พอดีผมเพิ่งจะวางเครื่องฝาดำ AT มาเสร็จครับ ช่วยวิจารย์กันหน่อยนะครับ
อยากรู้ว่าจะต้องปรับแก้ตรงไหนบ้างนะครับผม
ข้อมูลทั้งหมดผมตกลงกับช่างแล้วนะครับ แล้วผมไม่ได้ต้องการให้วิจารย์ช่างหรืออู่นะครับ (ผมวางที่อยู่เหว่าเชียงกง หาดใหญ่ครับผม)
เครื่องรับประกัน 1 เดือนครับผม ตอนนี้ก็ต้องเอามาเทสและหาจุดบกพร่องครับ เพื่อปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด
รายละเอียดนะครับ
1. เครื่อง 4A-GE 20V blacktop
2. รถ AE92 เครื่องเดิม 4A-F คาบู
3. แปลงแท่นเครื่องไป 1 ตัว เพื่อไปใช้แท่นเครื่องไฮดรอลิก
4. แร็คพาวเวอร์เดิมยังไม่ได้เปลี่ยน
5. ใช้หม้อล้มชั้นครึ่ง แบ่งลมด้วย 3 ทาง ทั้งสองทางที่ต่อเข้ากับเครื่อง มี one-way valve
6. ไม่ได้ต่อถังดักไอเบนซินไว้ (ช่างไม่ได้เดินท่อแป็บใต้ท้องรถให้

เดี๋ยวเค้าแก้ไขให้อีกครั้งครับ)
7. ไม่ได้ต่อ ECU เข้ากับกล่องแอร์ ใช้ Relay ไปทริกหน้า AC แทน ส่วน ACT ลอยไว้ (สำหรับรถที่มีกล่องแอร์พร้อมช่างเค้าต่อให้ครับ แต่รถผมมันกล่องแอร์คาบูไม่มีในส่วนนี้ช่างเค้าเลยไม่ทำให้ สงสัยผมต้องทำเอง

)
8. โหลดทางไฟฟ้าต่อไว้หมดแล้วครับ โดย ELS1 ต่อพัดลมหม้อน้ำ ELS2 ต่อโบเวอร์แอร์ ELS3 ต่อไฟท้ายครับผม (จริงต้องต่อไล่ฝ้าด้วย ELS4 แต่ไล่ฝ้าผมกลับบ้านเก่าไปนานแล้ว ยังไม่ได้ถามช่างว่าต่อโหลดไฟฟ้าอะไรไว้หรือเปล่าสำหรับ ELS4)
9. กรองอากาศเป็นของ Honda ครับ แต่ไม่รู้ของตัวไหน (อันนี้ผมไม่คิดมากแค่มีก็พอ

)
อาการที่พบ ปกติหรือป่าวไม่ทราบนะครับ
1. เวลาสตาร์ดเครื่อง รอบกวาดไป 1700-1800 รอบแล้วจึงลดลงมา โดยกรณีที่เครื่องเย็นอยู่รอบจะลดลงมาเหลือ 1200 แต่ในกรณีเครื่องร้อนรอบจะลดลงมาเหลือ 900
2. เนื่องจากใช้ Relay ไปทริกหน้า AC เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะตกก่อน แล้วค่อยเด้งขึ้นมาอยู่ที่รอบเท่าเดิมครับ (ได้ยินเสียงทริกทีจิตตกอะ

)
3. เวลาอยู่ที่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้ รอบจะอยู่ที่ประมาณ 600-700 ไม่ว่าจะเปิดแอร์ ปิดแอร์ หรือเปิดโหลดทางไฟฟ้าอื่นๆ
ภาพรถครับ

ภาพแท่นเครื่องตัวที่แปลงครับ

อันนี้หม้อลม

อันนี้รูสำหรับต่อถังดักไอเบนซิน

อันนี้กรองอากาศ

ขอข้อคิดเห็นด้วยนะครับ หรือข้อแนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