AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 10:58:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ  (อ่าน 10105 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 21:52:37 »

รบกวนน้าๆ สอบถามอาการของ 7a fe twincoil auto ครับ พอดีผมเพิ่งวางมาได้ประมาณ1อาทิตย์ เหวอ เหวอ
1.คือรถผมเวลาเปลี่ยนเกียร์มันกระตุกแรงทุกเกียร์เลยอ่ะครับ ปกติแล้วเกียร์ectมันจะเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลไม่ใช่หรอครับ
สาเหตุเกิดจากอะไรครับแล้วจะมีวิธีแก้ไขได้ยังไงอ่ะครับ แหะ.. แหะ..
2.เวลาเร่งแซงมันกระตุกและก็อืดอ่ะครับ แล้วก็มีเสียงวาล์วเขกแกร็กๆๆๆ(ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์95)ไม่ได้ติดแก๊สวิ่งน้ำมันครับ
ปกติเขาว่า7aตีนต้นมันมาดีทอล์คเยอะไม่ใช่หรอ แต่ของผมทำไมอืดอ่ะครับ งอแง
3.เวลายกคันเร่งมันกระตุกเหมือนมีenging barke อ่ะครับปกติมันต้องไหลไม่ใช่หรอครับ(หรือว่าปกติของ7aครับ)

ป.ล ผมยังไม่ค่อยได้ขี่ซักเท่าไหร่ เพราะยังไม่รู้นิสัยของ7a และก็ยังไม่รู้วิธีแก้ปัญหาอ่ะครับ ไม่กล้าขี่กลัวพัง!! ยกธงขาว ยกธงขาว
ยังไงผมขอรบกวนผู้มีประสบการณ์ทางด้านเครื่อง7a fe twin coil ด้วยครับ ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 21:57:42 »

น้าอยู่ในโหมดไหนครับ PWR/MANU หรือ Normal ครับ

แต่ 7a จานจ่ายผม ตีนต้นดีอยู่นะ ถ้าอยู่ในโหมด pwr ลากรอบจนเสียวเลย อึดใจเดียวหมดไมล์เลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 22:03:00 »

ไม่รู้จะช่วยยังไงอ่ะ อิอิ ผมเองก็ตามแก้หลายอาการหลายอย่างแก้ไม่เคยหายเลย จนผมเลิกตามแก้แล้วเนี่ย เรื่องเร่งอืดผมก็เป็นครับเหมือนเครื่องไม่มีแรง เร่งแซงแล้วตื้อตอนนี้ผมใช้ไปเรื่อยๆกว่าจะหางบเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้อ่ะครับ เอาใจช่วยแล้วกันนะครับผม
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 22:05:00 »

โหมดnormalครับ จะเป็นไปได้ไหมว่าช่างต่อสลับโหมดอ่ะครับ
เครียดมากเลย ทุกวันนี้ไม่กล้าจะขี่เลยกลัวพังกับปัญหาที่เจอ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 22:25:39 »

อยากให้น้า เช็คโค๊ด ก่อนดีไหมครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 00:20:32 »


2.เวลาเร่งแซงมันกระตุกและก็อืดอ่ะครับ แล้วก็มีเสียงวาล์วเขกแกร็กๆๆๆ(ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์95)ไม่ได้ติดแก๊สวิ่งน้ำมันครับ
ปกติเขาว่า7aตีนต้นมันมาดีทอล์คเยอะไม่ใช่หรอ แต่ของผมทำไมอืดอ่ะครับ งอแง
3.เวลายกคันเร่งมันกระตุกเหมือนมีenging barke อ่ะครับปกติมันต้องไหลไม่ใช่หรอครับ(หรือว่าปกติของ7aครับ)

