AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 07:39:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยตัดสินใจหน่อยคับ!!! อัพเดท ไปใส่มาเรียบร้อยแล้วคับ (มีรูป)  (อ่าน 9639 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 21:00:37 »

วันศุกร์ จะไปเปลี่ยนโช้ค  ใส่โช้คมอนโรรีเฟรก สปริงหน้าใส่ ESPELIR ขดสีน้ำเงิน  แล้วสปริงหลังใส่อารัยดี

ปกติวันจันทร์-ศุกร์ นั่ง 2 คน เดือนหนึ่งจะอัด 4-5 คนซัก 2-3 ครั้ง  ถังแก็ส 58   ตู้ซับหล่อ ดอก 10 นิ้ว 1 ตู้

สปริงหน้า ESPELIR ขดสีน้ำเงิน รู้สึกจะเตี้ยลง 40mm  (อันนี้ไม่แน่ใจใครรู้ช่วยบอกที)

ใส่แบบไหนน่าจะกำลังสวย  ช่วยตัดสินใจหร่อยคร๊าบบบบ
 
1.จะใส่สปริงหลังเดิมหนุนสเปเซอร์(อันนี้ใส่อยู่แล้ว)จะเอาอันเดิมมาใส่

2.ใส่สปริงหลัง ESPELIR ขดสีฟ้า  

3. ใส่สปริงหลัง 171

4. ใส่สปริงหลัง 190  (ไม่รู้ว่าใส่เข้าไปแล้วจะเท่า 191 หรือป่าว ผมว่า 191 มันสูงไป)

อัพเดท  ไปใส่มาแล้วเมื่อวาน

จัดมาแล้วคับ สรุป ตัดสินใจไปหา 190 แต่ไม่มีขาย มีแต่ 191 ผมกลัวมันสูงไป  เลยได้ 171 มา เอามาเทียบกับสปริงหลัง ESPELIR  171 สูงกว่าประมาณ 1 นิ้ว พอเอาไปใส่ทีแรกตกใจเลยทำมัยมันสูงจิงวะ  พอขับกับมาบ้าน ยุบลงมาอีกเหลือ 2 นิ้วสอดหลวมๆ 3นิ้วสอดไม่ได้  แต่ผมว่าท่าเป็น 191 สูงกำลังดีเลยคับ  ส่วน 171 ผมว่ามันเตี้ยไป ขนาดข้างหน้าใส่สปริงโหลดESPELIR  เหลือ 1 นิ้วสอดนะคับ  

สรุป  หน้าใส่ โช้ค มอนโรรีเฟรก +  สปริงESPELIR ขดฟ้า  1 นิ้วสอด

หลังใส่โช้คมอนโรรีเฟรก +  สปริง ST171  รถติดแก๊ส 58 ลิตร + ตู้ซับ 10 นิ้ว 1 ตู้ (ตู้หล่อหนักพอได้)  เหลือ  2 นิ้วสอดหลวมๆ  



โดยรวมดีคับ หนึบมาก โช้คมอนโรรีเฟรก เอาสปริงESPELIR อยู่คับ  แต่พอขับเร็วมีแข็ง ถึง ขั้นแข็งมาก (ข้างหน้า) เห็นได้ชัดเลย  

ขับด้วยความเร็ว 120  -  140+นิดหน่อย  หนึบอย่างเห็นได้ชัด   แต่ก็แข็ง  พอขับไปเจอถนนที่ไม่ค่อยเรียบนี้รู้เลยว่าโช้คหน้ามันแข็งและยุบตัวน้อยมากๆ   แต่ก็ได้ความหนึบและเกาะถนนดีมาก  ส่วนขับช้าๆก็แข็งแต่ไม่แข็งมาก  เพราะว่าแฟนผมไม่บ่นว่ามันแข็งแสดงว่าใช้ได้หัวไม่ขาด

อาการเด้งมีเด้งนิดหน่อย หรือแข็งไม่รู้ แต่ผมว่าเด้งน้อยกว่าโช้คอันเก่าของผม  แทบจะไม่เด้งเลยมั่ง เพราะว่าแฟนผมไม่บ่นว่ามันเด้งแสดงว่าใช้ได้  

