AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 05:55:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้เรื่อง E85  (อ่าน 4219 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มกราคม 2013 21:58:51 »

คือว่า...อยากจะรู้เครื่อง 4AGE ฝาลาย สามารถจะเปลี่ยนระบบน้ำมันไปใช้ E85 ได้ไหมครับ..ผลดีและผลเสียเป็นยังไงบ้าง..วอนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ... คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:14:14 »

มีกล่อง จูนก็ใช้ได้แน่นอนคับ ถ้าไม่มีกล่องอย่าไปเติมคับ รถสะดุดแน่นอน
บันทึกการเข้า


Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:20:48 »

ที่ผมใช้กับ 4AFE ก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องมีก่อนคือ

-หัวฉีดที่สามารถฉีดน้ำมันได้มากกว่าเดิม ประมาณ 30% (ส่วนใหญ่จะใช้ หัวฉีดจากเครื่อง JZ)
-กล่องจูนไฟจุดระเบิด และ น้ำมัน เพราะ ออคเทนที่แตกต่างกัน และไหนจะเรื่องต้องมีการปรับจูนน้ำมันใหม่
เพราะต้องใช้น้ำมันมากกว่าเดิม ก็ต้องมีกล่องมาควบคุมเพิ่มเติมด้วย
-ปั๊มติ๊ก จริงๆของเดิมก็น่าจะใช้ได้ แต่ผมเองเปลี่ยนไปใช้ ของ J โบ
-สายท่อน้ำมันต่างๆ อันนี้ผมก็ยังใช้ของเดิม แต่ถ้าจะให้ชัวร์ เปลี่ยนไปใช้สายน้ำที่ทน E85 ได้จะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องข้อดี ก็คือ
-ออคเทนมาก ก็ทนการชิงจุดได้มากขึ้น จูนไฟได้แก่ขึ้น ก็ได้แรงบิดมาเพิ่มอีกนิสหน่อย
-จำนวนเงิน บาทต่อกม. ถูกกว่าาน้ำมันทั่วไปแน่นอน ถึงแม้ว่าจะต้องเพิม่น้ำมัน ของผมได้ประมาณ โลละ 2 บาทขึ้นไป

ประมาณนั้นครับ รวมไปถึง กลิ่นไอเสียที่หอมหวน เหมือนเหล้า ^___^
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:36:14 »

แล้วมันน่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่เหรอครับ...ถ้าเอาแบบทีเดียวจบ..
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:42:52 »

แล้วมันน่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่เหรอครับ...ถ้าเอาแบบทีเดียวจบ..
-หัวฉีดประมาณ 1500-2000 บาทครับผม
-สายยางน้ำมันน่าจะประมาณ 2000-3000 บาท
-กล่องควบคุม ผมก็แนะนำ KKT Easy Tuner ครับ ราคาแล้วแต่ช่างเลย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น
-ถ้าเพิ่มปั๊มติ๊กก็อยู่ประมาณ 800-1200 บาทครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:44:33 »


สายน้ำมันควรเปลี่ยน พิสูจน์มาแล้ว มันค่อยๆละลายเป็นคราบเหนียวๆดำๆติดที่หัวฉีด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:47:51 »


สายน้ำมันควรเปลี่ยน พิสูจน์มาแล้ว มันค่อยๆละลายเป็นคราบเหนียวๆดำๆติดที่หัวฉีด
อย่าจิ เค้ากลัวน้า 555 จะเก็บตังค์เปลี่ยน จานเบรคก่อง TwT อิอิ โอมๆๆๆๆๆๆ โอมจงปกติ ไม่ละลาย 555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:52:27 »


สายน้ำมันควรเปลี่ยน พิสูจน์มาแล้ว มันค่อยๆละลายเป็นคราบเหนียวๆดำๆติดที่หัวฉีด
อย่าจิ เค้ากลัวน้า 555 จะเก็บตังค์เปลี่ยน จานเบรคก่อง TwT อิอิ โอมๆๆๆๆๆๆ โอมจงปกติ ไม่ละลาย 555

จริงๆน๊าาาา เค้าถอดหัวฉีดเข้าออกหลายที เห็นความเปลี่ยนแปลงมันตลอด ต้องล้างปลายหัวฉีดตลอดเลยยยย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:56:55 »


สายน้ำมันควรเปลี่ยน พิสูจน์มาแล้ว มันค่อยๆละลายเป็นคราบเหนียวๆดำๆติดที่หัวฉีด
อย่าจิ เค้ากลัวน้า 555 จะเก็บตังค์เปลี่ยน จานเบรคก่อง TwT อิอิ โอมๆๆๆๆๆๆ โอมจงปกติ ไม่ละลาย 555

จริงๆน๊าาาา เค้าถอดหัวฉีดเข้าออกหลายที เห็นความเปลี่ยนแปลงมันตลอด ต้องล้างปลายหัวฉีดตลอดเลยยยย
เค้าก็เหง เหมียนกานน หัวฉีดเก่าถอดไป เดี๋ยวหัวฉีดใหม่ชุดนี้ จะเปลี่ยนพร้อมกับตอน Overhaul เยย แต่เก๊ายางม่ายมีตางค์