ข้อสองนี้ 7a ที่ผมใช้เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่อืดครับต้นๆแต่จะไปอืดช่วง 4500 รอบขึ้นไป ผมใช้ แก็ส แต่ทั้งแก๊สและน้ำมันวิ่งเหมือนกัน 95 โซ
ข้อสาม ผมเคยเป็นครับ เวลาไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆมันจะเป็นแบบนี้ แต่ถ้าลองซัดดูซักครั้งหายน่ะ เท่าที่ผมเข้าใจน่ะ กล่อง 7a มันเรียนรู้ช้าการที่เรากดมันเหมือนเป็นการให้กล่องเก็บข้อมูล หรืออีกตัวให้ไปเช็กที่ map น้ำมันครับท่ออาจจะหลุด
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 07:21:52 »

ดูกระปุกลม T-vis ยังครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 07:41:56 »

โหมดnormalครับ จะเป็นไปได้ไหมว่าช่างต่อสลับโหมดอ่ะครับ
เครียดมากเลย ทุกวันนี้ไม่กล้าจะขี่เลยกลัวพังกับปัญหาที่เจอ
เครื่องเราหาเองหรืออู่หาให้ครับ ถ้าอู่หาให้ใช้ไปเลยครับอย่าไปกลัวพังเพราะยังอยู่ในระยะประกัน
เราจะได้รู้ปัญหาว่าเกิดจากอะไรแนะนำกลับไปที่อู่ครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:07:53 »

ผมก็ใช้เครื่อง 7A-FE จานจ่ายอยู่ Auto วางใน 92 อาการก็คล้ายๆกัน ออกตัวอืดพอสมควร กว่าจะตั้งตัวได้ รอนานเหมือนกัน แต่ปลายๆไหลได้ดีพอสมควรครับ แต่อาการกระตุกไม่มีนะ ใช้แก๊สเป็นส่วนใหญ่ น้ำมันใช้ตอนสตาร์ทเท่านั้น
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:27:01 »

โหมดnormalครับ จะเป็นไปได้ไหมว่าช่างต่อสลับโหมดอ่ะครับ
เครียดมากเลย ทุกวันนี้ไม่กล้าจะขี่เลยกลัวพังกับปัญหาที่เจอ
เครื่องเราหาเองหรืออู่หาให้ครับ ถ้าอู่หาให้ใช้ไปเลยครับอย่าไปกลัวพังเพราะยังอยู่ในระยะประกัน
เราจะได้รู้ปัญหาว่าเกิดจากอะไรแนะนำกลับไปที่อู่ครับ
เครื่องผมซื้อไปเองครับ ผมคิดไว้ว่าถ้าแก้ปัญหาเองไม่ได้ก็จะเข้าไปที่อู่ทำให้ครับ อู่เขารับประกันอยู่ครับ

2.เวลาเร่งแซงมันกระตุกและก็อืดอ่ะครับ แล้วก็มีเสียงวาล์วเขกแกร็กๆๆๆ(ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์95)ไม่ได้ติดแก๊สวิ่งน้ำมันครับ
ปกติเขาว่า7aตีนต้นมันมาดีทอล์คเยอะไม่ใช่หรอ แต่ของผมทำไมอืดอ่ะครับ งอแง
3.เวลายกคันเร่งมันกระตุกเหมือนมีenging barke อ่ะครับปกติมันต้องไหลไม่ใช่หรอครับ(หรือว่าปกติของ7aครับ)