รถอาจจะสกปรกไปหน่อยยังไม่ได้ล้างคับ









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2556 09:29:33 โดย pAnot EE100 » บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 21:10:07 »


ผมใส่ ESPELIR ขดฟ้ากับ GAB กระบอกแดง หน้าหลัง มีถังแก๊ส 1 ถัง ท้ายไม่ห้อยครับ
คนนั่งหลัง 1 คน ท้ายก้ไม่ห้อย เพราะผมรับโช๊คเบอร์ 6
แต่กติไม่มีคนนั่ง ผมรับหนืดเบอร์ 2 ก้ไม่ห้อยนะ
แต่ตอนนี้ผมไใส่ TEIN ปรับเกลียวและ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 21:26:04 »


ผมใส่ ESPELIR ขดฟ้ากับ GAB กระบอกแดง หน้าหลัง มีถังแก๊ส 1 ถัง ท้ายไม่ห้อยครับ
คนนั่งหลัง 1 คน ท้ายก้ไม่ห้อย เพราะผมรับโช๊คเบอร์ 6
แต่กติไม่มีคนนั่ง ผมรับหนืดเบอร์ 2 ก้ไม่ห้อยนะ
แต่ตอนนี้ผมไใส่ TEIN ปรับเกลียวและ

แต่มอนโรรีเฟรกมันปรับไม่ได้อะดิ  ก็เลยนั่งคิดว่าเอาไงดีหว่า จะถึงวันไปใส่แล้วด้วย มีเวลพรุ้งนี้ตัดสินใจอีก 1 วันเอง
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 22:01:33 »

 
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 22:26:06 »

ที่ผมเคยใส่ ST190 สูงกว่าสปริงเดิม ประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่าประมาณ 1 ขด  ตอนนี้ใส่โชัคแวน สปริงหนากว่า 190 ประมาณ 1 มม. ความสูงพอกัน มี 7 ขด ในลายเซ้นผม เป็นแวน เสริมสเปเซอร์อีก 1 นิ้ว แก๊ส 64 ลิตร มีคนนั้งหลังประจำ 
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2556 23:54:14 »

 
บันทึกการเข้า

hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 01:19:42 »

ของแบบนี้ต้องลองครับน้า espelir มีอยู่แล้วจับใส่ดูก่อนเลยไ่่ม่ชอบค่อยเปลี่ยน มอนโรน้ำหนักมากจะแข็งขึ้น(เขาว่ามา)ผมว่าลองถามน้าโอดีกว่าครับอาจได้ข้อมูลดีๆในการตัดสินใจ
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 07:10:34 »

ของแบบนี้ต้องลองครับน้า espelir มีอยู่แล้วจับใส่ดูก่อนเลยไ่่ม่ชอบค่อยเปลี่ยน มอนโรน้ำหนักมากจะแข็งขึ้น(เขาว่ามา)ผมว่าลองถามน้าโอดีกว่าครับอาจได้ข้อมูลดีๆในการตัดสินใจ
น้าโอบอกว่าท่าใส่ท้ายโด่งกลัวมันจะสูงเกินไปอะดิ
บันทึกการเข้า

yugi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 08:36:35 »

silver only and answer all your problem.
บันทึกการเข้า
kapoo+
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,045



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 08:37:31 »

ลองดูรถผม ไว้ประกอบการตัดสินใจครับ (ขออภัยรถไม่ได้ล้างเด้อครับ)





หน้า

kyb new sr + eslier ม่วงๆ (ซื้อจากตานิว) ห่างจากซุ้มวัดจากแก้มยาง 50 มม. (ประมาณ 2 นิ้ว)

หลัง

kyb new sr + สปริง 191 เบิกใหม่ ในรูปแก็สเต็มถัง + น้ำมัน 1/2 ถัง ครับ  ห่างจากซุ้มวัดจากแก้มยาง 80 มม. (ประมาณ 3 นิ้ว)  ครับ

