AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 16:28:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สุดจะทนแล้ว... วันนี้เลยจัดซะ  (อ่าน 3750 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 13:54:52 »

เติมแค่ไม่กี่ลิตรประหยัดแค่ไม่กี่บาท ไม่คุ้มครับ เติมเอาให้เต็มถัง ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย....อิอิ

น้าโอ๊ตก้อ.... แบบว่า ขอแค่ครึ่งถังพอ รถมันหนัก คริๆๆ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 14:24:00 »

ของแบบนี้บางทีต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ อาจจะไม่เป็นปุบปับ
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 17:47:36 »

ส่วนมากเติมแต่ ปตท สะดวก ออกต่างจังหวัด มีของกินเลยไม่รู้ว่าประสิทธิภาพของน้ำมัน ต่างกันยังไง พึ่งจะมารู้นี่ล่ะครับ ... ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 23:11:20 »

เคยอ่านมาที่ไหนจำไม่ได้  เขาว่ารถยนต์ที่ผลิตหลังปี 1995 ทางผู้ผลิตจะใช้วัสดุที่ทนต่อแอลกอฮอล์เพื่อรองรับแก็สโซฮอล  แต่ผมก็ไม่มั่นใจว่า E20 จะมีผลต่อท่อทางเดินน้ำมันหรือไม่คือเดิมนั้นเติม E10 มาตลอดครับ  แต่เท่าที่อ่านความเห็นเพื่อนๆก็ชักจะหวั่นๆ  สงสัยต้องกลับไปใช้ E10 เหมือนเดิม (โซฮอล 91) แล้วค่อยเปลี่ยนท่อน้ำมันทีหลัง

แต่อย่างหนึ่งที่รู้คือใช้ E20 อัตราเร่งก็ไม่แตกต่างกันนะครับ  เครื่องไม่สะดุดเดินเรียบไม่แตกต่างกันเลย  ถ้าจะใช้ E20 ไม่น่าจะทำอะไรกับเครื่องแล้วเปลี่ยนก็เฉพาะท่อทางเดินน้ำมันอย่างเดียวก็น่าจะได้
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 10:36:40 »

ขอถามน้าๆครับ ถ้าเปลี่ยนท่อน้ำมันทั้งระบบ ราคาน่าจะซักประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วปั้มติ๊กของเดิมมันจะทนไหวมั้ย คำนับ
ต้องปรับตัวตามเพราะดูท่าทางราคาน้ำมันมีแต่จะขึ้น เวียนหัว
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 11:31:54 »

เมื่อวันอาทิตย์ที่24 ไปเขาพิชฌกูด
ทางขึ้นเขาระหว่างทางมีกลิ่นน้ำมันเป็นซิน
สังเกตุที่พื้นมีรอยน้ำมันเป็นทาง รถติดมาก
ขับไปเรื่อยๆเห็น vios จอดอยู่ข้างทางพร้อมกับร่องรอยน้ำมัน
ไม่มั่นใจรั่วเพราะอะไร อันตรายมากครับ
บันทึกการเข้า

anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 21:09:50 »

ขอถามน้าๆครับ ถ้าเปลี่ยนท่อน้ำมันทั้งระบบ ราคาน่าจะซักประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วปั้มติ๊กของเดิมมันจะทนไหวมั้ย คำนับ
ต้องปรับตัวตามเพราะดูท่าทางราคาน้ำมันมีแต่จะขึ้น เวียนหัว

อยากรู้ข้อมูลเหมือนกันครับ  หาร้านทำยากเสียด้วยกลัวงานเข้าจะทำเองก็ไม่มีฝีมือทางด้านนี้เลย  แล้วถ้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์โตโยต้าค่าใช้จ่ายสักเท่าไหร่ครับ  ใครทราบช่วยบอกทีครับ
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 21:27:12 »

ขอถามน้าๆครับ ถ้าเปลี่ยนท่อน้ำมันทั้งระบบ ราคาน่าจะซักประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วปั้มติ๊กของเดิมมันจะทนไหวมั้ย คำนับ
ต้องปรับตัวตามเพราะดูท่าทางราคาน้ำมันมีแต่จะขึ้น เวียนหัว

