Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 22:12:53 » |
|
รู้ปะคับว่าไอ้ที่ว่าเติมได้เลย เนี่ย มันได้แบบไหน
มันทริมได้แค่ไหน
รถผม ทริมสุดค่า เดินเบา ลองทริม ยาว20 ช๊อตทริม อีก10กว่าๆ เวลาซัด A/F จับบางกว่าเห็นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 23:16:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 23:32:22 » |
|
ก็เพื่อความมั่นใจนะครับ สำหรับท่านเจ้าของกระทู้ ที่ผมจะแนะนำคือ
หาหัวฉีด 7AFE มาใส่แทนที่หัวฉีดเดิมครับ อย่างน้อยเพิ่มน้ำมันแบบง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งกล่องจูน
ถามว่าทำไมถึงเอาหัวฉีด 7AFE มาใส่แทน เพราะ หัวฉีด 4AFE Rate การฉีดของมันที่ผมหาๆมาคือ
176 cc/min แต่ถ้าเปผ็ฯของ 7AFE Rate มันจะอยู่ที่ประมาณ 200 cc/min หรือถ้า หัวฉีด 7A หายาก
ก็เอาหัวฉีด Vios 1NZ-FE ไม่ก็ พวก Altis เ้ครื่องตระกูล 1ZZ-FE / 3ZZ-FE มาใส่แทนก็ได้ครับ
เกือบๆ จะ 200 cc/min เท่าหัวฉีด 7A เลย จะได้เผื่อน้ำมันบางในรอบสูงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mozaa
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 23:38:54 » |
|
ก็เพื่อความมั่นใจนะครับ สำหรับท่านเจ้าของกระทู้ ที่ผมจะแนะนำคือ
หาหัวฉีด 7AFE มาใส่แทนที่หัวฉีดเดิมครับ อย่างน้อยเพิ่มน้ำมันแบบง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งกล่องจูน
ถามว่าทำไมถึงเอาหัวฉีด 7AFE มาใส่แทน เพราะ หัวฉีด 4AFE Rate การฉีดของมันที่ผมหาๆมาคือ
176 cc/min แต่ถ้าเปผ็ฯของ 7AFE Rate มันจะอยู่ที่ประมาณ 200 cc/min หรือถ้า หัวฉีด 7A หายาก
ก็เอาหัวฉีด Vios 1NZ-FE ไม่ก็ พวก Altis เ้ครื่องตระกูล 1ZZ-FE / 3ZZ-FE มาใส่แทนก็ได้ครับ
เกือบๆ จะ 200 cc/min เท่าหัวฉีด 7A เลย จะได้เผื่อน้ำมันบางในรอบสูงครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นหัว 1jz vvti เลยจะดีกว่าไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 23:43:16 » |
|
1JZ VVTi แนะนำว่า ต้องมีกล่องคุมครับ เพราะมันใหญ่กว่าเดิม เืิกือบเท่าตัวแน่ะ ของเดิมเราแค่ 176 cc/min
ส่วน 1JZ VVTi อยู่ที่ 250-296 cc/min แน่ะครับ แค่ใส่เข้าไปเฉยๆ รอบเดินเบาก็ท่วมแว้ว อย่างของผมนี่
ถอดกล่องออกไม่ได้เลย เพราะในโปรแกรมจูนกล่อง ผมยังลบน้ำมันไว้ที่ -15% ในรอบ 1000-1500 เลยครับ
พอลอง Trim กลับไปเป็น 0 เครื่องเดินไม่เป็นเลย กลิ่นน้ำมันออกเหม็นหึ่งเยย ก็เลยปรับไว้เท่านี้อ่ะครับ
ถ้ามีกล่องแล้ว หัวฉีด 1JZ VVTi โลดเยยครับ กล่องคุมอยู่ แต่ถ้าใช้กล่องเดิม เอาแค่พวกหัวฉีดที่กล่าวไป ประมาณนั้นก็พอแล้วคร๊าบป๋ม
เดี๋ยวท่วม 555 แค่หัวฉีดพวกนั้น ก็ต่างจากเดิม 20 cc แล้วครับ เพียงพอแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mozaa
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 23:56:48 » |
|
1JZ VVTi แนะนำว่า ต้องมีกล่องคุมครับ เพราะมันใหญ่กว่าเดิม เืิกือบเท่าตัวแน่ะ ของเดิมเราแค่ 176 cc/min
ส่วน 1JZ VVTi อยู่ที่ 250-296 cc/min แน่ะครับ แค่ใส่เข้าไปเฉยๆ รอบเดินเบาก็ท่วมแว้ว อย่างของผมนี่
ถอดกล่องออกไม่ได้เลย เพราะในโปรแกรมจูนกล่อง ผมยังลบน้ำมันไว้ที่ -15% ในรอบ 1000-1500 เลยครับ
พอลอง Trim กลับไปเป็น 0 เครื่องเดินไม่เป็นเลย กลิ่นน้ำมันออกเหม็นหึ่งเยย ก็เลยปรับไว้เท่านี้อ่ะครับ
ถ้ามีกล่องแล้ว หัวฉีด 1JZ VVTi โลดเยยครับ กล่องคุมอยู่ แต่ถ้าใช้กล่องเดิม เอาแค่พวกหัวฉีดที่กล่าวไป ประมาณนั้นก็พอแล้วคร๊าบป๋ม
เดี๋ยวท่วม 555 แค่หัวฉีดพวกนั้น ก็ต่างจากเดิม 20 cc แล้วครับ เพียงพอแน่นอน
ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 00:10:26 » |
|