ล้อ wata 15 ยาง 195 /55

นั่งปกติ 3 คนพ่อแม่ลูก หลัง นานๆ ทีจะมีคนนั่งหลัง ท้ายกดไม่ยุบครับ ปกติผมขับไม่เร็วนะ ก้อหนึบดี ลองพิจารณาดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2556 13:17:50 โดย kapoo+ » บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 08:50:57 »

eslier ดูแล้วหน้าลอยๆเหมือนกันนะครับ  แต่เน้นใช้งานน่าจะดีครับ รพสวยดีครับ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 09:04:58 »

ตอนนี้ผมใส่ ESPELIR หน้า-หลังอยู่ เตี้ยลง 40 มิลครับ และขอบอกว่าสปริงมันแข็งด้วยโช้คไม่หนืดพอนี่เด้งเป็นลูกบอลเลย

เรื่องถังแก๊สผมเสริมสเปเซอร์หัวโช้คเอาครับ 1 นิ้วกำลังดี ตอนนี้ ล้อ 15 ยาง 205/50 หน้า 1 นิ้วสอดเกือบคับแต่ไม่ถึง 2 นิ้ว

หลัง 2 นิ้วสอดพอดีๆเลยกำลังสวยเลย สปริงตัวนี้ถ้าเราไม่มีถังแก๊สอยู่ข้างหลังหน้ากับหลังจะเท่ากัน เตี้ยกำลังสวยเลยครับ ^^
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 09:14:37 »

เอามาให้ดูครับ รถผม(อดีต) ตอนนี้ขายไปแล้ว
และอยู่ที่ offset ล้อด้วยนะครับ ว่ายื่นออกมาไหม
ของผมล้อ 195-55-15 off 35 มันยื่นออกมานิดนึงเมื่อรถ
เกิดอาการยวบก็ติดซุ้มตลอดครับ
เรื่องโช๊ค

เริ่มแรก ก็ตัดสปริงหน้า ผลก็หน้าทิ่มกะด้างมาก ท้ายอัดโช๊ค เลื่อนเบ้า ก็ตูดโด่ง ผลก็แข็งๆ

ต่อมาก็ เป็นแบบนี้

โช๊คหน้าเบิก 0 = Kayaba 2,250/ต้น +สปริง H&R มือ2 1,800/1 คู่

โช๊คหลัง โช๊คมือ2 Levin 2,000/1 คู่+สปริง ST191 เบิก 0 1,210/1 คู่

รวม 9,510 แต่ค่อยๆๆ ทะยอยทำนะคับ ไม่ใช่เปรี้ยงเดียว งบน้อยก็แบบนี้
ค่าแรงคู่หน้าจำไม่ได้ล่ะ เปลี่ยนมาหลายเดือนอยู่
ค่าแรงคู่หลังไม่มีนะ ทำเองสบายใจดี 5555

ขอขอบคุณพี่เพียวที่ให้ยืมปืนยิงลูกบล๊อก กับแม่แรงด้วยนะครับ
และเวป http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A36909 ข้อมูลดีๆๆ
และคำปรึกษาหลายๆท่านที่มิได้เอ่ยนามครับ

ปล.รถมีถังแก็ส 58 ลิตร และทุกคนเยอะประจำ





งบเยอะก็ TEIN SS 40,000 กว่า จะดีกว่าคับ
โช๊คแต่งคุณสมบัติ ก็ดีกว่านะครับ

กะทู้นี้หวังว่าจะมีประโยชน์ สำหรับ สมาชิกใหม่ๆๆบ้างนะคับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=117308.msg2294644#top
บันทึกการเข้า

Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 09:19:56 »

monroe reflex จะนิ่มไป หรือเปล่า ครับ   
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 09:31:13 »


คอนเฟริมว่าสปริง ESPELIR ขดฟ้าแข็งจริงครับ ผมไม่แน่ใจว่าโช๊คมอนโรลจะเอาอยู่หรือเปล่า
คิดว่าพอได้นะ ใส่ก่อนโลดครับ รถผมมีถังแก๊สใส่แล้วท้ายยังไม่ห้อยเลย
ถ้าเกิดมันห้อยก็หนุนสเปเซอร์ 1 นิ้วก็จบ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 09:56:43 »


