AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 02:27:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องคอมแอร์  (อ่าน 2094 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 09:00:36 »

มีใครเคยใช้ คอมแอร์ ของ toyota vois บ้างครับ....อยากรู้ว่ามันจะดึงเครื่องหรือป่าว..คอมลูกเก่าเวลาเปิดแอร์แล้วดึงเครื่องมากเลยครับ ( 4AGE ฝาลาย ).. คำนับ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 09:20:20 »

ฝาลายเหมือนกัน...  เศร้า
เปิดแอร์-ปิดแอร์ เหมือนรถคนละคันเลย  ร้องไห้
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 09:28:44 »

ฝาลายเหมือนกัน...  เศร้า
เปิดแอร์-ปิดแอร์ เหมือนรถคนละคันเลย  ร้องไห้

ใช่แล้วครับน้า..ช่างแอร์ที่ทำแอร์ให้รถผมเค้าเคยเอาของ VOIS มาแปลง..เค้าบอกว่ามันไม่ดึงเครื่องเพราะคอมมันลูกเล็กกว่าและที่สำคัญเย็นเร็วกว่ามาก ถามที่เชียงกว เค้าก็บอกแบบนั้น เลยอยากจะถามเพื่อนในคลับนี่ว่ามีใครเคยใช่ไหม...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 10:15:32 »

ก่อนหน้านี้เปิดแอร์แล้วรู้สึกฉุดรถ แต่พอยกชุดครัชใหม่ ปิดกับเปิดแอร์ ไม่ค่อยรู้สึกต่างเหมือนแต่ก่อน เชื่อหรือไม่
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 10:54:32 »

ก่อนหน้านี้เปิดแอร์แล้วรู้สึกฉุดรถ แต่พอยกชุดครัชใหม่ ปิดกับเปิดแอร์ ไม่ค่อยรู้สึกต่างเหมือนแต่ก่อน เชื่อหรือไม่

ไม่น่าเชื่อ + ไม่น่าจะเกี่ยว แต่มันก็อาจเป็นไปได้..ช่วยอธิบายเพื่อเป็นแนวทางได้ไหมครับ..
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 11:10:32 »

ก่อนหน้านี้เปิดแอร์แล้วรู้สึกฉุดรถ แต่พอยกชุดครัชใหม่ ปิดกับเปิดแอร์ ไม่ค่อยรู้สึกต่างเหมือนแต่ก่อน เชื่อหรือไม่

ไม่น่าเชื่อ + ไม่น่าจะเกี่ยว แต่มันก็อาจเป็นไปได้..ช่วยอธิบายเพื่อเป็นแนวทางได้ไหมครับ..

งง


รอผู้รู้ด้วยครับ ของผม 20 V ทำได้ไหมครับ  กระทู้ มีประโยชน์อย่างมากครับ
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 11:14:46 »

แปลงยังไงบ้างครับ ถึงจะสามารถเอาคอมแอร์ของ vios มาใส่ได้
เช่น เปลี่ยนพูเล่ เปลี่ยนขา เปลี่ยนหัวสายแรงดัน
ราคาคอมแอร์ vios เท่าไหร่
ถ้าคุณสมบัติโดยรวมดีกว่าก็น่าสนใจแปลงคับ
เช่น ฉุดรอบเครื่องน้อย เย็นไวกว่า ทนกว่า ราคาพอๆคอมเดิม หาง่าย
 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 11:31:18 »

ผมเดาเอาว่า ผ้าครัชอันเดิมอาจจะเริ่มลื่น ทีนี้พอเปิดแอร์ ก็เลยยิ่งทำให้การส่งถ่ายกำลังจากเครื่องไปที่เกียร์ แย่ลงไปอีก
พอเปลี่ยนชุดครัชใหม่ ผ้าครัชจับกับฟลายวิลดี การส่งถ่ายกำลังจากเครื่องไปที่เกียร์ดีขึ้น รถมีกำลัง พอเปิดแอร์ก็เลยไม่ค่อยฉุดรถเท่าเดิม

