AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 10:45:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จากกันด้วยดีae92ทีรัก..ปล่อยไปล่ะ  (อ่าน 11010 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 08:31:10 »

ยังไงก็ใจเย็นๆนะพี่

กลับมาหายไวๆขับปรกติได้ไวๆ

บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 08:36:21 »

สู้ ๆ ๆ ๆ ครับน้า ๆ
บันทึกการเข้า

e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 09:13:48 »

ขอบคุณทุกกำลังใจ ตรบมือ..จะเก็บไปทบทวนกับครอบครัวในระหว่างที่รอ......
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 09:52:28 »

.ระหว่างที่รอน้าเก่งมาลาก  ก็ลองหาข้อมูลเผื่อการตัดสินใจครับ
1.ซ่อมตามอาการ แล้วใช้งานต่อ(แต่ก็กลัวมีอาการอีก ทำให้ไม่กล้าออกไปไหนไกลๆ )//เท่ากับใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่
2.วางเครื่องตัวอื่น(ช่างแนะ4afe)เน้นประหยัด ไม่จุกจิก คนแก่ใช้วิ่งไม่เคยเกิน120.   //ต้อหางบเพิ่มเติมอีก เมียบ่น
3.ขายทิ้ง แล้วนั่งtaxi-หรือไปดาวน์ecocar //เป็นหนี้อีก5-6ปี เฮ้อ!!ผ่อนบ้านอีก ลูกไปรร.อีก2คน เหนื่อยๆๆ
 น้าๆว่าผมควรเลือกข้อไหนดี........


ผมขอให้มันจบที่ข้อ1ล่ะกันคับ ถ้าจบดีลองใช้สักสองสามอาทิตย์ก็น่าจะพอมั่นใจใช้เดินทางไกลได้
และขอให้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตจนเกินไป เพราะถ้าค่าใช้จ่ายในการซ่อมมากจนเกินไป
มันจะไปลงที่ข้อสองแทน ซึ่งก็ต้องใช้ค่าใช้จ่ายมากกว่า และก้ต้องมาปรับตัวกับเครื่องใหม่สักพักนึง
กว่าอะไรๆจะลงตัว แต่ถ้าถึงที่สุด ผมว่านั้นก็เป็นทางออกที่ดีที่สุด
เพราะณบัจจุบัน ผมว่าเครื่องฝาลายของหายากมากขึ้นเรื่อยๆคับ
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 09:53:53 »

ผมเลือกซ่อมตามอาการตามน้า ๆ ด้านบนเลยครับ  ขอให้ใช้งานได้เรื่อย ....ค่อย ๆๆ เก็บไปครับน้า ผมก็เข้า-ออกอู่เดือนเว้นเดือนเลยครับ ซ่อมไอ่นี่มาใช้สักพัก ไปไอ่โน้นต่อ...ยังเหลือที่ยังจะตามมาอีกแต่มันยังไม่หนัก รอหนักแล้วค่อยทำครับ แอบเหนื่อยอยู่เหมือนกันครับโดนคนนั่งข่างบ่นประจำ เอาอีกแล้วเหรอ เคยมอง ๆ รถใหม่ หรือ มือสองสภาพกลางอยู่เหมือนกัน ..
แต่คิดแล้วถ้ามีรถใหม่ภาระคงเพิ่มขึ้รอึกโขครับ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2013 09:56:47 โดย Art_HD » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 09:53:58 »

ถ้าใช้งานทั่วไป แบบบ้านๆ เน้นประหยัดงบ น่าจะ FE นะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 09:55:59 »

จริงๆ จากตัวเลือกที่น้าให้มาทั้ง 3 ข้อ มันเลือกได้ทุกข้อเลยนะ ต้องดูพารามิเตอร์อื่นๆด้วย เช่นความเห็นของภรรยาและลูก รายได้และรายจ่ายของครอบครัวในอณาคต เพราะทุกอย่างมันสัมพันธ์กันหมด แต่ถ้าจะให้ฟันธงหน้าตาเฉยเลย ผมขอเลือกวางเครื่องมหม่ 4afe เป็นคำตอบสุดท้ายครับ ประหยัดสุดคุ้มสุดภายใน 3-5 ปีครับ
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 10:14:31 »

