AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 10:31:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้เรื่อง E85  (อ่าน 4190 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 11:21:40 »

KKT ครับ ใกล้เกลือแล้วต้องกินเกลือครับ จะไปกินด่างทำไม
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 12:04:27 »

ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 12:47:25 »

ดูๆราคาแล้ว..ก็น่าสนใจ ราคาไม่แตกต่างจากการที่เอารถไปติดแก๊สหัวฉีดเลย..แล้วถ้าหา E85 เติมไม่ได้ ในกรณีฉุกเฉิน เราเติมพวก 91 หรือ แก๊สโซฮอล 95 ได้ไหมครับ
ถ้าจะเติม ต้องจูนกล่อง ให้เป็น 2 Map ด้วยครับ ซึ่งใน KKT สามารถจูนได้เลยครับ ก็จูนไว้เป็ฯ 2 แม็ปคึือ E85 และ E20 ก็ได้ครับเพราะถูกกว่าน้ำมันที่กล่าวมาด้วย

และหลายๆปั๊มน่าจะมีแล้วครับ แต่เรื่องความประหยัดที่บอกแหละครับ ก็กินมากกว่าแก๊ส คือถ้ามองในจุดคุ้มทุนเนี่ย แก๊สก็คุ้มทุนกว่า เพราะระยะทาง บาทต่อกม. ถูกกว่า

จริืงอยู่ที่ E85 ติดตั้งถูกกว่าแก๊ส แต่ว่า ก็กินมากกว่าแก๊ส เช่น E85 โลละ 2 บาท+ / แก๊สประมาณไม่เกิน 2 บาท

แต่ถ้ามองในจุดคุ้มค่าที่ว่าคือ เราไม่ต้องแบกน้ำหนักข้างหลัง เครื่องไม่สึกหรอเร็วเพราะความร้อนในการเผาไหม้
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 12:49:40 »

ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
ถ้าแถวบ้านมี หรือว่า เดินทางบ่อยๆ ผ่านปั๊มมี E85 กด็ใช้ E85 ก็ได้ครับ

ผมเองใช้รถวันละ 100 กม. มี E85 ตั้ง 3 ปั๊ม (ไม่รู้จะตั้งทำไม เขตรอบบ้านเนี่ย ทำไมไม่ไปตั้งต่างจังหวัดบ้าง กรุจาเติมตอนไปเที่ยวหายากจูงงงง)

ขับเรื่อยๆ ชิวๆ จูนดีๆ ขับแบบเหยียบคันเร่งประมาณ 13-15% (ที่ผมดูจาก โปรแกรมจูน) ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดที่ 13-15% ในเครื่อง 4AFE

ตอนนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 km/h ได้อย่างสบาย ไหลๆเลยครับ ไม่ต้องเหยียบเย๊อะ
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 16:34:41 »

ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
ถ้าแถวบ้านมี หรือว่า เดินทางบ่อยๆ ผ่านปั๊มมี E85 กด็ใช้ E85 ก็ได้ครับ

ผมเองใช้รถวันละ 100 กม. มี E85 ตั้ง 3 ปั๊ม (ไม่รู้จะตั้งทำไม เขตรอบบ้านเนี่ย ทำไมไม่ไปตั้งต่างจังหวัดบ้าง กรุจาเติมตอนไปเที่ยวหายากจูงงงง)

ขับเรื่อยๆ ชิวๆ จูนดีๆ ขับแบบเหยียบคันเร่งประมาณ 13-15% (ที่ผมดูจาก โปรแกรมจูน) ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดที่ 13-15% ในเครื่อง 4AFE

ตอนนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 km/h ได้อย่างสบาย ไหลๆเลยครับ ไม่ต้องเหยียบเย๊อะ

น้านี่ตอบดีจริงๆเลย..ชอบๆๆๆๆๆๆๆ...อย่ามาเชียงใหม่ให้เห็นน่ะ..จะจูบปากซัก 3 ที...ชอบๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 16:42:31 »

ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
ถ้าแถวบ้านมี หรือว่า เดินทางบ่อยๆ ผ่านปั๊มมี E85 กด็ใช้ E85 ก็ได้ครับ

ผมเองใช้รถวันละ 100 กม. มี E85 ตั้ง 3 ปั๊ม (ไม่รู้จะตั้งทำไม เขตรอบบ้านเนี่ย ทำไมไม่ไปตั้งต่างจังหวัดบ้าง กรุจาเติมตอนไปเที่ยวหายากจูงงงง)

