ขอบคุณทุกกำลังใจครับน้า...
ตอนนี้จอดแน่นิ่ง รอชั่งมาลากอย่างเดียว...
ไอ้ชาฟนี่มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ ท่อนบน หรือล่าง....
กลัวทำแล้วบานเหมือนกันครับ...
ชาฟเป็นตัวที่ ขั้นกลางระหว่าง ข้อเหวี่ยง และแกร ขึ้นลงของเครื่อง มีลักษณะ เป็นแผ่น บาง ๆ แต่ไม่บ้างมาก
และจะมีรู 1 หรือ 2 รู เพื่อให้น้ำมันเครื่องวิ่งเข้ามา หล่อลื่น ในจังหวะ ขึ้นและลงของการจุดระเบิด
อันนี้ ชาฟ

อันนี้ ขอเรียกง่าย แกนข้อเหวี่ยง แล้วกัน จะได้เข้าใจง่าย ๆ ครับ

อันนี้ ข้อเหวี่ยง อีกด้านหนึง ก็จะมีลูกสูบ กะ แหวน

ของน้า จั๋ว ถ้าให้ผม คิดเล่น ๆ นะ สาเหตุ ที่เกิดขึ้นน่าจะประมาณนี้
น้ามันเครื่อง มีค่า ความต้านท้านไม่พอกับ ความร้อนของเครื่อง
น้ามันเครื่อง ขาด หรือ ปั้มน้ำมันเครื่อง ทำงานผิดปกติ
อะไรประมาณนี้ครับ

ขอบคุณครับน้าต่อ ขอบคุณมั๊กๆ
แต่ตอนนี้หารถ ลากไปอู่ให้ได้ก่อน ครับ
นิ่งเลย 555+++