ลืมบอกไป....วันที่สตาร์ทไม่ได้ครั้งสุดท้าย เรียกช่างร้านหน้าหมุ่บ้านมาดูมันสตาร์ทได้แต่ก็ดับตลอด ช่างก็ลองดึงสายหัวเทียนออกทีละอัน แล้วบอกสูบที่4ไม่สมบูรณ์ต้องเปิดฝา ค่าใช้จ่ายหมื่นกว่า ผมเลยบอกไม่เป็นไร.
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 10:36:44 »

น้าครับ..ถ้าคิดว่ามันไม่จบ..ผมว่าน้าวางเครื่องใหม่เถอะ..ถ้าอยากจะประหยัดจริงก็ 4AFE หรือ 4EFTE  2 ตัวนี่ประหยัดแน่ครับ..ผมว่าถ้าน้าจะขายแล้วจะไปซื้อรถคันใหม่..แล้วต้องมาเป็นหนี้..ผมว่าอย่าเลยครับ..การเป็นหนี้ ผมว่า มันเป็นอะไรที่ทรมารที่สุดแล้วครับ เอาใจช่วยครับน้า...ผมว่าพี่ๆน้องๆและเพื่อนในคลับนี่ทุกคนเอาใจช่วยน้าอยู่ครับ..สู้ๆ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 10:37:12 »

ลืมบอกไป....วันที่สตาร์ทไม่ได้ครั้งสุดท้าย เรียกช่างร้านหน้าหมุ่บ้านมาดูมันสตาร์ทได้แต่ก็ดับตลอด ช่างก็ลองดึงสายหัวเทียนออกทีละอัน แล้วบอกสูบที่4ไม่สมบูรณ์ต้องเปิดฝา ค่าใช้จ่ายหมื่นกว่า ผมเลยบอกไม่เป็นไร.
หมูบ้านอยู่แถวไหนครับ รถหน้าตาคุ้นๆและหน้าหมู่บ้านผมก็มีอู่
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 11:55:49 »

ลืมบอกไป....วันที่สตาร์ทไม่ได้ครั้งสุดท้าย เรียกช่างร้านหน้าหมุ่บ้านมาดูมันสตาร์ทได้แต่ก็ดับตลอด ช่างก็ลองดึงสายหัวเทียนออกทีละอัน แล้วบอกสูบที่4ไม่สมบูรณ์ต้องเปิดฝา ค่าใช้จ่ายหมื่นกว่า ผมเลยบอกไม่เป็นไร.
หมูบ้านอยู่แถวไหนครับ รถหน้าตาคุ้นๆและหน้าหมู่บ้านผมก็มีอู่
ประชาอุทิศ90ทุ่งครุ..ปรกติทุกวันเสาร์ไปรับลูกคนเล็กที่เคหะ บางกรวยไทรน้อยทุกเสาร์ เย็นวันอาทิตย์ไปส่ง
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 13:16:01 »

ถึงมือพี่เก่ง......ก็ถามพี่เก่งเลย  ผมว่าแนะนำได้ดี  ในขณะที่เห็นเนื้องาน
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 13:33:28 »

สู้ๆครับน้า ของผมเองกว่าจะนิ่งก็ตั้งนาน ทำไปเรื่อยๆ มีท้อบ้างเหมือนกัน ซ่อมไปตามอายุของรถ  ได้โปรด.. เศร้า
หวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยครับน้า  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
chairitjiradirak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


will go to 240 !!!!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 14:09:37 »

สู้ๆครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

ความเชื่อ คราม  อยากจะกลับไปเดิม  แต่ทำใจไม่ได้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 14:21:17 »

เอาใจช่วยครับ
สู้ๆครับน้า
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 14:56:51 »

