AE. Racing Club
09 เมษายน 2568 00:46:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาไงดีฟ่ะ...มันเกิดไรขึ้น..  (อ่าน 2695 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 11:11:10 »

ปัญหาเพิ่งค้นพบ...ไม่เคยเจอในสาระบบ....การใช้รถ..(ของผม)
     ใช้รถอย่างสุขกาย..สบายใจ...(เก่าแต่ก็รถเรา..ดีกว่าเดิน) เจ้าเก่าครับ EE90 4afe auto แก๊สLPG แบบดูด สวิซท์ auto คือ..
ตั้งสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครััง...เร่งรอบ(เบิ้น)ให้รอบถึง1500 แล้วจะเป็นแก๊ส หรือถ้าลืมเบิ้นก็วิ่งไปเรื่อยๆ..พอรอบสูงมันก็เป็นแก๊สเอง...
ใช้งานได้ปกติมาเป็นปีกว่าแล้ว  มาเมื่อเร็วๆนี้ อาการแปลกๆ..มาเยือน...
อยู่มาวันหนึ้งตอนเช้าจะออกจากบ้านสตาร์ทไม่ติด(สตาร์ทน้ำมัน)สตาร์ทหลายทีแล้ว...เป็นไรฟ่ะน้ำมันก็มีเมื่อวานก็วิ่งดีๆอยู่(กรองตัน,หัวฉีดพัง,ปั๊มติ๊กตาย) เดาไปเรื่อย...
ลองสตาร์ทแก๊สดู(กดปุ่มที่สวิซท์ให้ใช้แก๊สอยางเดียว) สตาร์ทสองทีติด เครื่องก็ปกติดีนี่นาเสียงก็ปกติไม่สั่นไม่มีวี่แววว่าจะเป็นไรเลย..
ก็เลยวิ่งไปออกจากบ้านไปทำะธุระ ถึงที่หมายจอดเรียบร้อย ลองดู..เปลี่ยนเป็นน้ำมันดูก็เร่งรอบค้างไว้ 2000 แล้วกดให้เป็นน้ำมัน.. ก็เปลี่ยนได้ปกติไม่เป็นไรเลยไม่มีสะอึกไม่สั่นไม่มีวี่แววอาการของการใช้น้ำมันไม่ได้
เอ๊ะ...ไรของมันฟ่ะ....เลยติดเครื่องไว้งั้นไม่ดับ...ทำธุระเสร็จ(เอาของมาให้เขาประมาณ3 นาที) วิ่งน้ำมันกลับบ้านประมาณ 15โล  ไม่เป็นไรเลยเงียบนิ่งเร่งแรงแซงพุ่ง...เอ๊า...ไม่มีไรเสียนี่หว่า...
น้ำมันเหลือครึ่งถัง...เลยลองดูใช้น้ำมันไปเรื่อยๆละกัน...
     วันต่อมาก็เอารถออกไปทำงานทำธุระ  สามารถสตาร์ทน้ำมันได้ปกติ ชึ่งเดียวติดแต่ไม่สลับไปใช้แก๊สแล้ว ใช้น้ำมันอย่างเดียว
จากวันนั้นมาวันนี้ก็เลยใช้น้ำมันมาตลอดโดยไม่สลับไปใช้แก๊สเลย  ประมาณอาทิตย์นึง วิ่งไปประมาณ400 โล  ไฟบอกว่าน้ำมันจะหมดเว๊ย...
        วันนี้เข้าไปเติม ปตท.มีแต่ 95 เหลืองอ๋อย ไม่เติมโซฮอลล์ ปกติก่อนนี้เติม 91 เพียว ก็เลยเติม 95 เพียว มา 1000 บาท.. ลืมดูได้กี่ลิตรฟ่ะ..
เติมเสร็จสตาร์ท ก็ทีเดียวติดสลับสวิซท์ให้เป็นออโต้(จะใช้แก๊สแระ น้ำมันลิตรละเกือบ 50 เสียดาย)  เร่งรอบ 1500 เปลียนเป็นแก๊สเรียบร้อย..วิ่งเข้าบ้านแล้วก็จอด....(ก่อนเข้าบ้านไม่ได้สลับเป็นน้ำมันนะดับทั้งแก๊สเลย)
        สายๆ ว่าจะออกจากบ้าน..ขึ้นรถสตาร์ท..(น้ำมันเพราะออโต้) นั่นไง....สี่ห้าทีก็ไม่ติด....เลยกดปุ่มให้เป็นแก๊ส  แล้วสตาร์ท...สองทีก็ติด...เอาแล้วสิ...อาการเหมือนวันก่อนเลย
เท่าที่เล่าๆมา....พี่ๆน้องๆ  พอจะมองเห้นภาพไม๊ครับ.....สรุปอาการ...ดังนี้
1.วิ่งด้วยน้ำมันอย่างเดียว(ไม่ใช้แก๊ส) สตาร์ทติดง่าย วิ่งใช้งานได้อย่างปกติ
2.วิ่งด้วยแก๊สอย่างเดียว(ไม่ใช้น้ำมัน)สตาร์ทติดง่าย วิ่งใช้งานได้อย่างปกติ
3.ตอนเครื่องยนต์ติดแล้ว..สลับไปมาระหว่างแก๊สกับน้ำมันได้ตามปกติ...ไม่มีปัญหาอะไร
4.เมื่อจอดรถแล้วดับเครื่อง ถ้าตอนดับเครื่องเป็นแก๊สอยู่  จะสตาร์ทใหม่ด้วยน้ำมัน..สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด....ต้องสตาร์ทด้วยแก๊สอีกแล้ว.(ตรงนี้แหละปัญหา)
5..ก่อนหน้านี้มานานแสนนาน...ทำไมสตาร์ทน้ำมัน(ทุกครั้ง)ได้แล้วสลับใช้แก๊ส
6.ปัญหา..น่าจะมาจากจุดใหนครับ...อะไรชำรุด..หรือหมดสภาพ..ตรวจเช็คตรงใหนดี...
         อาการแบบนี้พี่ๆน้องๆเคยพบเคยเจอรึเปล่าครับ...แก้ไขไงดี...




