AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 12:16:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งจะวางเครื่องฝาดำ AT มาเสร็จครับ ช่วยวิจารย์กันหน่อยนะครับ  (อ่าน 2227 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2556 22:04:33 »

พอดีผมเพิ่งจะวางเครื่องฝาดำ AT มาเสร็จครับ ช่วยวิจารย์กันหน่อยนะครับ
อยากรู้ว่าจะต้องปรับแก้ตรงไหนบ้างนะครับผม

ข้อมูลทั้งหมดผมตกลงกับช่างแล้วนะครับ แล้วผมไม่ได้ต้องการให้วิจารย์ช่างหรืออู่นะครับ (ผมวางที่อยู่เหว่าเชียงกง หาดใหญ่ครับผม)
เครื่องรับประกัน 1 เดือนครับผม ตอนนี้ก็ต้องเอามาเทสและหาจุดบกพร่องครับ เพื่อปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด

รายละเอียดนะครับ
1. เครื่อง 4A-GE 20V blacktop
2. รถ AE92 เครื่องเดิม 4A-F คาบู
3. แปลงแท่นเครื่องไป 1 ตัว เพื่อไปใช้แท่นเครื่องไฮดรอลิก  
4. แร็คพาวเวอร์เดิมยังไม่ได้เปลี่ยน
5. ใช้หม้อล้มชั้นครึ่ง แบ่งลมด้วย 3 ทาง ทั้งสองทางที่ต่อเข้ากับเครื่อง มี one-way valve
6. ไม่ได้ต่อถังดักไอเบนซินไว้ (ช่างไม่ได้เดินท่อแป็บใต้ท้องรถให้   เดี๋ยวเค้าแก้ไขให้อีกครั้งครับ)
7. ไม่ได้ต่อ ECU เข้ากับกล่องแอร์ ใช้ Relay ไปทริกหน้า AC แทน ส่วน ACT ลอยไว้ (สำหรับรถที่มีกล่องแอร์พร้อมช่างเค้าต่อให้ครับ แต่รถผมมันกล่องแอร์คาบูไม่มีในส่วนนี้ช่างเค้าเลยไม่ทำให้ สงสัยผมต้องทำเอง   )
8. โหลดทางไฟฟ้าต่อไว้หมดแล้วครับ โดย ELS1 ต่อพัดลมหม้อน้ำ ELS2 ต่อโบเวอร์แอร์ ELS3 ต่อไฟท้ายครับผม (จริงต้องต่อไล่ฝ้าด้วย ELS4 แต่ไล่ฝ้าผมกลับบ้านเก่าไปนานแล้ว ยังไม่ได้ถามช่างว่าต่อโหลดไฟฟ้าอะไรไว้หรือเปล่าสำหรับ ELS4)
9. กรองอากาศเป็นของ Honda ครับ แต่ไม่รู้ของตัวไหน (อันนี้ผมไม่คิดมากแค่มีก็พอ  )


อาการที่พบ ปกติหรือป่าวไม่ทราบนะครับ
1. เวลาสตาร์ดเครื่อง รอบกวาดไป 1700-1800 รอบแล้วจึงลดลงมา โดยกรณีที่เครื่องเย็นอยู่รอบจะลดลงมาเหลือ 1200 แต่ในกรณีเครื่องร้อนรอบจะลดลงมาเหลือ 900
2. เนื่องจากใช้ Relay ไปทริกหน้า AC เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะตกก่อน แล้วค่อยเด้งขึ้นมาอยู่ที่รอบเท่าเดิมครับ (ได้ยินเสียงทริกทีจิตตกอะ  )
3. เวลาอยู่ที่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้ รอบจะอยู่ที่ประมาณ 600-700 ไม่ว่าจะเปิดแอร์ ปิดแอร์ หรือเปิดโหลดทางไฟฟ้าอื่นๆ

ภาพรถครับ


ภาพแท่นเครื่องตัวที่แปลงครับ


อันนี้หม้อลม


อันนี้รูสำหรับต่อถังดักไอเบนซิน


อันนี้กรองอากาศ


ขอข้อคิดเห็นด้วยนะครับ หรือข้อแนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2556 22:36:44 โดย dutchchun » บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2556 22:41:05 »

ต้องการฟังคำว่าอะไรครับ ?
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2556 22:44:29 »

แล้วได้ตัวดักไอน้ำมันเบนซิลหรือยังอ่ะ เพิ่งได้ของอแวนซ่ามา สนใจป่ะ
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2556 22:45:39 »

อย่างเช่นรอบเครื่องตอนสตาร์ดสูงไปนะครับ ควรลดให้เหลือสัก Huh?
รอบเครื่องตอนเข้าเกียร์ D ต่ำไปนะครับ

อะไรทำนองนี้อะครับ
บันทึกการเข้า
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2556 22:47:08 »

แล้วได้ตัวดักไอน้ำมันเบนซิลหรือยังอ่ะ เพิ่งได้ของอแวนซ่ามา สนใจป่ะ

ยังไม่ได้เดินท่อแป็บเลยพี่ ว่าแต่ราคาแรงมะครับ
บันทึกการเข้า
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 01:10:41 »

ไม่เคยดูเลยว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่
รู้แค่ A/T เร้าใจดีแท้.. 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:56:35 »

โดย รวม ผมว่า OK นะครับ ดูท่าแล้วน่าจะต้องทำเองครับ 5555 ผมว่าจะรู้มากกว่าช่างอีกนะนั่น 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 12:53:25 »

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ^^

ไม่เคยดูเลยว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่
รู้แค่ A/T เร้าใจดีแท้.. 
ขอบคุณครับ

โดย รวม ผมว่า OK นะครับ ดูท่าแล้วน่าจะต้องทำเองครับ 5555 ผมว่าจะรู้มากกว่าช่างอีกนะนั่น 
พอจะวางเครื่องตัวนี้เลยต้องหาข้อมูลนิดหน่อยอะครับ ไปคุยแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับช่าง

ตอนนี้ผม งง เรื่องรอบเครื่องอยู่อะครับ ไม่รู้ว่าตอนสตาร์ดรอบเครื่องฟาดไป 1700 รอบ แล้วค่อยตกลงมามันปกติหรือป่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!