AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 16:25:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ  (อ่าน 11486 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013 16:06:05 »

final drive gear 5.0 : 1 ของ JUBU

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013 18:26:19 »

ผมชักจะลังเลแล้วคับ 6เกียร์แรงแต่เปราะ 5เกียร์แรงไม่เท่า6 แต่ทน  เวียนหัว เวียนหัว

ไม่ต้องลังเลครับ ถ้าเอาไว้ลงสนาม5เกียร์ ขับปกติแอบซิ่งจัด6เกียร์ ขยันเปลี่ยน นมก.บ่อยๆ เมาๆๆ ขับๆๆอยู่ตอนจะจอดก็อย่าไปยัดเกียร์ถอยหลัง(นึกว่าเกียร์1) แค่นั้นน่าจะทนนานครับ ^^
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013 19:38:32 »

บางคนก็ขยันระเบิดเกียร์
บางคนขับยังไงเกียร์ก็ไม่พัง

มันน่าจะต้องมีเหตุผล อิอิ

อยู่ที่คน เหมื่อนเครื่องนั้นละ
บันทึกการเข้า

zaji
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,213


ฟิล์มซิ่ง ( japan Quality ')


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013 22:30:34 »

ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ
บันทึกการเข้า

สนใจฟิล์มซิ่งคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ๆ สะกิดเลยคับ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 02:51:29 »

ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ
เกียร์ 3zz ก็ชนได้ครับ ไม่ถึงกับรับไม่ไหวหรอกครับ แค่บางทีช่วงเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจจะตกลงมา ไม่เหมาะสมกับ Power Band

ของเคร่องซะล่ะมากกว่าครับ เรื่แงมันรองรับแรงม้าได้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องมันจะพัง ยกเว้นว่าน้าเข้าเกียร์แล้วไมงล่ลงล๊อค

มีอาการเข้าเกียร์ไม่เข้า นั่นแหละครับ จะทำให้เกียร์รับไม่ไหว เพราะถ้ามันขบลงร่องกันได้ บิดมันแค่ก็คงบิ่นยาก เพราะมันเป็นเหล็กครับ

แต่ถ้าขบไม่ลงร่อง อันนี้สิครับอันตราย
บันทึกการเข้า
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 05:59:48 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับผม ตรบมือ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 11:39:58 »

ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ

ลองดูข้อมูลใน MRS Club ครับ มีคนทำแล้ว แต่มันวิ่งไม่ค่อยดีเท่าไหล่ ต้องลองคิดดูดีๆครับ

เครื่องรอบมันน้อย แรงบิดรอบสูงก็น้อย พอมาเจอเกียร์ชิด มันเลยไม่เกิดประโยชน์เท่าไหล่
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
zaji
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,213


ฟิล์มซิ่ง ( japan Quality ')


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 15:45:12 »

ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ
เกียร์ 3zz ก็ชนได้ครับ ไม่ถึงกับรับไม่ไหวหรอกครับ แค่บางทีช่วงเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจจะตกลงมา ไม่เหมาะสมกับ Power Band

ของเคร่องซะล่ะมากกว่าครับ เรื่แงมันรองรับแรงม้าได้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องมันจะพัง ยกเว้นว่าน้าเข้าเกียร์แล้วไมงล่ลงล๊อค

มีอาการเข้าเกียร์ไม่เข้า นั่นแหละครับ จะทำให้เกียร์รับไม่ไหว เพราะถ้ามันขบลงร่องกันได้ บิดมันแค่ก็คงบิ่นยาก เพราะมันเป็นเหล็กครับ

แต่ถ้าขบไม่ลงร่อง อันนี้สิครับอันตราย


ขอบคุณมากคับได้ความรู้อีกเยอะเลยคับ
บันทึกการเข้า

สนใจฟิล์มซิ่งคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ๆ สะกิดเลยคับ
zaji
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,213


ฟิล์มซิ่ง ( japan Quality ')


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 15:46:11 »

ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ

ลองดูข้อมูลใน MRS Club ครับ มีคนทำแล้ว แต่มันวิ่งไม่ค่อยดีเท่าไหล่ ต้องลองคิดดูดีๆครับ

เครื่องรอบมันน้อย แรงบิดรอบสูงก็น้อย พอมาเจอเกียร์ชิด มันเลยไม่เกิดประโยชน์เท่าไหล่

อืม ขอบคุณคับ ขนาด mrs เครื่องเดียวกันแต่เค้าแรงกว่าม้าเยอะกว่า ยังไม่เวิคเลย ละเครื่องอัลติสเดิมๆคงจะหนักกว่า ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับความรู้ละข้อคิดเห็น
บันทึกการเข้า

สนใจฟิล์มซิ่งคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ๆ สะกิดเลยคับ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 16:43:21 »

