AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 05:30:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ  (อ่าน 6155 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2008 14:54:31 »

พอดีผมได้ยินมาว่า เครื่องเกียร์ออโต้  ไม่ควรใส่ท่อใส้ตรง  ควรใส่ท่อไส้ย้อน  จริง/เท็จอย่างไรครับ เพราะเค้าบอกกันว่าไม่งั้นวิ่งไม่ออก เรื่องจริงเปนไงครับ  แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  พอดีว่า รถผมตอนแรกเครื่องเดิมเกียร์ธรรมดา ท่อเลยตีตรงมาจากคอเลยมีพักกลาง 1 ใบ ปลาย 1ใบ ใส้ตรงทั้งคู่ครับ  ตอนนี้วางเครื่องมาเกียร์ออโต้ รู้สึกเหมือนมันโล่งไป มีคนแนะนำว่าให้ใส่ปลายใส้ย้อน


ผู้รู้แนะนำด้วยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 15:28:41 »

ใส้ตรงมันโล้งไปสำหรับออโต้ครับ ลองใส่ใส้เยื้องดูครับแล้วขนาดท่อน่าจะ1.8นิ้วครับกำลังดี
แล้วจะเห็นความต่างครับ

ผิดถูกขออภัยรอท่านอื่นมาตอบครับ เอ่อ..
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 15:55:07 »

พอดีผมได้ยินมาว่า เครื่องเกียร์ออโต้  ไม่ควรใส่ท่อใส้ตรง  ควรใส่ท่อไส้ย้อน  จริง/เท็จอย่างไรครับ เพราะเค้าบอกกันว่าไม่งั้นวิ่งไม่ออก เรื่องจริงเปนไงครับ  แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  พอดีว่า รถผมตอนแรกเครื่องเดิมเกียร์ธรรมดา ท่อเลยตีตรงมาจากคอเลยมีพักกลาง 1 ใบ ปลาย 1ใบ ใส้ตรงทั้งคู่ครับ  ตอนนี้วางเครื่องมาเกียร์ออโต้ รู้สึกเหมือนมันโล่งไป มีคนแนะนำว่าให้ใส่ปลายใส้ย้อน


ผู้รู้แนะนำด้วยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ



 ผมก็ได้ยินเช่นนั้นเหมือนกันคับ รอผู้รู้คับ
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 16:08:47 »

ใส้ตรงมันโล้งไปสำหรับออโต้ครับ ลองใส่ใส้เยื้องดูครับแล้วขนาดท่อน่าจะ1.8นิ้วครับกำลังดี
แล้วจะเห็นความต่างครับ

ผิดถูกขออภัยรอท่านอื่นมาตอบครับ เอ่อ..




ใช่ครับของผมก็ออโต้นะ เคยใส่ใส้ตรงแล้วมันดังอย้างเดียววิ่งก็ไม่ออก เลยใส่ใส้ย้อนดู เออออออ

ดีนี่หว่า.......ของผมมี หม้อพักกลาง ใส่ใส้เกลียว และออกมาปลายครับ วิ่งดีขึ้นเลย
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:13:14 »

รอผู้รู้มาตอบ และจะช่วยหาคำตอบอีกแรงหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:19:58 »

ขอบคุณครับ  ใครรู้มากกว่านี้เพิ่มเติมครับ  เพราะของผมตอนนี้ 7a-fe auto 2 นิ้ว ตลอดเส้น หม้อพักกลางใส้ตรงตีเกลียว ปลายใส้ตรง ครับ  เลยว่าจะลองเปลี่ยนปลาย เพราะเพื่อนๆทักครับว่าให้ใส่ใส้เยื้อง
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:20:52 »

เครื่อง 7A หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็พอแนะนำได้

รถผมเดินท่อนแรก 1.8 พักกลางแบบกั้นเป็นห้อง(ไส้เยื้อง) ที่เหลือออก 2.0
พักปลายไส้เยื้อง

ต้นรอรอบนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ
ปลายก็ไหลได้ดีกว่าเดิม

ก็พอใจครับกับประสิทธิภาพ ต้นมี ปลายไหล
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:26:04 »

ครับผม  จะทดลองครับ  ขอบคุณครับ  แสดงความคิดเห็นและประสบการณ์กันเยอะๆนะครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:08:04 »

โดยส่วนมาก จริงอย่างที่เขาว่า ใส้ตรงไม่วิ่งดังอย่างเดียว ใส่ใส้ย้อนดีขึ้นคับ แต่ถ้าให้ดีที่สุด ผมเคยอ่านเจอในนิตรสารญี่ปุ่น เขาใส่ไซเรนเซอร์เข้าไปด้วย เพื่อช่วยอั้นอากาศ ให้ออกช้า (จริงๆๆเดิมๆๆนะวิ่งดีแล้ว แค่อยากให้เสียงมันไพเราะ และเวลาเหนี่ยวได้อารมขึ้น)
บันทึกการเข้า

zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:30:10 »

ชี้แนะด้วยครับ  พอดีท่อเดิมมะเหลือแล้วครับ  เปลี่ยนทิ้งตั้งแต่เครื่องเดิมแล้วครับ ชี้แนะด้วย
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:36:16 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 01:10:13 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
Familia junior
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,352



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 06:12:57 »

 อ่านหนังสือ อยากรุ้เหมือนกัน  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 07:49:41 »

ถ้าเครื่อง AT เดิมๆ อะไรใส่ไปแพงๆ ก็ยังไม่คุ้มค่าเท่ากับการใช้ท่อเดิมเลยครับ
ปลายที่ว่าแพงๆ ไส้ย้อนๆ ก้ยังสู้เดิมๆ ไม่ได้ครับ วิ่งดีกว่ากันเยอะ แต่ไม่หล่อ
พวกหล่อๆ ควรต้องเกรงใจท่อเดิมนะครับ เพราะเค้าอัตราเร่งดีกว่าอ๊ะ โดนแซง
แล้วอาจเสีย self ก็ได้ ^_^

