AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 01:18:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดูให้ทีครับ สายหัวเทียนเสียบผิดหรือปล่าว  (อ่าน 6367 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 22:46:27 »

คือว่า  ผมได้ชื้อสายหัวเทียนมาใหม่ก้เลย ถอดอันเก่าออกแล้วเสียบตามแบบอันเก่า   แต่พอมาดูๆ แอะมันชักยังไงๆ  ลูกสูบมันไม่น่าเรียงแบบนี้นี่นา  ก่อนน่านี้เอารถไปทำสี กับ ฮอนเครื่องมาไหม่ครับ อู่มันใส่ผิดมาไช่ไหม ผมมีรูปดูได้ตามรูปเลยนะครับ    ที่จานจ่ายมีเลขอยู่ข้างๆ ดูตามที่ผมลงไว้เลยนะครับ   

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:10:08 โดย eakapop1 » บันทึกการเข้า

eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:17:48 »

หรือว่าใส่ได้ไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:29:45 »

ที่เครื่องนับ 1-2-3-4 ครับ ในรูปใส่ลำดับกลับกันครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:37:01 »


สตาร์ทเครื่องแล้วเครื่องเดินปกติมั๊ยหล่ะครับ ถ้าใส่ถูกมันก็จะปกติ ถ้าใส่ผิดก็ปุ้งปั้ง ระเบิดออกท่อ หรือเครื่องเดินสตาร์ตติดแต่เดินหอบ
แต่ดูแล้วน่าจะถูก 1-3-4-2 ตามตำแหน่งสูบเลย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:38:56 »

ที่เครื่องนับ 1-2-3-4 ครับ ในรูปใส่ลำดับกลับกันครับ

โหขอบใจมากๆครับ ผมก้แก้มันทุกอย่าง รถก้ยังไม่มีแรง พรุ่งนี้เช้ากะจะใส่หัวเทียนไหม่  พออ่านๆวิธีเปลียนหัวเทียน ก้เลยทำให้รุ้ว่าสายมันผิด   ก้นั้งหาอยู่ว่าเครื่องรุ่นนี้มันเรียงยังไง  กด F5  + หาใน Google รอคนมาตอบจนนอนไม่หลับเลย
บันทึกการเข้า

eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:41:00 »


สตาร์ทเครื่องแล้วเครื่องเดินปกติมั๊ยหล่ะครับ ถ้าใส่ถูกมันก็จะปกติ ถ้าใส่ผิดก็ปุ้งปั้ง ระเบิดออกท่อ หรือเครื่องเดินสตาร์ตติดแต่เดินหอบ
แต่ดูแล้วน่าจะถูก 1-3-4-2 ตามตำแหน่งสูบเลย


ตอนนี้มันเป็น 4-3-2-1 ครับ   สตาร์ทเครื่องติด  มีปุ้งปั้ง  เยียบคันเร่งไม่มีแรง
บันทึกการเข้า

eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:45:51 »

สรุปที่เครื่อง นับ  1-2-3-4 นะครับ  ขอบคุณมากๆๆครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:58:33 »

 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 06:42:49 »

ที่เครื่องนับ 1-2-3-4 ครับ ในรูปใส่ลำดับกลับกันครับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 07:39:54 »

ลองใส่  1-2-3-4  สตาร์ทเครื่องไม่ติด  มีเสียงดังปุ้งปั้ง  แถมมีเสียบอะไรไม่รุ้ระเบิดดีงปุ้ง แบบว่าดังมากๆ   เลยกลับมาใส่ 4-3-2-1  ดันสตาร์ทเครื่องติด  แต่ไม่ค่อยมีแรงเวลาเยียบ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 08:03:37 »

ผมว่าใส่ผิดนะสูบ 1 นับจากหน้าเครื่องครับของท่านนับจากหลังเครื่อง
บันทึกการเข้า
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 08:11:42 »

ผมว่าใส่ผิดนะสูบ 1 นับจากหน้าเครื่องครับของท่านนับจากหลังเครื่อง

ต้องเป็น 1-3-2-4 แบบนี้หรอครับ
บันทึกการเข้า

eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 08:15:27 »

ชักปวดหัว งง ไปหมด   ขอคำตอบแบบกระจ่างหน่อยครับ  แบบ ชั่วๆ 100%
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 08:26:23 »

