AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 03:15:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ!  (อ่าน 9466 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:08:40 »

พี่ๆน้าๆท่านใดเปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งแล้วมั่ง รบกวนถามความรู้สึกเมื่อเทียบกับหม้อลมติดรถ(ชั้นเดียว)
1.ความรู้สึก...
2.ประสิทธิภาพ...

ภาพประกอบ


แล้วคุ้มค่ามั้ยกับเงิน 1XXX บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:10:59 โดย Nick@วัชรพล » บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:13:30 »

รถผม หน้า 10.2  หลังดรัม ใส่ชั้นครึ่งแล้วรู้สึกเบรคแข็งขึ้นครับ

**ความรู้สึกส่วนตัวผมนะ **
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:18:03 »

มันก้อต้องดีขึ้นสิ ...
บันทึกการเข้า

DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:19:11 »

ผมก็หน้า10.2 หลังดั้ม ตอนนี้มันก็เบรคดี แต่ต้องออกแรงเยอะหน่อย แข็งขึ้นนี่คือน้ำหนักเท้าต้องออกแรงเยอะหรือยังไงครับ...
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:20:00 »

มันก้อต้องดีขึ้นสิ ...

พี่มาร์ท เบรคเบาเท้าขึ้นมั้ยแฟนบ่นเบรคไม่อยู่ ตัวมันนิดเดว ไม่มีแรงเหยียบอะ...
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:27:22 »

มันก้อต้องดีขึ้นสิ ...

พี่มาร์ท เบรคเบาเท้าขึ้นมั้ยแฟนบ่นเบรคไม่อยู่ ตัวมันนิดเดว ไม่มีแรงเหยียบอะ...

ผิดกันเยอะนะนิค ของพี่หน้า 10.2 หลังเปลี่ยนดิสแล้ว ใช้หม้อลมชั้นครึ่งกับเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน แค่แตะนิดเดียวก้อหัวทิ่มล่ะ ...
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:29:09 »

ถ้าเป็นผม ถ้าสมมุติต้องเลือกระหว่าง
1.ผ้าเบรคเกรดต่ำ+หม้อลมชั้นครึ่ง
2.ผ้าเบรคเกรดเยี่ยม+หม้อลมชั้นเดียว
ผมเลือกข้อ 2 ครับ  แต่ถ้าผ้าเบรคเยี่ยม แล้วมีหม้อลมชั้นครึ่ง มันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:29:54 »

มันก้อต้องดีขึ้นสิ ...

พี่มาร์ท เบรคเบาเท้าขึ้นมั้ยแฟนบ่นเบรคไม่อยู่ ตัวมันนิดเดว ไม่มีแรงเหยียบอะ...

ผิดกันเยอะนะนิค ของพี่หน้า 10.2 หลังเปลี่ยนดิสแล้ว ใช้หม้อลมชั้นครึ่งกับเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน แค่แตะนิดเดียวก้อหัวทิ่มล่ะ ...

ของผมหน้า10.2 หลังดั้ม  ตัวกระจายแรงดันติดรถ(มีโครงการจะเปลี่ยน เห็นมีข้อมูลว่าหลังดั้มก็ใส่ได้เบรคดีกว่าเดิม) เดี๋ยวเสาร์นี้จัดเลยพี่มาร์ท แล้วจะมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:31:04 »

ถ้าเป็นผม ถ้าสมมุติต้องเลือกระหว่าง
1.ผ้าเบรคเกรดต่ำ+หม้อลมชั้นครึ่ง
2.ผ้าเบรคเกรดเยี่ยม+หม้อลมชั้นเดียว
ผมเลือกข้อ 2 ครับ  แต่ถ้าผ้าเบรคเยี่ยม แล้วมีหม้อลมชั้นครึ่ง มันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว

ผ้าเบรค อากิโนโบ(แดง) อะครับ อยากลองหม้อลม เดี๋ยวลองดูครับ จัดไป
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:40:36 »

มันไม่ได้ช่่วยให้เบรคดีขึ้น แต่ช่วยผ่อนแรงเบรคต่างหากหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:56:34 »

มันอยู่ที่  ปั้มบนจ้าา   ต้องลองศึกษาดูจ้าา   

เห็นเขาว่ากันว่ารถแข่งในสนามไม่มีหม้อลมด้วยนิ  มีแต่แม่ปั้ม ตัวบนเท่านั้นเองงง  กดทีต้องสุดแรงเกิดเลยย  แต่มันใจกว่า เห็นเขาว่ากันนะ


