AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 08:16:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ  (อ่าน 10082 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 16:37:02 »

นี่เป็นอีกส่วนนึงที่พักหลังคนไม่ค่อยนิยมเล่นเครื่อง 7A-Fe twin coil Auto ครับ ทำให้ราคาในเชียงกง ราคาถูกกว่าตัวอื่น ซึ่งมีก็เป็นผลดีไปอีกแบบ ถ้าคนยังไม่วาง ก็มีเทคนิคแนะนำอีกนิด ถ้าจะเล่นตัวนี้ คือซื้อแบบไม่เอาเกียร์เดิมของมัน หาเีกียร์ Auto เดิมที่เป็น 4A-fe ไฟฟ้า มาชนซึ่งมัน Speed Sensor ติดมาอยู่แล้ว และมีก็มีเทคนิคในการวายสายอีกนิดหน่อย  ก็สามารถใช้ได้ปรกติโดยที่ไม่ต้องมาพ่วงกล่องได้เหมือนกันครับ


ถ้าเราหาเกียร์ Auto ตัวอื่นที่ไม่ใช่ 7A มันจะแก้อาการนี้ได้เลยใช่ไหมครับ แค่เอาเกียรรุ่นอื่นมาชน ไม่ได้วายสายใหม่ หรือต้องวายสายด้วย
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 19:09:24 »

ไม่มีกล่อง dianosis ก็ตรวจยากหน่อยครับ น่าจะให้อู่ วายสายให้ครบนะครับ
เห็นช่างเขาบอกตัว7A FE TWIN COIL มันไม่มีเช็คโค๊ตหน้ากล่องอย่างเดียว หรือช่างตัดสายทิ้งไปแล้วหว่าตอนซื้อเครื่องมาก็ไม่ได้ดูว่ามีหรือไม่มี
มีครับ รถผมมีน่ะ เรื่องวายสายก็ต้องวายครบๆครับ 7a sensor ต่างๆสำคัญมากๆ อีกอย่างพึ่งนึกออกให้ดูที่ t vis ว่ามันเสียหรือป่าว ลองถอดสายออกมาดูแล้วดูดดูถ้าดูดแล้วโล่งแสดงว่าเสีย ถ้าดูดแล้วมีแรงต้านแสดงว่าดี อีกอย่างให้ดูสายที่เข้าตัวมันด้วยครับ
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 19:58:10 »

ไม่มีกล่อง dianosis ก็ตรวจยากหน่อยครับ น่าจะให้อู่ วายสายให้ครบนะครับ
เห็นช่างเขาบอกตัว7A FE TWIN COIL มันไม่มีเช็คโค๊ตหน้ากล่องอย่างเดียว หรือช่างตัดสายทิ้งไปแล้วหว่าตอนซื้อเครื่องมาก็ไม่ได้ดูว่ามีหรือไม่มี
มีครับ รถผมมีน่ะ เรื่องวายสายก็ต้องวายครบๆครับ 7a sensor ต่างๆสำคัญมากๆ อีกอย่างพึ่งนึกออกให้ดูที่ t vis ว่ามันเสียหรือป่าว ลองถอดสายออกมาดูแล้วดูดดูถ้าดูดแล้วโล่งแสดงว่าเสีย ถ้าดูดแล้วมีแรงต้านแสดงว่าดี อีกอย่างให้ดูสายที่เข้าตัวมันด้วยครับ
อ้าวของผมหายไปไหนอ่ะ สงสัยช่างไฟตัดทิ้งไปแล้ว อาทิตย์นี้คงต้องเข้าไฟวายเก็บสายไฟใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2013 16:10:00 โดย samakai » บันทึกการเข้า
nin21
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


7a twin coil ubon


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 20:28:44 »

อาการเปลี่ยนเกียร์กระตุกและอืดจะหายไปถ้าผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์เข้าไป แล้วดึงสัญญาณความเร็วเข้าขั้ว sp2 ของ ecu
บันทึกการเข้า
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:18:08 »

