zwitteriongl
|
|
« เมื่อ: 16 มกราคม 2008 14:54:31 » |
|
พอดีผมได้ยินมาว่า เครื่องเกียร์ออโต้ ไม่ควรใส่ท่อใส้ตรง ควรใส่ท่อไส้ย้อน จริง/เท็จอย่างไรครับ เพราะเค้าบอกกันว่าไม่งั้นวิ่งไม่ออก เรื่องจริงเปนไงครับ แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ พอดีว่า รถผมตอนแรกเครื่องเดิมเกียร์ธรรมดา ท่อเลยตีตรงมาจากคอเลยมีพักกลาง 1 ใบ ปลาย 1ใบ ใส้ตรงทั้งคู่ครับ ตอนนี้วางเครื่องมาเกียร์ออโต้ รู้สึกเหมือนมันโล่งไป มีคนแนะนำว่าให้ใส่ปลายใส้ย้อน
ผู้รู้แนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
TIT
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 15:28:41 » |
|
ใส้ตรงมันโล้งไปสำหรับออโต้ครับ ลองใส่ใส้เยื้องดูครับแล้วขนาดท่อน่าจะ1.8นิ้วครับกำลังดี แล้วจะเห็นความต่างครับ ผิดถูกขออภัยรอท่านอื่นมาตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 15:55:07 » |
|
พอดีผมได้ยินมาว่า เครื่องเกียร์ออโต้ ไม่ควรใส่ท่อใส้ตรง ควรใส่ท่อไส้ย้อน จริง/เท็จอย่างไรครับ เพราะเค้าบอกกันว่าไม่งั้นวิ่งไม่ออก เรื่องจริงเปนไงครับ แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ พอดีว่า รถผมตอนแรกเครื่องเดิมเกียร์ธรรมดา ท่อเลยตีตรงมาจากคอเลยมีพักกลาง 1 ใบ ปลาย 1ใบ ใส้ตรงทั้งคู่ครับ ตอนนี้วางเครื่องมาเกียร์ออโต้ รู้สึกเหมือนมันโล่งไป มีคนแนะนำว่าให้ใส่ปลายใส้ย้อน
ผู้รู้แนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมก็ได้ยินเช่นนั้นเหมือนกันคับ รอผู้รู้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ople8124
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 16:08:47 » |
|
ใส้ตรงมันโล้งไปสำหรับออโต้ครับ ลองใส่ใส้เยื้องดูครับแล้วขนาดท่อน่าจะ1.8นิ้วครับกำลังดี แล้วจะเห็นความต่างครับ ผิดถูกขออภัยรอท่านอื่นมาตอบครับ ใช่ครับของผมก็ออโต้นะ เคยใส่ใส้ตรงแล้วมันดังอย้างเดียววิ่งก็ไม่ออก เลยใส่ใส้ย้อนดู เออออออ ดีนี่หว่า.......ของผมมี หม้อพักกลาง ใส่ใส้เกลียว และออกมาปลายครับ วิ่งดีขึ้นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:13:14 » |
|
รอผู้รู้มาตอบ และจะช่วยหาคำตอบอีกแรงหนึ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:19:58 » |
|
ขอบคุณครับ ใครรู้มากกว่านี้เพิ่มเติมครับ เพราะของผมตอนนี้ 7a-fe auto 2 นิ้ว ตลอดเส้น หม้อพักกลางใส้ตรงตีเกลียว ปลายใส้ตรง ครับ เลยว่าจะลองเปลี่ยนปลาย เพราะเพื่อนๆทักครับว่าให้ใส่ใส้เยื้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
aunt_101
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:20:52 » |
|
เครื่อง 7A หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็พอแนะนำได้
รถผมเดินท่อนแรก 1.8 พักกลางแบบกั้นเป็นห้อง(ไส้เยื้อง) ที่เหลือออก 2.0 พักปลายไส้เยื้อง
ต้นรอรอบนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ปลายก็ไหลได้ดีกว่าเดิม
ก็พอใจครับกับประสิทธิภาพ ต้นมี ปลายไหล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
|
|
|
zwitteriongl
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:26:04 » |
|
ครับผม จะทดลองครับ ขอบคุณครับ แสดงความคิดเห็นและประสบการณ์กันเยอะๆนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:08:04 » |
|
โดยส่วนมาก จริงอย่างที่เขาว่า ใส้ตรงไม่วิ่งดังอย่างเดียว ใส่ใส้ย้อนดีขึ้นคับ แต่ถ้าให้ดีที่สุด ผมเคยอ่านเจอในนิตรสารญี่ปุ่น เขาใส่ไซเรนเซอร์เข้าไปด้วย เพื่อช่วยอั้นอากาศ ให้ออกช้า (จริงๆๆเดิมๆๆนะวิ่งดีแล้ว แค่อยากให้เสียงมันไพเราะ และเวลาเหนี่ยวได้อารมขึ้น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:30:10 » |
|
ชี้แนะด้วยครับ พอดีท่อเดิมมะเหลือแล้วครับ เปลี่ยนทิ้งตั้งแต่เครื่องเดิมแล้วครับ ชี้แนะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
jod87
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:36:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การบ้าน
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 01:10:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 07:49:41 » |
|
