AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 22:54:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [AE101] มีลมออกเวลาเปิดฝาถังน้ำมัน ถังน้ำมันเกือบบวม เพิ่งรู้สาเหตุครับ  (อ่าน 22769 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 14:12:40 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=5wpsBAE4OBY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=5wpsBAE4OBY</a>

อาการเริ่มแรก  เหวอ
- วิ่งไปสักพักได้กลิ่นน้ำมันเข้ารถจางๆ
- จอดรถดับเครื่อง มีเสียงลมออกจากบริเวณเครื่อง
- เหม็นน้ำมันเวลาเพิ่งจอดรถ
- เปิดฝาถังน้ำมัน แล้วมีลมออก
- ถังน้ำมันบวม ปริ หรือรั่วที่ตะเข็บ

อาการนี้เกิดจาก Safty Valve ที่ฝาปิดถังน้ำมันตายครับ เพราะโดยปกติมันจะสามารถระบายแรงดันส่วนเกินที่เกิดจากการระเหยของน้ำมันได้ครับ พอดีเข้าไปป่วนที่อู่คุณแฟร์ที่วางเครื่องมา เลยทราบเป็นความรู้ครับ เกือบเสียค่าถังน้ำมันแล้ว  แหะ.. แหะ..

ว่าแต่ เบิกฝาเปิดถังน้ำมันใหม่ เท่าไหร่ล่ะเนี่ย ตอนนี้เจาะระบายแรงดันชั่วคราวไปก่อน  ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2013 14:14:52 โดย nontype » บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 16:39:13 »

โอ้ววว ... เสียงเหมือนเปิดโคล่าเลยอ่ะ ... เหวอ
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 16:57:42 »

อาการนี้เกิดจาก Safty Valve ที่ฝาปิดถังน้ำมันตายครับ     แล้วตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ จะไดไปดูบ้างของผมก็ถังร้่วอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Cryin'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 428


4AGE 20V Black Top 6 SPEED LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 16:59:22 »

แก้ไขยังไงครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 17:28:50 »

แก้โดยการเบิกฝาถังใหม่รึเปล่า เพราะวาล์วมันอยู่ที่ฝา  ??
บันทึกการเข้า

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 18:45:30 »

รถผมก็เป็น ไปดูที่ฝาก็ไม่รู้ว่าวาล์วมันอยู่ตรงไหน ฝาด้านบนก็ไม่มีช่องระบายอะไร ดูฝาด้านในก็ดูไม่ออก แต่ส่องดูในท่อน้ำมัน ใกล้ปากช่องเติมน้ำมันจะมีรูอยู่หนึ่งรูด้านใน ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นรูอะไร.....ช่วยชี้แนะด้วยพร้อมทางแก็ไข
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:02:58 »

 เหวอ น่ากลัวจัง...
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:32:47 »

ทุกหยดซ่า จริงๆ แรงดันภายในเย๊อะมากเลยครับ

แล้วฝาถังนี่ ส่วนมากเค้ามี ระยะเวลาเปลี่ยนมั๊ยครับ แบบว่าใช้ไปกี่ปีเปลี่ยนอะไรประมารนี้มีมั๊ยเอ่ย

ผมกลัวว่า ถ้าแรงดันในถังมันมาก ถังจะแตก อีกหลายพันเยย TwT
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:40:07 »

รถของเพื่อนผมเป็นอาการเดียวกับ จขกท เลยอ่ะครับ  เปลี่ยนปั้มติ๊กอย่างเดียวหายเลยอ่ะครับ  เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:48:19 »

เปิดฝาถังน้ำมันทีไรมันก็ เป็นนะของผม ตั้งแต่ถังรั่ว จนเปลี่ยนถังมานานแล้ว ก็ยังเป็นอยู่
อันนี้ไม่ปกติแล้วใช้ไหมอะ
บันทึกการเข้า
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 01:56:50 »

Safty Valve ในฝาน้ำมันจากที่เคยลองแกะเล่นดู น่าจะทำหน้าที่ดูดอากาศเข้าถังเพื่อไม่ให้ถังเกิดศูนย์ญากาศเวลาที่น้ำมันถูกดูดไปเผาไหม้ เพราะValveเป็นลักษณะทางเดียว ดูดเข้าได้อย่างเดียวไม่สามารถระบายออกได้ การระบายแรงดันในถังน่าจะเป็นหน้าที่ของชาโคล ไอน้ำมันจะถูกดูดเข้าไปในระบบเผ้าไหม้ วิธีแก้ที่ถูกควรจะเปลี่ยนถังชาโคล หรือ ไล่ระบบระบายแรงดันในถังว่าตันหรือไม่ สายแวคคัมหลุด/ต่อครบหรือไม่

