eagle44z
|
|
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 19:43:55 » |
|
ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek พอดีอยากทราบเสปก Civic Ek 1.6Vtec D16y8 เกียร์ธรรมดา
เนื่องจาก พี่จะเอามาแลกกับAE101 4afe Lpg ไม่ทราบว่าจะคุ้มไหม เนื่องจากcivicยังไม่ได้ติดแก๊ส วิ่งมาแสนกว่าๆ โดยรวมห้องโดยสารจะเท่าAEไหม เรื่องช่วงล่างของใครดีกว่า เห็นว่าเครื่องhonda ต้องติดแก๊สหัวฉีดอย่างเดียวใช่ไหม ขอบคุณครับ
หรือถ้าผิดพลาดยังไงอาจต้องซื้อมาเพิ่มอีกคัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 19:49:02 » |
|
แลกกันแบบไม่ต้องเพิ่มอะไรผมว่าคุ้มนะ ภายใน ek ก็กว้างอยู่ น่าจะกว้างกว่า ae อีก
ส่วนช่วงล่าง ek กินขาดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:12:32 » |
|
แลกกันแบบไม่ต้องเพิ่มอะไรผมว่าคุ้มนะ ภายใน ek ก็กว้างอยู่ น่าจะกว้างกว่า ae อีก
ส่วนช่วงล่าง ek กินขาดครับ
เพิ่มครับประมาณ2 หมื่น เขาเดือดร้อนเงินครับ แล้วเรื่องเครื่อง ความแรง+การกินเชื้อเพลิงเป็นไงมั่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
onice cadet
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:35:53 » |
|
จากที่เคยสัมผัสมา ek กว้างกว่า ลากมันส์กว่า ช่วงล่างหนึบกว่า ae ae ถึกกว่า ทนกว่าทั้งช่วงล่างและเครื่องยนต์ และแอร์เย็นกว่า ek ความประหยัดผมว่าพอๆกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:58:29 » |
|
ขอบคุณมาเลยครับ ลองหาๆเสปกดู เครื่อง127แรงม้า เลยหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:03:46 » |
|
เอามาลองขับก่อนเลยครับ ชอบไม่ชอบค่อยตัดสินใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:31:49 » |
|
เครื่องแรงกว่า ช่วงล่างดีกว่า ภายในกว้างกว่า แต่ของแต่งแพงโฮกๆ ไม่ทราบว่าเป็น EK ปี 96 หรือ 99 ครับ ภายนอกปี 99 สวยกว่านะครับ ทำขึ้นกว่าด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:39:58 » |
|
เึคยใช้ ek อยู่พักนึง
ภายในกว้างกว่า ae ช่วงล่าง ดีกว่า
เครื่อง ไม่ทราบทนกว่ามั้ยนะ แต่เกียร์ ออโต้นี่ วิ่งไปไมล์ถึง จะ3แสน เกียร์ก็ลาโลกแล้ว เปลี่ยนไป ลูกละ 8000
ความแรง ek แรงกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:59:48 » |
|
ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:06:51 » |
|
เอามาแลกยังต้องเพิ่มตังด้วยไม่แลกอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:12:24 » |
|
เครื่องแรงกว่า ช่วงล่างดีกว่า ภายในกว้างกว่า แต่ของแต่งแพงโฮกๆ ไม่ทราบว่าเป็น EK ปี 96 หรือ 99 ครับ ภายนอกปี 99 สวยกว่านะครับ ทำขึ้นกว่าด้วย น่าจะตัวปี96 ครับเพราะเล่มปี97 เึคยใช้ ek อยู่พักนึง
ภายในกว้างกว่า ae ช่วงล่าง ดีกว่า
เครื่อง ไม่ทราบทนกว่ามั้ยนะ แต่เกียร์ ออโต้นี่ วิ่งไปไมล์ถึง จะ3แสน เกียร์ก็ลาโลกแล้ว เปลี่ยนไป ลูกละ 8000
ความแรง ek แรงกว่าครับ
ขอบคุณครับ แล้วเกียธรรมดาพอได้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:12:59 » |
|
ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
สูปแตกได้หรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:33:41 » |
|
ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
สูปแตกได้หรอครับ เห็นว่าเสื้อสูบจะขยายตัวได้ง่ายถ้ามีปัยหาเรื่องความร้อนครับ น้ำรอบๆเสื้อสูบจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทันที น้ำอาจจะเข้ากระบอกสูบได้ (ถ้าซัดบ่อยนะครับ) ถ้าขับธรรมดา ส่วนตัวผมคิดว่าก็ยังพอใช้งานได้ครับ แต่อาจจะไม่ ถึก ทน เหมือนโตโยต้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Saael
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 23:01:36 » |
|
EK ซ่อมแพงกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 00:20:45 » |
|
ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
สูปแตกได้หรอครับ เห็นว่าเสื้อสูบจะขยายตัวได้ง่ายถ้ามีปัยหาเรื่องความร้อนครับ น้ำรอบๆเสื้อสูบจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทันที น้ำอาจจะเข้ากระบอกสูบได้ (ถ้าซัดบ่อยนะครับ) ถ้าขับธรรมดา ส่วนตัวผมคิดว่าก็ยังพอใช้งานได้ครับ แต่อาจจะไม่ ถึก ทน เหมือนโตโยต้า เสื้อเป็น อลูฯ น่าจะทน......น้อยกว่าเหล็กแบบโตต้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 00:22:01 » |
|
ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
สูปแตกได้หรอครับ เห็นว่าเสื้อสูบจะขยายตัวได้ง่ายถ้ามีปัยหาเรื่องความร้อนครับ น้ำรอบๆเสื้อสูบจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทันที น้ำอาจจะเข้ากระบอกสูบได้ (ถ้าซัดบ่อยนะครับ) ถ้าขับธรรมดา ส่วนตัวผมคิดว่าก็ยังพอใช้งานได้ครับ แต่อาจจะไม่ ถึก ทน เหมือนโตโยต้า เสื้อเป็น อลูฯ น่าจะทน......น้อยกว่าเหล็กแบบโตต้าครับ ตามนั้นครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 09:07:06 » |
|
ได้คิดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hayata
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 09:41:31 » |
|
ถ้าEk ปี 99 ผม แลกนะ ปี 96 ผมไม่แลกไม่คุ้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 10:22:52 » |
|
ที่บ้าน มีแบบนี้ ทั้งคู่พอดีเลยครับ ติดแก๊สแล้วทั้งคู่ด้วยครับ ผมฟันธงให้เลยครับ EK ครับ 55555
เน้นอย่างเดียวครับเรื่องการจูนแก๊ส จูนให้พอดีครับ ใช้ยาว แก๊สถูกว่าอยู่แล้วอย่าประหยัดด้วยการจูนบาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 11:29:37 » |
|
คุ้มกว่าครับ โดยรวมดีกว่ายกเว้นความทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|