ขับเรื่อยๆ ชิวๆ จูนดีๆ ขับแบบเหยียบคันเร่งประมาณ 13-15% (ที่ผมดูจาก โปรแกรมจูน) ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดที่ 13-15% ในเครื่อง 4AFE

ตอนนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 km/h ได้อย่างสบาย ไหลๆเลยครับ ไม่ต้องเหยียบเย๊อะ

น้านี่ตอบดีจริงๆเลย..ชอบๆๆๆๆๆๆๆ...อย่ามาเชียงใหม่ให้เห็นน่ะ..จะจูบปากซัก 3 ที...ชอบๆๆๆๆ
อิอิ เอางั้นเลย ....555
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 16:55:35 »


โอ้ววววว กลายเป็นกระทู้เกย์ซะและ เหลือดูดดากนะครับที่ยังไม่ได้ทำ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 17:16:22 »

ผมใช้honda civic fb 1.8 อัตราการกินน้ำมัน เข้าเมือง(กทม.)เฉลี่ย9กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละ2บาทนิดๆ ความเร็วก้อทั่วๆไปคับ
เดินทางไกลได้11-12กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละไม่ถึง2บาท ที่ความเร็ว120-130คับ เชียงใหม่เท่าที่เคยหาข้อมูลดู น่าจะมีe85อยู่ปั๊มเดียว
แต่ตอนนี้เพิ่มเติมหรือยังไม่รู้คับ ถังนึงของผมเดินทางไกลได้580-600โล เดินทางจากกรุงเทพไปได้เกือบถึงเชียง ซึ่งก้อจะมีปั๊มe85หรือลงใต้ก้อได้
เกือบถึงสุราษฏ์ก้อมีปั๊มe85 ส่วนตัวผมนะคับ ผมชอบมากกว่าติดแก๊สคับ ในความคิดของผมนะคับ ทำระบบให้ทนกับe85ให้ได้ก่อน ซึ่งใช้เม็ดเงินน้อยที่สุด
แล้วลองเติมดูก่อนซักครึ่งถัง จับอาการ หรือผสมกันไปอย่างละครึ่ง ลองใช้งานดูก่อน ว่ามันจะสะดุดมั้ย ถ้าใช้งานได้ ไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น ก้อลองใช้งานดู
จับอัตราสิ้นเปลืองดู ถ้าไม่เวิร์คยังไงก้อค่อยหากล่อง หาหัวฉีด เพิ่มเข้าไป e85มันต้องใช้ปริมาณที่มากกว่าน้ำมันe10 e20 ถึงจะได้พลังงานที่เท่ากัน หากเรา
ไม่เปลี่ยนหัวฉีดและเพิ่มกล่อง ส่วนผสมอาจจะบางไป แต่ถ้าเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ มันก้อคงใช้งานได้แต่อาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพ ผมว่าค่อยๆลงทุน ทำระบบทางเดิน
น้ำมันให้รองรับก่อน แล้วลองใช้ดู ถ้าเราพอใจในประสิทธิภาพ ความประหยัด ก้อเสียตังค์แค่เปลี่ยนสายยาง ค่อยๆลองไปก้อไม่เสียหายคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 19:40:14 »

มีถังแก็สอยู่แล้ว อัพเป็นหัวฉีดเลย อย่าไปยุ่งกะ อี85เลย รยะยาวไม่มีทางถูกกว่า อี85แน่ ยังไง แอลพีจีก็ถูกกว่า ต่อให้อนาคตปรับราคาเต็มแพดาน ก็ตกลิตรละ15บาท +- (ราคาที่ กทม)
สมมุตว่า อัตราสิ้นเปลืองแบบเลวร้ายสุด 8 กม/ลิตร
แลพีจี 15/8= 1.87บาท/กิโล
อี85 21/8= 2.62 บาท/กิโล
จะไปหา อี85ให้เปลืองทำไม
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 19:44:35 »

มีถังแก็สอยู่แล้ว อัพเป็นหัวฉีดเลย อย่าไปยุ่งกะ อี85เลย รยะยาวไม่มีทางถูกกว่า อี85แน่ ยังไง แอลพีจีก็ถูกกว่า ต่อให้อนาคตปรับราคาเต็มแพดาน ก็ตกลิตรละ15บาท +- (ราคาที่ กทม)
สมมุตว่า อัตราสิ้นเปลืองแบบเลวร้ายสุด 8 กม/ลิตร
แลพีจี 15/8= 1.87บาท/กิโล
อี85 21/8= 2.62 บาท/กิโล
จะไปหา อี85ให้เปลืองทำไม

ก็คงประมาณนั้นล่ะครับ...ดูจากหลายข้อมูล ผมว่า LPG คุ้มสุดแล้วตอนนี่...