ส่วนวิธีแก้ของของผมเลื่อกวิธีที่ไม่ถูกต้องเท่าไหรเพราะสะดวกและประหยัดกว่า โดยไปเล่นที่ Safty Valve ในฝาน้ำมัน
ผมตัดแหวนประเก็นขนาดน็อตเบอร์14 จากที่เป็นวงกลมให้เป็นลักษณะคล้ายตัว C หลังจากนั้นเอาไปรองที่ตัว Safty Valve ทีนี้ Valve ก็จะเปิดค้างตลอด หมดปัญหาถังน้ำมันบวมแบบประหยัด แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
taidin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 05:00:57 »

Safty Valve ในฝาน้ำมันจากที่เคยลองแกะเล่นดู น่าจะทำหน้าที่ดูดอากาศเข้าถังเพื่อไม่ให้ถังเกิดศูนย์ญากาศเวลาที่น้ำมันถูกดูดไปเผาไหม้ เพราะValveเป็นลักษณะทางเดียว ดูดเข้าได้อย่างเดียวไม่สามารถระบายออกได้ การระบายแรงดันในถังน่าจะเป็นหน้าที่ของชาโคล ไอน้ำมันจะถูกดูดเข้าไปในระบบเผ้าไหม้ วิธีแก้ที่ถูกควรจะเปลี่ยนถังชาโคล หรือ ไล่ระบบระบายแรงดันในถังว่าตันหรือไม่ สายแวคคัมหลุด/ต่อครบหรือไม่

ส่วนวิธีแก้ของของผมเลื่อกวิธีที่ไม่ถูกต้องเท่าไหรเพราะสะดวกและประหยัดกว่า โดยไปเล่นที่ Safty Valve ในฝาน้ำมัน
ผมตัดแหวนประเก็นขนาดน็อตเบอร์14 จากที่เป็นวงกลมให้เป็นลักษณะคล้ายตัว C หลังจากนั้นเอาไปรองที่ตัว Safty Valve ทีนี้ Valve ก็จะเปิดค้างตลอด หมดปัญหาถังน้ำมันบวมแบบประหยัด แหะ.. แหะ..

ความรู้ใหม่ๆ ในอาการเก่าๆที่คุุ้นเคย เดี๋ยวจะเอาบ้าง ขอบคุรครับ
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 19:18:24 »

มีภาพหน่อยก็จะดีนะครับ จะได้ทำบ้าง
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 18:20:44 »

แล้ว EE90 ของผมก็เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนฝาถังจะหายไมครับ

หรือต้องแก้ยังไง อยากรู้อะ
บันทึกการเข้า
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 21:58:15 »

ชาโคล อีกเสียงเพราะเป็นอยู่ครับตอนนี้กว่าจะรู้ก็โดนค่าเปลียนถังไป 3 รอบใน 1 ปี ตอนนี้ใช้วิธีปิดฝาถังไว้หลวมๆ ครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013 15:33:04 »

ถังดักไอ+ชาโคล มันอยู่ตรงไหนครับ มีรูปไหมครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013 20:57:07 »

ตอนใช้รถเก่า (คันเก่า) ผมต้องคอยเดินไปเปิดถังแบบนี้เหมือนกันครับ ตอนกลับบ้านเข้ามา

ตอนนี้ใช้รถใหม่ ก็เป็น ผมงงเลย ตกลงมันยังไงกันแน่   ตอนีน้ผมใช้แอททราจครับ เปิดฝาก็ดังฟู่ๆๆแบบนี้ แต่งง รถรุ่นอื่นคันอื่นไม่เห็นเป็น
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013 00:47:51 »

ผมก็งง  เคยถามเด็กปั๊ม  ว่าอาการนี้เเป็นเฉพาะรถเก่าเหรอ เด็กบอกว่ารถใหม่ก็เป็น  ยิ่งตากแดด อากาศร้อนวิ่งมาเติม ยิ่งดังฟู่เลย
บันทึกการเข้า
Green Levin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013 05:52:56 »

รถผมก็เคยเป็นเหมือนกัน
อาการคือ ปิดฝาน้ำมันแล้วมีลมดันออก ต่อมาไม่นานถังน้ำมันเริ่มรั่ว
จนสุดท้ายถังยุบเลย
ที่น่าสังเกตุ ตั้งแต่เปลี่ยนใช้น้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอลล์ซักระยะก็เป็น
รถผมจอดจันทร์ ถึง ศุกร์ ใช้เฉพาะ วันหยุด
ผมว่ามันแปลกๆตั้งแต่เปลี่ยนน้ำมันนี่แหละครับ สำหรับรถผมนะ
ตอนนั้นเปลี่ยนถังใหม่กับกรองน้ำมันเบนซิน
เปลี่ยนแล้วก็หายสนิท
มาอ่านดูเลยแชร์ความรู้กันหน่อย
บันทึกการเข้า

yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013 10:40:06 »

รอรูปๆ
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!