ขอบคุณที่ขอบคุณคร๊าบป๋ม เน้นแบ่งปัน จะได้ไม่เสียตังค์เย๊อะ คร๊าบเพราะเคยใช้มาแว้ว ^___^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 00:14:51 » |
|
หัว 1J vvti ไม่มีกล่องจูน มาวววววววววววววววววววววววววววววววววววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 00:19:03 » |
|
ลองถามท่านข้างบนนี้ดู ตอนแรกบอกชอบ จูนหนาวิ่งดี ตอนหลงมา รับไม่ได้กับการบริโภคอันไม่เกิดประโยชน์ 555
จะมาทำอุปกรณ์ ลดน้ำมันที่หัวฉีด โดยไม่จูนกล่องอี๊ก ตอนหลังน้าแกเลยไปหามาใส่ซ๊ากที แต่ตอนนี้ KKT จะมาแว้วนี่นา อิอิ
มามามา น้านุ๊ก มาควบคุมความเมาด้วยกล่องกัน ผมว่าถ้าจูนเล่นเอง น่าจะสนุกด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 00:47:38 » |
|
ใส่ไปเสียงเปลี่ยนเลยนะ มันจะแห้งๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 00:55:49 » |
|
ลองถามท่านข้างบนนี้ดู ตอนแรกบอกชอบ จูนหนาวิ่งดี ตอนหลงมา รับไม่ได้กับการบริโภคอันไม่เกิดประโยชน์ 555
จะมาทำอุปกรณ์ ลดน้ำมันที่หัวฉีด โดยไม่จูนกล่องอี๊ก ตอนหลังน้าแกเลยไปหามาใส่ซ๊ากที แต่ตอนนี้ KKT จะมาแว้วนี่นา อิอิ
มามามา น้านุ๊ก มาควบคุมความเมาด้วยกล่องกัน ผมว่าถ้าจูนเล่นเอง น่าจะสนุกด้วย
ระงับโครงการก่อนชั่วคราว ให้ชีวิตนิ่งก่อน ทั้งงาน ทั้งเรียน เขียนเล่มจบอีก ซักช่วงหลังพฤษภานู้นแหล่ะ จังได้เฮ็ดรถต่อ ตอนนี้งดทุกอย่าง รถกะบ่ได้ล้าง อีอย่างกัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 01:28:28 » |
|
ว่าวมาซะ ข่อยตามบ่ทัน (ภาคไหนบ้างไม่รู้แลว ยำมั่ว 555)
งั้นบ่าว ก็ตั้งใจเฮ็ดการ ของพี่บ่าว ก่อนเล๊ย มือนี้ บ่ได้เฮ็ด มือหน้าสิได้เฮ็ด อีหลี 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 02:16:07 » |
|
แต่ตอนนี้ไปซื้อเทน่าฮ่างๆในราคา 1700 บาท มาปั้นและ ทำมอไซต์ไปแว๊นเล่นดีก่า 2 จังหว่ะติดบูสเร็วดีด้วย แปน..............แปร๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด ม่วนคัก อิอิ แต่สั่งน้องทำให้นะ มีหน้าที่จ่ายตังค์อย่างเดียว ฮี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 02:28:06 » |
|
555 น้านุ๊ก เคยยิง Back ในรถ 2 จังหวะอ๊ะป่าว
ผมเคยลองใน Mate นางพญาอ่ะครับ
บิดมาเสร็จปล่อยไหล แล้วก็บิดกุญแจเปิดปิด มันปุ้งได้ทุกครั้งเลย ไม่รู้ว่า Tena ทำได้อ๊ะป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 03:21:19 » |
|
555 ตอนนั้น ม่ายช่ายรถโผ๊มม ลองเล่นๆสมัยยังเด็กๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DD-E100
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2013 22:11:27 » |
|
2E คาบู ของผมเติม E20 ได้มั้ยหว่า...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 23:22:47 » |
|
คาร์บูไม่แน่ใจเหมือนกานอ่าคร๊าบผม แต่คือ E20 มันก็มีสัดส่วนแอลกอฮอล์ที่มากกว่าเบนซิน (เบนซิน 80 : แอลกอฮอล์ 20)
ไม่รู้ว่าต้องเพิ่มน้ำมันด้วยหรือป่าวอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DD-E100
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 20:42:09 » |
|
คาร์บูไม่แน่ใจเหมือนกานอ่าคร๊าบผม แต่คือ E20 มันก็มีสัดส่วนแอลกอฮอล์ที่มากกว่าเบนซิน (เบนซิน 80 : แอลกอฮอล์ 20)
ไม่รู้ว่าต้องเพิ่มน้ำมันด้วยหรือป่าวอ่ะครับ
สอบถามมาแล้วครับ เค้าบอกเครื่องคาร์บู อย่า!!!! 4A 5A หัวฉีดเติมได้แต่ต้องโมเพิ่มนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 21:29:14 » |
|
2E คาบู ของผมเติม E20 ได้มั้ยหว่า...
ลองดูซิ แล้วมาบอกต่อ เมื่อก่อนผมใช้ 4AF คาบู ก็ยังใช้ e10ได้ ใช้ยาวมาหลายปีด้วย ฉนั้น มันต้องใช้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|