AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 06:46:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ  (อ่าน 11563 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaow
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 23:09:27 »

อยากทราบขึ้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออกจากเครื่องยนต์  และเอาใส่ที่ซื้อมาใหม่ใส่เข้าไป   ถอดไรก่อนหลัง
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013 23:28:05 »

รอคนล่างล่างมาตอบ เข้ามาช่วยดัน
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013 10:16:05 »

รอคนล่างล่างมาตอบ เข้ามาช่วยดัน
ซะงั้น

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
oorioo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


หุหุ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2013 21:17:13 »

รอนะคับ อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
McOver
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 02:05:44 »

เอาที่จำได้
-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต
-ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก
-ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก
-สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์
-ยกรถ ถอดล้อ
ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง)
-ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้
-เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย
-เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน
-ถอดมอเตอร์สตาร์ท
-ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน
-คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว
-เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว
-เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน
-หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง
-เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา
ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ
ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป
บันทึกการเข้า
beebeen02
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013 23:03:17 »

เอาที่จำได้
-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต
-ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก
-ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก
-สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์
-ยกรถ ถอดล้อ
ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง)
-ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้
-เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย
-เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน
-ถอดมอเตอร์สตาร์ท
-ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน
-คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว
-เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว
-เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน
-หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง
-เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา
ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ
ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป
สุดยอดไปเลยพี่ อ่านแล้วหลงใหลมากมาย ขอบคุณนะครับพี่
บันทึกการเข้า

ชีวิต...ก็เหมือนการขี่จักรยาน
คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้น ถึงจะประคองตัวเอาไว้ได้
Cr. By นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

ส่งมาตามที่อยู่ดังนี้เลยครับ 
นายชนากร ศาสตร์สกุล  (โอห์ม) 0841430490
658/1 ซอยตรงข้าม ประชาอุทิศ 37
แขวง และ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร10140
McOver
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 02:29:47 »

แค่ครึ่งทางเอง...
-ตรวจซีล คงไม่ต้องหรอก ตัวนึงไม่เท่าไรขนหน้าแข้งไม่ร่วง เปลี่ยนซะทั้ง 3 ตัว ซึลเพลาขับที่มีอยู่ทั้งหมด 2 ตัว เปลี่ยนเมื่อไรก็ได้ เพราะอยู่ภายนอก ส่วนซีลที่แกนทอร์ค ใครขี้เหนียวจะไม่เปลี่ยนก็ได้ ซึมแล้วค่อยเปลี่ยน เหมาะกับคนขยัน ถอดๆ ใส่ๆ ว่างจัด คันไม้คืนมือ แต่มันจะคุ้มกันไหมไปคิดดู
     หะแรกว่าจะยังไม่ตอบ ไม่รู้ว่า เจ้าของกระทู้ ทำหรือยัง หลายคนอ่านคงถอดใจแทนที่จะถอดเกียร์ สรุป สูตรสำเร็จสุดท้าย...ไปอู่-จบบริบูรณ์!
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 08:30:29 »

เอาที่จำได้
-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต
-ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก
-ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก
-สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์
-ยกรถ ถอดล้อ
ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง)
-ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้
-เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย
-เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน
-ถอดมอเตอร์สตาร์ท
-ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน
-คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว
-เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว
-เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน
-หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง
-เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา
ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ
ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป
อารมณ์ อยากทำเลย ฮา ๆ
บันทึกการเข้า

wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 18:38:58 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
maycry
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 14:27:12 »

 ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
nai ae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 14:12:54 »

หลังแถบเสียแขนปวดไปหมดผมพึ่งยกลงเปลี่ยนตาน้ำไป555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!