AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 18:41:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเพื่อนๆเรื่องนวัฒตกรรมใหม่สำหรับแบตเตอรี่  (อ่าน 844 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 16:19:36 »

เพื่อนๆท่านใดใช้ตัวนี้บ้างครับ  





พอดีผมเคยประสบปัญหาเรื่องแบตเตอรี่มาครับ คือ ว่าอยู่ดีๆไฟในแบตเตอรี่มันหมดเลยแบบไม่มีสาเหตุ (แบตผม GS 65A. ใช้น้อยซื้อมา 1 ปี)  ผมเลยได้เอาแบตเตอรี่ไปชาร์จที่ร้านแบต พี่ช่างเขาวัดใช้เครื่องวัดให้บอกปกติถ้าไฟหมดแบตเตอรี่แต่โวล์ต้องยังต้องมีอยู่   แต่นี่มันหมดทั้งคู่ก็เลย ผมเลยให้เขาชาร์จทิ้งไว้ 2 วัน (ตามที่เขาแนะนำ) พี่ช่างบอกชาร์จแล้วถ้ามาเต็มทั้ง กระแสไฟฟ้าและแรงดัน ก็โอเคแบตเตอรี่ไม่เสีย หลังจากนั้น 2 วันผมไปร้านพี่ช่างบอกเต็มแล้ว มาเต็มทั้งคู่ โล่งใจกับครับ จากนั้นผมก็เอาไปใส่รถ สตาร์จทีเดียวติด ฟังเพลง ขับไปร่อนมาซักพัก พอมาเช้าอีกวันสตาร์จไม่ติดอีกและ ผมเลยคิดไปว่าเป็นอะไรวะเนี่ยสงสัยอะไรรั่วลงกราวด์แน่  ก็จะรอเช็ค พอดีต้องใช้รถไปขายของยุดยาวันอาทิตย์เลยชาร์จใหม่เอาพอสตาร์จติด พอชาร์จพอได้แล้ว ผมเอามาแต่ยังไม่ใส่ในรถ พอวันขายของผมก็เอาแบตเตอรี่ไปใส่ในรถ สตาร์จเครื่องติด ก็เลยขับรถไป ขับไปได้ซัก 1 กิโล มองไปที่หน้าปัดไมล์ รูปแบตเตอรี่ไม่ดับ(มันไม่เคยเป็นมาก่อน) ซวยแล้วตรู วนรถกลับเลยไปอู่  ตรวจเช็คสรุปว่าไดร์โอตเสีย โชคดีพี่เขามีไดร์ลูกเสียแต่ไดร์โอตใช้ได้เลยรอดไป เสียไป 800 บาท ถ้าผมขับไปนะต้องลากกลับแน่ เสียตังค์เพียบแน่  ผมจึงสรุปตามความเข้าใจว่า ไดร์มันอาจใกล้จะเสียอยู่แล้วแต่มันยังไม่ออกอาการเท่าไหร่
 ลองคิดดูถ้าไปเป็นกลางทางแบบไปไหนไกลๆผมเสียตังค์ยับแน่ครับ  ผมเลยอยากจะถามเพื่อนๆว่ามีใครเคยใช้ตัวนี้บ้างไหมครับ  ดีไหม  ราคาแพงปะ และเห็นเขาโฆษณาในคลิปว่าใช้กับแบตเตอรี่พานาโซนิค ในคลิปเป็นแบตเตอรี่แห้งด้วย  แล้วถ้าเราเอามาใช้กับแบตเตอรี่น้ำแล้วก็ไม่ใช่พานาโซนิคมันจะได้หรือเปล่า   เลยรบกวนเพื่อนๆที่เคยสัมผัสมันมา รบกวนให้ข้อมูลด้วยครับ




หมายเหตุ: พอดีผมเข้าไปหน้าซื้อขายแล้ว(ต้องขอโทษพี่ที่เอามาลงด้วยนะครับที่เอาข้อมูลบ้างส่วนมาลงครับผมสงสัยครับ) เจอพี่เขาเอามาลงขายแต่เป็นมือสองสภาพสวยมากครับ ผมสนใจ แต่ติดตรงข้อมูลยังไม่ดีพอ

 อ่านหนังสือ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Us9ErMWrfPo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Us9ErMWrfPo</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2013 16:27:47 โดย อิชิตัน underbrain » บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 22:50:54 »

ตามรูปผมไม่เคยใช้อะครับ เลยตอบไม่ได้จริงๆครับ คำนับ
แต่ถ้าเป็นแค่ที่วัดโวลต์ของแบต แต่อยู่ในห้องเครื่อง คงไม่สะดวกลงมาเปิดดูได้บ่อยๆขณะขับขี่

ผมคิดว่า หาซื้อที่วัดโวลต์แบบที่ติดไว้ในห้องโดยสารให้เห็นและสังเกตุแบบง่ายๆและรวดเร็ว น่าจะดีกว่า
ของผมก็เคยเจออาการไดชาร์ทเสีย ไฟรูปแบตขึ้น ขณะกำลังขับอยู่ แต่ผมติดที่วัดโวล์วัดระดับแรงดันแบตเตอรี่ไว้ในรถ
เลยพอจะสังเกตุอาการผิดปกติได้ ก็สามารถประคองรถเข้าอู่ได้

พวกเกจวัดโวลต์ทั่วๆไป ก็พอใช้งานได้นะ ราคาก็ไม่แพงครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 23:16:49 »


ที่ดูจากคลิปแล้ว ผมว่ามันเป็นอุปกรณ์ที่ดีเลยนะครับ
เก็บบันทึกข้อมูลของแบตเอาไว้หมดเลย
แต่มันก็เหมาะสำหรับร้านแบตเป็นหลักเลย
เราๆซื้อมาใช้มันไม่คุ้มแน่นอน
  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!