AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 12:33:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้ เปลี่ยนอะไหล่ หรือ โอเวอร์ฮอน ดีครับ  (อ่าน 1285 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Oz racing
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 13:22:27 »

สังเกตเครื่อง 20 v ฝาดำ รอบ ๆ เครื่องมีคราบน้ำมันเครื่อง ผมควรทำอย่างไรครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013 14:50:44 »

O/h ดีกว่า ดูว่ารั่วจุดไหน
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 14:52:20 »

มีคราบน้ำมันเครื่อง อาจจะแปลว่าซีลมันหมดอายุ ก็แวะไปอู่แล้วก็เปลี่ยนซีล ก็น่าจะจบนะครับ (ซีลมีหลายตัวนะ ต้องดูว่าเปลี่ยนตัวไหน)
ลองถ่ายรูปมาให้น้าๆ ท่านอื่นมาช่วยวิเคราะห์สิครับ จะได้รู้ว่ารั่วตรงไหนแล้วต้องแก้ยังไง
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 16:13:37 »

จัดประเก็นชุดใหญ่ไปเลยครับ ถ้าเครื่องไม่ได้มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 16:48:21 »

จะให้ง่ายกับการวิเคราะห์หาสาเหตุ ลองทำแบบนี้ดูครับ เอาผงซักฟอกล้างส่วนที่เปื้อนน้ำมันออกก่อน ถ้าเป็นพื้นที่ที่เข้าถึงได้ง่ายก็เอาสก๊อตไบรท์ล้างจานขัดๆ ถ้าเป็นซอกๆก็ใช้แปรงสีฟัน  ระวังอย่าให้น้ำเข้าส่วนที่เป็นอุปกรณ์พวก จานจ่าย เบ้าหัวเทียน พวกนี้นะครับ แล้วขับไปสักไม่กี่วันก็เห็นน้ำมันใหม่มันซึมออกมา

ถ้ามันซึมออกมานานแล้ว น้ำมันจะเปื้อนไปทั่วทั้งเครื่อง บางทีทำให้ดูยากว่าออกมาจากตรงใหน  
แต่ถ้าเห็นจะๆว่ามันออกมาจากตรงใหน ก็ไม่ต้องล้างนะครับ พอดีที่รถผมเคยเป็นมันเปื้อนไปทั่วเลย
บันทึกการเข้า
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 17:12:44 »

อาการน้ำมันเครื่องผมซึมรอบ ๆ เครื่อง ผมก็เป็นเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ  ผมโดน  ประเก็นฝาครอบวาล์ว +ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง+ซีลราวลิ้น ใหญ่ +ซีลราวลิ้น  เล็ก +ซีลข้อเหวี่ยงหน้า+ซีลท้ายเครื่อง
 แล้วให้อู่ล้างคราบน้ำมันเครื่องให้ครับ...ตอนนี้ไม่มีซึมแล้ว...แห้งกริบ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2013 17:18:57 โดย Art_HD » บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 20:40:38 »

แล้วไอเวลารากรอบสูง ควันขาวออกตูดนี่เป็นอะไรครับ เป็นกันทุกคันรึป่าว ขออนุญาติถามเพิ่มเติมนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
Oz racing
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 21:18:34 »

จะให้ง่ายกับการวิเคราะห์หาสาเหตุ ลองทำแบบนี้ดูครับ เอาผงซักฟอกล้างส่วนที่เปื้อนน้ำมันออกก่อน ถ้าเป็นพื้นที่ที่เข้าถึงได้ง่ายก็เอาสก๊อตไบรท์ล้างจานขัดๆ ถ้าเป็นซอกๆก็ใช้แปรงสีฟัน  ระวังอย่าให้น้ำเข้าส่วนที่เป็นอุปกรณ์พวก จานจ่าย เบ้าหัวเทียน พวกนี้นะครับ แล้วขับไปสักไม่กี่วันก็เห็นน้ำมันใหม่มันซึมออกมา

ถ้ามันซึมออกมานานแล้ว น้ำมันจะเปื้อนไปทั่วทั้งเครื่อง บางทีทำให้ดูยากว่าออกมาจากตรงใหน 
แต่ถ้าเห็นจะๆว่ามันออกมาจากตรงใหน ก็ไม่ต้องล้างนะครับ พอดีที่รถผมเคยเป็นมันเปื้อนไปทั่วเลย
ขอบคุณครับ  เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองดู

อาการน้ำมันเครื่องผมซึมรอบ ๆ เครื่อง ผมก็เป็นเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ  ผมโดน  ประเก็นฝาครอบวาล์ว +ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง+ซีลราวลิ้น ใหญ่ +ซีลราวลิ้น  เล็ก +ซีลข้อเหวี่ยงหน้า+ซีลท้ายเครื่อง
 แล้วให้อู่ล้างคราบน้ำมันเครื่องให้ครับ...ตอนนี้ไม่มีซึมแล้ว...แห้งกริบ ครับ

ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 21:33:21 »

รอบแรก...
ประเก็นฝาครอบวาล์ว  385 บาท
ซีลราวลิ้น ใหญ่  165 บาท
ซีลราวลิ้น  เล็ก  145  บาท
ซีลข้อเหวี่ยงหน้า 145  บาท
เปลี่ยนสายพานแอร์ + ไดท์+ถ่ายนมค ไส้กรอง ...
........ค่าแรง 800
รอบสอง
ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง+ประเก็นท่อไอเสีย+ค่าแรง 770 บาท
ซิลท้ายเครื่อง ประมาน 600 ค่าแรงยกเกีย 1000 บาท ค่าน้ำมันเกียออโต้ 200 ครับ


ผมค่อย ๆ ไล่ทีล่ะจุดครับ จนมันหายครับ เลยเสียค่าแรงหลายรอบ  ผมใช้รถครับเลยทิ้งนานไม่ได้ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2013 21:36:49 โดย Art_HD » บันทึกการเข้า
Jane^^
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 04:08:45 »

ทำที่ไหนคะ ราคาถูกกว่าที่เรากำลังเข้าไปทำอยู่ ~>_<~  เครียดเรยยยย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!