AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 16:22:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องรุ่นเดียวกัน ตั้งตำแหน่งจานจ่ายเท่ากัน ไฟจะอ่อน-แก่เท่ากันไหมครับ  (อ่าน 935 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:41:15 »

รถรุ่นเดียวกัน เช่น 4A FE บิดมุมจานจ่ายเท่ากัน ไฟจะอ่อน-แก่เท่ากันไหมครับ ที่ถามเพราะสังเกตุเห็นเครื่องรุ่นเดียวกันแต่ละคันตั้งตำแหน่งจานจ่ายไม่เท่ากัน บางคันเห็นชิดทางด้านอ่อนสุด บางคันเห็นชิดทางด้านแก่สุด บางคันก็อยู่ช่วงกลางๆ เลยสงสัยต่อไปอีกว่า นอกจากมุมของจานจ่ายแล้ว มีอะไรอีกหรือที่ทำให้ไฟแก่-อ่อนได้อีก
บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 04:29:20 »

ปัจจัย เงื่อนไขรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ มันเยอะคับน้า ขนาดโรงงานประกอบมาใหม่ๆยังใช้อุปกรณ์ ไทม์มิ่ง ไลท์ เป็นตัวกำหนดเพื่อหาองศาการจุดระเบิดที่จะดึงประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องยนต์ในแต่ละตัวจนผ่าน QC โดยส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 12:05:22 »

ถ้ามาร์คทุกอย่างตรงหมด ส่วนมากจะตำแหน่งใกล้เคียงกันครับ ....  ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 12:50:03 »

เรื่ององศาไฟจุดระเบิดนั้นตั้งที่จานจ่าย ตั้งมาร์คเหมือนกันเดะ ใช้คำว่าองศาการจุดระเบิดใกล้เคียงกันครับ เปะไม่เปะอยู่ที่ดวงครับถ้าใช้ิมือไม่ใช้อุปกรณ์

แต่ถ้าพูดถึงเรื่่องไฟอ่อนแก่ ที่ทำให้รถมีสมรรถณะสูงสุดนั้น ไม่แน่ครับ เพราะ มีปัจจัยภายนอกเช่น น้ำมันเชื้อเพลิง เบอร์หัวเทียน อากาศร้อนหรือเย็น เครื่องได้รับการปาดฝามาหรือไม่ หรือแม้กระทั่งเครื่องใช้มานานไม่ได้ตั้งวาล์วหรือ แคมสึกตั้งวาล์วแล้วก็ไม่เหมือนเดิม กรองอากาศ และอีกเพียบ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 20:46:37 »

เรื่ององศาไฟจุดระเบิดนั้นตั้งที่จานจ่าย ตั้งมาร์คเหมือนกันเดะ ใช้คำว่าองศาการจุดระเบิดใกล้เคียงกันครับ เปะไม่เปะอยู่ที่ดวงครับถ้าใช้ิมือไม่ใช้อุปกรณ์

แต่ถ้าพูดถึงเรื่่องไฟอ่อนแก่ ที่ทำให้รถมีสมรรถณะสูงสุดนั้น ไม่แน่ครับ เพราะ มีปัจจัยภายนอกเช่น น้ำมันเชื้อเพลิง เบอร์หัวเทียน อากาศร้อนหรือเย็น เครื่องได้รับการปาดฝามาหรือไม่ หรือแม้กระทั่งเครื่องใช้มานานไม่ได้ตั้งวาล์วหรือ แคมสึกตั้งวาล์วแล้วก็ไม่เหมือนเดิม กรองอากาศ และอีกเพียบ
ละเอียดมากครับน้า  สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ekpume
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 18:39:46 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!