AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 18:10:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ  (อ่าน 2569 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 20:52:39 »

รถไม่ตัดเป็นแก็ซให้ครับ แต่สามารถใช้น้ำมันได้ปกติ แบบนี้ต้องเริ่มเช็คจากอะไรก่อนครับ ติดแก็ซเป็นแบบมิ๊กเซอร์ครับ เครื่อง 4A-FE

รบกวนน้าๆ ช่วยหน่อยนะครับ คิดไม่ออกเลยจะเริ่มเช็คจากตรงไหนก่อน 
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:07:28 »


เช็คสวิสต์แก๊ส หรือรีเลย์
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:08:15 »

ครับเด๋วต้องลองเช็คดู มีวีธีเช็คมั้ยครับ ว่ายังทำงานอยู่รึป่าว
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:13:40 »


เช็คสวิสต์แก๊ส หรือรีเลย์

ตามนี้เลย
ลองสตาสแก๊สดูเลยติดไหม
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:16:03 »

ใช้ตัวอะไรเป็นสวิตแ๊ก๊สครับ เช่น พวกยี่ห้อ tamona pg-3 pg-4   ยี่ห้อinnogas ig-5 ig-8 ig-9 หรือ ATX-4
ถ้าทั่วๆไปตัวสวิตแก๊สจะตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สเมื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ โดยจะเอาสัญญาณวัดรอบมาจากคอยล์หรือหัวฉีด ถ้าตัวสวิตแก๊สเช็ควัดรอบไม่ได้มันก็จะไม่ยอมตัดเป็นแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:16:31 »

เช็คหม้อต้มด้วคับ บางทีแรงดันตก แรงดันไม่พอ มันก้อไม่ตัดเปนแก็ซ เคสนี้ก้อจูนใหม่เอาคับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:18:59 »


เช็คสวิสต์แก๊ส หรือรีเลย์

ตามนี้เลย
ลองสตาสแก๊สดูเลยติดไหม
ลองสตาร์ทแก็ซแล้วไม่ติดครับ

ใช้ตัวอะไรเป็นสวิตแ๊ก๊สครับ เช่น พวกยี่ห้อ tamona pg-3 pg-4   ยี่ห้อinnogas ig-5 ig-8 ig-9 หรือ ATX-4
ถ้าทั่วๆไปตัวสวิตแก๊สจะตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สเมื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ โดยจะเอาสัญญาณวัดรอบมาจากคอยล์หรือหัวฉีด ถ้าตัวสวิตแก๊สเช็ควัดรอบไม่ได้มันก็จะไม่ยอมตัดเป็นแก๊สครับ
ใช้สวิทย์แก็ซ ATX 4 ครับ

เช็คหม้อต้มด้วคับ บางทีแรงดันตก แรงดันไม่พอ มันก้อไม่ตัดเปนแก็ซ เคสนี้ก้อจูนใหม่เอาคับ
มีวิธีเช็คเบื้องต้นก่อนมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:32:11 »



เช็คสายสีน้ำเงินที่เป็นไฟไปที่ติ๊กแก๊สว่ามาหรือป่าว โดยกดที่ตัวสวิตแก๊สให้เป็นแก๊สด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:34:09 »



เช็คสายสีน้ำเงินที่เป็นไฟไปที่ติ๊กแก๊สว่ามาหรือป่าว โดยกดที่ตัวสวิตแก๊สให้เป็นแก๊สด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ เด๋วต้องลองไปเช็คดู
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:45:32 »



เช็คสายสีน้ำเงินที่เป็นไฟไปที่ติ๊กแก๊สว่ามาหรือป่าว โดยกดที่ตัวสวิตแก๊สให้เป็นแก๊สด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ เด๋วต้องลองไปเช็คดู
ถ้าไฟมาแล้ว ติ๊กแก๊สทำงาน ก็ไปดูหม้อต้มเลยครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:47:44 »



เช็คสายสีน้ำเงินที่เป็นไฟไปที่ติ๊กแก๊สว่ามาหรือป่าว โดยกดที่ตัวสวิตแก๊สให้เป็นแก๊สด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ เด๋วต้องลองไปเช็คดู
ถ้าไฟมาแล้ว ติ๊กแก๊สทำงาน ก็ไปดูหม้อต้มเลยครับ
ใช้ไขควงวัดไฟเช็คได้มั้ยครับ แต่ตอนนี้เริ่มสงสัยหม้อต้มแล้วครับ
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:47:57 »

