DD-E100
|
 |
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:08:40 » |
|
พี่ๆน้าๆท่านใดเปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งแล้วมั่ง รบกวนถามความรู้สึกเมื่อเทียบกับหม้อลมติดรถ(ชั้นเดียว) 1.ความรู้สึก... 2.ประสิทธิภาพ... ภาพประกอบ  แล้วคุ้มค่ามั้ยกับเงิน 1XXX บาท
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:10:59 โดย Nick@วัชรพล »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:13:30 » |
|
รถผม หน้า 10.2 หลังดรัม ใส่ชั้นครึ่งแล้วรู้สึกเบรคแข็งขึ้นครับ
**ความรู้สึกส่วนตัวผมนะ **
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
|
DD-E100
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:19:11 » |
|
ผมก็หน้า10.2 หลังดั้ม ตอนนี้มันก็เบรคดี แต่ต้องออกแรงเยอะหน่อย แข็งขึ้นนี่คือน้ำหนักเท้าต้องออกแรงเยอะหรือยังไงครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DD-E100
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:20:00 » |
|
มันก้อต้องดีขึ้นสิ ...  พี่มาร์ท เบรคเบาเท้าขึ้นมั้ยแฟนบ่นเบรคไม่อยู่ ตัวมันนิดเดว ไม่มีแรงเหยียบอะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
AE-Drift
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:29:09 » |
|
ถ้าเป็นผม ถ้าสมมุติต้องเลือกระหว่าง 1.ผ้าเบรคเกรดต่ำ+หม้อลมชั้นครึ่ง 2.ผ้าเบรคเกรดเยี่ยม+หม้อลมชั้นเดียว ผมเลือกข้อ 2 ครับ แต่ถ้าผ้าเบรคเยี่ยม แล้วมีหม้อลมชั้นครึ่ง มันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DD-E100
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:29:54 » |
|
มันก้อต้องดีขึ้นสิ ...  พี่มาร์ท เบรคเบาเท้าขึ้นมั้ยแฟนบ่นเบรคไม่อยู่ ตัวมันนิดเดว ไม่มีแรงเหยียบอะ... ผิดกันเยอะนะนิค ของพี่หน้า 10.2 หลังเปลี่ยนดิสแล้ว ใช้หม้อลมชั้นครึ่งกับเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน แค่แตะนิดเดียวก้อหัวทิ่มล่ะ ...  ของผมหน้า10.2 หลังดั้ม ตัวกระจายแรงดันติดรถ(มีโครงการจะเปลี่ยน เห็นมีข้อมูลว่าหลังดั้มก็ใส่ได้เบรคดีกว่าเดิม) เดี๋ยวเสาร์นี้จัดเลยพี่มาร์ท แล้วจะมารายงานผลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DD-E100
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:31:04 » |
|
ถ้าเป็นผม ถ้าสมมุติต้องเลือกระหว่าง 1.ผ้าเบรคเกรดต่ำ+หม้อลมชั้นครึ่ง 2.ผ้าเบรคเกรดเยี่ยม+หม้อลมชั้นเดียว ผมเลือกข้อ 2 ครับ แต่ถ้าผ้าเบรคเยี่ยม แล้วมีหม้อลมชั้นครึ่ง มันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว
ผ้าเบรค อากิโนโบ(แดง) อะครับ อยากลองหม้อลม เดี๋ยวลองดูครับ จัดไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:40:36 » |
|
มันไม่ได้ช่่วยให้เบรคดีขึ้น แต่ช่วยผ่อนแรงเบรคต่างหากหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
newbaba
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:56:34 » |
|
มันอยู่ที่ ปั้มบนจ้าา ต้องลองศึกษาดูจ้าา
เห็นเขาว่ากันว่ารถแข่งในสนามไม่มีหม้อลมด้วยนิ มีแต่แม่ปั้ม ตัวบนเท่านั้นเองงง กดทีต้องสุดแรงเกิดเลยย แต่มันใจกว่า เห็นเขาว่ากันนะ
