AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 12:44:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Diy by Ddnoi เปลี่ยนผ้าเบรค เจียร์จานเบรค เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง  (อ่าน 14137 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 10:51:17 »

 อ่านหนังสือ สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

mutep17<NC.Z>
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 11:46:46 »

มีรูปขั้นตอนการถอด/ประกอบ เบรคหลังมั้ยครับ อยากทำเองบ้าง.....ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ddnoina
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 13:30:36 »



มีรูปเดียวนะ. อิอิ
1 -กดสปริงลงไปครับพร้อมกับฝาสปริง.
  -หมุนแกนเหล็กให้มันเข้าไปในร่องฝาสปริงที่มันผ่าเอาไว้
  -แล้วตัวล๊อคผ้าเบรคก็จะหลุดออกมา มีสองอันนะผ้าเบรคด้านขวาอีกอัน.
2-ถอดสปริงที่ดึงระหว่างผ้าเบรคทั้งสองอันออก
3-สปริงมีสองอันนะถอดตัวล่างออกด้วย
  -แค่นี้ก็เปลี่ยนผ้าเบรคได้แล้วครับ เอาผ้าเบรคอันใหม่ใส่เข้าที่เดิมแล้ประกอบกลับ
4-ตัวตั้งระยะห่างของฝ้าเบรคนะครับให้ใช้ไขควงแบนดันตรงเฟืองให้หมุน
  -ต้องใส่จานเบรคก่อนค่อยตั้งด้านหลังจะมีจุกยางปิดอยู่ให้งัดออกสอดไขควงมาตั้งเอา..
  -เวลาตั้งให้ลองหมุนดูต้องผืดหน่อย ๆ นะ ให้พอแบบว่าเราเริ่มใช้แรงหมุนหน่อย ๆ ก็โอเคแล้ว. ลองดู
5-แถม ถ้าเกิดว่าตอนถอดจานเบรคไม่ออกนะ ให้เอาน๊อตไขเข้าไปที่รูของจานเบรค(จะมีรูอยู่สองรู ที่นอกเหนือจากรูน๊อตใส่ล้อ)
บันทึกการเข้า
mutep17<NC.Z>
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 10:21:16 »



มีรูปเดียวนะ. อิอิ
1 -กดสปริงลงไปครับพร้อมกับฝาสปริง.
  -หมุนแกนเหล็กให้มันเข้าไปในร่องฝาสปริงที่มันผ่าเอาไว้
  -แล้วตัวล๊อคผ้าเบรคก็จะหลุดออกมา มีสองอันนะผ้าเบรคด้านขวาอีกอัน.
2-ถอดสปริงที่ดึงระหว่างผ้าเบรคทั้งสองอันออก
3-สปริงมีสองอันนะถอดตัวล่างออกด้วย
  -แค่นี้ก็เปลี่ยนผ้าเบรคได้แล้วครับ เอาผ้าเบรคอันใหม่ใส่เข้าที่เดิมแล้ประกอบกลับ
4-ตัวตั้งระยะห่างของฝ้าเบรคนะครับให้ใช้ไขควงแบนดันตรงเฟืองให้หมุน
  -ต้องใส่จานเบรคก่อนค่อยตั้งด้านหลังจะมีจุกยางปิดอยู่ให้งัดออกสอดไขควงมาตั้งเอา..
  -เวลาตั้งให้ลองหมุนดูต้องผืดหน่อย ๆ นะ ให้พอแบบว่าเราเริ่มใช้แรงหมุนหน่อย ๆ ก็โอเคแล้ว. ลองดู
5-แถม ถ้าเกิดว่าตอนถอดจานเบรคไม่ออกนะ ให้เอาน๊อตไขเข้าไปที่รูของจานเบรค(จะมีรูอยู่สองรู ที่นอกเหนือจากรูน๊อตใส่ล้อ)
คำนับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 21:44:44 »

ถามอีกหน่อยคับ ของผมผ้าเบรคมันกินด้านเดียวต้องทำไงคับ ด้านหนีึงหมดเกลียงอีกอันเหลือบานเลยคับ (ล้อเดียวกันนะคับ)
บันทึกการเข้า
ddnoina
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 09:49:21 »