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2556 11:21:45 โดย 1cpo.phichet » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 11:17:31 »

ลองวัดแรงดันเบนซิน ตอนสตาร์ทดูครับว่า ร่วงมั้ย...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 11:25:03 »

คงต้องเข้าร้านซ่อมอย่างเดียวละครับ..พี่น้องครับ...
เพียงแต่อยากทราบล่วงหน้า..ซะก่อนว่า..อะไรมันชำรุดหว่า...
บันทึกการเข้า
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 11:32:48 »

ของผม เคยมีอาการเหมือนของน้า

ช่างตรวจเช็คแล้ว ปรากฏว่า สายกราวที่ต่อบนฝาถัง อยู่ใต้เบาะ ..ขาด..

ช่างต่อสายกราวให้ ตอนนี้ปกติแล้วครับ ชึ้งเดียวติด...

ลองดูครับ...EE 90 เหมือนของน้า
บันทึกการเข้า

paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 16:32:45 »

ลองดูแถวๆสวิทแก็ส น้ำมัน ออโต้ อยุ่แถวๆนั้นแหละครับ อาจลองต่อตรงดูเลย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 19:05:32 »

แก็สโซฮอลมันอิฉา ว่าไม่ใช้มัน เลย สตาร์ทไม่ติด ลองไปใช้ อี10 อี20 บ้าง มันจะติดตลอด 555
ส่วนอาการ เช็คตามน้าฯข้างบน มีอะไรผิดก็โทษ แก็สโซฮอลไปเถอะ
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2556 19:49:54 »

ของผมก็เป็นลักษณะเดียวกันกับ จขกท. แต่ของผมตอนสตาร์ทน้ำมัน เครื่องมันเดินไม่เรียบ น้ำมันหนาโคตรๆ เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้ว + เปลี่ยนหัวเทียน(แบบเข็ม)แล้ว ยังแก้ไม่ได้เลยครับ...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 02:15:03 »

ตามที่พี่ข้างบนบอกเลยครับ ลองต่อสายไฟตรงดูก่อนที่สวิทสับแก็สน้ำมัน  ต่อตรงน้ำมันเลยครับแล้วลองสตาร์ดู ผมเคยเป็นเพราะสวิทไม่ค่อยดีครับ
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
zman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 09:15:58 »

สวิช ออโต้นั่นและครับ น่าสงสัยที่สุด
บันทึกการเข้า
ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 10:29:35 »

ลองดูที่หัวฉีดครับ ผมเคยเป็นอยู่ถอดหัวฉีดมาล้างหายเลย เครื่องเย็นสตาร์ทไม่ติดหรือติดแล้วเครื่องสะดุด พอวิ่งไปจนเครื่องร้อนแล้วอาการหายเป็นปกติ ผมเพิ่งลงใว้ประมาณ 2-3 วัน ในหัวข้อ ปัญหารถใช้แก็สครับ..ลองหาดูครับ
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 23:19:16 »