ข้อสองนี้ 7a ที่ผมใช้เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่อืดครับต้นๆแต่จะไปอืดช่วง 4500 รอบขึ้นไป ผมใช้ แก็ส แต่ทั้งแก๊สและน้ำมันวิ่งเหมือนกัน 95 โซ
ข้อสาม ผมเคยเป็นครับ เวลาไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆมันจะเป็นแบบนี้ แต่ถ้าลองซัดดูซักครั้งหายน่ะ เท่าที่ผมเข้าใจน่ะ กล่อง 7a มันเรียนรู้ช้าการที่เรากดมันเหมือนเป็นการให้กล่องเก็บข้อมูล หรืออีกตัวให้ไปเช็กที่ map น้ำมันครับท่ออาจจะหลุด
ช่างไม่ได้ต่อสายแวคคั่มที่มันต้องไปเข้าถังดักไอน้ำมันเบ็นซินอ่ะครับปล่อยสายลอยไว้เพราะเดิมเป็นคาบูไม่มีถังดักไอมา ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันป่าว
อยากให้น้า เช็คโค๊ด ก่อนดีไหมครับ
ผมหาไดแอกไม่เจออะครับ
ดูกระปุกลม T-vis ยังครับ
ดูว่ามันผิดปกติหรือว่ามันเสียครับ แล้วมันดูยังไงอ่ะ
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:31:25 »

เดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ดูเพื่อวิเคราะปัญหาครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 09:43:30 »

ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2013 10:12:15 โดย mo 4e-fte » บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 10:23:58 »

ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)

ช่างที่ผมเอารถไปให้ดูเขาก็พูดประมาณนี้เลยครับ เกียวกับพวก sensor ที่ต้องเอามาจาก ABS อะไรนี้แระ ผมเลยไม่แก้ละ ขับอย่างนี้ก็ได้  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:13:53 »

ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
สุดยอดเยี่ยมเลยคำตอบชัดเจนมาก
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:42:18 »

ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
ขอบคุณน้ามากๆเลยครับ คำนับ ก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวนี้ผมก็หาข้อมูลมาพอสมควรครับ ส่วนเรื่องกล่อง Speed Manager กับ Esy Tuner ของ KKT ตัวผมเองก็เคยโทรไปคุยกับพี่โต้งและก็เข้าไปคุยกับช่างต้อมที่บางใหญ่ (นะตอนนั้นส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะเกี่ยว)แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรฟังแล้วเก็บข้อมูลอย่างเดียว แหะ.. แหะ.. แต่น้าผู้มีประสบการณ์ใช้จริงมาบอกผมคงต้องไปจัดสัก2กล่องพร้อมกันเลยทีเดียวเลย คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:42:48 »

ผมก็ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ

ถ้าอยู่แถวสัตหีบ ผมขอแนะนำให้ไปหา ช่างหน่อง อู่บ้านสวนมีสุข ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:46:47 โดย tonpong1967 » บันทึกการเข้า

mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:51:26 »

นี่เป็นอีกส่วนนึงที่พักหลังคนไม่ค่อยนิยมเล่นเครื่อง 7A-Fe twin coil Auto ครับ ทำให้ราคาในเชียงกง ราคาถูกกว่าตัวอื่น ซึ่งมีก็เป็นผลดีไปอีกแบบ ถ้าคนยังไม่วาง ก็มีเทคนิคแนะนำอีกนิด ถ้าจะเล่นตัวนี้ คือซื้อแบบไม่เอาเกียร์เดิมของมัน หาเีกียร์ Auto เดิมที่เป็น 4A-fe ไฟฟ้า มาชนซึ่งมัน Speed Sensor ติดมาอยู่แล้ว และมีก็มีเทคนิคในการวายสายอีกนิดหน่อย  ก็สามารถใช้ได้ปรกติโดยที่ไม่ต้องมาพ่วงกล่องได้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 12:09:05 »

ไม่มีกล่อง dianosis ก็ตรวจยากหน่อยครับ น่าจะให้อู่ วายสายให้ครบนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 12:49:42 »

ไม่มีกล่อง dianosis ก็ตรวจยากหน่อยครับ น่าจะให้อู่ วายสายให้ครบนะครับ
เห็นช่างเขาบอกตัว7A FE TWIN COIL มันไม่มีเช็คโค๊ตหน้ากล่องอย่างเดียว หรือช่างตัดสายทิ้งไปแล้วหว่าตอนซื้อเครื่องมาก็ไม่ได้ดูว่ามีหรือไม่มี
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 13:05:14 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!