เรียนยังไม่จบ เสียดาย ยังทำงานไม่ได้ เพราะงานที่ได้เป็นงาน Full Time TwT
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:59:02 »


เก๊าก็วิศวกรกินแกลบเหมียนกานนนน เมียยืมตังคืไปหมดแว๊วววววว งิงิ ปิดปาก
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 23:00:14 »

เมียยืม ก็ยังมี แต่ผมไม่มีเมีย + ไม่มีตังค์ 555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 23:08:42 »


ยืมก็เหมือนขอ หนี้ NPL คือเดิม เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 23:13:53 »

NPL คืออีหยัง
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 23:31:12 »

NPL คืออีหยัง


หนี้เสียไง ศัพท์เมื่อปี 43-44 สมัยฟองสบู่แตก
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 23:31:53 »

โอยยย นึกม่ายออก 555
บันทึกการเข้า
Prnwtt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 09:19:39 »

แล้วมันน่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่เหรอครับ...ถ้าเอาแบบทีเดียวจบ..
กล่อง e85 kit มีให้เลือกตั้งแต่ 4900-7900
ท่อยาง เกรด R7 น่าจะเมตรละ 100-150 บาท ใช้ที่ห้องเครื่องไม่เกิน 2 เมตร
ท่อเกรด R10 จุ่มในถังน้ำมัน ใช้ไม่เกิน 4-6 นิ้ว น่าจะราวๆ 500
ลูกลอยถ้าจะอัพเกรด ก็ประมาณลูกละ 1500
แต่ทั้งท่อยางและลูกลอยใช้ของเดิมไปก่อนค่อยอัพเกรด ก็ไม่ต้องลงเงินทีเดียว
เติม E85 เต็มถังประมาณ 6-700 บาท

น่าจะประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2013 09:23:45 โดย Prnwtt » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 09:50:42 »


เก๊าก็วิศวกรกินแกลบเหมียนกานนนน เมียยืมตังคืไปหมดแว๊วววววว งิงิ ปิดปาก

เมียยืมยังดีน้า แต่เมียเก็บไว้หมดแล้ว... อันนี้ดิ เรียบร้อย...................
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 10:48:01 »

ดูๆราคาแล้ว..ก็น่าสนใจ ราคาไม่แตกต่างจากการที่เอารถไปติดแก๊สหัวฉีดเลย..แล้วถ้าหา E85 เติมไม่ได้ ในกรณีฉุกเฉิน เราเติมพวก 91 หรือ แก๊สโซฮอล 95 ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 10:58:42 »

ที่ผมใช้กับ 4AFE ก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องมีก่อนคือ

-หัวฉีดที่สามารถฉีดน้ำมันได้มากกว่าเดิม ประมาณ 30% (ส่วนใหญ่จะใช้ หัวฉีดจากเครื่อง JZ)
-กล่องจูนไฟจุดระเบิด และ น้ำมัน เพราะ ออคเทนที่แตกต่างกัน และไหนจะเรื่องต้องมีการปรับจูนน้ำมันใหม่
เพราะต้องใช้น้ำมันมากกว่าเดิม ก็ต้องมีกล่องมาควบคุมเพิ่มเติมด้วย
-ปั๊มติ๊ก จริงๆของเดิมก็น่าจะใช้ได้ แต่ผมเองเปลี่ยนไปใช้ ของ J โบ
-สายท่อน้ำมันต่างๆ อันนี้ผมก็ยังใช้ของเดิม แต่ถ้าจะให้ชัวร์ เปลี่ยนไปใช้สายน้ำที่ทน E85 ได้จะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องข้อดี ก็คือ
-ออคเทนมาก ก็ทนการชิงจุดได้มากขึ้น จูนไฟได้แก่ขึ้น ก็ได้แรงบิดมาเพิ่มอีกนิสหน่อย
-จำนวนเงิน บาทต่อกม. ถูกกว่าาน้ำมันทั่วไปแน่นอน ถึงแม้ว่าจะต้องเพิม่น้ำมัน ของผมได้ประมาณ โลละ 2 บาทขึ้นไป

ประมาณนั้นครับ รวมไปถึง กลิ่นไอเสียที่หอมหวน เหมือนเหล้า ^___^
น่าเอาโซดาน้ำแข็งไปอังที่ท่อจังครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 11:02:38 »


กล่อง E-KIT มันก็ได้แค่กำก่าครับ หมุนโวลุ่มเพิ่มลดปริมาณน้ำมัน คนทำไม่เป็น ไม่รู้ระบบก็ไม่มีอะไรอ้างอิงว่าน้ำมันพอดีหรือยัง
เกิดบางไปแต่วิ่งได้ ก็มีปัญหาระยะยาวอีก สู้หากล่องจูนๆดีๆ จูนน้ำมันกับไฟเข้าด้วยกันเลยดีกว่าครับ
อยู่เว็บนี้ก็ต้องกล่อง KKT ของน้าโต้งเท่านั้น
  จุดประทัด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!