AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 11:57:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องแอมป์แอร์ที่ใช้ชดเชยรอบเครื่อง20วาล์ว  (อ่าน 2837 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2556 23:29:48 »

ผมซื้อรถต่อคนอื่นเค้ามาเดิมเป็นรุ่น E100 เครื่อง 1300
แต่ปัจุบันเปลี่ยนเป็นเครื่อง20วาล์วฝาดำอยู่แต่มีปัญหาคือรถผมมีอาการเมื่อเปิดแอร์
แล้วรอบตกและดับเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ซครับ ผมปรับตัวเวคคัมชดเชยแล้วก็ไม่หาย
เช็คเวคคัมก็ไม่เสีย ผมขอถามพี่ๆว่า

1.เครื่องตัวนี้ต้องต่อระบบเข้ากับกล่องแอมป์แอร์ใช่มั้ยครับถึงจะไม่มีปัญหาเมื่อเปิดแอร์
2.กล่องแอมป์แอร์ใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ
3.แล้วที่ไหนรับทำบ้างครับ ราคาเท่าไหร่

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2556 10:28:46 »

หรือมีพี่ๆพอจ่ายถ่ายรูปกล่องแอมป์แอร์ที่อยู่ในรถที่วางเครื่อง20vให้ดูpart number จะขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2556 17:55:08 »

ใช้กล่อง path no. 88650-1A450 หรือ 88650-1A890 ก็ได้ครับ แต่ต้องไวริ่งกล่องแอร์เป็น
ทั้งสองกล่องเป็นของ AE101 และ AE112 ตามลำดับ ของ AE101 ต้องไวริ่งสาย 9 เส้น ส่วนของ AE112 ต้องไวริ่งสาย 12 เส้น
สำหรับข้อแตกต่างของทั้งสองกล่องและรายละเอียดในการไวริ่งสายไฟ ผมยังไม่ทราบนะครับ

ปล. ของผมก็ฝาดำแต่ไม่ได้ใช่กล่องแอร์เหมือนกัน แต่ใช้ Relay อยู่
ผมคิดว่าสิ้นเดือนนี้จะทำให้ใช้กล่องแอร์อยู่เหมือนกันครับผม ตอนนี้ช็อตอยู่
บันทึกการเข้า
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2556 20:58:34 »

แล้วรถพี่ใช้Relayแล้วมีอาการเปิดแอร์แล้วรอบตกเหมือนของผมบ้างไหมครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
หรือมีพี่ๆท่านอื่นช่วยแนะนำเพิ่มเติมก็จะดีมากครับ
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2556 23:45:30 »

เปิดแอร์แล้วรอบตกเหมือนกันครับผม แต่มันก็เด้งขึ้นมาเท่าเดิมครับ เช่น รอบเดินเบาปกติอยู่ที่ 800 เปิดแอร์ตกเหลือ 600 รอสัก 1 วินาทีมันก็กลับมา 800 ครับ

แต่ปัญหาของผมก็มีอยู่ครับ คือ เวลาจอดติดไฟแดง ถ้าเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้  ถ้าคอมแอร์เกิดเริ่มทำงาน รอบเครื่องจะตก จนบางครั้งรถดับ
ผมแก้ปัญหานี้โดยการปรับน้ำยาแอร์ให้ MAX ไว้ คอมแอร์จะได้ไม่ตัดไปตัดมา

จริงๆ มีอีกปัญหาหนึ่งนะครับ คือ เวลาที่เร่งเครื่องแบบเหยียบคันเร่งแรงๆ ปกติคอมแอร์จะต้องตัด แต่เนื่องจากไม่มีกล่องแอร์ คอมแอร์เลยไม่ตัด หลายๆ คนบอกคอมแอร์จะเสียเร็ว

นี้คือสองสาเหตุที่ผมจะเปลี่ยนกล่องแอร์ครับ
บันทึกการเข้า
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 10:02:55 »

ขอบคุณมากครับพี่....
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 10:16:26 »

ในความคิดผมนะ เราหาวงจรหน่วงเวลา แล้วดักเส้นที่ไปคอมแอร์ ถ้ามีการทำงาน ให้ไปเปิดตัวชดเชยก่อน แล้วค่อยเปิดคอมแอร์ น่าจะพอช่วยได้นะ
บันทึกการเข้า

seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 11:24:58 »

เคยเป็นเหมือนกันเลยครับ ไปแปรงใช้Relayก็เคย แต่อาการรอบตกเครื่องดับก็ยังเป็นเหมือนเดิม สุดท้ายก็ต้องไปพึ่งกล่อง ทีนี้เครื่องนิ่งมากใช้งานสมบรูณดี ประหยัดน้ำมันขึ้นมาอีกนิดนึง
บันทึกการเข้า
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 12:02:16 »

แล้วที่ไหนรับทำบ้างครับ..ร้านแอร์ทำได้มั้ย
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 14:32:53 »

ในความคิดผมนะ เราหาวงจรหน่วงเวลา แล้วดักเส้นที่ไปคอมแอร์ ถ้ามีการทำงาน ให้ไปเปิดตัวชดเชยก่อน แล้วค่อยเปิดคอมแอร์ น่าจะพอช่วยได้นะ

ผมเห็นด้วยนะเรื่องวงจรหน่วง แต่ไม่มีไดอะแกรมไฟฟ้าภายในกล่องแอร์นี้สิครับที่เป็นปัญหา เพราะผมไม่แน่ใจว่าต้องใช้สัญญาณอะไรบ้างในการตัดสินใจของหน้าสัมผัส ACT อะครับ เดี๋ยวมันจะกลายเป็นปัญหาแอร์ไม่เย็นไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2556 14:35:29 โดย dutchchun » บันทึกการเข้า
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 14:35:19 »

แล้วที่ไหนรับทำบ้างครับ..ร้านแอร์ทำได้มั้ย
อยู่ กทม หรือป่าวครับ ถ้าอยู่ กทม ลองติดต่อคุณ เก่ง ครับ ชื่อในนี้ก็ t_13 ครับ
ปล. ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับพี่เค้านะครับ
บันทึกการเข้า
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 18:45:15 »

แล้วที่ไหนรับทำบ้างครับ..ร้านแอร์ทำได้มั้ย
อยู่ กทม หรือป่าวครับ ถ้าอยู่ กทม ลองติดต่อคุณ เก่ง ครับ ชื่อในนี้ก็ t_13 ครับ
ปล. ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับพี่เค้านะครับ



ผมอยู่อยุธยาครับ.....เดี๋ยวจะลองติดต่อพี่เค้าดูครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!