AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 11:00:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ทำงาน รอบขึ้นสูง เป็นตอนเครื่องร้อน  (อ่าน 2187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2013 16:11:45 »

-ตอนเครื่องเย็น
รอบเดินเบาเข้าเกียร์เหยียบเบรก ไม่เปิดแอร์ อยู่ที่ 800 เปิดแอร์ อยู่ที่ 600-700
ขับสบายมาก เวลายกคันเร่งก็ตกมาอยู่ที่ 800 เหมือนเดิม

-ตอนเครื่องร้อน
เข็มอุณหภมิ อยุ่ที่ 9 นาฬิกา ย้ำจะเป็นเฉพาะ ที่เข็ม ถึงขีด 9 นาฬิกาเท่านั้น
อาการคือ รอบเดินเบาเข้าเกียร์เหยียบเบรก คอมแอร์ไม่ทำงาน อยู่ที่ 800 แต่พอคอมแอร์ทำงานเท่าละครับ
รอบเหมือนจะดันขึ้นมาที่ 900 และเหมือนจะขึ้นไปอีกเรื่อย ทั้งๆที่ยังเหยียบเบรกอยู่ แล้วพอลองเข้าเกียร์ P
รอบเครื่อง จะโดดไปที่ 1400 แล้วค่อยๆ ลงมาอยู่ที่ 1000 พอแอร์ทำงาน ก็โดดไปที่ 1400 อีกเป็นรอบที่2
แต่พอแอร์ทำงานเป็นครั้งที่3 รอบเดินเบากลับเป็นปรกติที่ 900 เท่ากับ ตอนแอร์ไม่ทำงาน
เวลาขับ ยกคันเร่ง ตอนแอร์ทำงาน รอบเครื่องจะค้างอยู่ที่ 1200 พอแอร์ไม่ทำงาน ก็ลงมาอยู่ 900 เหมือนเดิม
อาการเป็นมาหลายเดือนแล้วครับ หงุดหงิดมาก เวลารถติดๆครับ เสียหัวเวลาเหยียบเบรกค้าง แล้วรอบมันขึ้นๆลง
เหมือนมันจะวิ่งให้ได้เลยครับ

ใครเคยเจอสาเหตุนี้ช่วยผมด้วยครับ     
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 08:12:34 »

ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 11:47:04 »

ตั้งรอบใหม่ตอนเครื่องร้อน สงสัยไปตั้งรอบตอนเครื่องเย็นหรือไม่ และอาการแบบนี้มีที่เดียวคือ เวคคั่ม ตั้งใหม่
บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 13:00:03 »

ตั้งรอบใหม่ตอนเครื่องร้อน สงสัยไปตั้งรอบตอนเครื่องเย็นหรือไม่ และอาการแบบนี้มีที่เดียวคือ เวคคั่ม ตั้งใหม่
ลองแล้วครับ เหมือนเดิม
ถ้าตั้งตอนเครื่องร้อนพอดีไว้ เครื่องเย็นสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ

มีอีกอย่างครับตอนเครื่องร้อนรอบสูง ลองดึงสายไฟที่ส่งไปยังแวคคั่มออก รอบเครื่องกลับไม่ตก ไม่มีอาการหอบเลยครับ
บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 14:26:23 »

ตั้งตอนเครื่องร้อนใหม่ ล้างปีกผีเสื้อให้ดี การชดเชยเวคคั่มไม่มีอะไรมากคือ ถ้าไม่มีต่อตรง อากาศเข้าไปมาก รอบสูง ถ้ามีก็คือกั้นอากาศ แล้วปรับให้น้อยลง ตอนแอร์ไม่ทำงานเปิดอากาศเข้าน้อยหน่อย พอแอร์ทำงานเปิดอากาศเข้ามาก ถ้าอากาศเข้าท่อร่วมไอดีมาก รอบจะสูงครับ ลองแก้ดูน่ะ
บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 15:23:41 »

ตั้งตอนเครื่องร้อนใหม่ ล้างปีกผีเสื้อให้ดี การชดเชยเวคคั่มไม่มีอะไรมากคือ ถ้าไม่มีต่อตรง อากาศเข้าไปมาก รอบสูง ถ้ามีก็คือกั้นอากาศ แล้วปรับให้น้อยลง ตอนแอร์ไม่ทำงานเปิดอากาศเข้าน้อยหน่อย พอแอร์ทำงานเปิดอากาศเข้ามาก ถ้าอากาศเข้าท่อร่วมไอดีมาก รอบจะสูงครับ ลองแก้ดูน่ะ
มันเป็นตอนรถวิ่งนะครับ
ถ้าตอนรถจอดเป็นเฉพาะช่วงแอร์ทำงานรอบแรกและรอบสองเท่านั้น หลังจากนั้นปรกติดีครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 21:13:46 »

เป็นอาการนี้มานานหรือยัง หรือก่อนที่จะเป็นไปทำอะไรมาบ้าง?
บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 08:06:32 »

เป็นอาการนี้มานานหรือยัง หรือก่อนที่จะเป็นไปทำอะไรมาบ้าง?
ลูกสูบหลวม ก็เลยฟิตเครื่องใหม่ครับ หลังจานั้นก็เป็นมาตลอดเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!