AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 14:51:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไดร์สตาร์ท หมดแรง  (อ่าน 23864 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013 18:13:07 »

เป็นมาหลายวันแล้ว อาการมันบิดกุลแจไป มันหมุน หยุด หมุน แล้ว ติด หรือ หยุด หมุน.. หยุด.. หมุน หหมุน แล้วติด เป็นบางครั้ง เอาแน่ไม่ได้ บางครั้งก็ ฉิ่งเดียวติด ทนใช้มาอยู่4-5วัน ก็แวะไปหาช่าง ตอนเที่ยง ถึงช่างกลับไม่มีอาการ แต่ช่างลองบิดกุลแจหลายฯที สรุปว่า มอเตอร์สตาร์ทแน่นอน ไม่ใช่แบต หรืออย่างอื่น ก็เลบบอก เดียวมาทำ รอบ่ายหน่อย ไปทำงานให้เสร็จ
พอทำงานเสร็จ แวะไปเชียงกงบางนา หาไดร์สตาร์ทดู ราคาตรงรุ่น 1400-1500 ไม่ตรงรุ่น ไปสับหัวหมูเอา 1200 แพงกว่าเดิมมาก แต่ก่อน 800-1000อย่างมาก เลยซื้อไม่ลง
บ่ายสาม ไปหาช่าง เขาเป็นช่างไดร์ทำพวกไฟฟ้าอยู่แล้ว เขาก็ให้จดรถรอเย็นเครื่องลงหน่อยสักครึ่งชั่วโมง แล้วถอกไดร์สตาร์ทออกมา ใช้เวลา 15นาเอง แล้ว เอาไดร์ฯไปถอดแยกเป็นชิ้นฯ ล้างทำความสะอาด ทาจารบี เปลี่ยนแปลงถ่านไป2อัน ประกอบกลับ ใช้เวลา1ชั่วโมง แล้วใส่กลับในรถ 10นาที แล้วติดเครื่อง จบเลย อาการหาย ผมถาม เท่าไรครับ ช่างตอบ 750 พอ
สาเหตุที่มันไม่มีแรง เจ้าแปลงถ่าน2ก้อนแค่นี้เอง มันสึดเหลือสัก 7-8มม. ติดขั้วสายไฟเลย ของใหม่ยาวประมรณ 10-12มม.
ปล่อยมันไปเชียกง ขายแพงหว่า เดี่๋ยวนี้
เครื่อง4AFE AUTO ครับ
บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013 19:27:44 »

เคยเป็นอยู่ครับ ล้างใหม่ เปลี่ยนแปรงถ่านปุ๊บ เสียงสตาร์ทยังกับรถใหม่ 555+
บันทึกการเข้า
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013 20:54:16 »

ผมโดนที่ นครนายก วันอาทิตย์พอดี  ช่างปิดหมด  เหลืออยู่ร้านเดียว  โดนไป 2000 ไดที่ได้มาก็ไม่ตรงรุ่น  แต่ก็ต้องรับสภาพ ณ. เวลานั้น
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013 22:49:08 »

ผมโดนที่ นครนายก วันอาทิตย์พอดี  ช่างปิดหมด  เหลืออยู่ร้านเดียว  โดนไป 2000 ไดที่ได้มาก็ไม่ตรงรุ่น  แต่ก็ต้องรับสภาพ ณ. เวลานั้น

อู่ไหนครับ จะได้ไม่เข้า

(แถววัดหลวงพ่อปากแดงอะเปล่า เปิดวันอาทิตย์ด้วย)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 08:09:55 »

ผมโดนไป 1800 รวมใส่พร้อมรับประกัน ของเชียงกงถอดจากเครื่องเลย อู่แถวบ้านตอนแรกนึกว่าเค้าฟันพอไปเช็คราคาเดี๋ยวนี้เชียงกงดังราคาไปไกลเลย 1500 แล้ว
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 08:18:49 »

เคยเป็นอยู่ครับ ล้างใหม่ เปลี่ยนแปรงถ่านปุ๊บ เสียงสตาร์ทยังกับรถใหม่ 555+
ตามนี้ครับ ทำไป 500 บาท ล้าง+เปลี่ยนแปรงถ่าน ทำร้านไดนาโม สตาร์ททีเสียงดังฟิ้วววววว
ลืมบอก ซ่อมมาใช้มาประมาณ 5 ปีแล้วครับดีๆอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2013 08:20:57 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 08:45:45 »

แถวบ้านผม ล้างได 600  +ถ่านอีกก้อนล่ะ 40
บันทึกการเข้า
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 10:35:49 »

