AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 18:50:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถไม่มีความสุขเลย ช่วยหาสาเหตุ หรือ เพื่อนๆ ท่านใดเคยเป็น (แก้ไขแล้ว)  (อ่าน 2576 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2556 08:36:04 »

เล่าก่อน ก่อนหน้านี้ปกติดี 4A-FE Auto
ไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้นมา ตอนออกจากอู่ก็ปกติ
ตอนเย็นขับกลับบ้านเครื่องร้อน (ขับไปเกิน 30 นาที) รอบสูง  1500 รอบ ใส่เกียร์รอบถึงลงมา 1000 เกียร์ว่างก็รอบสูงอีก
ตอนเช้า สตาร์ท เครื่องรอบต่ำและมีอาการสะดุด แต่ยังไปได้เพราะรถไม่ค่อยติด
ก็เลยเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เพราะคิดว่านานแล้วไม่ได้เปลี่ยน เปลี่ยนเสร็จตอนเย็นขับกลับบ้านแรกๆ สตาร์ทก็ปกติ
พอขับไปได้สัก 2-3 กม.เปลี่ยนเป็นแก๊ส จังหวะเบรคให้ทาง เครื่องเบาสวิงดับ เร่งรอบช่วยก็จะสวิงต่ำลงดับ เลยแวะร้านซ่อม เขาปรับมอเตอร์เดินเบาฉีดสเปรย์ล้างให้ช่วคราว
ทดลองไม่มีปัญหาเรื่องเบรครอบตกดับอีกก็กลับบ้าน แต่รอบสูงก็ยังมีอยู่แต่แค่ 1000 นิดๆ

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว และไม่ได้ไปปรับแต่งอะไร ก็ยังไม่หาย บางทีก็ดีบางทีก็จะเป็นแบบเดิมอีก แต่หลังล้างอาการสวิงน้อยลง

อาการตอนนี้  เครื่องร้อน รอบสูง 1500-1800  ปรับมอเตอร์เดินเบาที่มีสปริงเวลาร้อน รอบก็ไม่ลง และบางครั้งก็ลงมาปกติ 900-1000 เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส หรือ บางครั้งช่วงเบรครอบก็ลงมาสวิง รถสั่นเหมือนจะดับอีกต้องเลี้ยงรอบ แต่เป็นบางครั้ง

ถามว่าเป็นที่อะไรครับ
1.ที่สงสัยใว้คือ มอเตอร์เดินเบา ต้องเปลี่ยนปีกผีเสื้อยกชุดหรือไม่
2.เกี่ยวยวกับสายพาน timing ที่เปลี่ยนไหม หรือต้องตั้งไฟใหม่
3.ECU

ถามเผื่อท่านใดมีประสบการณ์ พะวงกับรอบตกดับมากเพราะสตาร์ทมาใหม่เครื่องรอบบางทีก็ดีบางทีก็ลงดับไปอีก
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2556 10:43:22 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2556 08:58:17 »

ตรวจสอบมอเตอร์เดินเบา ถ้าไม่ให้หายเปลี่ยนกล่อง ECU ครับ

รอบเดินไม่นิ่งกล่องพังก็เป็นได้ ถ้าตรวจสอบจุดอื่นจนหมดแล้ว พวกสายแวคคั้มต่างๆก็ดูให้หมดนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2556 12:41:18 »

ลองเปิดฝากล่อง ECU ดู C บวมรึป่าว
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2556 15:03:17 »

ช่วยดันคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2556 16:41:37 »

เช็คสายแวคคั่วทั้งหมดก่อนดีป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2556 07:56:10 »

ขอบคุณครับ สายแวคคั่มไม่มีขาดหรือรั่ว รอบสูงยังคงอยู่ เวลาร้อนทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส
ลองรีเซ็ท ECU แล้ว  ทั้งแบบถอดแบต และจั๊มช๊อต te1+e1 ถอดฟิวส์ EFI สักพัก ตามที่ค้นหาได้ในหน้าเว็บ ก็ยังไม่หาย
ตอนนี้ถอดกล่องมาเช็คดู ภายในสะอาดเอี่ยม ไม่มีอะไรไหม้ หรือ c บวม คงเล็งไปที่ปีกผีเสื้อที่มอเตอร์ วันหยุดจะไปซื้อเปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2556 08:59:52 »

ล้างปีกผีเสื้อ ตั้งจานจ่ายใหม่ และอาจต้องจูนแก๊สใหม่

ลองถอดสายที่ต่อเข้าตรงไอดี ถ้าถอดแล้วรอบสูง เสียบแล้วรอบตก ก็อาจเป็นที่ตรงนี้ ผมเอาท่อสั้นๆมาเสียบแทน ส่วนปลายเอาน๊อตปิดรูไว้

บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2556 09:04:04 »

น้ำมันปกติรึเปล่าครับน้า
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
toy-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,077


