AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 23:55:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำมัยเวลาปิดฝากระโปรงหน้า ต้องปล่อยมือทิ้งลงแรงๆ ด้วย  (อ่าน 4624 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 00:13:57 »

เมื่อก่อนผมใช้มือกดครับ แต่มีครั้งนึง กดมันก็ลงแล้ว

แต่พอขับไปอยู่ๆมันเด้งมา หลังจากนั้นปล่อยทิ้งเลยครับ

ผมก็ไม่เคยเห็นรถคันไหนพังเพราะปล่อยฝานะครับ

มีแต่กดแล้วบุบ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 00:23:10 »

ปล่อยเหมือนก ัน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 01:04:15 »

การวางแล้วกดลงให้ล๊อต วิธีนี้ใช้กับฝากระโปรงที่ตั้งมาพอดี ถ้าตั้งมาไม่ไดี มันไม่ล็อตเข้าที่ ฝาบุบ ลองมาปิดรถผมซิ กดแล้วไม่ล็อคสะที ต้องยกฝาลอยขึ้นมาสัก คืบ แล้วปล่อยทิ้ง โครม ปิดสนิท
ตอนหลังไปตั้งตัวล็อตให้พอดี(ที่ตั้งไม่ดีเพราะไปเปลี่ยนพัดลมแอร์ ช่างแอร์ตั้งไม่แม่นเท่าช่างสี) โดยช่างสี ที่นี้จะปล่อยเบาฯหรือจะกด ก็ล๊อตได้แน่นอน มันมีวิชานะวุ้ย ช่างสีโม้หว่า  
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 01:16:44 »

ปล่อยทิ้งเช่นกันครับ แต่ปล่อยที่ความสูงไม่มาก เพราะเราก็รักรถเหมือนกัน ไม่อยากให้เจ็บ เดี๋ยวไม่ใช่ไปปิดแรงๆใส่

เดี๋ยวแม่ย่านางรถจะโกรธเอาครับ
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 02:57:28 »

ผมกดครับ เพราะรถเก่า 30 ปี เหล็กแข็งโป๊ก นั่งก็ไม่ยุบ (ปล่อยลงก็ดังลั่น)

แต่เคยเห็นช่างปิดฝากระโปงอีโวรถลูกค้าที่เป็นฝรั่ง ช่างพยายามกดลงนิ่มๆ แต่มันไม่ล็อค ฝรั่งทำท่าทางบอก ให้ยกแล้วปล่อยลง

ไม่รู้ว่ามันเป็นที่ระบบล็อคมันหรือว่ากะไร ไม่เคยสัมผัส *-*
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 05:27:26 »

