AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 05:44:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีต่อวัดรอบครับ  (อ่าน 7985 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pan
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 15 มกราคม 2551 23:29:55 »

ได้วัดรอบมาแต่ต่อไม่เป็น ใครอธิบายให้เห็นพร้อมภาพประกอบจะดีมากเลยครับ



บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2551 20:34:01 »

up+++  รอผู้รู้


รถผมเคยไม่มีวัดรอบเหมือนกันครับ

กะว่าจะซื้อวัดรอบซิ่ง แบบคุณมาติดเหมือนกัน

แต่คิดๆ ดูแล้วมันยุ่งยาก งบบานปลาย

ผมเลยตัดสินใจไปซื้อไมล์ มีวัดรอบมาใส่ง่ายกว่า และประหยัดกว่าครับ
บันทึกการเข้า
pan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2551 20:43:36 »

รถผมก็รหัสตัวถัง EE101 ครับ จริงๆก็ไม่อยากให้มีวัดรอบแบบแยกมาเกะกะลูกตาครับ แต่บังเอิญผมได้วัดรอบตัวนี้มาในราคาถูก(มือสอง)ก็เลยต้องเลือกแบบนี้ อ่านจากหลายเว็บก็พอเข้าใจวิธีการต่อ แต่ผมไม่รู้ว่าสายไฟแต่ละเส้นของรถผมมันใช่กับที่ผมต้องการรึเปล่า เพราะเคยต่อวิทยุพังมาตัวนึงแล้ว ก็เลยรอผู้รู้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2551 22:46:54 »

รอผู้รู้มาตอบครับผมก็มีอันนึงยังไม่ได้ติดเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มีนาคม 2551 20:33:25 »

ไปที่ร้านดีกว่าคับ ง่ายกว่าเยอะ ให้ร้านติดตั้งดีกว่า เสียตังค์นิดหน่อยแต่สบายใจไทยแลน
บันทึกการเข้า

zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 17:56:37 »

รอผู้รู้
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 08:38:52 »

http://www.stockcarproducts.com/images/gatech.gif




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2551 08:42:02 โดย nortel » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 09:02:11 »

 
คุณปานได้วัดรอบมา แต่ผมขายวัดรอบไปแล้วคับ ให้คุณหนุ่ยที่อยู่เพชรนะล่ะคับ...อิอิ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 09:33:18 »

 ไปจ้างต่อดีกว่า หรือถ้าอยากต่อเองก็หาสัญญาน NE ให้ได้ก่อนเด๋วค่อยว่ากัน
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 11:35:20 »

จ้าง ต่อ ง่ายดี ไม่น่า จะเกิน 100 นะครับ

บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 13:51:53 »

ของบางอย่าง ถ้าไม่เป็นจริงๆ เสียตังค์ไปเหอะครับ ไม่งั้น ต่อมั่ว ตัววัดรอบพังเอานะครับ พวกนี้มันไม่ค่อยทน
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 16:24:04 »

มันน่าจะมีสายสัญญาณจากคอยล์หรือigด้วยอ่ะคับแล้วก้อกราวน์มั้งสายที่เหลือน่าจะเป็นหลอดไฟหรือป่าว
แต่ผมหาสัญญาณวัดรอบตอนติดแก๊สก้อเอาที่กล่องdiagnosisในห้องเครื่องอ่ะคับจะมีขั้วigอยู่อ่ะคับถ้าไม่ต่อ
ที่กล่องdiagnosisก้อคงต้องใช้มิเตอร์วัดจากขั้วigที่กล่องdiagแล้วก้อมาจิ้มไล่ที่ตูดกล่องอีซียูเอาอ่ะคับ
ลองดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 16:28:14 »

แหม่ นึกว่าอยู่แถวนี้ จะต่อให้ซะหนอยแน่ะ แป๊บเดียวเท่านั้นแหละ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2551 02:13:33 »

เอาง่ายๆเลยน้ะครับ เราต้องต่อเส้นอื่นๆให้ครบก่อนน้ะครับแล้วเหลือสายสีเขียวไว้ 1 เส้น
แล้วถอดไมล์ของรถออกมาแล้วผลิกด้านหลังดูไลด์ที่สายแพรหาสัญลักษ์คำว่า IGN น้ะครับ(มันจะเป็นสายสัญญาณของวัดรอบเดิม) เส้น+หรือ-ไม่แน่ใจลองเอาสายสีเขียวของวัดรอบอันใหม่แตะดู
แล้วลองสตาร์ทถ้าถูกเส้นรอบก้อจะขึ้นเท่ากับวัดรอบเดิมที่ติดรถ ทีนี้พอเจอแล้วก้อพันสายให้ดีน้ะครับ
ของผมก้อต่อแบบนี้อ่ะคับไม่ได้ไปยุ้งกับกล่องเลยรอบก้อขึ้นเท่ากัน
สีแดง - สายไฟ+(เอามาจากกุญแจ)
สีดำ - สายกราวด์(ลงกับตัวถัง)
สีขาว(สีเหลือง) - เป็นสายของไฟโชว์หน้าปัทม์(เอาไปพ่วงกับไฟโชว์หน้าไมล์ของรถก้อได้)
สีเขียว - เป็นสายสัญญาณของวัดรอบ Ok น้ะคับ 
รูปที่แนบมาเป็นของ Auto Meter คับ จะต่อคร้ายๆกันลองดูคับไม่ยาก

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!