ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:10:46 » |
|
ขอโทษที่ให้รอนานครับ..ไปจัดมาเรียบร้อยแล้ว..มีรูปประกอบเล็กน้อยจ้า....
รูปที่ 1 กับรูปที่ 2 คือนายแบบของผมครับ..คอมแอร์จากเครื่อง 1NZ จะบอกว่าคอมแอร์ตัวเป็นตัวที่แกะออกจากเครื่องน่ะครับ เครื่องที่ผมไปดูมามีอยู่ประมาณ 10 ตัว ผมก็ลองหมุนคอมแอร์ดูทุกตัวแล้วก็สรุปตกลงปลงใจกับตัวนี่
ส่วนรูปล่างสุดคือการเปรียบเทียบระหว่างคอมแอร์ 1NZ กับ คอมแอร์ของเก่า(4AGE ฝาลาย)จะเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดว่าคอมแอร์ 1NZ จะมีขนาดเล็กกว่ามาก และ ขนาดของ พูเล่ย์ จะเล็กกว่ามากเช่นกัน
มาถึงขั้นตอนการทำงาน
ตามที่ตอนแรกคุยกับช่างเอาไว้ช่างบอกว่าจะทำการแปลงขา แต่ สุดท้ายไม่ได้มีการแปลงขาใดๆทั้งสิ้นแต่ทำการแปลง ตัวพูเล่ย์ แทน อ้อ...ลืมบอกไป น๊อตขาทั้ง 4 รู เข้ากับรูเก่าได้พอดีแปะ การแปลงพูเล่ย์ ก็ทำโดยการเอาพูเล่ย์จากคอมแอร์ตัวเก่าเอามาใส่คอมแอร์ตัวใหม่ถ้าเพื่อนๆลองสังเกตุดูจะเห็นว่า พูเล่ย์คอมแอร์ทั้ง 2 ตัวจะไม่เท่ากัน พูเล่ย์คอมแอร์ของตัว 1NZ จะสั้นกว่าของเดิม ขั้นตอนการแปลงพูเล่ย์ต้องให้โรงกลึงเป็นคนจัดการ แต่ ต้องโรงกลึงที่ฝีมือดีๆน่ะครับ ไม่งั้นแปลงออกมาพูเล่ย์จะเบี้ยว หลังจากแปลงออกมาเสร็จก็ทำการเปลี่ยนท่อใหม่ และ ก็ทำการล้างระบบใหม่ทั้งหมด
หลังจากที่ทำเสร็จ ก็ลองเอาไปวิ่ง ผลที่ออกมา พูดได้คำเดียวว่า Very Happy ครับ
1. ไม่ดึงรอบเครื่อง
2. เงียบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
3. เย็นเร็วกว่าตัวเดิมพอสมควร
มาดูเรื่องราคากันครับ
1. ค่าคอมแอร์ 2200.-
2. สายพานแอร์ 1 เส้น 280.-
3. หัวเชื่อมแอร์ + ค่าเชื่อม 250.-
4. น้ำยาล้างระบบ 100.-
5. ค่า Wax + เติมน้ำยาแอร์ 600.-
6. ค่าแรง 200.-
รวมเป็นเงินทั้งหมด 3630.-
เพื่อนๆว่ามันแพงไปไหมครับ....ก็ขออธิบายคราวๆแค่นี่ล่ะกัน ถ้าสงสัยอะไรก็ถามมาครับ หรือโทรมาถามก็ได้ 089-1060166 ป๊อบ ก็บอกได้เลยว่าถูกใจมากครับ
ถ้าเพื่อนๆท่านใดที่สนใจอยากจะเปลี่ยน ผมจะบอกว่าอย่าพึ่งเปลี่ยนน่ะครับ ผมจะลองวิ่งลองใช้ดูซัก 1 อาทิตย์ แล้วจะมาแจ้งผลว่ามัน OK ไหม สรุปคือ ผมจะเป็น หนูลองยา ให้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:48:19 โดย ด.ญ.วาดฝัน »
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:34:03 » |
|
น่าสนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rezonar
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:38:45 » |
|
รอฟังผลรอฟังผลด้วยคนนะครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:41:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:46:43 » |
|
ขั้นตอนสำคัญมันอญุ่ที่ การแปลงพูเล่ย์ พูเล่ย์ที่แปลงมาต้องตรงกับพูเล่ย์พาวเวอร์ เพราะถ้าไม่ตรงกันมันจะใส่สายพานไม่ได้ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
dookzateam
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:56:14 » |
|
ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
|
|
|
MR..LIM