1.ซ่อมตามอาการ แล้วใช้งานต่อ(แต่ก็กลัวมีอาการอีก ทำให้ไม่กล้าออกไปไหนไกลๆ )//เท่ากับใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่
- เปิดแล้วก็กัดฟันเอาให้จบ จะได้ใช้ยาวๆ (บางทีอาจเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ได้ครับ)
 คนที่ผมรู้จักบางคนหมดไปหลายตังค์ ช่างกี่เจ้าก็ไม่หาย สุดท้าย เปลี่ยนอะไหล่ ร้อยกว่าบาท จบเลยครับ

2.วางเครื่องตัวอื่น(ช่างแนะ4afe)เน้นประหยัด ไม่จุกจิก คนแก่ใช้วิ่งไม่เคยเกิน120.   //ต้อหางบเพิ่มเติมอีก เมียบ่น
- 4AFE น่าใช้ครับ ไม่จุกจิก 4aของผมก็ขี้งอลแต่ง้อง่ายครับ นิดๆหน่อยๆก็ปกติ
- เมียบ่นก็ต้องฟังครับ ให้เขาบ่นไป แล้วก็อธิบายเหตุผล คุยกันได้ครับ

3.ขายทิ้ง แล้วนั่งtaxi-หรือไปดาวน์ecocar //เป็นหนี้อีก5-6ปี เฮ้อ!!ผ่อนบ้านอีก ลูกไปรร.อีก2คน เหนื่อยๆๆ
- นั่งtaxiยาวๆแล้วก็หลายตังค์นะครับ คำนวนดู
- ดาวน์Ecocarก็ดีครับ ประหยัดน้ำมัน เครื่องก็สดรถก็สด
- เป็นหนี้อีก5-6ปี เฮ้อ!!ผ่อนบ้านอีก ลูกไปรร.อีก2คน เหนื่อยๆๆ คำนวนดูครับส่วนไหนหักได้ลดได้ เอามาโปะเอามาเติม จะได้ประคองไปได้ต่อ

สรุปว่า น้าคำนวนดูเอาเองนะครับว่าอันไหนคุ้มค่าที่สุดสำหรับน้า เอาตังค์ในกระเป๋า+ใจ+มองหน้าลูก เดี๋ยวก็คิดออกครับ

ขอเป็นกำลังใจให้ล่ะกันครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 19:50:53 »

ขี่มอไซต์กลับจากที่ทำงาน จอดติดไฟแดง มองไปเจอแดวูรุ่นแทกซี่เก่าจอดข้างๆ ..เฮ้ย..เก่าขนาดนี้ยังวิ่งได้ แล้วรถเราสดกว่านี้ตั้งเยอะ ทำไมจะวิ่งไม่ได้ว๊ะ(คิดในใจ)มีแรงขึ้นมาหน่อย..55
บันทึกการเข้า
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 20:06:10 »

อาการคลายกันเลย แต่ยังไม่ถึงกับดับ  ผมก็มีตัวเลือก 3 ตัวเลือกเหมือนกันเลย

1. ฮอลทั้งหมด งบน่าจะ 20k

2. วางใหม่ ฝาดำ  50k

3. ขายถูก

พอเลือกข้อ 3 ปุ๊ป วิ้งดีมีมีสะดุดซะงั้น ก็เลยไม่รู้เป็นอะไร

ปล ขอถามนะครับ  ถ้าเราเช็คโค้ทตอนที่รถไม่มีอาการโค๊ทมันจะแสดงหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 21:54:54 »

ขี่มอไซต์กลับจากที่ทำงาน จอดติดไฟแดง มองไปเจอแดวูรุ่นแทกซี่เก่าจอดข้างๆ ..เฮ้ย..เก่าขนาดนี้ยังวิ่งได้ แล้วรถเราสดกว่านี้ตั้งเยอะ ทำไมจะวิ่งไม่ได้ว๊ะ(คิดในใจ)มีแรงขึ้นมาหน่อย..55
สุดยอด ตรบมือ ฉลอง.. จุดประทัด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 22:16:58 »