อยากรู้ข้อมูลเหมือนกันครับ  หาร้านทำยากเสียด้วยกลัวงานเข้าจะทำเองก็ไม่มีฝีมือทางด้านนี้เลย  แล้วถ้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์โตโยต้าค่าใช้จ่ายสักเท่าไหร่ครับ  ใครทราบช่วยบอกทีครับ

ท่อทางเดินน้ำมัน เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยนก็ได้ แต่ท่อยางน้ำมัน ควรเป็นเกรดที่ทน Gasohol ได้ระดับมากกว่า E10 หรือเกรดสูงกว่า R7 จะให้ดีก็ R9 ทนถึง E85 ทนได้นานๆ หลายๆ ปี ไม่ใช้ทนได้สองปี แล้วก็เปี่อย

ถ้าเข้าศูนย์โตต้า แค่สายแรงดันสูงที่ออกจากกรองเบนซินเข้ารางหัวฉีดเส้นเดียวก็ 9 พันกว่าแล้วครับ แล้วก็ทนไม่ได้ถึง E20 แน่นอน เพราะเป็นอะไหล่รถรุ่นเก่า

ทำข้างนอกศูนย์ ดีกว่า แน่นอน ครับ
ส่วนปั๊มติ๊กก็เป็นตัวเสี่ยงอยู่เหมือนกัน และท่อยางส่งน้ำมันจากติ๊กออกจากถังน้ำมัน ต้องเกรด R10 นะครับ ฟุตละพัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2013 21:29:31 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
"Beer@RYZ"
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 22:14:18 »

ความรู้ทั้งนั้นเลย   อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ   สุดยอด สุดยอด

ขอถามเป็นข้อมูลครับ  ผมเติมโซฮอ 95 ต้องเปลี่ยนสายยางรึป่าวครับ
ตัวไฮทอร์ค ติด LPG แล้ว  คำนับ
บันทึกการเข้า

รับสร้างบ้าน โกดัง ออฟฟิต  ที่พักอาศัย  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=142877.0

ขายนิดหน่อย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145772.new#top
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 23:15:35 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
suebpong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 184


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 11:20:03 »

ของผมที่ท่อแตก ปั๊มติ๊กพังก็ใช้ โซฮอล 95 นี่แหละ แต่นานนะเกือบ 10 ปีมันถึงแตก
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 13:12:02 »

ของผมที่ท่อแตก ปั๊มติ๊กพังก็ใช้ โซฮอล 95 นี่แหละ แต่นานนะเกือบ 10 ปีมันถึงแตก
ผมว่าที่ท่อแตก ก็มาจากอายุของรถเรากันนี่ละคับ ปาเข้าไปก็เกือบจะ 20 ปีเห้นจะได้คับ ผมว่าคุ้มแล้วสำหรับสาวกAE จะใส่ E10 E20 E85 ก้ใส่ได้หมดคับ แค่หมั่นตรวจสอบ หรือจะเอาสบายใจก้จัดท่อยางดีๆใส่ไปเลยใช้กันยาว
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 18:14:21 »

เคยอ่านมาที่ไหนจำไม่ได้  เขาว่ารถยนต์ที่ผลิตหลังปี 1995 ทางผู้ผลิตจะใช้วัสดุที่ทนต่อแอลกอฮอล์เพื่อรองรับแก็สโซฮอล  แต่ผมก็ไม่มั่นใจว่า E20 จะมีผลต่อท่อทางเดินน้ำมันหรือไม่คือเดิมนั้นเติม E10 มาตลอดครับ  แต่เท่าที่อ่านความเห็นเพื่อนๆก็ชักจะหวั่นๆ  สงสัยต้องกลับไปใช้ E10 เหมือนเดิม (โซฮอล 91) แล้วค่อยเปลี่ยนท่อน้ำมันทีหลัง

แต่อย่างหนึ่งที่รู้คือใช้ E20 อัตราเร่งก็ไม่แตกต่างกันนะครับ  เครื่องไม่สะดุดเดินเรียบไม่แตกต่างกันเลย  ถ้าจะใช้ E20 ไม่น่าจะทำอะไรกับเครื่องแล้วเปลี่ยนก็เฉพาะท่อทางเดินน้ำมันอย่างเดียวก็น่าจะได้
ผมเติม E20 กับโซฮอล์ 91  สลับกันใน Vios  รู้สึกชัดเจนว่า E20 มัน อืดกว่า นะครับ  แชร์ความรู้ฮ้าบบ คำนับ
บันทึกการเข้า


หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!