 หากเป็นยุโรป จะกดลงเน้อ เหล็กมันหนากว่ากันครึ่งหนึ่งครับ แข็งกว่าคนละเรื่อง ไม่จำเป็นต้องยกปล่อยหรอก แล้วก็ไม่เคยมีประวัติว่าวิ่งๆไปแล้วฝากระโปรงหน้าเปิดขึ้นมาเองด้วยต่างหาก ยิ่งบีเอ็ม ทำระบบเปิดฝากระโปรงหน้าจากด้านหลังเลย ไม่มีทางวิ่งไปเปิดเองแน่ แต่ยุโรปอื่นก็มีระบบเซฟตี้เหมือนกัน เช่นเรโนลต์ ซีตรอง หรือแม้แต่สิงห์ผยองเปอร์โย พวกนี้ใช้ระบบแอโร่ไดนามิคกดรถทั้งนั้นครับ ใครเคยใช้แล้วจะรู้ซึ้งถึงระบบแอโร่ไดนามิค(อากาศพลศาสตร์) ที่สุดยอดของมันดีครับ หรือมักเรียกอีกค่าหนึ่งคือค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทางของอากาศพลศาสตร์ครับ เครื่องบินเน้นค่านี้มากครับ ยิ่งน้อย ยิ่งลู่ลม แต่รถกลับประยุกต์ ให้นอกจากลู่ลมแล้วยังใช้อากาศกดรถอีกครับ ญี่ปุ่นเพิ่งเริ่มพัฒนาครับ ตามหลังอยู่หลายก้าว ทีเดียวเชียว ผมขับสามห่วงใหม่ๆ ต้องทำใจอยู่นานกว่าสามเดือนครับในเรื่องนี้ และช่วงล่างที่กระด้างกว่าทางฝั่งยุโรปมากเป็นเท่าตัวเลยครับ แต่พอเริ่มทำใจรับได้ ก็ตรงที่ขับไปเท่าไรๆ ก็แค่เติมน้ำมันเติมแก๊ส แล้วก็เปลี่ยนถ่ายนมค.เท่านั้นเอง ไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เหมือนทางยุโรปครับ อันนั้น วิ่งไปซ่อมไป เปลี่ยนอะไหล่ไปตลอดครับ มันใช้ระบบอากาศยานมาใช้ในรถ หมายความว่า อะไหล่ชิ้นนี้ถูกกำหนดมาให้ใช้ ห้าพันกิโล หรือหมื่นกิโล หรือสามหมื่น หรือห้าหมื่นกิโล ต้องเปลี่ยนทิ้งเมื่อถึงระยะของมันครับ เราจะไปใช้เกินก็ไม่ได้ครับ ผมสายพานไทม์มิ่งขาดเป็นว่าเล่นครับ เพราะใช้เกินระยะมันแค่นิดเดียว แม่มขาดทีวาวล์คดทุกตัวเลยทั้งไอดีและไอเสียเปลี่ยนไทม์มิ่งทีหลายหมื่นครับ เพราะต้องเปิดฝาเปลี่ยนวาวล์ทุกตัว ทั้งค่าแรงค่าอะไหล่ก็ตามนั้นเลยครับ วันนี้สบายๆแล้วใช้สามห่วง อ้อ ถามเรื่องฝากระโปรงหน้า แล้วตรูมาเรื่องนี้ได้ไงฟ่ะ อิอิ

  สามห่วงเวลาปิด ต้องยกประมาณฝ่ามือกว่าๆหรือสิบนิ้วโดยประมาณ แล้วปล่อยลงโลด ก็จบแบบนิ่มๆสนิทๆแล้วครับ กดไม่ได้หรอก บุบโลดเน้อ มันบางมาก(แต่ก็หนากว่ารุ่นใหม่กระป๋องเบียรคนละเรื่องเหมือนกันครับ) ที่ว่าบางมากเทียบกับยุโรปที่ผมใช้มาก่อนเน้อ เกินกันแค่ครึ่งเดียวครับ ยิ่งเจ้าโจโจ้นั้น ขึ้นไปนั่งทานข้าวบนฝากระโปรงได้เลยครับ(ลืมเอาเสื่อไป อิอิอิ) ผมเคยลงข้างทางที่ความเร็วเกือบๆสองร้อยตัดต้นไม้รูดจนถึงพื้นห้าต้นติดกัน(สูงขนาดตึกเกือบสามชั้น) ราบถึงพื้นไปเลย แค่ล้อหน้าซ้ายกะหลังซ้ายขาดกระเด็นไปคนละทิศละทาง ตัวถังบุบนิดเดียวครับ(แต่ใช้เงินสดจ่ายค่าซ๋อมไปแสนสองหมื่นบาทครับ นองนึกดูว่ามันจะเสียหายขนาดไหน) หากเป็นญี่ปุ่นก็คงขาดสองท่อนคาต้นไม่ต้นแรกไปแล้วครับ มันแข็งจริงๆ แต่อะไหล่ก็แพงโหดจริงๆครับ ไม่แนะนำให้ใช้เน้อ เพราะผมก็เลิกใช้มาเนี่ยน่าจะห้าปีกว่าแล้วครับ
บันทึกการเข้า

JOEY-AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 19:36:49 »

ปล่อยทิ้ง แต่ไม่สูงนะคับ

ตามนั้นเลยครับ ปล่อยทิ้งมา 11 ปีแย้วค้าบ
บันทึกการเข้า
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 20:03:54 »

ของผมวางลงครับแล้วเบ่งพลังคลื่นเต่า กระแทกแรงๆ ไม่กล้าปล่อยเลย เพราะแปลงไฟหน้ามาครับ กลัวไฟมันจะแตก กระแทกแรงๆดังโครม!!! ให้เข้าล็อค บางครั้งผิดท่า เล่นเอาข้อมือเคล็ดเลยทีเดียว ปล.ฝากระโปรงรถใหม่ๆมันบาง เค้าไม่กล้ากด กลัวบุบ แต่ 92 ผม แข็งโป๊ก 555+
บันทึกการเข้า

