AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 00:33:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง วัดโวลท์ ไดร์ชาร์ท หน่อยคับ  (อ่าน 2257 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 22:02:33 »

รถ Ae101 เครื่อง 4A FE คับ

แรกๆ สตาร์  14 V.

ขับรถกลางวันเปิดแอร์ ฟังเพลงนิดๆ วัดโวลท์แสดง 13v. นิดๆ

ขับกลางคืนเปิดไฟ เปิดแอร์ เพลงฟัง  แต่จอดติดไฟแดง วัดโวลท์เหลือ 12v.
แต่พอไฟเขียวออกตัวขึ้นมา 13v. นิดๆ  หรือจอดติดไฟแดงแต่เหยียบเบรกแล้วแตะคันเร่งๆรอบมาหน่อยก็ขึ้นมา 13v.

ถามว่าน้าๆ เป็นแบบผมกันป่ะคับ  ปกติไหมคับนี่ หรือ ไดร์ชาร์ทมีปัญหาไรไหมคับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 22:04:30 »

กลางคืนผมเหลือ 11 ปลายๆเอง เปิดแอร์ เครื่องเสียง ไฟหน้า แต่วัดโวลท์ขายไปแระ ดูแล้วจิตตก ไดชาร์จก็พึ่งเปลี่ยนใหม่
ของน้า ผมว่า ปกติ นะครับ
บันทึกการเข้า

N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 22:06:21 »

ปกติค้าบ เพราะมันก็ชาตแค่12 แหละครับ แต่เวลาเราเร่งเครื่อง ไดมันมุนเยอะขึ้น ไฟเลยขึ้นค้าบ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 22:24:04 »

อยู่ในเกณฑ์ปกติ 12-14 โวลท์ครับ แล้วแต่ว่าเราใช้ไฟมากแค่ไหน
บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 22:25:08 »

โดยปกตินะครับ ถ้าระบบไฟปกติ และแบตไม่เสื่อม Full Load ระบบไฟทั้งหมด ไฟจะต้องไม่ต่ำกว่า 13.4 V นะครับ ลองเช็คแบตเตอรี่ดูครับ อาจจะเสื่อม แต่ถ้า......

- รอบเดินเบา Full Load แล้วไฟอยู่ต่ำกว่า 13.4v แต่ลองแตะคันเร่งให้รอบเพิ่มเพียงเล็กน้อย แล้วไฟกลับมาเป็นปกติ ให้เช็คสายพาน หรือตัวตั้งรอบเดินเบาเลยครับ ประมาณว่า ไดร์ชาร์จปั่นไฟไม่พอ เพราะรอบเครื่องต่ำกว่ากำหนด

- ไฟแบตเตอรี่ติดๆดับๆ หรือกระพริบเป็นบางช่วง แสดงว่าแปรงถ่านไดร์ชาร์จไกล้หมดแล้ว เปลี่ยนตามร้านไดนาโมได้เลยครับ ไม่เกินพัน

- แบตเตอรี่เวลาดับเครื่อง จะต้องมีไฟประมาณ 12.2 V - 12.8 V ต่ำกว่านั้นลองเช็คไฟรั่ว หรือเช็คแบตเตอรี่ดูครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 22:44:08 »


วัดโวลต์ผมขึ้น 13.7 ตอนสตาร์ทรถ ปรับตั้งค่าเทียบกับมัลติมิเตอร์ยี่ห้อ fluke ครับ อันละ 20,000 บาทหน่อยๆ
วัดโวลต์ผมมันปรับแก้ได้ เลยตั้งให้ตรงเทียบกับของเทพเลย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 22:52:29 »

ลองเข้าไปดูวีดีโอที่นี่ดูครับ ได้สาระความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่เยอะเลย ของไทยด้วย

http://batterytraining.thaipuma.com
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 23:08:07 »

ขอบคุณน้าๆ มากคับที่เข้ามาตอบ ได้ความรู้มากขึ้นเลยคับ หลังจากจิตตกมานาน 555 ตกลงขอผมปกติคับ
สบายใจขึ้นมาเลยคับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 23:15:50 »

ผมใชัแคล้มป์แอมป์ DC วัดกระแสตอนรอบเดินเบา มัน+ แต่พอเปิดไฟ เปิดแอร์สุด แล้วมันก็ -  ผมไปร้านไดทุกร้านบอกว่าถ่านผมไม่เสื่อม แต่วัดด้วยแคล้มป์แอมป์ DC มันติดลบ แต่ไม่มีร้านไดยอมซ่อมถ่านไดให้ ยิ่งบางร้านบอกว่า แบตเสื่อม (เสื่อมบ้าไร ยังใหม่เอี่ยมไฟเต็ม สงสัยอย่างขายแบต)

สุดท้ายก็ยังทนใช้อยู่ต่อครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 23:19:07 »

วัดกระแส DC ผิดด้านหรือเปล่าครับ ผมเคยเป็น ไม่ได้สังเกตุลูกศรที่อยู่บนแคลมป์ งงอยู่ตั้งนานว่าทำไมมันติดลบตลอด ^^"
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 23:23:12 »

ลองเข้าไปดูวีดีโอที่นี่ดูครับ ได้สาระความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่เยอะเลย ของไทยด้วย

http://batterytraining.thaipuma.com

  สุดยอด สุดยอด สุดยอด

 คำนับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013 23:47:19 »

วัดกระแส DC ผิดด้านหรือเปล่าครับ ผมเคยเป็น ไม่ได้สังเกตุลูกศรที่อยู่บนแคลมป์ งงอยู่ตั้งนานว่าทำไมมันติดลบตลอด ^^"

พยายามทำแล้วครับน้า ผมว่าไม่ผิดขั้วนะ ขนาดวัดโวลท์ไฟยังตก แต่ร้านไดบอกยังไม่เสื่อม ใช้ไปก่อน

เซ็งเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!