อาการเปลี่ยนเกียร์กระตุกและอืดจะหายไปถ้าผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์เข้าไป แล้วดึงสัญญาณความเร็วเข้าขั้ว sp2 ของ ecu
หายบ้างเป็นบางอาการครับ แต่ยังมีอาการเกียร์เปลี่ยนเพี้ยนๆอยู่บ้าง เป็นบางจังหวะครับ เช่น ช่วงความเร็วสูง เหยียบคันเร่งสุด แต่อยู่ดีๆๆ รอบเครื่องก็ต่ำลงมาเฉยๆ ทั้งที่เหยียบคันเร่งสุดอยู่เหมือนเดิมครับ  สัญญาณ Speed Sensor ที่ได้จากการผ่าเกียร์เอาไปใส่ของผมก็ทำครับ ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่ 100% ครับ เพราะสัญญาณที่ได้มามันอ่อนครับ เหมือนความ Pluse ที่ได้ยังไม่ตรงกับที่กล่องต้องการ พอใส่กล่อง Speed เพิ่มเข้าไป จบเลยครับ
บันทึกการเข้า

mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:20:51 »

อ้อ ..... ส่วนเรื่องกล่อง Diagnosis มีหรือไม่มีนั้น ผมเคยเจอทั้ง 2 แบบ ที่เชียงกงเลยครับ บางตัวก็ไม่มีมาจริง ๆ แบบสายครบๆ ไม่มีรอยตัดนะครับ
แต่บางตัวก็มีมา อาจจะเป็นไปได้ว่า 7a-fe twin coil อยู่ในหลาย Body บางเครื่องมี Diagnosis อยู่ที่เครื่อง แต่บางตัวอาจมีกล่อง Diagnosis อยู่ในรถ เช่นใต้พวงมาลัยก็อาจเป็นได้ ดังนั้น ถ้าได้ตัวนี้มาก็เป็นไปได้ว่าจะไม่ได้กล่อง Diagnosis มา เพราะอยู่กับชุดสายในรถครับ  

ผิดถูกประการใดขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:22:54 »

นี่เป็นอีกส่วนนึงที่พักหลังคนไม่ค่อยนิยมเล่นเครื่อง 7A-Fe twin coil Auto ครับ ทำให้ราคาในเชียงกง ราคาถูกกว่าตัวอื่น ซึ่งมีก็เป็นผลดีไปอีกแบบ ถ้าคนยังไม่วาง ก็มีเทคนิคแนะนำอีกนิด ถ้าจะเล่นตัวนี้ คือซื้อแบบไม่เอาเกียร์เดิมของมัน หาเีกียร์ Auto เดิมที่เป็น 4A-fe ไฟฟ้า มาชนซึ่งมัน Speed Sensor ติดมาอยู่แล้ว และมีก็มีเทคนิคในการวายสายอีกนิดหน่อย  ก็สามารถใช้ได้ปรกติโดยที่ไม่ต้องมาพ่วงกล่องได้เหมือนกันครับ


ถ้าเราหาเกียร์ Auto ตัวอื่นที่ไม่ใช่ 7A มันจะแก้อาการนี้ได้เลยใช่ไหมครับ แค่เอาเกียรรุ่นอื่นมาชน ไม่ได้วายสายใหม่ หรือต้องวายสายด้วย

ครับ แต่ไม่ใช่ว่าเกียร์ Auto 4a จะมาใช้ได้ทุกตัวนะครับ ผมจำไม่แม่นว่าเป็นตัว 3 ปลั๊ก หรืออะไรนีแหละ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 22:10:06 »

ผมใช้เกียร์ 4A อยู่นะ มันจะเปลืองน้ำมันกว่าตรงรุ่นนะ แต่เค้าว่าเกียร์ไฟฟ้าตรงรุ่นมันอืดจิงรึเปล่าครับ รถผมมีอาการเดียวกันกับน้า จขกท ผมว่าจะยกเปลี่ยนใหม่ แต่ช่างเชียร์ 4A-FE เหลือเกิน
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 00:22:16 »

ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
ขอบคุณน้ามากๆเลยครับ คำนับ ก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวนี้ผมก็หาข้อมูลมาพอสมควรครับ ส่วนเรื่องกล่อง Speed Manager กับ Esy Tuner ของ KKT ตัวผมเองก็เคยโทรไปคุยกับพี่โต้งและก็เข้าไปคุยกับช่างต้อมที่บางใหญ่ (นะตอนนั้นส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะเกี่ยว)แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรฟังแล้วเก็บข้อมูลอย่างเดียว แหะ.. แหะ.. แต่น้าผู้มีประสบการณ์ใช้จริงมาบอกผมคงต้องไปจัดสัก2กล่องพร้อมกันเลยทีเดียวเลย คำนับ คำนับ
เราเตือนท่านแล้วนะคับ แต่ท่านไม่ฟัง เครื่องตัวนี้ทำจบก็ยังวิ่งแบบขัดใจเลยคับ กับระบบรีนเบริน์
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 11:42:41 »

อีกเรื่องคือ Mode :ลีนเบริืน ของมันครับ อย่างที่ช่างต้อมว่าครับ เครื่องตัวนี้ออกแบบมาให้ประหยัดมากๆ ถ้าใครมี A/F wideband เสียบดู บางช่วงมันปรับให้วิีงที่ A/F 16 ต้นถึงปลายเลยครับ ดังนั้นเครื่องตัวนี้เหมาะกับการจูนทำเป็น N/A จูน E20 E85 นี่เหมาะเลย

แต่ถ้าเอามา Set bo จบยาก ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาพอถูๆ ไถได้ แต่ก็ไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนเกียร์ Auto นี่ไปกันใหญ่เลย ถ้าอยากจบต้องใช้กล่องคุมที่ปลด close loop ได้ และคุมหัวฉีดได้ จะเหมาะสุดครับ เพราะช่วง Close loop เราไม่สามารถคุมเรื่องน้ำมันได้ กล่องมันจะสั่ง ลีนเบริน น้ำมันจะจ่ายบางมาก แล้วเป็นจังหวะที่ Turbo กำลังติดบูสต์ด้วย สนุกเลยคราวนี้ น้ำมันบาง เขกกระจาย วิ่งไม่ออก  
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 12:44:09 »

อนาคตหากเกียร์ตัวนี้พัง จะหาเกียร์ 4a มาใส่ก็ต้องดูด้วยใช่ไหมครับ ว่าใส่ได้หรือเปล่า ต้องเป็นแบบ 3 ปลั๊กด้วยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 18:18:57 »

ตอนนี้ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรออกตัวดีมากแต่รอบปายจะตื้อหน่อย7a twin coil auto แต่ผมเอาเกียร์4a-feไฟฟ้ามาชน  แต่ก่อนเคยใช้4e-fe ผมว่าอัดตราการสิ้นเปลืองพอๆกันครับ
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 21:10:59 »

ตอนนี้ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรออกตัวดีมากแต่รอบปายจะตื้อหน่อย7a twin coil auto แต่ผมเอาเกียร์4a-feไฟฟ้ามาชน  แต่ก่อนเคยใช้4e-fe ผมว่าอัดตราการสิ้นเปลืองพอๆกันครับ

วายสายใหม่หรือเปล่าครับ หรือแค่เอาเกียร์มาชนอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
nin21
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


7a twin coil ubon


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 22:58:00 »

ผมใช้ 7a twin coil auto มา 4 ปีแล้ว วางใน ae92 ใช้งานปกติดี เคยซ่อม 2 ครั้ง ครั้งแรกแหวนน้ำมันตายตอนวางเครื่องใหม่ๆเลยกินน้ำมันเครื่องมากเลยเปิดฝาสูบกับท้องอ่างเปลี่ยนแหวนใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 3,500 บาท (ทำเองไม่มีค่าแรง) ครั้งที่2 ปีที่แล้วเซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสียงมเองอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดนค่าเซนเซอร์ไป 500 บาท ใช้มา 4 ปี วิ่งประมาณ 256,000 กม.ติดแก๊สหัวฉีด AC stag 200 ตั้งแต่วางเครื่องใหม่ (ติดเองจูนเอง) เคยตั้งวาล์วครั้งเดียวเอง ผมจ้างช่างวางเครื่อง 1,500 บาทเอง ส่วนวายสายวายเองเพราะได้วายริ่งมาจากเพื่อนแฟร์ รถผมใช้วิธีผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์แล้วแปลงสัญญาณจากไมล์สายเป็นไฟฟ้าโดยดึงสัญญาณความเร็วจากหลังไมล์มาเข้า sp2 ที่กล่อง ecu เพราะไมล์ 92 เป็นแบบหลีดสวิตช์ ก็เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลปกติดีครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 00:22:30 »

