AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 14:41:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่อง สายพานไทม์มิ่ง ครับ....??????????  (อ่าน 2274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,060


ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 17:11:39 »

ผมซื้อรถ ae101 มือสองมาได้ 3 ปีกว่าแล้ว  เลขไมล์ อยู่ที่ 15xxxx  ครับ รถผมใช้น้อยมาก ผมคิดว่า อีก 3-4 ปี ผมก็คงยังวิ่งไม่ถึง 2xxxxx โล

อยากจะถามว่า ถ้าอีก 3-4 ปี รถผมยังวิ่งไม่ถึง 2xxxxx โล ผมควรต้องเปลี่ยนไหมครับ แล้วอายุการใช้งานมันกี่ปีครับ

ถ้าคำถาม งง ขออภัยด้วยครับ



ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ  คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 17:42:37 »



น้า ลองดูสถาพสายพาน ก่อนก็ได้ครับ
ส่วนอายุการใช้งาน เท่าที่รู้มาก็ เปลี่ยนไม่เกิน 1 แสนโลฯ ครับ
    คำนับ

ต้องเปิดฝาวาวล์ ดูอย่างเดียวเลยใช่ป่าวครับ

ผมไม่ได้เปิดฝาวาว์ลครับ แต่...
ใช้ปะแจเบอร์ 10 ขันน๊อต 4 ตัว ตรงพลาสติกครอบตัวบน ออกครับ (เครื่องผม 4AFE ครับ)
ป.ล.เวลาเอาพลาสติกครอบ ค่อยๆ แกะมุมซ้าย-ขวา และจากบน-ลงล่าง ครับ 
คำนับ




บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 17:43:43 »

ปกติก็ทุกแสนโล แต่ถ้าไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้เลยครับ
กันไว้ดีกว่าแก้ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 18:01:35 »

เปลี่ยนทุก 1 แสนกิโลเมตร ถ้าไม่ชัวร์ว่าเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาให้หรือยังก็เปลี่ยนเลยแล้วนับ 1 ใหม่ครับ
หลังจากนั้นวิ่งน้อยแต่ถ้ายังไม่ถึงแสน ก็คอยสังเกตดูสภาพ เวลาที่ต้องซ่อม ต้องเปิดฝาครอบวาล์ว
หรือถ้าเปิดฝาครอบง่ายๆ ก็เปิดออกมาตรวจสภาพบ้างครับ
(ชอบของ 4E-FE ก็ตรงเปิดได้ง่าย เปลี่ยนได้ง่ายไม่ต้องแงะฝาครอบวาล์ว)
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 18:11:30 »

เปลี่ยนเลยก็ดีกว่าแน่นอน ไม่ต้องมาลุ้นว่าเมือไร เอาสบายใจดีกว่า คำนับ
บันทึกการเข้า
mee1959
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


AE 101 AUTO 1995


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 18:52:46 »

เพิ่งไปเปลี่ยนมาเหมือนกัน เอาราคาอะไหล่ที่วรจักรมาให้ดูกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2013 19:00:33 โดย mee1959 » บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 20:59:04 »

ถ้ายังไม่แตกลายงา ยังได้เป็นหมื่น2หมื่นโล ++
บันทึกการเข้า
C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,060


ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 10:10:36 »



น้า ลองดูสถาพสายพาน ก่อนก็ได้ครับ
ส่วนอายุการใช้งาน เท่าที่รู้มาก็ เปลี่ยนไม่เกิน 1 แสนโลฯ ครับ
    คำนับ

ต้องเปิดฝาวาวล์ ดูอย่างเดียวเลยใช่ป่าวครับ

ผมไม่ได้เปิดฝาวาว์ลครับ แต่...
ใช้ปะแจเบอร์ 10 ขันน๊อต 4 ตัว ตรงพลาสติกครอบตัวบน ออกครับ (เครื่องผม 4AFE ครับ)
ป.ล.เวลาเอาพลาสติกครอบ ค่อยๆ แกะมุมซ้าย-ขวา และจากบน-ลงล่าง ครับ 
คำนับ






ปกติก็ทุกแสนโล แต่ถ้าไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้เลยครับ
กันไว้ดีกว่าแก้ อ่านหนังสือ

เปลี่ยนทุก 1 แสนกิโลเมตร ถ้าไม่ชัวร์ว่าเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาให้หรือยังก็เปลี่ยนเลยแล้วนับ 1 ใหม่ครับ
หลังจากนั้นวิ่งน้อยแต่ถ้ายังไม่ถึงแสน ก็คอยสังเกตดูสภาพ เวลาที่ต้องซ่อม ต้องเปิดฝาครอบวาล์ว
หรือถ้าเปิดฝาครอบง่ายๆ ก็เปิดออกมาตรวจสภาพบ้างครับ
(ชอบของ 4E-FE ก็ตรงเปิดได้ง่าย เปลี่ยนได้ง่ายไม่ต้องแงะฝาครอบวาล์ว)


เปลี่ยนเลยก็ดีกว่าแน่นอน ไม่ต้องมาลุ้นว่าเมือไร เอาสบายใจดีกว่า คำนับ


เพิ่งไปเปลี่ยนมาเหมือนกัน เอาราคาอะไหล่ที่วรจักรมาให้ดูกัน





ถ้ายังไม่แตกลายงา ยังได้เป็นหมื่น2หมื่นโล ++


ขอบคุณพี่ๆๆมากๆๆเลยครับ  ได้ข้อมูลอย่างๆ แถมยังได้ราคามาให้เช็คอีกด้วย ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 10:22:51 »

ของผมพึ่งเปลี่ยนวิ่งไปแสนห้าหมื่นโลแกะออกมาดูยังเหมือนใหม่อีกห้าหมื่นสบายถ้าใช้รถไม่เยอะของผมlpgซัดตลอดยังเนียนๆเลย
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 10:54:40 »

ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน หรือไม่รู้สภาพสายพาน ก็เปลี่ยนเลยคับ
สายพานแท้ๆ ใช้ได้เกินแสนสบายๆ
จะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ก็จัดครบๆไปเลยคับ
ปั๊มน้ำ ลูกรอก ซีลหน้าเครื่อง ซีลราวลิ้น สายพานสามเส้น
ใช้ยาวๆ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 19:00:31 »

ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน หรือไม่รู้สภาพสายพาน ก็เปลี่ยนเลยคับ
สายพานแท้ๆ ใช้ได้เกินแสนสบายๆ
จะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ก็จัดครบๆไปเลยคับ
ปั๊มน้ำ ลูกรอก ซีลหน้าเครื่อง ซีลราวลิ้น สายพานสามเส้น
ใช้ยาวๆ

ผมก็เปลี่ยนตามนี้เลย หมดเงินไป 5-6พัน  ใช้มา2ปีกว่า แสนสามแสนสี่หมื่นโลแล้ว อีกไม่นานคงเปลี่ยนอีกรอบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!