AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 02:10:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คานใต้รถน้ำมันเยิ้มเลยครับ  (อ่าน 3008 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Klosterex
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61


AE101 MT เน่าๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 01:09:40 »

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=124255.0ตอนนี้ผมได้รถมาใช้งานแล้วครับ  อินเลิฟ
การใช้งานก็ปกติดีแต่ดูห้องเครื่องน้ำมันเหมือนจะเยิ้มไปหน่อย  แล้วคานใต้รถนี่ชุ่มน้ำมันเลยครับ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง  เลยเอารูปมาให้ช่วยดูครับ
ตั้งแต่ได้รถมาตามรอยdiyไปหลายกระทู้แล้วครับ ค่อยๆทำไป  คำนับ















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2013 01:12:43 โดย Klosterex » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 06:21:12 »

ยินดีกับสมาชิกใหม่ด้วยครับ
จากภาพ
- แร็คพาวเวอร์รั่ว
- ซีลฝาวาล์วและโอริงจานจ่ายควรเปลี่ยน
- ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันครัช และตัวสอบสภาพของปั้มครัชบน
- โช๊คหน้าข้างซ้ายรั่ว
เบื้องต้นลองตรวจสอบตามนี้ครับ
ขอให้สนุกกับการใช้งานและดูแล ae ที่รักครับ
บันทึกการเข้า

RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 08:56:54 »

ยินดีกับสมาชิกใหม่ด้วยครับ
จากภาพ
- แร็คพาวเวอร์รั่ว
- ซีลฝาวาล์วและโอริงจานจ่ายควรเปลี่ยน
- ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันครัช และตัวสอบสภาพของปั้มครัชบน
- โช๊คหน้าข้างซ้ายรั่ว
เบื้องต้นลองตรวจสอบตามนี้ครับ
ขอให้สนุกกับการใช้งานและดูแล ae ที่รักครับ

สวดยอดม๊วกๆๆ อิอิ  ตามนั้นเลยจ้า
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
Klosterex
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61


AE101 MT เน่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 08:57:32 »

ยินดีกับสมาชิกใหม่ด้วยครับ
จากภาพ
- แร็คพาวเวอร์รั่ว
- ซีลฝาวาล์วและโอริงจานจ่ายควรเปลี่ยน
- ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันครัช และตัวสอบสภาพของปั้มครัชบน
- โช๊คหน้าข้างซ้ายรั่ว
เบื้องต้นลองตรวจสอบตามนี้ครับ
ขอให้สนุกกับการใช้งานและดูแล ae ที่รักครับ

โอ้ท่าทางต้องเก็บเยอะเลย T_T ทำหมดนี่ประมาณเท่าไหร่หรือถ้าแบ่งทำควรทำอันไหนก่อนครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 09:12:29 »

ราคากลมๆประมาณการนะครับ
- ค่าของ 3000 ค่าแรง 500
- โช๊ค เซียงกงคู่ละ 3000 มีสปริงมีเบ้า
เบิกใหม่ 4000 มีแค่โช๊ค
ค่าแรง 500
สองรายการนี้ต้องตั้งศูนย์อีก 300-500
- ยางฝาวาล์ว+โอริง เทียมไม่เกิน 200 แท้ไม่เกิน 500
ค่าแรงไม่น่าจะเกิน 200
ส่วนตัวแนะนำให้ทำโช๊คกับแร็คพาวเวอร์พร้อมกัน จะได้ตั้งศูนย์ซะทีเดียวเลยครับ
บันทึกการเข้า

aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 09:22:51 »

ซีลฝาวาล์ว เปลี่ยน โอริงหัวฉีด เปลี่ยน แร๊ก ไม่รู้เป็นที่สายหรือแร๊ก แต่ถ้าไปหาช่างเขาก็เปลี่ยนทั้งเส้น แต่ถ้าไม่หายก็เปลี่ยนสายดู ยางหุ้มแร๊ก รัดไม่แน่น โช๊ครั่ว เปลี่ยน เย่อะจริงๆ ครับ ค่อยเก็บทำไป
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 09:27:56 »

ถ้าไม่รู้ประวัติการบำรุงรักษา สิ่งที่ควรทำคือเปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกชนิดออก แล้วนับหนึ่งใหม่ สายพานราวลิ้นก็ต้องระวัง ขาดกลางทางมาถึงเครื่องจะไม่เสียหายสำหรับรุ่นนี้ แต่ลำบากแน่
เป็นผมจะเอารถไปล้างห้องเครื่อง ไอน้ำมันจับเต็มไปหมดเลย - -'
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 09:36:09 »

ส่วนตัวเท่าที่เห็นผมว่าไม่เลวร้ายเท่าไหร่และแต่ละจุดไม่หนักเกินไปครับ ของผมตอนนี้ก็คล้ายๆกับ จขกท.แหละครับ
ค่อยๆทำครับ ส่วนตัวถ้างบน้อยต้องค่อยๆทำผมจะทำแรคก่อน อาจจะรั่วเปลี่ยนแรคเลยหรือรั่วสายแรงดันเฉยๆ
แล้วมาโช๊คครับแล้วค่อยไปเปลี่ยนซีลฝาวาล์ว เสร็จแล้วล้างอัดฉีดในห้องเครื่องใต้รถทุกจุดเพื่อการตรวจสอบอีกทีนะครับ

