เอารูปมาฝากครับ นี่คือปั๊มน้ำมันเครื่อง โดยปรกติไม่ค่อยพังครับ แต่ของผมเคยสภาพไม่100%
เนื่องจากชาร์ฟละลาย แล้วมันมีเศษชาร์ฟที่ร่อนออกมาเข้าไปขูดตัวที่เป็นเฟืองขบกันเป็นรอย ช่างก็เลยแนะนำว่าให้เปลี่ยนใหม่ ตอนนั้นก็เลยตัดสินใจเบิกใหม่ เพราะราคาก็ไม่ได้แพงมากมายนัก
จำได้คราวๆว่าไม่เกินสามพัน แต่หลายปีมาแล้วนะครับ
ส่วนเรื่องการรื้อออกมาเช็คนั้นไม่แน่ใจว่ายากหรือง่าย เพราะของผมตอนนั้น ยกเครื่องออกมารื้อทั้งตัวครับ
ปล จากในรูป เครื่อง 5a 4a 7a fe น่าจะใช้ได้ด้วยกันหมด แต่เครื่องตระกลู 4a ge ทั้งหลาย ทั้งฝาลาย ฝาเงิน หรือฝาดำ รู้สึกว่าจะต้องตรงรุ่นเท่านั้นครับ สับรุ่นใส่กันไม่ได้มั้ง