AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 23:25:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)  (อ่าน 2831 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 07:30:29 »

อาการมันคือ เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วรถเคลื่อนที่ไปอย่างอืดมากๆ รอบเครื่องขึ้นสูงผิดปกติ ทีแรกก้อเข้าใจว่าคงจะต้องยกลูกใหม่แล้ว หรือไม่ก้อคงครัชท์เสีย เลยขับไปที่อู่ที่เขาวางเครื่องให้ ช่างเขาบอกว่า สบายใจได้ เกียร์ไม่เสีย คงเป็นที่ระบบไฟมากกว่า ผมก้ออุ่นใจแล้วว่าจะได้ไม่ต้องยกลูกใหม่ วันรุ่งขึ้นเอารถไปทิ้งไว้ที่อู่ครึ่งวัน สรุปสาเหตุก้อคือ โซลินอยด์เกียร์เสียไปตัวนึงครับ เลยให้เปลี่ยนให้ใหม่ แล้วก้อถ่ายน้ำมันเกียร์ ตอนนี้วิ่งเป็นปกติแล้วครับ ค่าใช้จ่ายเพียง 1700 เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 08:20:43 »

ขอบคุณครับที่มาแชร์ประสบการณ์ ... คำนับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 08:38:48 »

โซลินอยด์เกียร์อยู่ตรงใหนครับ อยากรู้มั่ง
บันทึกการเข้า
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 10:00:54 »

โซลินอยด์เกียร์อยู่ตรงใหนครับ อยากรู้มั่ง
ช่างเขาใช้แม่แรงยกแล้วมุดไปใต้ท้อง เปิดฝาแคร้งเกียร์ออกมา โซลินอยด์จะอยู่ในนั้นครับ (เกียร์20Vนะครับ)
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 19:30:35 »

ใต้ท้องเกียร์ อันนี้ 4AFE เห็นจะจะ 3 ตัว
บันทึกการเข้า
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 20:03:53 »

ได้ความรู้อีกแล้ว อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 20:09:42 »

แล้วเราจะทำความสะอาดโซลินอยล์ยังไง ตอนที่มันยังไม่พัง  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 20:57:20 »

แล้วเราจะทำความสะอาดโซลินอยล์ยังไง ตอนที่มันยังไม่พัง  อ่านหนังสือ
ไม่มีอาการ ก็อย่าไปยุ่งกะมัน เดี๋ยวลาม
บันทึกการเข้า
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 07:05:17 »

ใต้ท้องเกียร์ อันนี้ 4AFE เห็นจะจะ 3 ตัว
ใช่ครับ มี 3 ตัว จากนั้นช่างก้อเปลี่ยนตัวที่เสียให้ แล้วก้อเอาน้ำมันมาล้างสมองเกียร์ให้ครับ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 07:58:37 »

 อ่านหนังสือ
สงสัยนิดนึงว่า เกียร์ auto แบบสาย ก็มีโซลินอยด์ตัวนี้เหมือนกันใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2013 14:11:09 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 14:27:41 »

อ่านหนังสือ
สงสัยนิดนึงว่า เกียร์ auto แบบสาย ก็มีโซลินอยด์ตัวนี้เหมือนกันใช่ไหมครับ
น่าจะมี หรือคราวหน้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ก็เปิดอ่าง ล้างกรองเกียร์สักครั้ง ก็จะเห็นว่ามี กี่ตัว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 15:11:52 »

เอามาให้ดูกันชัดฯทั้ง3ตัว
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 19:10:10 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013 07:20:24 »

ครับ  ฝาดำก้อมีสามตัวครับ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 17:19:59 »

เอามาให้ดูกันชัดฯทั้ง3ตัว


เราจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่าตัวไหนมันเสียครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 17:28:34 »

ผมเดาจากหลักการของโซลินอยด์ทั่วไปนะครับว่า มีกระแสไฟป้อนมา ผ่านขอลวด แล้วแกนเหล็กมันต้องสไลด์ตัวได้ตามแรงดันสนามแม่เหล็ก ก็คือถ้าป้อนไฟไปมันต้องดัง แต็ก  เหมือนโซลินอยด์ในระบบแก็สรถยนต์  นี่เดานะครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที ^ ^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2013 20:40:05 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 18:26:41 »

แล้วตัวโซลินอยด์ เค้าซื้อกันที่ไหน ของผมมีเสียอยู่ ตัว ยังหาไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 19:05:05 »

เดินหาเชียกงบางนาทั้ง 7ซอย กี่้ร้อยห้องไม่รู้ 555 ล้อเล่น ผมทำมาแล้ว พอสรุปว่า
หาร้านที่เขาแยกอะไหล่ขาย หน้าร้านจะมีอะไหล่แยกเป็นชิ้นเสียส่วนใหญ่ จะมีโอกาศมากว่า ร้านที่วางเครื่องหน้าร้านเป็นตัวฯไม่ค่อยมี อย่าลืมเอาตัว้เิมไปเทียบนะ
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 22:12:51 »

รบกวน จขกท. หน่อยครับ เปลี่ยนเลยใช่มั้ยครับแล้วดูยังงัยว่าตัวไหนเสียครับ รถผมกำลังมีอาการอืดๆๆๆ อยู่เลย(อยู่ดีๆ ก็อืดผิดปรกติ)
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2013 09:56:59 »

เอามาให้ดูกันชัดฯทั้ง3ตัว


เราจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่าตัวไหนมันเสียครับ

พี่ปลิวเช็คยังไงครับ ผมอยากรู้ว่าเราจะดูและรู้ได้อย่างไร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!