ตอบได้ดีกันทุกคนเลยครับ...ชอบๆๆๆๆๆ...จุ๊บๆๆ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
Prnwtt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 21:46:27 »

ผมใช้honda civic fb 1.8 อัตราการกินน้ำมัน เข้าเมือง(กทม.)เฉลี่ย9กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละ2บาทนิดๆ ความเร็วก้อทั่วๆไปคับ
เดินทางไกลได้11-12กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละไม่ถึง2บาท ที่ความเร็ว120-130คับ เชียงใหม่เท่าที่เคยหาข้อมูลดู น่าจะมีe85อยู่ปั๊มเดียว
แต่ตอนนี้เพิ่มเติมหรือยังไม่รู้คับ ถังนึงของผมเดินทางไกลได้580-600โล เดินทางจากกรุงเทพไปได้เกือบถึงเชียง ซึ่งก้อจะมีปั๊มe85หรือลงใต้ก้อได้
เกือบถึงสุราษฏ์ก้อมีปั๊มe85 ส่วนตัวผมนะคับ ผมชอบมากกว่าติดแก๊สคับ ในความคิดของผมนะคับ ทำระบบให้ทนกับe85ให้ได้ก่อน ซึ่งใช้เม็ดเงินน้อยที่สุด
แล้วลองเติมดูก่อนซักครึ่งถัง จับอาการ หรือผสมกันไปอย่างละครึ่ง ลองใช้งานดูก่อน ว่ามันจะสะดุดมั้ย ถ้าใช้งานได้ ไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น ก้อลองใช้งานดู
จับอัตราสิ้นเปลืองดู ถ้าไม่เวิร์คยังไงก้อค่อยหากล่อง หาหัวฉีด เพิ่มเข้าไป e85มันต้องใช้ปริมาณที่มากกว่าน้ำมันe10 e20 ถึงจะได้พลังงานที่เท่ากัน หากเรา
ไม่เปลี่ยนหัวฉีดและเพิ่มกล่อง ส่วนผสมอาจจะบางไป แต่ถ้าเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ มันก้อคงใช้งานได้แต่อาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพ ผมว่าค่อยๆลงทุน ทำระบบทางเดิน
น้ำมันให้รองรับก่อน แล้วลองใช้ดู ถ้าเราพอใจในประสิทธิภาพ ความประหยัด ก้อเสียตังค์แค่เปลี่ยนสายยาง ค่อยๆลองไปก้อไม่เสียหายคับ

เชียงใหม่มีอยู่ 5 ปั๊มครับ
ปตท ใน มช
ปตท ตลาดรุ่งเจริญทางไปแม่โจ้
บางจากสี่แยกสนามบิน ข้างนิยมพานิช
บางจากซุปเปอร์ไฮเวย์ แถวบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า
บางจากซุปเปอร์ไฮเวย์ ข้างศูนย์อีซูซุดอนจั่น

ที่ลำพูน มีที่ตลาดสันป่าฝ้าย แยกนิคมฯ ลำพูน ครับ
บันทึกการเข้า
Prnwtt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 21:55:02 »

มีถังแก็สอยู่แล้ว อัพเป็นหัวฉีดเลย อย่าไปยุ่งกะ อี85เลย รยะยาวไม่มีทางถูกกว่า อี85แน่ ยังไง แอลพีจีก็ถูกกว่า ต่อให้อนาคตปรับราคาเต็มแพดาน ก็ตกลิตรละ15บาท +- (ราคาที่ กทม)
สมมุตว่า อัตราสิ้นเปลืองแบบเลวร้ายสุด 8 กม/ลิตร
แลพีจี 15/8= 1.87บาท/กิโล
อี85 21/8= 2.62 บาท/กิโล
จะไปหา อี85ให้เปลืองทำไม
E85 จะกินเปลืองกว่าเดิม 15% เองครับ
เช่นเดิมวิ่งแก๊ส 91 ได้ 15 กม/ลิตร   ลิตรละ 35 บาท ก็ตก กม ละ 35.38/15 = 2.34บาท
พอเป็น E85 ก็จะได้ 15-15% = 12.7 กม/ลิตร    ลิตรละ 21.68 บาท ก็ตก กม ละ 21.68/12 = 1.71 บาท
อาจจะไม่เท่าแก็ส แต่ก็ไม่ถึง 2.6 บาทครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 23:52:41 »

ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
ถ้าแถวบ้านมี หรือว่า เดินทางบ่อยๆ ผ่านปั๊มมี E85 กด็ใช้ E85 ก็ได้ครับ

ผมเองใช้รถวันละ 100 กม. มี E85 ตั้ง 3 ปั๊ม (ไม่รู้จะตั้งทำไม เขตรอบบ้านเนี่ย ทำไมไม่ไปตั้งต่างจังหวัดบ้าง กรุจาเติมตอนไปเที่ยวหายากจูงงงง)

ขับเรื่อยๆ ชิวๆ จูนดีๆ ขับแบบเหยียบคันเร่งประมาณ 13-15% (ที่ผมดูจาก โปรแกรมจูน) ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดที่ 13-15% ในเครื่อง 4AFE

ตอนนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 km/h ได้อย่างสบาย ไหลๆเลยครับ ไม่ต้องเหยียบเย๊อะ

น้านี่ตอบดีจริงๆเลย..ชอบๆๆๆๆๆๆๆ...อย่ามาเชียงใหม่ให้เห็นน่ะ..จะจูบปากซัก 3 ที...ชอบๆๆๆๆ
อิอิ เอางั้นเลย ....555
เอาด้วยกัน น้ากำพล ^___^
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 08:25:14 »

ดูๆราคาแล้ว..ก็น่าสนใจ ราคาไม่แตกต่างจากการที่เอารถไปติดแก๊สหัวฉีดเลย..แล้วถ้าหา E85 เติมไม่ได้ ในกรณีฉุกเฉิน เราเติมพวก 91 หรือ แก๊สโซฮอล 95 ได้ไหมครับ
ถ้าจะเติม ต้องจูนกล่อง ให้เป็น 2 Map ด้วยครับ ซึ่งใน KKT สามารถจูนได้เลยครับ ก็จูนไว้เป็ฯ 2 แม็ปคึือ E85 และ E20 ก็ได้ครับเพราะถูกกว่าน้ำมันที่กล่าวมาด้วย

และหลายๆปั๊มน่าจะมีแล้วครับ แต่เรื่องความประหยัดที่บอกแหละครับ ก็กินมากกว่าแก๊ส คือถ้ามองในจุดคุ้มทุนเนี่ย แก๊สก็คุ้มทุนกว่า เพราะระยะทาง บาทต่อกม. ถูกกว่า

จริืงอยู่ที่ E85 ติดตั้งถูกกว่าแก๊ส แต่ว่า ก็กินมากกว่าแก๊ส เช่น E85 โลละ 2 บาท+ / แก๊สประมาณไม่เกิน 2 บาท

แต่ถ้ามองในจุดคุ้มค่าที่ว่าคือ เราไม่ต้องแบกน้ำหนักข้างหลัง เครื่องไม่สึกหรอเร็วเพราะความร้อนในการเผาไหม้

ตามน้องเจว่าเลยคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 08:37:40 »