เกียร์ 3zz ก็ชนได้ครับ ไม่ถึงกับรับไม่ไหวหรอกครับ แค่บางทีช่วงเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจจะตกลงมา ไม่เหมาะสมกับ Power Band
ของเคร่องซะล่ะมากกว่าครับ เรื่แงมันรองรับแรงม้าได้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องมันจะพัง ยกเว้นว่าน้าเข้าเกียร์แล้วไมงล่ลงล๊อค
มีอาการเข้าเกียร์ไม่เข้า นั่นแหละครับ จะทำให้เกียร์รับไม่ไหว เพราะถ้ามันขบลงร่องกันได้ บิดมันแค่ก็คงบิ่นยาก เพราะมันเป็นเหล็กครับ
แต่ถ้าขบไม่ลงร่อง อันนี้สิครับอันตราย

ปกติการทำงานของเฟืองทันจะขมกันตลอดเวลานะครับ ที่เวลาเปลี่ยนเกียร์จะเป็นชุด SYNCHROMESH SHIFTING KEY เป็นตัวเปลี่ยนเฟืองนะครับ โดยมี RING SYNCHRONIZER เป็นตัวทำให้ความเร็วเฟืองทันเท่ากัน ถ้าเข้าเกียร์เว้าหรือพลาดชุดนี้จะพังก่อน ไม่เกี่ยวกับเฟืองนะครับ เพราะเฟืองจะขบกันตลอดเวลา ส่วนมากถ้าเฟืองพังจะเกิดจากรับ Load มากเกินไปสะส่วนใหญ่

มาถึง C160 ส่วนมากจะแตกที่เฟืองท้ายนะครับ ซึงก็ไม่เกี่ยวกับการเข้าเกียร์ผิดพลาดแน่นอน และส่วนมากคนที่ขับเกียร์ C160 พังก็เป็นนักแข่งหรือนักซิ่งมือดีทั้งนั้น คนปกติผมก็ไม่เห็นเค้าขับพัง อย่าเข้าใจผิดๆครับ

SYNCHROMESH SHIFTING KEY

RING SYNCHRONIZER

เฟืองเกียร์

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HlLHtnEVAi8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HlLHtnEVAi8</a>
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 16:49:42 »

ผมขับช้าๆ เฟืองท้ายยังแตกได้เลย 555
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 17:04:48 »

ผมขับช้าๆ เฟืองท้ายยังแตกได้เลย 555

ของผมก็แตกตอนช้าพี่ แต่ก่อนหน้านั้นก็จัดหนักมาหลายรอบ อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 17:09:06 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=17FG-GzVJyI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=17FG-GzVJyI</a>
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:56:43 »

ขอบคุณข้อมูลของน้าเบสมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 16:04:58 »

ผมอยากกัดเฟืองท้ายใส่น้องมีนาใหม่ ปรึกษาทีครับ ของเเต่งไม่มี 555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 16:21:59 »

อยากได้เฟืองท้าย 4.7
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 17:14:06 »

อยากได้เฟืองท้าย 4.7

4.8 ไปเลยครับ ท่านเจ้าสัวบุญชัย  เหอๆๆ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 17:17:49 »

ขอบคุณข้อมูลของน้าเบสมากๆเลยครับ


ผมถามเค้ามาตอบครับ ผมก็ไม่เคยลื้อเกียร์เอง แต่เคยนั่งดูต้องประกอบ ก็เลยพอนึกภาพออกบ้าง  แหะ.. แหะ..

คือเกียร์มันจะคบกันตลอดครับ แล้วเป็นชุดเฟืองเอา เพื่อเลือกความเร็ว อาการที่ตอนเย็นๆแล้วเข้าเกียร์แล้วแคลกกก 6 เกียร์ชอบเป็นกันนัก

1.ซิงโครเมชใกล้จะหมด แต่ยังไม่หมดนะครับ ร้อนจะหาย
2.น้ำมันเกียร์หนืดไปหน่อย ร้อนก็หาย แต่อันนี้จะเป็นทุกเกียร์นะ
3.น้ำมันเกียร์หมดสภาพ แบบว่าเน่าจัดก็เป็นครับ
4.ปั้มครัชไม่ค่อยจะดี ก็เป็นครับ
5.ผ้ากับหวีไม่ค่อยดีก็เป็น  

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 18:24:10 »

ผมว่า ขับ 6MT LSD + ปลดความเร็ว 180  ก็พอสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ  แค่นี้ก็ขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์แล้ว ครับ มอไซด์

พอหรือ
ตอนนี้สู้เครื่อง2.0 ไหว. แต่ 2.4 สู้ได้แต่แซงยาก  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า


lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 19:44:19 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!