ส่วนตัวผม ผมว่าจะลองดูหน่อย ใส่ดิสหลังมา ยังใช้หม้อกันตัวกระจายเดิม อยู่ อยากลอง เปลี่ยนทั้งหม้อลม และก็ตัวกระจายแรงดัน ดูิจิจะเป็นยังไง
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:17:19 »

มันอยู่ที่  ปั้มบนจ้าา   ต้องลองศึกษาดูจ้าา   

เห็นเขาว่ากันว่ารถแข่งในสนามไม่มีหม้อลมด้วยนิ  มีแต่แม่ปั้ม ตัวบนเท่านั้นเองงง  กดทีต้องสุดแรงเกิดเลยย  แต่มันใจกว่า เห็นเขาว่ากันนะ


ส่วนตัวผม ผมว่าจะลองดูหน่อย ใส่ดิสหลังมา ยังใช้หม้อกันตัวกระจายเดิม อยู่ อยากลอง เปลี่ยนทั้งหม้อลม และก็ตัวกระจายแรงดัน ดูิจิจะเป็นยังไง
ถูกแล้วครับน้านิวรถแข่งในสนามบางคันไม่มีหม้อลม เบรคแล้วแข็งๆถ้าแช่นานหรือเบรคบ่อยมีล้อล็อคครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:24:24 »

หม้อลม ช่วยทำหน้าที่ผ่อนแรงในการเหยียบเบรคครับผม

ถามว่ามันช่วยให้เบรคดีขึ้นมั๊ย ก็ตอบได้ว่า ดีขึ้น แต่ดีขึ้นเพราะอะไร

ก็เพราะ มันออกแรงเหยียบน้อยลง (ในความรู้สึกของเรา) ก็เลยดูว่าเบรคดีขึ้น
บันทึกการเข้า
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:25:41 »

ก็คืออยากให้เบรคนุ่ม เบาเท้าก็เปลี่ยนชั้นครึ่ง หรือไม่ซีกับน้ำหนักเท้าก็เกบเงินใส่กระเป๋าใช่มั้ยครับ...
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:26:33 »

ขอบคุณพี่ๆพี่ท่านนะครับ เข้าใจแจ่มแจ้ง Get.
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:30:48 »

ถ้า อยากเข้าใจแจ่มแจ้ง กว่านี้ ก็ต้องท่านนี้เลยครับ Jub@92GTI

ท่านนี้ ปรมาจารย์เลยครับ เรื่องเบรค ช่วงล่างถามแกได้เลยครับ

บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 22:57:28 »

ผมใส่หม้อชั้นครึ่ง ดิส10.2 หลังดรัม
ตอนแรกที่ใส่เบรคแข็งเลยไล่ลมใหม่ ดีกว่าเดิมนุ่มหนึบดีตอนแรกจะเปลี่ยนไป
เป็นหม้อลมตรงรุ่น 20v แต่ตอนนี้ไม่เปลี่ยนและผมว่าลองไล่น้ำมันเบรคก่อน


ปล.ผ้าเบรค มิวสเปค หลังผ้าดรัมของเบนดิค
บันทึกการเข้า

wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 23:37:46 »

ดีกว่า 1 เสียงครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 00:41:48 »

ดีขึ้นแน่นอนครับผม..... เพราะขนาดแม่ปั้มมันใหญ่กว่าครับ ซึ่งโดยมากเท่าที่เห็น ลูกสูบมันไซส์15/16 ครับ

ของเดิมผมจำไม่ได้ว่าเท่าไร แต่เล็กกว่านี้แน่นอน 555
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 01:31:34 »

เท่าที่ใช้อยู่เปลี่ยนจากของเดิม+ค้ำหม้อลมเบรค

มาเป็นชั้นครึ่งตรงรุ่น7/8+ค้ำหม้อลมเบรค

รู้สึกออกแรงกดน้อยลงกว่าเดิม

แต่ชั้นครึ่งเบอร์อื่นผมไม่ชอบเพราะกดเบรคแล้วหัวทิ่ม

ล้อล็อคเร็วมาก

ถ้าใช่เบรคชอบใช้แรงกดหน่อยไม่ต้องเปลี่ยนคับ
เพราะมันช่วยแค่ผ่อนแรงกดเบรค

แนะนำให้ใส่ค้ำหม้อลมเบรคคับแล้วจะรู้ถึงความต่าง
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!