ผมโดนที่ นครนายก วันอาทิตย์พอดี  ช่างปิดหมด  เหลืออยู่ร้านเดียว  โดนไป 2000 ไดที่ได้มาก็ไม่ตรงรุ่น  แต่ก็ต้องรับสภาพ ณ. เวลานั้น

อู่ไหนครับ จะได้ไม่เข้า

(แถววัดหลวงพ่อปากแดงอะเปล่า เปิดวันอาทิตย์ด้วย)
อู่อยู่เลย ห้างไปหน่อยครับ  พอดีเสีัยในนั้นพอดี  เลยไปประมาณ 50 เมตรได้่ เข้าซอยไปหน่อยอยู่ทางซ้ายมือ เขารับซ่อมไดอยู่ครับน้า  เปลี่ยนมาได้ประมาณ 1 ปีแล้วก็ยังโอเคอยู่ครับ 
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 11:48:45 »

มอเตอร์สตาร์ทมันไม่เสียหายง่ายดอก แต่หมดแรงเพราะแปลงถ่านมันสึกไปแค่นั้นเอง ตัวโครงสร้างและเฟืองต่างฯยังดีมาก แปลงถ่าน4อัน สึกมาก2อัน ก็เปลี่ยนแค่2อันเอง ค่าอะไหล่คงไม่มากกว่า100-200 ค่าแรงรื้อถอดประกอบตาหากที่เยอะ เปลี่ยนเชียงกงยกลูกไม่คุ้ม เพราะมันเสียแค่ แปลงถ่าน แค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
ball012345
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 20:02:29 »

มันถอดอย่างไงครับต้องแกะอะไรออกก่อนหรือเปล่าครับ  ผมพยายามถอดเองมา 2 อาทิตย์แล้วเปลี่ยนมาหลายมุมแล้วไม่ออกสักกะที -*-
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 20:35:29 »

ยังของผมมีอาการ สตาร์ท ติดยากบางทีนะครับเหมือนมันไม่แชะติด ต้องเลี้ยงบิดกุญแจนี่เป็นที่ ไดสตาร์ท รึป่าวครับ เพราะไดชาร์ทเพิ่งเปลี่ยนมาไฟยังดีอยู่เลยครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 23:12:30 »

มันถอดอย่างไงครับต้องแกะอะไรออกก่อนหรือเปล่าครับ  ผมพยายามถอดเองมา 2 อาทิตย์แล้วเปลี่ยนมาหลายมุมแล้วไม่ออกสักกะที -*-
เห็นช่างเอามือพร้อมกุลแจ(เบอร์ไม่รู้ 14-17ประมาณนี้) ลวงลงไปแถวผนังห้องเครื่อง หลังท่อไอดี ขันน๊อต สายไฟ และ น๊อตยึดเสื้อ2ตัวเอง ถอดออกมาแล้ว แต่มองไม่เห็นเขาถอด คงต้องใช้คำเอา ช่างเองก็ไม่ได้มองเลย คำอย่างเดียว แล้วเอาไขควงยาวฯมางัดอีกที ถอดมาได้ 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 23:24:23 »

ยังของผมมีอาการ สตาร์ท ติดยากบางทีนะครับเหมือนมันไม่แชะติด ต้องเลี้ยงบิดกุญแจนี่เป็นที่ ไดสตาร์ท รึป่าวครับ เพราะไดชาร์ทเพิ่งเปลี่ยนมาไฟยังดีอยู่เลยครับ
ไดร์ชาร์คไม่ค่อยเกี่ยวกับไดร์สตาร์ท
ไดร์ชาร์ทดี แต่ แบตฯไม่ดี สตาร์ทยากเพราะไฟแบตไม่พอ
ไดร์ชาร์ทไม่ดี แต่ แบตฯดีไฟเต็ม สตาร์ทติดได้ แต่วิ่งไปแล้งไฟไม่ชาร์ทเข้าแบตฯ เครื่องดับแนนอน แต่พวงแบต ติดเครื่องได้
ถ้าอาการเหมือนท่ผมลง ก็น่าจะใช่ บิดกุลแจไป มันไม่สอนงทันที เงียบสัก 1วิ แล้วติด หรือ หมุนเอื่อยฯ2ทีให้ลุ้นก่อน แล้วค่อยติด ถ้าเป็นแบบนี้ ใช่เลย ไดร์สตาร์ท แปลงถ่านมันสึกใกล้หมดแล้ว ไปทำเลย 
ไดร์ชาร์ท มันก็คือ เครื่องปั่นไฟ สร้างกระแสไฟ โดยอาศัยการกำลังหมุนจากเครื่องยนต์ ผ่านสายพาน
ไดร์สตาร์ท มันคือ มอเตอร์หมุนสร้างกำลังหมุน เหมือนมอเตอร์พัดลมนั่นเอง มันกินไฟ ไม่สร้างกระแสไฟ
ตรงข้ามกันเลย
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:07:52 »