ท่อส่วนกลางทั้งหมดควรคงไว้เหมือนเดิม ทั้ง CAT และใบกลาง แค่ตัด CAT
อย่างเดียวคุณก้รู้แล้วว่า มันไม่วิ่ง มีแต่เสียง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 07:54:22 »

ของเดิมวิ่งดีสุดครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 08:50:45 »

ใส้ย้อนกับใส้เยื้องเหมือนกันไหมครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 09:08:19 »

งั้นผมถามด้วยคนแล้วกัน เพราะมีปัญหาอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเอาแบบไหนดีครับ

เดิมรถผมเป็นเครื่อง 4E-FTE ท่อท่อนแรก เป็น 2.2 นิ้ว กลางปลาย 2.5 นิ้ว ท่อพักปลายโล่ง

ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเครื่อง 7A-FE Auto วิ่งเกียร์แรกๆ จะไม่ค่อยมีกำลังเลยมันโล่งมากๆ ใจว่าจะเปลี่ยนพักเป็นใส้ย้อนดีหรือเปล่า
เพราะว่าจะ Set bo ก็เลยไม่รู้จะเอายังไง

เพื่อนๆ ว่าไงดีครับ ถ้า Set bo แล้ว ใช้ท่อชุดเก่าไปเลย หรือยังไงก็ควรจะต้องเปลี่ยนเป็นพักย้อนอยู่ดี เพราะเป็นเกียร์ออโต้
บันทึกการเข้า

Thanan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 11:27:22 »

แล้วเรื่องราคาประมาณเท่าไหร่ค่ะ  รถออโต้เหมือนกันค่ะ
บันทึกการเข้า
holynuke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 20:27:16 »

มีปัญหาเหมือนกันเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่ามันจะมีผลจริงๆ ขอเล่านะคะ คือว่าเดิมซื้อรถมือ 2 มาจากเต๊นท์นานแล้วแหล่ะ 6-7 ปี เป็นเกียร์ธรรมดาแล้วเป็นเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้สัก 4 ปีได้มั้งคะจำมะค่อยได้แล้ว เพิ่งมารู้สึกเมื่อไม่นานว่า เวลาที่เหยียบคันเร่งเสียงจะดังมากๆ แรกๆ ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เหยียบทีก็ดังอื้อ ๆ ที เร่งเครื่องนี่ยิ่งดังเข้าไปใหญ่ ต้องเปิดวิทยุเสียงดัง ๆ เพื่อนๆ แซวว่าเหมือนเราขับเรือเลยอ่ะ ก็มีคนบอกว่าเป็นเสียงท่อ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใช่มั้ยแต่พอมาอ่านกระทู้นี่หรือจะจริงคะ ว่ามันเป็นท่อตรง เร่งก็เลยไม่ค่อยขึ้นเสียงก็ดัง.... พอจะแนะนำเรื่องท่อได้มั้ยคะ
1. ท่อที่ใช้อยู่จำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยคะ ขับ AE101 อยู่
2. การเปลี่ยนท่อต้องเปลี่ยนอะไรบ้งคะ ท่อตรง ท่อเยื้อง ไม่รู้จักสักกะท่อ
เอาเป็นว่า ถ้าต้องเข้าร้านท่อ..ขอวิชาติดตัวไปด้วยนะคะ
ขอบพระคุณเพื่อน ๆ จริงๆ เลยค่ะ ที่จะมาตอบให้
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 20:51:08 »

เพื่อนผมใช้มิตซูเกียร์ออโต้ แล้วไปเปลี่ยนปลายเป็นใส้ตรงผลออกมาคือดังแต่ท่อล้อไม่ค่อยหมุน ต้องกลับมาใช้ปลายของติดรถ
ตามความคิดผมนะครับผมว่าเกียร์ออโต้มันต้องใช้รอบสูงในการออกตัวแต่ถ้าเราใช้ใส้ตรงมันก้อเท่ากลับว่าระเบิดมาเท่าไรก้อออก
หมด คงจะคล้ายกับพวกมอเตอร์ไซค์ที่มีวาล์วแปรผันเพราะถ้าเกิดวาล์วค้างในลักษณะเปิดการออกตัวจะไม่ดีแต่จะไปวิ่งช่วงปลายๆ
ตรงกันข้ามถ้าวาล์วค้างที่จังหวะปิดก้อจะออกตัวดีแต่ปลายๆที่รอบสูงจะอั้นทำให้วิ่งไม่ออก
  ผมเลยมีความเชื่อว่ารถที่ตีแปปทั้งเส้นคงไม่วิ่งสักเท่าไรต่อให้เป็นเกียร์ธรรมดาก้อเหอะ
ส่วนคุณ holynuke คงบอกลำบากครับเพราะเคยใช้เกยร์ธรรมดาแล้วมาขับออโต้ เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนผู้ชายที่เป็นเรื่องรถหน่อย
ก้อคงเข้าใจครับเพราะคั้นจะถามให้ละเอียดคุณก้อคงบอกได้ไม่ค่อยจะหมดอ่ะครับ  แนะนำง่ายๆก้อได้ครับตกลงว่าท่อมีรั่วมีแตกบ้างหรือป่าว
ถ้าไม่มี ก้อลองดูว่าเกียร์อยู่ในโหมด โอเวอร์ไดร์ฟ หรือเปล่า หรือใส่เกียร์ผิดโหมดหรือเปล่าเช่นไปใส่  L1/L2 อะไรหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2008 20:54:58 โดย ข้าวแกง71 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!