ผมคิดเอาเองนะครับ  แล้วก็ทั้งหมดวัดจากความรู้สึกเท่านั้น ไม่ได้มีเครื่องมือวัดใดๆ  ^ ^
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 11:31:59 »

ก่อนหน้านี้เปิดแอร์แล้วรู้สึกฉุดรถ แต่พอยกชุดครัชใหม่ ปิดกับเปิดแอร์ ไม่ค่อยรู้สึกต่างเหมือนแต่ก่อน เชื่อหรือไม่

ไม่น่าเชื่อ + ไม่น่าจะเกี่ยว แต่มันก็อาจเป็นไปได้..ช่วยอธิบายเพื่อเป็นแนวทางได้ไหมครับ..
ผมเดาเอาว่า ผ้าครัชอันเดิมอาจจะเริ่มลื่น ทีนี้พอเปิดแอร์ ก็เลยยิ่งทำให้การส่งถ่ายกำลังจากเครื่องไปที่เกียร์ แย่ลงไปอีก
พอเปลี่ยนชุดครัชใหม่ ผ้าครัชจับกับฟลายวิลดีขึ้น การส่งถ่ายกำลังจากเครื่องไปที่เกียร์ดีขึ้น รถมีกำลัง พอเปิดแอร์ก็เลยไม่ค่อยฉุดรถเท่าเดิม

ผมคิดเอาเองนะครับ  แล้วก็ทั้งหมดวัดจากความรู้สึกเท่านั้น ไม่ได้มีเครื่องมือวัดใดๆ  ^ ^
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 11:33:27 »

แปลงยังไงบ้างครับ ถึงจะสามารถเอาคอมแอร์ของ vios มาใส่ได้
เช่น เปลี่ยนพูเล่ เปลี่ยนขา เปลี่ยนหัวสายแรงดัน
ราคาคอมแอร์ vios เท่าไหร่
ถ้าคุณสมบัติโดยรวมดีกว่าก็น่าสนใจแปลงคับ
เช่น ฉุดรอบเครื่องน้อย เย็นไวกว่า ทนกว่า ราคาพอๆคอมเดิม หาง่าย
 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

ที่ผมถามช่างมาน่ะครับ..

1.แปลงขาใหม่
2.เดินท่อใหม่
3.ไล่ล้างระบบน้ำยาใหม่

ราคาคอมแอร์ที่ผมไปถามมาเป็นคอมจากเครื่อง 1NZ ตัวนอก ราคาลูกล่ะ 2500.- ราคานี่งดต่อลอง แต่ถ้าเป็นคอมแอร์จากเครื่อง VOIS ตัวบ้านเรา ราคาลูกล่ะ 4500.- 5000.-เหตุผลที่แพงกว่าเพราะว่า คอมแอร์ตัวบ้านเราไม่ต้องแปลงท่อครับ

เดี๋ยวอีกประมาณ 2-3 วันจะไปทำ ถ้าทำเสร็จแล้วจะมาบอกว่ามันเป็นยังไงครับ...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 12:15:30 »

 แอบดู ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 13:16:13 »

แปลงยังไงบ้างครับ ถึงจะสามารถเอาคอมแอร์ของ vios มาใส่ได้
เช่น เปลี่ยนพูเล่ เปลี่ยนขา เปลี่ยนหัวสายแรงดัน
ราคาคอมแอร์ vios เท่าไหร่
ถ้าคุณสมบัติโดยรวมดีกว่าก็น่าสนใจแปลงคับ
เช่น ฉุดรอบเครื่องน้อย เย็นไวกว่า ทนกว่า ราคาพอๆคอมเดิม หาง่าย
 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

ที่ผมถามช่างมาน่ะครับ..

1.แปลงขาใหม่
2.เดินท่อใหม่
3.ไล่ล้างระบบน้ำยาใหม่

ราคาคอมแอร์ที่ผมไปถามมาเป็นคอมจากเครื่อง 1NZ ตัวนอก ราคาลูกล่ะ 2500.- ราคานี่งดต่อลอง แต่ถ้าเป็นคอมแอร์จากเครื่อง VOIS ตัวบ้านเรา ราคาลูกล่ะ 4500.- 5000.-เหตุผลที่แพงกว่าเพราะว่า คอมแอร์ตัวบ้านเราไม่ต้องแปลงท่อครับ

เดี๋ยวอีกประมาณ 2-3 วันจะไปทำ ถ้าทำเสร็จแล้วจะมาบอกว่ามันเป็นยังไงครับ...