ลักษณะการทำงานของเบรค
เวลาเราเบรค ผ้าเบรคจะถูดถ่างออกทั้ง ซ้ายและขวาเท่า ๆ กัน.
สมมุติว่าเป็นล้อซ้ายนะ. การหมุนของล้อจะทวนเข็มนาฬิกา
1 ทำให้ผ้าเบรคทางด้านซ้ายเกิดการยันกับจานเบรค(อันนี้มีแรงเสียดสีมากกว่า)
2 ส่วนผ้าเบรคทางด้านขวาเกิดการดันเฉย ๆ(แรงเสียดสีน้อยกว่า)
3 ส่วนผ้าเบรคด้านล่างไม่มีลูกสูบในการถ่างออก แรงเสียดสีจึงมีน้อยลงไปตามลำดับ.

จากการวิเคราะห์ด้วยสติปัญญาอันน้อยนิดของผม
-เดาได้ว่า ถ้าเกิดว่า จานเบรคมีการเจียร์มาแล้ว วงมันจะใหญ่ขึ้น ทำให้วงของผ้าเบรคเดิมน้อยลง
 เนื้อที่ในการเสียดสีน้อยลง. ทำให้ด้านที่มีการยันกันหมดไวกว่า.
-การตั้งระยะห่างของผ้าเบรค ถ้าห่างกันมากก็จะมีผลต่อปริมาณน้ำมันเบรคที่เข้ามาถ่างลูกสูบ
-กระบอกสูบกับลูกสูบทำงานได้ไม่สมบูรณ์ทำให้แรงถ่างไม่สม่ำเสมอกัน..
-ผ้าเบรคคนละเกรดกันความสึกจึงไม่เท่ากัน
-เปลี่ยนผ้าเบรคข้างเดียว
-ลูกปืนล้อหลวมแล้ว
-9ล9
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 05 มีนาคม 2013 12:48:05 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 10:03:54 »



ลักษณะการทำงานของเบรค
เวลาเราเบรค ผ้าเบรคจะถูดถ่างออกทั้ง ซ้ายและขวาเท่า ๆ กัน.
สมมุติว่าเป็นล้อซ้ายนะ. การหมุนของล้อจะทวนเข็มนาฬิกา
1 ทำให้ผ้าเบรคทางด้านซ้ายเกิดการยันกับจานเบรค(อันนี้มีแรงเสียดสีมากกว่า)
2 ส่วนผ้าเบรคทางด้านขวาเกิดการดันเฉย ๆ(แรงเสียดสีน้อยกว่า)
3 ส่วนผ้าเบรคด้านล่างไม่มีลูกสูบในการถ่างออก แรงเสียดสีจึงมีน้อยลงไปตามลำดับ.

จากการวิเคราะห์ด้วยสติปัญญาอันน้อยนิดของผม
-เดาได้ว่า ถ้าเกิดว่า จานเบรคมีการเจียร์มาแล้ว วงมันจะใหญ่ขึ้น ทำให้วงของผ้าเบรคเดิมน้อยลง
 เนื้อที่ในการเสียดสีน้อยลง. ทำให้ด้านที่มีการยันกันหมดไวกว่า.
-การตั้งระยะห่างของผ้าเบรค ถ้าห่างกันมากก็จะมีผลต่อปริมาณน้ำมันเบรคที่เข้ามาถ่างลูกสูบ
-กระบอกสูบกับลูกสูบทำงานได้ไม่สมบูรณ์ทำให้แรงถ่างไม่สม่ำเสมอกัน..
-ผ้าเบรคคนละเกรดกันความสึกจึงไม่เท่ากัน
-เปลี่ยนผ้าเบรคข้างเดียว
-ลูกปืนล้อหลวมแล้ว
-9ล9
ของผมฝั่งหมายเลข 2 หมดเกลี้ยงทั่งแผ่นเลยคับ ส่วนเลข 1 เหลือเยอะมาก ไปมาหลายร้านแล้วไม่หายสักที ว่าจะเปลียนเป็นดิสเลยคับ ปวดหัว
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013 07:44:48 »

รอดูพี่ฮอลเครื่อง 4Aครับ  2L  ดูครบทุกพาร์ทแล้วครับ
บันทึกการเข้า

maycry
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 14:23:41 »

 ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!