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:56:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:57:06 » |
|
ลองดูครับ..อาจจะเป็นทางเลือกใหม่ ผมว่ามันสดดีครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:58:17 » |
|
ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน
ดุ๊ก..ถ้าสนใจจะทำก็ลองมาเทสรถผมก่อนก็ได้น่ะ..ศุกร์ - เสาร์ ไม่ได้ใช้รถ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
karaboon
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:05:16 » |
|
แจ่มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae 101
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:09:45 » |
|
คงจะหนี 10 pa 15 c กันเป็นแถวยิ่งหายากๆ อยู่ แต่อยู่ตรงที่กี่งพู่เลย์นี้และ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:25:52 » |
|
มันเป็นคอม sc ซึ่งไม่ใช่ทั้งลูกสูบและโรตารี่แต่มันเป็นคอมสกรู ตัวอัดน้ำยาจะเป็นเกลียวเหมือนสกรู(คงเข้าใจนะครับ) คอมแบบนี้ไม่ดึงกำลังเครื่อง
เสียงไม่ดัง แต่ทำความเย็นได้ไม่ไวเท่าคอมลูกสูบ ใครใช้เครื่อง 4e อยู่สามารถหาของ ep91 ใส่ได้เลยขาตรงกัน แต่กับ 4a ไม่แน่ใจนะครับ
ราคาไม่แพงเท่าไร(ไม่ถึง 2000 บาท หาตามเชียงกงนะ) น้ำมันคอมเน้นให้ใช้ของแท้ denso เบอร์ 8 เป็นทางเลือกอีกทางครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:26:50 » |
|
รอลอกการบ้าน อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 21:51:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:29:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:35:12 » |
|
มันเป็นคอม sc ซึ่งไม่ใช่ทั้งลูกสูบและโรตารี่แต่มันเป็นคอมสกรู ตัวอัดน้ำยาจะเป็นเกลียวเหมือนสกรู(คงเข้าใจนะครับ) คอมแบบนี้ไม่ดึงกำลังเครื่อง
เสียงไม่ดัง แต่ทำความเย็นได้ไม่ไวเท่าคอมลูกสูบ ใครใช้เครื่อง 4e อยู่สามารถหาของ ep91 ใส่ได้เลยขาตรงกัน แต่กับ 4a ไม่แน่ใจนะครับ
ราคาไม่แพงเท่าไร(ไม่ถึง 2000 บาท หาตามเชียงกงนะ) น้ำมันคอมเน้นให้ใช้ของแท้ denso เบอร์ 8 เป็นทางเลือกอีกทางครับ ^^
แจ่มเลยครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:36:22 » |
|
ไม่แพงคับ ราคาสมเหตุสมผล ทำแถวไหนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mana
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:46:07 » |
|
ได้ประโยชมากครับรายงานให้ทราบด้วยครับ (ที่อยากได้ที่สุดคืออยากให้มันดึกรอบให้น้อยที่สุดครับ) ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:50:24 » |
|
หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.htmlDetailed Product Description Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee. Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 INTL NO. INTL-XZC395 Compressor Type SCS06C Grooves 4PK Clutch DIA 115mm Volt 12V Year Model 1999-2003
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:52:44 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|