ส่วนตัวผม ผมว่าจะลองดูหน่อย ใส่ดิสหลังมา ยังใช้หม้อกันตัวกระจายเดิม อยู่ อยากลอง เปลี่ยนทั้งหม้อลม และก็ตัวกระจายแรงดัน ดูิจิจะเป็นยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
playboy
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:17:19 » |
|
มันอยู่ที่ ปั้มบนจ้าา ต้องลองศึกษาดูจ้าา
เห็นเขาว่ากันว่ารถแข่งในสนามไม่มีหม้อลมด้วยนิ มีแต่แม่ปั้ม ตัวบนเท่านั้นเองงง กดทีต้องสุดแรงเกิดเลยย แต่มันใจกว่า เห็นเขาว่ากันนะ
ส่วนตัวผม ผมว่าจะลองดูหน่อย ใส่ดิสหลังมา ยังใช้หม้อกันตัวกระจายเดิม อยู่ อยากลอง เปลี่ยนทั้งหม้อลม และก็ตัวกระจายแรงดัน ดูิจิจะเป็นยังไง
ถูกแล้วครับน้านิวรถแข่งในสนามบางคันไม่มีหม้อลม เบรคแล้วแข็งๆถ้าแช่นานหรือเบรคบ่อยมีล้อล็อคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:24:24 » |
|
หม้อลม ช่วยทำหน้าที่ผ่อนแรงในการเหยียบเบรคครับผม
ถามว่ามันช่วยให้เบรคดีขึ้นมั๊ย ก็ตอบได้ว่า ดีขึ้น แต่ดีขึ้นเพราะอะไร
ก็เพราะ มันออกแรงเหยียบน้อยลง (ในความรู้สึกของเรา) ก็เลยดูว่าเบรคดีขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DD-E100
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:25:41 » |
|
ก็คืออยากให้เบรคนุ่ม เบาเท้าก็เปลี่ยนชั้นครึ่ง หรือไม่ซีกับน้ำหนักเท้าก็เกบเงินใส่กระเป๋าใช่มั้ยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DD-E100
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:26:33 » |
|
ขอบคุณพี่ๆพี่ท่านนะครับ เข้าใจแจ่มแจ้ง Get.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:30:48 » |
|
ถ้า อยากเข้าใจแจ่มแจ้ง กว่านี้ ก็ต้องท่านนี้เลยครับ Jub@92GTI
ท่านนี้ ปรมาจารย์เลยครับ เรื่องเบรค ช่วงล่างถามแกได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 22:57:28 » |
|
ผมใส่หม้อชั้นครึ่ง ดิส10.2 หลังดรัม ตอนแรกที่ใส่เบรคแข็งเลยไล่ลมใหม่ ดีกว่าเดิมนุ่มหนึบดีตอนแรกจะเปลี่ยนไป เป็นหม้อลมตรงรุ่น 20v แต่ตอนนี้ไม่เปลี่ยนและผมว่าลองไล่น้ำมันเบรคก่อน
ปล.ผ้าเบรค มิวสเปค หลังผ้าดรัมของเบนดิค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wagon919
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 23:37:46 » |
|
ดีกว่า 1 เสียงครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 00:41:48 » |
|
ดีขึ้นแน่นอนครับผม..... เพราะขนาดแม่ปั้มมันใหญ่กว่าครับ ซึ่งโดยมากเท่าที่เห็น ลูกสูบมันไซส์15/16 ครับ
ของเดิมผมจำไม่ได้ว่าเท่าไร แต่เล็กกว่านี้แน่นอน 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 01:31:34 » |
|
เท่าที่ใช้อยู่เปลี่ยนจากของเดิม+ค้ำหม้อลมเบรค
มาเป็นชั้นครึ่งตรงรุ่น7/8+ค้ำหม้อลมเบรค
รู้สึกออกแรงกดน้อยลงกว่าเดิม
แต่ชั้นครึ่งเบอร์อื่นผมไม่ชอบเพราะกดเบรคแล้วหัวทิ่ม
ล้อล็อคเร็วมาก
ถ้าใช่เบรคชอบใช้แรงกดหน่อยไม่ต้องเปลี่ยนคับ เพราะมันช่วยแค่ผ่อนแรงกดเบรค
แนะนำให้ใส่ค้ำหม้อลมเบรคคับแล้วจะรู้ถึงความต่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
|