น่าจะเป็นสายไฟนะครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:54:31 »

น่าจะเป็นสายไฟนะครับ

ที่บอกว่าสายไฟ คือสายไฟขาดในประมาณรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:58:39 »

ไขควงวัดไฟเช็คไม่ได้ครับ ถ้าไม่มีมิเตอร์ก็ใช้หลอดไฟ12vเอาก็ได้ครับ
หรือเงี่ยงหูฟังว่า เวลาที่เรากดเป็นแก๊ส มันมีเสียงติ๊กที่ถังแก๊สหรือป่าว ถ้ามีก็แสดงว่ามีไฟมาติ๊กแก๊สทำงานปกติ แล้วก็ไปดูที่หม้อต้มเลยครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:00:47 »

ไขควงวัดไฟเช็คไม่ได้ครับ ถ้าไม่มีมิเตอร์ก็ใช้หลอดไฟ12vเอาก็ได้ครับ
หรือเงี่ยงหูฟังว่า เวลาที่เรากดเป็นแก๊ส มันมีเสียงติ๊กที่ถังแก๊สหรือป่าว ถ้ามีก็แสดงว่ามีไฟมาติ๊กแก๊สทำงานปกติ แล้วก็ไปดูที่หม้อต้มเลยครับ


ไม่มีเสียงตังติ๊กที่ถึงครับ แบบนี้ต้องไปทางไหนต่อครับ
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:11:40 »

หยั่งงี้แปลว่าติ๊กแก๊สไม่ทำงานครับเลยทำให้ไม่มีแก๊สจ่ายไปที่หม้อต้ม เช็คสายสีน้ำเงินเลยว่ามีไฟรึป่าว สายสีขาวด้วยครับ ถ้ามิเตอร์ไม่มีเอาหลอดไฟ12Vวัดเทียบกราวก็ได้

คือไฟ12V จะเข้าที่เส้นสีขาว  พอกดเป็นน้ำมันสีดำก็จะมีไฟสี น้ำเงินจะไม่มีไฟ  กดเป็นแก๊ส มันสีดำก็จะไม่มีไฟ สีน้ำเงินจะมีไฟ

ถ้าสีขาวมีไฟ แต่สีน้ำเงินกดเป็นแก๊สแล้วไฟไม่มา สวิตเสียแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:22:30 »

หยั่งงี้แปลว่าติ๊กแก๊สไม่ทำงานครับเลยทำให้ไม่มีแก๊สจ่ายไปที่หม้อต้ม เช็คสายสีน้ำเงินเลยว่ามีไฟรึป่าว สายสีขาวด้วยครับ ถ้ามิเตอร์ไม่มีเอาหลอดไฟ12Vวัดเทียบกราวก็ได้

คือไฟ12V จะเข้าที่เส้นสีขาว  พอกดเป็นน้ำมันสีดำก็จะมีไฟสี น้ำเงินจะไม่มีไฟ  กดเป็นแก๊ส มันสีดำก็จะไม่มีไฟ สีน้ำเงินจะมีไฟ

ถ้าสีขาวมีไฟ แต่สีน้ำเงินกดเป็นแก๊สแล้วไฟไม่มา สวิตเสียแล้วครับ
ขอบคุณน้ามากเลยครับ เด๋วพรุ่งนี้ค่อยเช็คต่อ วันนี้ดึกแล้ว เกรงใจพ่อแม่ท่านนอนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
1/4 mile
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:12:18 »

เซ็นเซอร์ครับ...หม้อต้มจุดนึง ที่หัวฉีดจุดนึง ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:43:00 »

เซ็นเซอร์ครับ...หม้อต้มจุดนึง ที่หัวฉีดจุดนึง ลองเช็คดูครับ

ขอบคุณครับน้า เด๋วเย็นนี้จะลองเช็คดู
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 22:02:54 »

รู้ต้นต่อของสาเหตุแล้วครับ ตัวสวิทย์เสีย คงต้องไปหาสวิทย์ตัวใหม่มาใส่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!