ยินดีที่ไม่รู้จัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2556 09:26:54 »

  เปลี่ยนสายพานราวลิ้นมา ผมว่าลองดูมาร์ไม่อีกทีครับ
บันทึกการเข้า

Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2556 09:38:39 »

เช็คหลายอย่างเลย สาย อากาศ(แว๊คก่ำ) , ชุดลิ้นเร่งรอบเดินเบา
ระบบจุดระเบิด , ระบบไฟ(อีซียู) เท่าที่ผมเคยเป็น  จะลองล้าง ลิ้นเร่งทั้งชุดคับยิ่งกรองเปลือยนะบ่อยๆเลย แล้วก็ลองดูพวกสายอากาศต่างๆ
 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 10:42:43 »

แก้ไขแล้ว  

กรณีล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว รอบสวิงดับจังหวะชลอเบรค(4A-FE Auto) หรือ เบาดับ
ISCV มอเตอร์เสียครับ ไปซื้อเชียงกงเฉพาะมอเตอร์มา 300 บาท เวลาเร่งเครื่องแล้วรอบตก ชลอเบรคดับ หรือ สวิง  รวมถึง เวลาเครื่องร้อนจอดรถสตาร์ทใหม่ ต้องเร่งรอบช่วย ไม่งั้นเครื่องสั่นรอบตกดับ ตอนนี้เลยไม่จำเป็นต้อง  เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่องก็สตาร์ทได้แบบไม่ต้องเร่งคันเร่งช่วย (เดิมเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนก็เป็นเหมือนกัน)

สำหรับอาการ เครื่องร้อนมากๆ แอร์ตัด(ไม่ทำงาน) แล้วรอบสูง 1500-1800  เป็นที่ปรับชดเชยรอบแอร์ (สงสัยตอนไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่งทิ้งรถใว้ที่อู่ ช่างใจดีปรับให้ ปรับเองตอนร้อน และ ตอนเครื่องเย็นอีกรอบ) เลยต้องลงทุนไปให้ช่างอู่อื่นเปิดฝาดูเรื่องมาร์คสายพาน ปรากฎว่า มาร์คถูกต้อง มีเสียงดังตอนเร่งรอบสูงแล้วผ่อนจะมีเสียงดังก๊อกกๆๆ แก้ไขโดยเจียร์หัวน๊อตปั๊มน้ำที่เปลี่ยน เพราะช่างคนนี้เคยเจอว่าปั๊มน้ำมันหนากว่าปกติ ทำให้สายพานไปครูดโดนสายพานจังหวะสายพานหย่อนตัวเล็กน้อย

เปลี่ยนแท่นเครื่อง(เชียงกง) หิ้วเกียร์กับตรงสายพานไป นิ่งเกือบเหมือนรถใหม่เลย

เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขสำหรับเพื่อนๆ ต่อไปครับ
ขอบคุณเพื่อนๆ น้าๆ ที่ให้แนวทางข้างต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2556 10:52:47 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 21:12:39 »

 
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 21:52:09 »

เยี่ยมเลยครับ รถผม อาการ กำลังจะเป็นแบบนี้ครับ (แต่เบรค ชลอความเร็วไม่ดับครับ แต่เวลา รอบเดินเบา 800-1000 เครื่องมันสั่น ๆ) ไว้ผมจะไป จัดการบ้างครับ

ขอบคุณ สำหรับ แนวทางการแก้ไข ที่น้า มาแชร์ ครับ   
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 19:28:05 »


สำหรับอาการ เครื่องร้อนมากๆ แอร์ตัด(ไม่ทำงาน) แล้วรอบสูง 1500-1800  เป็นที่ปรับชดเชยรอบแอร์ (สงสัยตอนไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่งทิ้งรถใว้ที่อู่ ช่างใจดีปรับให้ ปรับเองตอนร้อน และ ตอนเครื่องเย็นอีกรอบ) เลยต้องลงทุนไปให้ช่างอู่อื่นเปิดฝาดูเรื่องมาร์คสายพาน ปรากฎว่า มาร์คถูกต้อง มีเสียงดังตอนเร่งรอบสูงแล้วผ่อนจะมีเสียงดังก๊อกกๆๆ แก้ไขโดยเจียร์หัวน๊อตปั๊มน้ำที่เปลี่ยน เพราะช่างคนนี้เคยเจอว่าปั๊มน้ำมันหนากว่าปกติ ทำให้สายพานไปครูดโดนสายพานจังหวะสายพานหย่อนตัวเล็กน้อย
ไอ้ตัวเนียมันเกียวหรอคับ มันปรับตอนแอร์ทำงานไม่ใช่หรอคับ เหมือนเวลาเราปิดแอร์ถ้าเราตั่งตัวนี้มันก็ไม่มีผลอะไร ผมเข้าใจถูกป่าว กำลังมัปัญหานี้อยู่เลยคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!