ผมว่าใส่ผิดนะสูบ 1 นับจากหน้าเครื่องครับของท่านนับจากหลังเครื่อง

ต้องเป็น 1-3-2-4 แบบนี้หรอครับ

การจุดระเบิดของเครื่อง 4 สูบ คือ 1 3 4 2 ครับแล้วนับสูบ 1 จากหน้าเครื่องคือฝั่งสายพานไปทางเกียร์ครับจะเป็นสูบ4ครับท่านก็เสียบสูบ 1ที่จานจ่ายไปสูบ 1ไปที่หัวเทียน  2ทีจานจ่ายไป 2ที่หัวเทียนสูบ 2  เลียงไปตามลำดับครับ
บันทึกการเข้า
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 08:47:01 »

ผมว่าใส่ผิดนะสูบ 1 นับจากหน้าเครื่องครับของท่านนับจากหลังเครื่อง

ต้องเป็น 1-3-2-4 แบบนี้หรอครับ

การจุดระเบิดของเครื่อง 4 สูบ คือ 1 3 4 2 ครับแล้วนับสูบ 1 จากหน้าเครื่องคือฝั่งสายพานไปทางเกียร์ครับจะเป็นสูบ4ครับท่านก็เสียบสูบ 1ที่จานจ่ายไปสูบ 1ไปที่หัวเทียน  2ทีจานจ่ายไป 2ที่หัวเทียนสูบ 2  เลียงไปตามลำดับครับ

สรุปว่า ผมต้องเสียบ  1 - 3 - 4 - 2  ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 09:16:38 »

ผมว่าใส่ผิดนะสูบ 1 นับจากหน้าเครื่องครับของท่านนับจากหลังเครื่อง

ต้องเป็น 1-3-2-4 แบบนี้หรอครับ

การจุดระเบิดของเครื่อง 4 สูบ คือ 1 3 4 2 ครับแล้วนับสูบ 1 จากหน้าเครื่องคือฝั่งสายพานไปทางเกียร์ครับจะเป็นสูบ4ครับท่านก็เสียบสูบ 1ที่จานจ่ายไปสูบ 1ไปที่หัวเทียน  2ทีจานจ่ายไป 2ที่หัวเทียนสูบ 2  เลียงไปตามลำดับครับ

สรุปว่า ผมต้องเสียบ  1 - 3 - 4 - 2  ใช่ไหมครับ
ต้อง1 2 3 4 ครับนับหนึ่งทางฝั่งสายพาน
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 09:18:53 »

ดูที่กะลาครอบจานจ่ายเป็นหลักครับ จะมีตัวเลขกำกับอยู่ 1-4  (ไม่รู้ตัวนี้มีมั้ยนะ)
เสร็จแล้วก็ไล่สายหัวเทียนตามน้าข้างบนบอกไว้ครับ ที่เครื่องก็เรียงจากซ้ายไปขวา 1 2 3 4 เลย
บันทึกการเข้า
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 10:56:55 »

ดูที่กะลาครอบจานจ่ายเป็นหลักครับ จะมีตัวเลขกำกับอยู่ 1-4  (ไม่รู้ตัวนี้มีมั้ยนะ)
เสร็จแล้วก็ไล่สายหัวเทียนตามน้าข้างบนบอกไว้ครับ ที่เครื่องก็เรียงจากซ้ายไปขวา 1 2 3 4 เลย

กะลาครอบจานจ่าย  มีตัวเลขครับ  ตามในรูปเลย    แต่พอผมเรียง  1 - 2 - 3 - 4 ที่เครื่อง   มันสตาร์ทเครื่องไม่ติด  มีเสียงดังปุ้งปั้ง  แถมมีเสียบอะไรไม่รุ้ระเบิดดีงปุ้ง แบบว่าดังมากๆ

แต่พอเรียง 4 - 3 - 2 - 1  มันใช้ได้อะครับ  งงมากมาย
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 11:01:02 »

จากรูป น่าจะสลับสายที่กะลานะ 1สลับ4  และ 2 สลับ 3
บันทึกการเข้า

eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 11:21:46 »

หรือ เลขที่กะละมันมาผิด    แต่มันก้ไม่น่าจะผิด ชัก งงไปใหญ่
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!