ผมใช้ 7a twin coil auto มา 4 ปีแล้ว วางใน ae92 ใช้งานปกติดี เคยซ่อม 2 ครั้ง ครั้งแรกแหวนน้ำมันตายตอนวางเครื่องใหม่ๆเลยกินน้ำมันเครื่องมากเลยเปิดฝาสูบกับท้องอ่างเปลี่ยนแหวนใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 3,500 บาท (ทำเองไม่มีค่าแรง) ครั้งที่2 ปีที่แล้วเซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสียงมเองอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดนค่าเซนเซอร์ไป 500 บาท ใช้มา 4 ปี วิ่งประมาณ 256,000 กม.ติดแก๊สหัวฉีด AC stag 200 ตั้งแต่วางเครื่องใหม่ (ติดเองจูนเอง) เคยตั้งวาล์วครั้งเดียวเอง ผมจ้างช่างวางเครื่อง 1,500 บาทเอง ส่วนวายสายวายเองเพราะได้วายริ่งมาจากเพื่อนแฟร์ รถผมใช้วิธีผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์แล้วแปลงสัญญาณจากไมล์สายเป็นไฟฟ้าโดยดึงสัญญาณความเร็วจากหลังไมล์มาเข้า sp2 ที่กล่อง ecu เพราะไมล์ 92 เป็นแบบหลีดสวิตช์ ก็เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลปกติดีครับ

น้าครับ เซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสีย อาการเป็นยังไงหรือครับ และทำไมซ่อมนานจังครับ ตั้ง 2 สัปดาห์ มันอยู่ด้านในเครื่องหรือครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 00:26:25 »

คุ้นๆ ว่าเคยถามน้าในกระทู้เก่าๆ นานแล้ว
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112907.5
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 08:27:18 »

ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
ขอบคุณน้ามากๆเลยครับ คำนับ ก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวนี้ผมก็หาข้อมูลมาพอสมควรครับ ส่วนเรื่องกล่อง Speed Manager กับ Esy Tuner ของ KKT ตัวผมเองก็เคยโทรไปคุยกับพี่โต้งและก็เข้าไปคุยกับช่างต้อมที่บางใหญ่ (นะตอนนั้นส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะเกี่ยว)แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรฟังแล้วเก็บข้อมูลอย่างเดียว แหะ.. แหะ.. แต่น้าผู้มีประสบการณ์ใช้จริงมาบอกผมคงต้องไปจัดสัก2กล่องพร้อมกันเลยทีเดียวเลย คำนับ คำนับ
เราเตือนท่านแล้วนะคับ แต่ท่านไม่ฟัง เครื่องตัวนี้ทำจบก็ยังวิ่งแบบขัดใจเลยคับ กับระบบรีนเบริน์
อยากลองอ่ะครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง งอแง งอแง ในใจก็คิดว่าเขาวางกันทั่วบ้านทั่วเมือง ขี่กันก็ไม่เห็นเป็นอะไร บางทีแอบเซ็ทโบซะงั้น แคะเข้มูก แคะเข้มูก
เดียวผมจะลองเข้าไปเก็บสายไฟและเช็คระบบใหม่อีกทีที่อู่ที่วางมา ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2013 09:25:32 โดย samakai » บันทึกการเข้า
nin21
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


7a twin coil ubon


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 09:46:59 »