ถ้าเครื่อง AT เดิมๆ อะไรใส่ไปแพงๆ ก็ยังไม่คุ้มค่าเท่ากับการใช้ท่อเดิมเลยครับ ปลายที่ว่าแพงๆ ไส้ย้อนๆ ก้ยังสู้เดิมๆ ไม่ได้ครับ วิ่งดีกว่ากันเยอะ แต่ไม่หล่อ พวกหล่อๆ ควรต้องเกรงใจท่อเดิมนะครับ เพราะเค้าอัตราเร่งดีกว่าอ๊ะ โดนแซง แล้วอาจเสีย self ก็ได้ ^_^
ท่อส่วนกลางทั้งหมดควรคงไว้เหมือนเดิม ทั้ง CAT และใบกลาง แค่ตัด CAT อย่างเดียวคุณก้รู้แล้วว่า มันไม่วิ่ง มีแต่เสียง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 07:54:22 » |
|
ของเดิมวิ่งดีสุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 08:50:45 » |
|
ใส้ย้อนกับใส้เยื้องเหมือนกันไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
mo 4e-fte
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 09:08:19 » |
|
งั้นผมถามด้วยคนแล้วกัน เพราะมีปัญหาอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเอาแบบไหนดีครับ
เดิมรถผมเป็นเครื่อง 4E-FTE ท่อท่อนแรก เป็น 2.2 นิ้ว กลางปลาย 2.5 นิ้ว ท่อพักปลายโล่ง
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเครื่อง 7A-FE Auto วิ่งเกียร์แรกๆ จะไม่ค่อยมีกำลังเลยมันโล่งมากๆ ใจว่าจะเปลี่ยนพักเป็นใส้ย้อนดีหรือเปล่า เพราะว่าจะ Set bo ก็เลยไม่รู้จะเอายังไง
เพื่อนๆ ว่าไงดีครับ ถ้า Set bo แล้ว ใช้ท่อชุดเก่าไปเลย หรือยังไงก็ควรจะต้องเปลี่ยนเป็นพักย้อนอยู่ดี เพราะเป็นเกียร์ออโต้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thanan
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 11:27:22 » |
|
แล้วเรื่องราคาประมาณเท่าไหร่ค่ะ รถออโต้เหมือนกันค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
holynuke
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 20:27:16 » |
|
มีปัญหาเหมือนกันเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่ามันจะมีผลจริงๆ ขอเล่านะคะ คือว่าเดิมซื้อรถมือ 2 มาจากเต๊นท์นานแล้วแหล่ะ 6-7 ปี เป็นเกียร์ธรรมดาแล้วเป็นเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้สัก 4 ปีได้มั้งคะจำมะค่อยได้แล้ว เพิ่งมารู้สึกเมื่อไม่นานว่า เวลาที่เหยียบคันเร่งเสียงจะดังมากๆ แรกๆ ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เหยียบทีก็ดังอื้อ ๆ ที เร่งเครื่องนี่ยิ่งดังเข้าไปใหญ่ ต้องเปิดวิทยุเสียงดัง ๆ เพื่อนๆ แซวว่าเหมือนเราขับเรือเลยอ่ะ ก็มีคนบอกว่าเป็นเสียงท่อ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใช่มั้ยแต่พอมาอ่านกระทู้นี่หรือจะจริงคะ ว่ามันเป็นท่อตรง เร่งก็เลยไม่ค่อยขึ้นเสียงก็ดัง.... พอจะแนะนำเรื่องท่อได้มั้ยคะ 1. ท่อที่ใช้อยู่จำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยคะ ขับ AE101 อยู่ 2. การเปลี่ยนท่อต้องเปลี่ยนอะไรบ้งคะ ท่อตรง ท่อเยื้อง ไม่รู้จักสักกะท่อ เอาเป็นว่า ถ้าต้องเข้าร้านท่อ..ขอวิชาติดตัวไปด้วยนะคะ ขอบพระคุณเพื่อน ๆ จริงๆ เลยค่ะ ที่จะมาตอบให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mafialady
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 20:51:08 » |
|
เพื่อนผมใช้มิตซูเกียร์ออโต้ แล้วไปเปลี่ยนปลายเป็นใส้ตรงผลออกมาคือดังแต่ท่อล้อไม่ค่อยหมุน ต้องกลับมาใช้ปลายของติดรถ ตามความคิดผมนะครับผมว่าเกียร์ออโต้มันต้องใช้รอบสูงในการออกตัวแต่ถ้าเราใช้ใส้ตรงมันก้อเท่ากลับว่าระเบิดมาเท่าไรก้อออก หมด คงจะคล้ายกับพวกมอเตอร์ไซค์ที่มีวาล์วแปรผันเพราะถ้าเกิดวาล์วค้างในลักษณะเปิดการออกตัวจะไม่ดีแต่จะไปวิ่งช่วงปลายๆ ตรงกันข้ามถ้าวาล์วค้างที่จังหวะปิดก้อจะออกตัวดีแต่ปลายๆที่รอบสูงจะอั้นทำให้วิ่งไม่ออก ผมเลยมีความเชื่อว่ารถที่ตีแปปทั้งเส้นคงไม่วิ่งสักเท่าไรต่อให้เป็นเกียร์ธรรมดาก้อเหอะ ส่วนคุณ holynuke คงบอกลำบากครับเพราะเคยใช้เกยร์ธรรมดาแล้วมาขับออโต้ เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนผู้ชายที่เป็นเรื่องรถหน่อย ก้อคงเข้าใจครับเพราะคั้นจะถามให้ละเอียดคุณก้อคงบอกได้ไม่ค่อยจะหมดอ่ะครับ แนะนำง่ายๆก้อได้ครับตกลงว่าท่อมีรั่วมีแตกบ้างหรือป่าว ถ้าไม่มี ก้อลองดูว่าเกียร์อยู่ในโหมด โอเวอร์ไดร์ฟ หรือเปล่า หรือใส่เกียร์ผิดโหมดหรือเปล่าเช่นไปใส่ L1/L2 อะไรหรือเปล่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2008 20:54:58 โดย ข้าวแกง71 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|