มีถังแก็สอยู่แล้ว อัพเป็นหัวฉีดเลย อย่าไปยุ่งกะ อี85เลย รยะยาวไม่มีทางถูกกว่า อี85แน่ ยังไง แอลพีจีก็ถูกกว่า ต่อให้อนาคตปรับราคาเต็มแพดาน ก็ตกลิตรละ15บาท +- (ราคาที่ กทม)
สมมุตว่า อัตราสิ้นเปลืองแบบเลวร้ายสุด 8 กม/ลิตร
แลพีจี 15/8= 1.87บาท/กิโล
อี85 21/8= 2.62 บาท/กิโล
จะไปหา อี85ให้เปลืองทำไม
E85 จะกินเปลืองกว่าเดิม 15% เองครับ
เช่นเดิมวิ่งแก๊ส 91 ได้ 15 กม/ลิตร   ลิตรละ 35 บาท ก็ตก กม ละ 35.38/15 = 2.34บาท
พอเป็น E85 ก็จะได้ 15-15% = 12.7 กม/ลิตร    ลิตรละ 21.68 บาท ก็ตก กม ละ 21.68/12 = 1.71 บาท
อาจจะไม่เท่าแก็ส แต่ก็ไม่ถึง 2.6 บาทครับ
รถ เครื่อง วามเร็วเท่าไรวิ่งได้ 15 โล/ลิตร ถ้าเอาเจ้าของกระทู้4AGE 16V ฝาลาย .ใช้น้ำมันเบนซิล95 (91ไม่ได้แน่นอน)วิ่งได้ 8-12โลลิตร เอาค่ากลางฯ 10โล/ลิตรมาคำนวนซิ
LPG 15/10= 1.5บาท/โล
E85 21/10=2.1บาท/โล
 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 09:36:08 »

ผมใช้honda civic fb 1.8 อัตราการกินน้ำมัน เข้าเมือง(กทม.)เฉลี่ย9กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละ2บาทนิดๆ ความเร็วก้อทั่วๆไปคับ
เดินทางไกลได้11-12กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละไม่ถึง2บาท ที่ความเร็ว120-130คับ เชียงใหม่เท่าที่เคยหาข้อมูลดู น่าจะมีe85อยู่ปั๊มเดียว
แต่ตอนนี้เพิ่มเติมหรือยังไม่รู้คับ ถังนึงของผมเดินทางไกลได้580-600โล เดินทางจากกรุงเทพไปได้เกือบถึงเชียง ซึ่งก้อจะมีปั๊มe85หรือลงใต้ก้อได้
เกือบถึงสุราษฏ์ก้อมีปั๊มe85 ส่วนตัวผมนะคับ ผมชอบมากกว่าติดแก๊สคับ ในความคิดของผมนะคับ ทำระบบให้ทนกับe85ให้ได้ก่อน ซึ่งใช้เม็ดเงินน้อยที่สุด
แล้วลองเติมดูก่อนซักครึ่งถัง จับอาการ หรือผสมกันไปอย่างละครึ่ง ลองใช้งานดูก่อน ว่ามันจะสะดุดมั้ย ถ้าใช้งานได้ ไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น ก้อลองใช้งานดู
จับอัตราสิ้นเปลืองดู ถ้าไม่เวิร์คยังไงก้อค่อยหากล่อง หาหัวฉีด เพิ่มเข้าไป e85มันต้องใช้ปริมาณที่มากกว่าน้ำมันe10 e20 ถึงจะได้พลังงานที่เท่ากัน หากเรา
ไม่เปลี่ยนหัวฉีดและเพิ่มกล่อง ส่วนผสมอาจจะบางไป แต่ถ้าเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ มันก้อคงใช้งานได้แต่อาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพ ผมว่าค่อยๆลงทุน ทำระบบทางเดิน
น้ำมันให้รองรับก่อน แล้วลองใช้ดู ถ้าเราพอใจในประสิทธิภาพ ความประหยัด ก้อเสียตังค์แค่เปลี่ยนสายยาง ค่อยๆลองไปก้อไม่เสียหายคับ

เชียงใหม่มีอยู่ 5 ปั๊มครับ
ปตท ใน มช
ปตท ตลาดรุ่งเจริญทางไปแม่โจ้
บางจากสี่แยกสนามบิน ข้างนิยมพานิช
บางจากซุปเปอร์ไฮเวย์ แถวบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า
บางจากซุปเปอร์ไฮเวย์ ข้างศูนย์อีซูซุดอนจั่น

ที่ลำพูน มีที่ตลาดสันป่าฝ้าย แยกนิคมฯ ลำพูน ครับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 31 มกราคม 2013 11:56:11 »

ประหยัดยังไงก็ยังสู้ LPG ไม่ได้ E85 โลละ 2 บาทกว่าๆ LPG 1.20 บาท ลองเล่นมาเเล้ว เเล้วเเต่ความเหมาะสมของการขับขี่ ชอบซิ่งเเรงประหยัดก็ E85 ใช้งานชิวๆไม่ซิ่ง LPG ดีกว่าเยอะ.....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!