ได้ผลยังไงรบกวนแจ้งให้ทราบเป็นแนวทางด้วยนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013 23:57:05 »

เคยคิดจะทำอยู่เหมือนกันครับ ถ้าของเดิมเป็นคอมลูกสูบ 10pa15 หรือ 1opa17 ขามันจะใกล้เคียงกันมากอยู่ที่ระยะของคอแล้วล่ะครับ

ปัญหาต่อไป เรื่องฉุดกำลังเครื่องนี่น่าจะฉุดน้อยกว่าพวก 10pa15 หรือ 1opa17 แน่นอน ปัญหาต่อไปอีก เรื่องการระบายความร้อนให้น้ำยาแอร์

ถ้าสังเกตุแผงคอล์ยร้อนรถรุ่นใหม่แผงจะละเอียดกว่าเราเยอะ ช่องถี่กว่า พัดลมแรงมากใช้แค่ตัวเดียวระบายทั้งหม้อน้ำและแผงแอร์ แอร์เขาถึงเย็นไว

ถ้าแผงเดิม พัดลมเกือบแรงทั้ง 2 ตัวมันระบายทันมันก็เย็นไวครับ ถ้าระบายไม่ทันแปลงไปก็เท่านั้น

กลับมาที่รถเราบ้าง อยากให้ตรวจสอบสภาพคอมแอร์เราก่อน ทำความสะอาดแผงหน้าบ้าง เปลี่ยนน้ำมันคอมบ้าง น้ำยาหาเติมที่เป็น cold134 เย็นจับจิดเลยแหละครับ
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2013 01:20:30 »

ของ vios มันรหัส 10s15 มั้งนะครับ
เป็นสวอทเพลท 10 ลูกสูบเหมือน 10pa15

เรื่องกินแรงไม่รู้แต่มันก็ลูกสูบเหมือนกัน แต่ได้ความสดใหม่กว่าครับ อยากหามาลองเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2013 10:31:46 »

แปลงยังไงบ้างครับ ถึงจะสามารถเอาคอมแอร์ของ vios มาใส่ได้
เช่น เปลี่ยนพูเล่ เปลี่ยนขา เปลี่ยนหัวสายแรงดัน
ราคาคอมแอร์ vios เท่าไหร่
ถ้าคุณสมบัติโดยรวมดีกว่าก็น่าสนใจแปลงคับ
เช่น ฉุดรอบเครื่องน้อย เย็นไวกว่า ทนกว่า ราคาพอๆคอมเดิม หาง่าย
 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

ที่ผมถามช่างมาน่ะครับ..

1.แปลงขาใหม่
2.เดินท่อใหม่
3.ไล่ล้างระบบน้ำยาใหม่

ราคาคอมแอร์ที่ผมไปถามมาเป็นคอมจากเครื่อง 1NZ ตัวนอก ราคาลูกล่ะ 2500.- ราคานี่งดต่อลอง แต่ถ้าเป็นคอมแอร์จากเครื่อง VOIS ตัวบ้านเรา ราคาลูกล่ะ 4500.- 5000.-เหตุผลที่แพงกว่าเพราะว่า คอมแอร์ตัวบ้านเราไม่ต้องแปลงท่อครับ

เดี๋ยวอีกประมาณ 2-3 วันจะไปทำ ถ้าทำเสร็จแล้วจะมาบอกว่ามันเป็นยังไงครับ...


ขอบคุณมากๆครับ ขอราคาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

taharn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013 06:56:52 »

ของเก่าเรา ไล่ระบบเติมน้ำยาก็เย็นพอได้นะครับ
แต่ถ้าของVIOSใช้ดี ก็น่าสนใจครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!