หลังจากกระท่อนกระแท่นมาหลายวันเต็มที...
เมื่อวานกับวันนี้ได้ไปทำการแแก้ไขซะจนเรียบร้อยดี...
ข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น...
1.สวิซท์ออโต้เพี้ยน..ก็คือกลับบ้านเก่านั่นแหละครับ...
   วิธีแก้ไข..ตัดต่อสายแยกเอาเกจแก๊สไว้อย่างเดิม..แล้วเอาสวิซท์สามทางแบบแมนน่วลมาใช้ซะเลย...คงไม่เพี้ยนแน่..
2.ติ๊กน้ำมันในถัง..ทำงานมั่งไม่ทำมั่ง...สาเหตุเกิดจาก..สายกราวน์หลุดๆ..หลวมๆ..เลยใช้น้ำมันได้มั่ง..ไม่ได้มั่ง...
   วิธีแก้ไข..เดินกราวน์ใหม่เส้นนึงให้กับติ๊กน้ำมันในถังโดยเฉพาะ..(ก่อนหน้านี้ใช้กราวน์ร่วมกับลูกลอยระดับน้ำมัน)
 
ตอนนี้เลยกลายเป็นสวิซท์สามทาง...โยกเอาเอง..จะใช้น้ำมันรึแก๊ส..ระดับแก๊สดูได้จากสวิซท์เดิม..
ตอนแก๊สทำงาน..ตัดปั๊มติ๊ก..ตัดหัวฉีด..ป้องกันท่อน้ำมันแตกจากการปั๊มไม่หยุด..แต่ไม่ได้ใช้น้ำมัน..
....เอาว๊ะ...ใช้แบบนี้ไปก่อน...มีตังค์ค่อยเปลี่นเป็นหัวฉีดแก๊ส..ซักชุด..
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 04:57:48 »

หลังจากกระท่อนกระแท่นมาหลายวันเต็มที...
เมื่อวานกับวันนี้ได้ไปทำการแแก้ไขซะจนเรียบร้อยดี...
ข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น...
1.สวิซท์ออโต้เพี้ยน..ก็คือกลับบ้านเก่านั่นแหละครับ...
   วิธีแก้ไข..ตัดต่อสายแยกเอาเกจแก๊สไว้อย่างเดิม..แล้วเอาสวิซท์สามทางแบบแมนน่วลมาใช้ซะเลย...คงไม่เพี้ยนแน่..
2.ติ๊กน้ำมันในถัง..ทำงานมั่งไม่ทำมั่ง...สาเหตุเกิดจาก..สายกราวน์หลุดๆ..หลวมๆ..เลยใช้น้ำมันได้มั่ง..ไม่ได้มั่ง...
   วิธีแก้ไข..เดินกราวน์ใหม่เส้นนึงให้กับติ๊กน้ำมันในถังโดยเฉพาะ..(ก่อนหน้านี้ใช้กราวน์ร่วมกับลูกลอยระดับน้ำมัน)
 
ตอนนี้เลยกลายเป็นสวิซท์สามทาง...โยกเอาเอง..จะใช้น้ำมันรึแก๊ส..ระดับแก๊สดูได้จากสวิซท์เดิม..
ตอนแก๊สทำงาน..ตัดปั๊มติ๊ก..ตัดหัวฉีด..ป้องกันท่อน้ำมันแตกจากการปั๊มไม่หยุด..แต่ไม่ได้ใช้น้ำมัน..
....เอาว๊ะ...ใช้แบบนี้ไปก่อน...มีตังค์ค่อยเปลี่นเป็นหัวฉีดแก๊ส..ซักชุด..


แนะนำว่า สามทางโยกไปมาพก ติดรถไว้สักตัวก็ดีคับ

จากที่เคยใช้มา เสียเร็วมาผมสตาท ดับด้วยน้ำมัน โยกวันนึงหลายที

อยู่ๆมาวันนึงสตาทไม่ติด ลากยาวๆ ถึงติดหาตั้งนาน ไปดับกลางทางก็สตาทไม่ติด

สุดท้ายสวิชเสีย ทั้งๆที่ยังโยกปกติ เลยต้องต่อตรงกลับบ้าน
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!