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย มายืนยันด้วยอีกคนคับ 4000 รอบขึ้นไป สุดยอดคับ ถ้าขับอย่างประหยัดก็เปลี่ยนเกียร์ในรอบต่ำไม่เกิน 2000 รอบ แต่ถ้าแซดก็ต้องลากจนถึง 8200 รอบไปเลยคับ :-)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Srinakarin Zone
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 02:57:09 » |
|
หา แฟนน้าขับรถไปทำงานวันละ 180 กิโลเมตรเลยเหรอครับ ถ้าวิ่งเยอะอย่างนั้น ผมเชียร์ 3sge ไอดีกลม หรือ 3sfe หรือ 7a นะ เอาเครื่องใหญ่ๆ ขับสบายๆ ชิวๆ ยาวๆ ดีกว่า ราคาค่าวางน่าจะเท่ากันนะ +- ไม่เกิน 2 พันหรอก ไม่นับ 3sbeam นะ ค่าตัวค่าวางน่าจะแพงกว่า (ไม่ได้หมายความว่า ฝาดำ กับ อีโบไม่ดีนะ ทั้งสองตัวดีมากๆเลย)
ขอบคุณมากครับ...คือจากการที่ได้ลองรถของรุ่นน้องแล้วมีความรู้สึกว่ามันประหยัดจริงๆครับ..แล้วเหตุผลที่ต้องการมีเทอร์โบก็เพราะช่วงเวลาแซงมันมาดีครับ..แล้วพักหลังๆถ้ามีใครมาจิกตูดรถ ท่านภรรยาผมก็จะมีอาการแบบของขึ้นครับ...5555+..ก็เลยอยากจะจัดเครื่องเทอร์โบ + ประหยัด ให้ท่านเค้าอ่ะครับ... จัดไปเลยครับ ถ้าชอบ ก็ไม่มีอะไรเสียหายครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sirisak@
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 05:55:24 » |
|
เมื่อวันก่อนผมไปถามราคาที่เชียงกงบางนา 4อีโบ 32000 พอๆกะฝาดำเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sirisak@
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 05:59:57 » |
|
แล้ว4อีโบ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์ได้ป่าวครับ หรือต้องติดหัวฉีดอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พณฯท่าน บรรหาร
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 07:04:39 » |
|
แล้ว4อีโบ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์ได้ป่าวครับ หรือต้องติดหัวฉีดอย่างเดียว
หัวฉีดโลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 08:25:21 » |
|
แล้วอีกเรื่องนึงครับ
หลายคนก็บอกว่า 4e โบ แก๊สหัวฉีด ต้องเปลี่ยนหม้อต้มเป็น หม้อต้มเทอร์โบ แต่อีกหลายคนก็บอกว่า ไม่เป็นไร cc. แค่นี่หม้อต้มธรรมดาก็เอาอยู่
สรุปมันยังไงดีครับ..สาวก 4E โบ ช่วยหน่อย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 10:13:04 » |
|
ของผมแก๊สมิกอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 14:18:33 » |
|
4อีโบติดแก๊สมิกได้ครับ แต่หัวฉีดดีกว่าผมก็พึงไปจัดหัวฉีดมาวิ่งดีขึ้นเยอ่ะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Klosterex
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 61
AE101 MT เน่าๆ
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 14:52:48 » |
|
เครื่องเชียงกงเราจะรู้ได้ยังไงครับว่ามันดีหรือเน่าใน ควรให้ช่างที่จะวางเครื่องไปเลือกใช่มั้ยครับ แล้วระหว่างเชียงกงกับเครื่องยกลงของคนอื่นอันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dookzateam
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 26 มกราคม 2013 15:15:56 » |
|
อยู่ใกล้โซนไหนเข้าไปในโซนแล้วขอลองนั่งดูทั้งสองก็ได้ครับ
เพื่อนสมาชิกเรามีคนเล่นทั้งสองเครื่องครับ ลองดูฟีลลิ่งการขับแล้วลองเปรียบเทียบกันดูครับว่าชอบแบบไหน
ผมเชื่อว่าทุกๆคนยินดีให้คำแนะนำและทดลองขับครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
|
|
|
|