MooNoom007_@-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 20:07:08 »

ของผมใช้โยนตึ้ง แรงๆ ไม่เคยบุบ  ... แต่ช่างบ้างคนหวังดี กลัวรถเจ็บ วางและกด ฝากระโปรงบุบเลย  ว่าจะหาซื้อใหม่อยู่เนี่ย บุบจนไม่รู้จะบุบยังไงแหละ วางและกดๆ ทั้งเพื่อนทั้งช่าง 
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 09:12:51 »

ปล่อยทิ้งลงมาครับ เซฟติ้ที่สุด 
หัดไว้ เดี๋ยวชินเอง

เหมือนประตู กับฝากระโปรงท้าย นั่นแหละ
โยนปรึบ  น้ำหนักก็แล้วแต่คัน หรือยี่ห้อ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
silpasuvan<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,737



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 10:09:19 »

ปล่อยทิ้งเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ซิลิโคนสีปัดน้ำฝน"พร้อมส่งลงทะเบียนฟรี"จร๊า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105690.msg1832559#msg1832559

ล้อแม็กมือ2 & กะทะ15 4รู100 800บ. http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=154592.new#new

รวมของขายล้อมือ2 http://www.facebook.com/SilpasuvanWheel
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 10:16:49 »

ปล่อยทิ้ง

บันทึกการเข้า
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 10:45:38 »

ผมกดคับ     ไม่ป่อย เพราะกัวรถเจ็บ
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 11:17:59 »

ฝาเหล็กหนา ๆ กดตรงสัน หรือโยนให้หล่นโครม ได้หมด
ฝารุ่นใหม่ ๆ บางเหมือนกระป๋องนม ต้องค่อย ๆ กด

ฝาคาร์บอน กดเองดีสุด อย่าให้ใครกด เดี๋ยวฝาร้าวแล้วงานจะงอก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 11:28:24 »

ของผมชนหน้ามาถ้าไม่ปล่อยโคมมันไม่ล๊อคครับ เคยวางแล้วกดมันไม่อยู่ต้องขึ้นขย่มถึงล๊อค
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 11:31:44 »

ปล่อยทิ้งลงมาครับ เซฟติ้ที่สุด 
หัดไว้ เดี๋ยวชินเอง

เหมือนประตู กับฝากระโปรงท้าย นั่นแหละ
โยนปรึบ  น้ำหนักก็แล้วแต่คัน หรือยี่ห้อ
ตามน้าจุ๊บเลยครับ พวกญี่ปุ่นที่ทำงานปิดประตูรถ ฝากระโปรงทั้งหน้าหลังปิด?โครมๆเลยครับ
ผมละเสียวประตูหยุดออกมาจริงๆ (เป็นทุกคนด้วย)
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 12:27:51 »

ของผมถ้าปิดที่บ้านจะใช้มือกดเพราะถ้าปล่อยลงเสียงมันดังเกรงใจข้างบ้าน
แต่ถ้านอกบ้านใช้ปล่อยลงเลย

เคยเห็นเชฟฯออฟตร้า กดลงฝากระโปรงบุบเป็นรอยเลย
บันทึกการเข้า

                                                                                  
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 12:31:16 »

ผมก็ว่าการโยนลงมันเซฟตี้ดี แต่บางคนนี่สิ แม่มโยนของเราซะสูงเกิ้น

(ด้านข้างสุดๆซ้ายขวาตรงคานหน้า  จะมียางรองฝากระโปรงอยู่ เป็นเกลียว หมุนปรับตั้งความสูงได้)
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 13:16:04 »

ผมก็ปล่อยมือครับไม่พังหรือสึกหลอเพราะมียางยางอยู่
 ถ้ากดไม่ดีบุบจริงๆครับ ยิ่งรถใหม่ๆ ห้ามเด็ดขาด บางสุดๆๆ
บันทึกการเข้า
flatron
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 19:23:26 »

ปิดประตูรถแบบไหน ก็ปิดฝากระโปรงแบบนั้นครับ

คงไม่มีใครปิดฝากระโปรงรถแบบกดมั้ง
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!