ปล.แรคถ้ารั่วนานๆพวกลูกยางที่ดดนน้ำมันพาวเวอร์อาจบวมต้องเปลี่ยนหรืออัดใหม่ด้วย ควรทำทีเดียวเลยครับ
บันทึกการเข้า
torkadai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 09:39:11 »

ควรทําความสะอาดห้องเครื่องก่อนเลย จะได้เห็นชัดเจน ว่ามามีตรงไหนรั่ว
บันทึกการเข้า
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 09:39:32 »

คานใต้รถเยิ้ม ผมเคยเป็นที่ซีลคอ ที่มันอยู่ใต้สายพานไทม์มิ่งครับ ก็เลยเปลี่ยนพวกสายพานใหม่หมดเลย หมดไป3500 ครับ
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 10:05:05 »

รถผมตอนได้มาใหม่น้ำมันเครื่องสาดเต็มห้องเครื่องเหมือนกันครับสาดไปถึงท้ายรถเลย สาเหตุคืออ่างน้ำมันเครื่องซึม ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้นหมดสภาพ เปลี่ยนไปเมื่อปลายปีตอนนี้ก็ปกติดีแต่คอฝาบนหม้อน้ำเริ่มมีน้ำหล่อเย็นซึมออกมาอีก สงสัยจะต้องเสียตังค์อีกแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2013 10:44:01 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 10:16:44 »

แน่ๆ เลย แร็คพาวเวอร์รั่วเยิ่มเลยยยย

ทำทุกอย่างครบแล้วล้างห้องเครื่องหน่อยครับ จะได้สะอาดๆ

เหมือนใหม่กริบๆเลย  อิอิ ใช้อยู่ ผสม น้ำยา+น้ำ+แฟ๊บ
บันทึกการเข้า
Klosterex
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61


AE101 MT เน่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 11:16:03 »

มิน่ามีน้ำมันเกียร์ออโต้แถมมาท้ายรถ ก็สงสัยว่าเอามาทำไมรถmt กลับไปอ่านดูอีกทีมันเขียนว่า "และพวงมาลัยพาวเวอร์" -*-
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 11:22:23 »

มิน่ามีน้ำมันเกียร์ออโต้แถมมาท้ายรถ ก็สงสัยว่าเอามาทำไมรถmt กลับไปอ่านดูอีกทีมันเขียนว่า "และพวงมาลัยพาวเวอร์" -*-

เอาไว้เติมกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ครับ เพราะมันรั่วไงถึงต้องพกไว้เติมบ่อยๆ ระวังอย่าให้น้ำมันในกระปุกแห้งนะเดี๋ยวเรื่องใหญ่
บันทึกการเข้า
Klosterex
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61


AE101 MT เน่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 13:07:38 »

แล้วขับเกิน120 พวงมาลัยมันเบาๆแปลกๆนี่ปกติมั้ยครับ แล้วประมาณ140 เสียงเครื่องดังมาก4000กว่ารอบ รถเหวอมากเลยไม่กล้าแช่ต่อ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 13:36:24 »

แล้วขับเกิน120 พวงมาลัยมันเบาๆแปลกๆนี่ปกติมั้ยครับ แล้วประมาณ140 เสียงเครื่องดังมาก4000กว่ารอบ รถเหวอมากเลยไม่กล้าแช่ต่อ
อันนี้ตอบยากครับ ปัจจัยเยอะ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 14:57:32 »

เยอะเหมือนกันนะครับ ทำตามน้าๆ ด้านบนบอกเลยครับ
อาการเหมือนของผมตอนได้มาใหม่ๆเลยครับ

บันทึกการเข้า

╉『 PiCk_aE101™』╊
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 16:10:26 »

ของผมก็รั่วเพียบ ตอนแรกนึกว่าแร็ครั่ว เป็นที่สายแรงดันรั่วหยอดไปที่แร๊คเต็มไปหมดเลยครับ
ก็เลยค่อยๆทำครับ
1 เปลี่ยนสายแรงดัน(แร็คไม่เสียไม่เปลี่ยนครับ)
2 ชุดสายพานราวลิ้น ทั้งหมด ซีลฝาวาว ซีลเบ้าหัวเทียน(ตัวนี้ก็รั่วเยอะคอมแอร์ชุ่มเลย)
3.ซีลจานจ่าย และภายในของจานจ่าย (ตอนแรกรั่วเยอะมาก)หยอดเต็มเลย
4.เปลี่ยนซีลน้ำมันเครื่อง(เค้าใช้กาวดำทาอะครับ)น้ำมันเครื่องหายตลอดเลยตัวนี้
สรุป ตรงที่ทำไปแห้งหมด แต่น่าจะเหลือแคร่งเกียร์อะคับ ชุ่มเลย แล้วก็อีก 1-2 จุดประมาณนี้ครับ

ขอถามน้าๆบ้างนะครับ แคร่งเกียร์เปลี่ยนยากไหมครับ ค่าแรงประมาณเท่าไหร่
น่าจะมีซีลหน้าเครื่องกับท้ายเครื่องอีก ตัวนี้ค่าแรงประมาณเท่าไหร่ครับ  คำนับ
 
บันทึกการเข้า

『คลิ๊กด้านล่างครับ ขายของAE
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=137876
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!