คุ้นๆ ว่าเคยถามน้าในกระทู้เก่าๆ นานแล้ว
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112907.5
รถผมซ่อม 2 สัปดาห์เพราะอาการเริ่มแรกเช็คโค๊ดไม่ขึ้นครับ สัปดาห์ต่อมาเช็คโค๊ดดันขึ้นโค๊ด 36 ก็เลยเจอตัวเสียครับ เป็นเซนเซอร์ห้องเผาไหม้ จะอยู่ข้างในฝาครอบสายพานไทมิ่งครับ มีสายไฟเข้า 3 เส้นครับ อาการรถสตาร์ทตอนเครื่องเย็นจะสะดุดรถจะขับไม่ได้เลยต้องติดเครื่องรอประมาณ 30 นาทีรถถึงจะขับได้ปกติครับ ผมซื้อที่เซียงกงวังน้อยตัวละ 500 บาทครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 09:57:01 »

ผมใช้ 7a twin coil auto มา 4 ปีแล้ว วางใน ae92 ใช้งานปกติดี เคยซ่อม 2 ครั้ง ครั้งแรกแหวนน้ำมันตายตอนวางเครื่องใหม่ๆเลยกินน้ำมันเครื่องมากเลยเปิดฝาสูบกับท้องอ่างเปลี่ยนแหวนใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 3,500 บาท (ทำเองไม่มีค่าแรง) ครั้งที่2 ปีที่แล้วเซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสียงมเองอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดนค่าเซนเซอร์ไป 500 บาท ใช้มา 4 ปี วิ่งประมาณ 256,000 กม.ติดแก๊สหัวฉีด AC stag 200 ตั้งแต่วางเครื่องใหม่ (ติดเองจูนเอง) เคยตั้งวาล์วครั้งเดียวเอง ผมจ้างช่างวางเครื่อง 1,500 บาทเอง ส่วนวายสายวายเองเพราะได้วายริ่งมาจากเพื่อนแฟร์ รถผมใช้วิธีผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์แล้วแปลงสัญญาณจากไมล์สายเป็นไฟฟ้าโดยดึงสัญญาณความเร็วจากหลังไมล์มาเข้า sp2 ที่กล่อง ecu เพราะไมล์ 92 เป็นแบบหลีดสวิตช์ ก็เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลปกติดีครับ
เก่งจังซ่อมเองได้ด้วย ผมก็เจอปัญหาพึ่งวางเครื่องมาได้ไม่กี่เดือนรถมีอาการกินน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติ
สงสัยแหวนกวาดน้ำมันจะเดี้ยงเข้าอู่หลักหมื่นแน่นอนเลย แบบว่า
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 16:18:50 »

ผมใช้ 7a twin coil auto มา 4 ปีแล้ว วางใน ae92 ใช้งานปกติดี เคยซ่อม 2 ครั้ง ครั้งแรกแหวนน้ำมันตายตอนวางเครื่องใหม่ๆเลยกินน้ำมันเครื่องมากเลยเปิดฝาสูบกับท้องอ่างเปลี่ยนแหวนใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 3,500 บาท (ทำเองไม่มีค่าแรง) ครั้งที่2 ปีที่แล้วเซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสียงมเองอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดนค่าเซนเซอร์ไป 500 บาท ใช้มา 4 ปี วิ่งประมาณ 256,000 กม.ติดแก๊สหัวฉีด AC stag 200 ตั้งแต่วางเครื่องใหม่ (ติดเองจูนเอง) เคยตั้งวาล์วครั้งเดียวเอง ผมจ้างช่างวางเครื่อง 1,500 บาทเอง ส่วนวายสายวายเองเพราะได้วายริ่งมาจากเพื่อนแฟร์ รถผมใช้วิธีผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์แล้วแปลงสัญญาณจากไมล์สายเป็นไฟฟ้าโดยดึงสัญญาณความเร็วจากหลังไมล์มาเข้า sp2 ที่กล่อง ecu เพราะไมล์ 92 เป็นแบบหลีดสวิตช์ ก็เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลปกติดีครับ
เก่งจังซ่อมเองได้ด้วย ผมก็เจอปัญหาพึ่งวางเครื่องมาได้ไม่กี่เดือนรถมีอาการกินน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติ
สงสัยแหวนกวาดน้ำมันจะเดี้ยงเข้าอู่หลักหมื่นแน่นอนเลย แบบว่า
ภาวนาอย่าให้เจอแบบน้าเลยครับ ยิ่งเครื่องผมซื้อมาเองด้วย ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!