คอนเฟริมว่าสปริง ESPELIR ขดฟ้าแข็งจริงครับ ผมไม่แน่ใจว่าโช๊คมอนโรลจะเอาอยู่หรือเปล่า
คิดว่าพอได้นะ ใส่ก่อนโลดครับ รถผมมีถังแก๊สใส่แล้วท้ายยังไม่ห้อยเลย
ถ้าเกิดมันห้อยก็หนุนสเปเซอร์ 1 นิ้วก็จบ

อาจจะเด้งหน่อยช่วงความเร็วต่ำๆมั้งครับเพราะโช๊คมันปรับหนืดอัตโนมัติความเร็วสูงถึงจะหนืดขึ้นแต่ก็ไม่รู้ว่าหนืดแค่ไหน
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 10:24:39 »

ลองดูรถผม ไว้ประกอบการตัดสินใจครับ (ขออภัยรถไม่ได้ล้างเด้อครับ)





หน้า

kyb new sr + eslier ม่วงๆ (ซื้อจากตานิว)

หลัง

kyb new sr + สปริง 191 เบิกใหม่ ในรูปแก็สเต็มถัง + น้ำมัน 1/2 ถัง ครับ

ล้อ wata 15 ยาง 195 /55

นั่งปกติ 3 คนพ่อแม่ลูก หลัง นานๆ ทีจะมีคนนั่งหลัง ท้ายกดไม่ยุบครับ ปกติผมขับไม่เร็วนะ ก้อหนึบดี ลองพิจารณาดูครับ
หลัง 191 มันก็ไม่มองไม่ค่อยสูงเนอะ  แล้วยางคันใส่มาทำมัยมันสูงจังแฮะ
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 10:31:03 »

ตอนนี้ผมใส่ ESPELIR หน้า-หลังอยู่ เตี้ยลง 40 มิลครับ และขอบอกว่าสปริงมันแข็งด้วยโช้คไม่หนืดพอนี่เด้งเป็นลูกบอลเลย

เรื่องถังแก๊สผมเสริมสเปเซอร์หัวโช้คเอาครับ 1 นิ้วกำลังดี ตอนนี้ ล้อ 15 ยาง 205/50 หน้า 1 นิ้วสอดเกือบคับแต่ไม่ถึง 2 นิ้ว

หลัง 2 นิ้วสอดพอดีๆเลยกำลังสวยเลย สปริงตัวนี้ถ้าเราไม่มีถังแก๊สอยู่ข้างหลังหน้ากับหลังจะเท่ากัน เตี้ยกำลังสวยเลยครับ ^^
ใส่กับโช้คอารัยอะคับน้า
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 11:12:13 »

ถ้าให้บอกตรงๆช็อคตัวนี้เพื่อนใส่มา ฟิลลิ่งเหมือนช็อดเดิมๆเลย
ใส่สปริงtrdไปเด้งเล็กๆ บ่งบอกถึงความหนืดไม่เพียงพอ

แต่ก็ยังดีกว่าสปริงเดิม

เป็นผมใส่ สแริงแจ่งทั้งหน้าหลัง อละหลังรองสเปเซอร์เอา
เอาสปริงแต่งยี่ห้อเดียวกันและรุ่นเดียวกันใส่คับ

แต่ถ้างบถึงหน่อยอยากให้ใช้ของดีๆไปเลยคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 11:18:44 »

ถ้าให้บอกตรงๆช็อคตัวนี้เพื่อนใส่มา ฟิลลิ่งเหมือนช็อดเดิมๆเลย
ใส่สปริงtrdไปเด้งเล็กๆ บ่งบอกถึงความหนืดไม่เพียงพอ

แต่ก็ยังดีกว่าสปริงเดิม

เป็นผมใส่ สแริงแจ่งทั้งหน้าหลัง อละหลังรองสเปเซอร์เอา
เอาสปริงแต่งยี่ห้อเดียวกันและรุ่นเดียวกันใส่คับ

แต่ถ้างบถึงหน่อยอยากให้ใช้ของดีๆไปเลยคับ
ใส่ TRD นี่หลังเลยใช่มั้ยคับน้า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!