AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 21:58:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........  (อ่าน 13418 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:10:46 »

ขอโทษที่ให้รอนานครับ..ไปจัดมาเรียบร้อยแล้ว..มีรูปประกอบเล็กน้อยจ้า....

รูปที่ 1 กับรูปที่ 2 คือนายแบบของผมครับ..คอมแอร์จากเครื่อง 1NZ จะบอกว่าคอมแอร์ตัวเป็นตัวที่แกะออกจากเครื่องน่ะครับ เครื่องที่ผมไปดูมามีอยู่ประมาณ 10 ตัว ผมก็ลองหมุนคอมแอร์ดูทุกตัวแล้วก็สรุปตกลงปลงใจกับตัวนี่

ส่วนรูปล่างสุดคือการเปรียบเทียบระหว่างคอมแอร์ 1NZ  กับ  คอมแอร์ของเก่า(4AGE ฝาลาย)จะเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดว่าคอมแอร์ 1NZ จะมีขนาดเล็กกว่ามาก และ ขนาดของ พูเล่ย์ จะเล็กกว่ามากเช่นกัน

มาถึงขั้นตอนการทำงาน

ตามที่ตอนแรกคุยกับช่างเอาไว้ช่างบอกว่าจะทำการแปลงขา แต่ สุดท้ายไม่ได้มีการแปลงขาใดๆทั้งสิ้นแต่ทำการแปลง ตัวพูเล่ย์ แทน อ้อ...ลืมบอกไป น๊อตขาทั้ง 4 รู เข้ากับรูเก่าได้พอดีแปะ การแปลงพูเล่ย์ ก็ทำโดยการเอาพูเล่ย์จากคอมแอร์ตัวเก่าเอามาใส่คอมแอร์ตัวใหม่ถ้าเพื่อนๆลองสังเกตุดูจะเห็นว่า พูเล่ย์คอมแอร์ทั้ง 2 ตัวจะไม่เท่ากัน พูเล่ย์คอมแอร์ของตัว 1NZ จะสั้นกว่าของเดิม ขั้นตอนการแปลงพูเล่ย์ต้องให้โรงกลึงเป็นคนจัดการ แต่ ต้องโรงกลึงที่ฝีมือดีๆน่ะครับ ไม่งั้นแปลงออกมาพูเล่ย์จะเบี้ยว  หลังจากแปลงออกมาเสร็จก็ทำการเปลี่ยนท่อใหม่ และ ก็ทำการล้างระบบใหม่ทั้งหมด

หลังจากที่ทำเสร็จ ก็ลองเอาไปวิ่ง ผลที่ออกมา พูดได้คำเดียวว่า Very Happy ครับ

1. ไม่ดึงรอบเครื่อง

2. เงียบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

3. เย็นเร็วกว่าตัวเดิมพอสมควร

มาดูเรื่องราคากันครับ

1. ค่าคอมแอร์        2200.-

2. สายพานแอร์ 1 เส้น   280.-

3. หัวเชื่อมแอร์ + ค่าเชื่อม  250.-

4. น้ำยาล้างระบบ      100.-

5. ค่า Wax  + เติมน้ำยาแอร์    600.-

6. ค่าแรง           200.-

รวมเป็นเงินทั้งหมด    3630.-

เพื่อนๆว่ามันแพงไปไหมครับ....ก็ขออธิบายคราวๆแค่นี่ล่ะกัน ถ้าสงสัยอะไรก็ถามมาครับ หรือโทรมาถามก็ได้ 089-1060166 ป๊อบ ก็บอกได้เลยว่าถูกใจมากครับ

ถ้าเพื่อนๆท่านใดที่สนใจอยากจะเปลี่ยน ผมจะบอกว่าอย่าพึ่งเปลี่ยนน่ะครับ ผมจะลองวิ่งลองใช้ดูซัก 1 อาทิตย์ แล้วจะมาแจ้งผลว่ามัน OK ไหม สรุปคือ ผมจะเป็น หนูลองยา ให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:48:19 โดย ด.ญ.วาดฝัน » บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:27:19 »