น้าๆ แล้วเครื่องเดิมฝาลายของน้านี่มันมีอายุได้กี่ขวบแล้วครับ
ผมเอาประสบการณ์มาแบ่งปันให้น้าอ่านเป็นข้อมูลเล่นๆนะครับ
รถผมตอนนี้อายุ 19 ขวบนิดๆ
ช่วงอายุ 10 ปีแรกแทบไม่ต้องทำอะไรเลยรถแข็งแรงมาก
พออายุ 12 ปีเครื่องเริ่มป่วย เดินไม่ครบทุกสูบ ผมทำการโอเวอร์ฮอลใหญ่ครั้งแรก (ตอนนั้นมือใหม่เสียไปประมาณ 3 หมื่นบาท คาดว่าคงเปลี่ยนลูกสูบกับแหวนกระมังไม่แน่ใจ)
โอเวอร์ฮอลเสร็จใช้ได้ดีอีกประมาณ 4 ปีครับ ไม่เคยป่วยเลยแข็งแรงมาก
พออายุ 16-18 ปี ช่วงนี้ป่วยบ่อยมาก ทยอยซ่อมเรื่อยๆครับ พวกเซ็นเซอร์ต่างๆ คอยจานจ่ายเริ่มไป หนักสุดโค้ดเริ่มขึ้น ไปอู่ใหญ่ที่เช็คโค้ตได้(มีที่เช็คโค้ตราคาแพงๆ) ก็ซ่อมไม่หาย รอบเริ่มสวิง ทยอยแก้ไปทีละจุด หายบ้างไม่หายบ้าง สุดท้ายทยอยเปลี่ยนปูพรม อาการป่วยหายไปได้สักเดือนสองเดือน ไปๆ มาๆ ดับกลางอากาศเฉยเลย
สุดท้ายได้บทเรียนเฉพาะตัวผมเองนะ
ผมคิดว่าต่อให้เราซ่อมพวกอะไหล่หนักๆ ได้ เช่น ลูกสูบ แหวน วาล์ว คลัช หัวฉีด ...
แต่พวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค กับสายไฟ เซ็นเซอร์ต่างๆ นี่มันคงหมดสภาพแล้วแหละ
ประมาณว่าอู่เขาก็รับซ่อมนะ เขาก็เปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยๆ (บางร้านดีมากเลยนะ เขาบอกว่าลองเปลี่ยนดูถ้าไม่หายไม่คิดตังค์)
สุดท้ายมันเหนื่อยครับ ค่าอะไหล่แต่ละชิ้นก็ไม่ถูกด้วยนะ เท่าที่จดราคาดู เปลี่ยนไปเปลี่ยนมานี่รวมๆ แล้วเป็นหมื่นเหมือนกันนะ
ผมเลยคิดว่า ถ้าเครื่องที่ประจำอยู่ในรถน้ามันมีอายุเกิน 12 ขวบแล้ว
น้าเปลี่ยนใหม่เอาเครื่องเซียงกง(น่าจะอายุประมาณ 5 ปี) มาสิงสถิตย์ในรถน่าจะดีกว่า มันน่าจะอยู่กับเราได้อีกสัก 5 ปีแหละมั้ง
แต่ผมก็ไม่รู้นะว่ามันจะป่วยอีกไหม เพราะเห็นเขาว่าเครื่องเซียงกงก็ตาดีได้ตาร้ายเสีย แล้วถ้าได้ช่างวางไม่เก่งก็ซวยไปอีก
ผมเพิ่งวางใหม่มาได้ 8 เดือนเลยไม่รู้ว่ามันจะทนไหม แต่อู่ที่วางเขาบอกว่าใช้สบายๆ อีกหลายปีเลย (4afe นะ)
ยังไงก็อ่านเล่นๆนะน้า ถือว่าแบ่งๆประสบกาณ์ให้กันนะครับ
แต่สิ่งหนึ่งที่ผมกล้าการันตีให้น้าเลยนะคือ
ถ้าน้าวางเครื่องใหม่(ที่มีสภาพปรกติ)กับอู่ที่ดี(มีประสบกาณ์ 4aนี่คงเป็นเครื่องที่พื้นฐานสุดของประเทศนี้แล้วมั้งอู่ไหนๆก็วางได้หมดแหละ) ผมว่าน้าจะมั่นใจมากเลยว่ารถมันจะไม่ดับกลางอากาศ ทำให้น้าต้องกินข้าวลิงข้างทางแน่นอน
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!