26 พฤศจิกายน 2024 19:55:38
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
เรื่อง viriable mixer
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: เรื่อง viriable mixer (อ่าน 1839 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 178
You'll Never Walk Alone
เรื่อง viriable mixer
«
เมื่อ:
01 มีนาคม 2013 16:34:07 »
มีข้อดี ข้อเสียอย่างบ้างครับ
บันทึกการเข้า
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 143
Re: เรื่อง viriable mixer
«
ตอบ #1 เมื่อ:
13 มีนาคม 2013 21:40:55 »
คุณสมบัติของระบบ Variable mixer (ระบบอุปกรณ์ผสมเชื้อเพลิงแบบแปรผัน)
1. ระบบ variable mixer ราคาแพงกว่า ระบบ fix mixer แต่ราคาถูกกว่าระบบ injectio
2. ระบบ variable mixer เป็นระบบการจ่ายแก๊สที่ท่อร่วมไอดี เหมือนกับระบบ fix mixer ไม่ได้จ่ายแยกตามกระบอกสูบเหมือน injection
3. ระบบ variable mixer สนองตอบความต้องการที่ความเร็วสูงและต่ำได้เหมือนระบบน้ำมัน และใกล้เคียงกับระบบ injection ซึ่งแตกต่างจากระบบ fix mixer ที่ต้องปรับจูนระบบให้แก๊สจ่ายมาก ถ้าต้องการใช้งานที่ความเร็วรอบสูง ทำให้สิ้นเปลืองแก๊สเมื่อใช้งานในสภาวะการขับขี่ปกติ
และต้องปรับจูนระบบให้จ่ายแก๊สน้อย ถ้าต้องการประหยัดแก๊ส แต่จะทำให้ไม่สามารถขับขี่ที่ความเร็วรอบสูงได้ และเสี่ยงต่อปัญหา Backfire ในท่อร่วมไอดีของเครื่องยนต์ได้
4. ระบบ variable mixer จะแปรผันตามแรงดูดอากาศของเครื่องยนต์ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการขณะเหยียบคันเร่ง ซึ่งระบบ fix mixer ทำไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับการปรับจูนตั้งแต่ครั้งแรกเพียงอย่างเดียว
5. ระบบ variable mixer ผสมอัตราส่วนระหว่างแก๊สกับอากาสในปริมาณที่เหมาะสมตลอดเวลา ทุกลักษณะการเหยียบคันเร่ง
6. ระบบ variable mixer ไม่ต้องกังวลเรื่องขนาดที่เหมาะสมของ mixer เพราะ mixer สามารถลดและขยายช่องทางเดินของแก๊สและอากศได้ตลอดเวลา จึงสามารถใช้กับเครื่องยนต์ได้ทุกขนาด
7. ระบบ variable mixer ปรับจูนง่ายกว่าระบบ fix mixer เพราะอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สและอากาศที่เหมาะสม ใน variable mixer ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของ mixer
และไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ร่วมทั้งสาย Data link ในการปรับจูนเหมือนในระบบ injection และ lamda control
8. ระบบ variable mixer ไม่ต้องเจาะท่อไอดี เหมือนกับระบบ injection ติดตั้งง่ายเหมือนกับระบบ fix mixer และสามารถถอดออกได้อย่างสะดวก เมื่อไม่ต้องการใช้ โดยไม่ไปรบกวนอุปกรณ์ในส่วนอื่นๆของรถยนต์
9. ระบบ variable mixer อุปกรณ์มีความทนทานสูง ขณะทำงานอยู่ภายในห้องเครื่องยนต์ที่มีอุณหภูมิสูงมากกว่า 60องศาเซลเซียส เพราะเป็นระบบแมคคานิกส์ ไม่ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และ Oxigen senserในการควบคุมการทำงาน เหมือนระบบ injection และระบบ Lamda control ทำให้อายุการใช้งานของอุปกรณ์ยาวนาน และเสถียรตลอดเวลา ไม่ต้องติดตั้ง Oxigen senser เพิ่มเติมสำหรับรถรุ่นเก่า
10. ระบบ variable mixer ไม่มีปัญหาให้ผู้ใช้คอยตามแก้หลังการติดตั้ง ตราบใดที่อุปกรณ์ประกอบอื่นๆในระบบแก๊สและน้ำมันไม่บกพร่อง หรือได้รับการติดตั้งตามมาตรฐานแล้ว
11.ระบบ variable mixer ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจ่ายแก๊สเหมือนระบบ fix mixer
12.ระบบ variable mixer ไม่จำเป็นต้องอาศัยช่างที่มีความรู้เฉพาะทาง เพียงแค่มีมาตรฐานที่ดีในการติดตั้งระบบแก๊สรถยนต์ ซึ่งแตกต่างจากระบบ fix mixer ที่ช่างติดตั้งต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการ modify mixer และการปรับจูนอย่างมาก
13.ระบบ variable mixer สามารถสลับการใช้งานในระบบเชื้อเพลิงแก๊สหรือน้ำมัน โดยไม่เกิดความแตกต่าง
14.ระบบ variable mixer สามารถติดตั้งเพิ่มเติมจากระบบ fix mixer ปกติได้
15.ระบบ variable mixer ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้มากกว่า 95% พึงพอใจ และไม่มีปัญหาในการใช้งานระบบแก๊สและระบบน้ำมันในรถยนต์หลังการติดตั้ง
บันทึกการเข้า
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 143
Re: เรื่อง viriable mixer
«
ตอบ #2 เมื่อ:
13 มีนาคม 2013 21:42:08 »
Credit by Web Coronathai.com
บันทึกการเข้า
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 178
You'll Never Walk Alone
Re: เรื่อง viriable mixer
«
ตอบ #3 เมื่อ:
15 มีนาคม 2013 09:27:45 »
บันทึกการเข้า
obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 424
Re: เรื่อง viriable mixer
«
ตอบ #4 เมื่อ:
12 เมษายน 2013 22:54:36 »
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...