เคยเป็นตอนเครื่องร้อนจอดเติมแก๊สหรือน้ำมัน ไม่ติด ต้องรอ 15-20 นาที แล้วสตาร์ทนานกว่าจะติด เป็นเฉพาะเครื่องร้อนๆ
ก็เป็นที่ไดสตาร์ทเหมือนกัน มันสกปรกมากข้างใน มาเล่ากันฟัง
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:36:56 »

เคยเป็นตอนเครื่องร้อนจอดเติมแก๊สหรือน้ำมัน ไม่ติด ต้องรอ 15-20 นาที แล้วสตาร์ทนานกว่าจะติด เป็นเฉพาะเครื่องร้อนๆ
ก็เป็นที่ไดสตาร์ทเหมือนกัน มันสกปรกมากข้างใน มาเล่ากันฟัง
จริงๆไม่ต้องรอก็ได้ หาของแข็งเคาะๆที่ไดสตาร์ทครับ  จะให้ดีคนนึงสตาร์ทในรถ อีกคนเคาะๆ
บันทึกการเข้า
zman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 09:20:16 »

เคยเป็นครับ ของผมขดลวดข้างในไหม้ไปขดนึง ดำปี๋เลย ช่างเลยเปลี่ยนใส้ให้ หมด 800 มั้ง ทำมาได้จะ 2 ปีละ
บันทึกการเข้า
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 01:38:03 »

ผมโดนที่ นครนายก วันอาทิตย์พอดี  ช่างปิดหมด  เหลืออยู่ร้านเดียว  โดนไป 2000 ไดที่ได้มาก็ไม่ตรงรุ่น  แต่ก็ต้องรับสภาพ ณ. เวลานั้น

อู่ไหนครับ จะได้ไม่เข้า

(แถววัดหลวงพ่อปากแดงอะเปล่า เปิดวันอาทิตย์ด้วย)
อู่อยู่เลย ห้างไปหน่อยครับ  พอดีเสีัยในนั้นพอดี  เลยไปประมาณ 50 เมตรได้่ เข้าซอยไปหน่อยอยู่ทางซ้ายมือ เขารับซ่อมไดอยู่ครับน้า  เปลี่ยนมาได้ประมาณ 1 ปีแล้วก็ยังโอเคอยู่ครับ 

เลย big1 ไปหรอครับ..
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 01:56:38 »

ของผมอาการแบบว่า นานๆเรื่มเป็น แช่แรกไม่ติด แบบเหมือนแบตไม่พอ แชที่ 2 ฝืนดู ติดฮะ
ตอนนี้ก็เลย สงสัยว่า ไดร์พังหรือ แบตเสื่อมเพิ่งเปลี่ยนปีที่แล้ว 3K สงสัยทำพิษ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 14:27:18 »

ของผมอาการแบบว่า นานๆเรื่มเป็น แช่แรกไม่ติด แบบเหมือนแบตไม่พอ แชที่ 2 ฝืนดู ติดฮะ
ตอนนี้ก็เลย สงสัยว่า ไดร์พังหรือ แบตเสื่อมเพิ่งเปลี่ยนปีที่แล้ว 3K สงสัยทำพิษ
อาการนี้ ไดร์สตาร์ทใกล้พังแน่นอน อาการเหมือนผมเลย
ถ้าแบตเสื่อม คุณจะไม่มีทางติดใน แชด2เลย
แชะ.. เต็ก.... ไม่ติด อาการนี้ถึงจะแบตเสื่อม
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 16:05:28 »

ผมโดนที่ นครนายก วันอาทิตย์พอดี  ช่างปิดหมด  เหลืออยู่ร้านเดียว  โดนไป 2000 ไดที่ได้มาก็ไม่ตรงรุ่น  แต่ก็ต้องรับสภาพ ณ. เวลานั้น

อู่ไหนครับ จะได้ไม่เข้า

(แถววัดหลวงพ่อปากแดงอะเปล่า เปิดวันอาทิตย์ด้วย)
อู่อยู่เลย ห้างไปหน่อยครับ  พอดีเสีัยในนั้นพอดี  เลยไปประมาณ 50 เมตรได้่ เข้าซอยไปหน่อยอยู่ทางซ้ายมือ เขารับซ่อมไดอยู่ครับน้า  เปลี่ยนมาได้ประมาณ 1 ปีแล้วก็ยังโอเคอยู่ครับ 

เลย big1 ไปหรอครับ..
ร้านไหนหว่านึกไม่ออก
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!