 สุดยอด ใส่แล้วเป็นไงรายงานผลให้ทราบด้วยนะครับ ความเย็น แปลงเยอะมั๊ย ค่าเสียหาย ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:34:03 »

น่าสนครับ
บันทึกการเข้า
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:38:45 »

รอฟังผลรอฟังผลด้วยคนนะครับน้า
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:41:56 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:46:43 »

ขั้นตอนสำคัญมันอญุ่ที่ การแปลงพูเล่ย์ พูเล่ย์ที่แปลงมาต้องตรงกับพูเล่ย์พาวเวอร์ เพราะถ้าไม่ตรงกันมันจะใส่สายพานไม่ได้ครับ...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:56:14 »

ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:56:49 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:57:06 »

ลองดูครับ..อาจจะเป็นทางเลือกใหม่ ผมว่ามันสดดีครับ...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:58:17 »

ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน

ดุ๊ก..ถ้าสนใจจะทำก็ลองมาเทสรถผมก่อนก็ได้น่ะ..ศุกร์ - เสาร์ ไม่ได้ใช้รถ...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:05:16 »

แจ่มเลย
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:09:45 »

 สุดยอด คงจะหนี 10 pa 15 c กันเป็นแถวยิ่งหายากๆ อยู่ แต่อยู่ตรงที่กี่งพู่เลย์นี้และ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:25:52 »

มันเป็นคอม sc ซึ่งไม่ใช่ทั้งลูกสูบและโรตารี่แต่มันเป็นคอมสกรู ตัวอัดน้ำยาจะเป็นเกลียวเหมือนสกรู(คงเข้าใจนะครับ) คอมแบบนี้ไม่ดึงกำลังเครื่อง

เสียงไม่ดัง แต่ทำความเย็นได้ไม่ไวเท่าคอมลูกสูบ ใครใช้เครื่อง 4e อยู่สามารถหาของ ep91 ใส่ได้เลยขาตรงกัน แต่กับ 4a ไม่แน่ใจนะครับ

ราคาไม่แพงเท่าไร(ไม่ถึง 2000 บาท หาตามเชียงกงนะ) น้ำมันคอมเน้นให้ใช้ของแท้ denso เบอร์ 8 เป็นทางเลือกอีกทางครับ ^^
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:26:50 »

รอลอกการบ้าน อิ อิ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 21:51:35 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:29:43 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:35:12 »

มันเป็นคอม sc ซึ่งไม่ใช่ทั้งลูกสูบและโรตารี่แต่มันเป็นคอมสกรู ตัวอัดน้ำยาจะเป็นเกลียวเหมือนสกรู(คงเข้าใจนะครับ) คอมแบบนี้ไม่ดึงกำลังเครื่อง

เสียงไม่ดัง แต่ทำความเย็นได้ไม่ไวเท่าคอมลูกสูบ ใครใช้เครื่อง 4e อยู่สามารถหาของ ep91 ใส่ได้เลยขาตรงกัน แต่กับ 4a ไม่แน่ใจนะครับ

ราคาไม่แพงเท่าไร(ไม่ถึง 2000 บาท หาตามเชียงกงนะ) น้ำมันคอมเน้นให้ใช้ของแท้ denso เบอร์ 8 เป็นทางเลือกอีกทางครับ ^^

แจ่มเลยครับ....
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:36:22 »

ไม่แพงคับ ราคาสมเหตุสมผล ทำแถวไหนคับ
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:46:07 »

ได้ประโยชมากครับรายงานให้ทราบด้วยครับ
(ที่อยากได้ที่สุดคืออยากให้มันดึกรอบให้น้อยที่สุดครับ) ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:50:24 »

หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ

http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html


Detailed Product Description

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003

Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee.

 

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003
INTL NO.   INTL-XZC395
Compressor Type   SCS06C
Grooves   4PK
Clutch DIA   115mm
Volt   12V
Year Model   1999-2003
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:52:44 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!