20 พฤศจิกายน 2024 11:57:33
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
หน้า:
«
1
[
2
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ (อ่าน 6250 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
holynuke
บุคคลทั่วไป
Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
«
ตอบ #20 เมื่อ:
19 มกราคม 2008 22:57:47 »
ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
MonkeyBoy
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 109
Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
«
ตอบ #21 เมื่อ:
21 มกราคม 2008 07:42:34 »
แล้วถ้า ae101 mt นี่ท่อติดรถมันเป็นท่อแบบไส้ตรงหรือไส้ย้อน คับ
คือเมื่อก่อนรถเป็น mt แล้วไปเปลี่ยนเป็น at
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
«
ตอบ #22 เมื่อ:
21 มกราคม 2008 10:58:23 »
ของผมตอนเเรกๆๆ เกียร์ธรรมดา่ เปลี่ยนพักปลาย ใบใหญ่ๆๆก็ OK คับวิ่งดีขึ้นทั้งต้นเเละปลาย เเต่พอมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ผลออกมาคล้ายคุณ Holynuke คับ ช่วงออกตัวเเรกๆๆอย่างกับขับเรือ พอปลายๆๆก็ดังดีเพราะๆๆ น่าพอใจคับ
เเต่อยากได้ เเบบไม่ดัง เเต่วิ่งดีคับผม ทั้งต้นเเละปลาย
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
กระทู้: 637
Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
«
ตอบ #23 เมื่อ:
22 มกราคม 2008 14:19:05 »
สวัสดีครับ
ตามที่ จขกท. นี้ถามว่า เหตุใด ทำท่อไอเสียกับเกียร์ auto แล้วมันไม่วิ่ง
ตามที่ผมพอรู้ แบบเพิ่งศึกษาเช่นกัน (ถูกผิดประการใดไม่ทราบ แต่ต้องการ share ความรู้)
1. เกียร์ Auto ของ Toyota จะใช้วิธีการเปลี่ยน 1-2-3-OD จาก มุมการกดคันเร่ง และ ความเร็วที่ล้อครับ
โดยจะกำหนดช่วงการกดคันเร่ง กับความเร็วไว้ เช่น 30 - 20 องศาเกียร์ 1 20 - 10 องศา เกียร์ 10 - 5 องศาเกียร์ 3 แล้วก็อยู่ที่ช่วงความเร็วกับ
step ต่อ เนื่องกันด้วย
2. ที่นี้เราไป เปลี่ยนท่อ ซึ่งทำให้อากาศไหลเข้าเครื่องได้โล่งขึ้น ได้มากขึ้น ทำให้เหยียบคันเร่งน้อยลง แต่ว่าก็ยังกินน้ำมันตามอากาศที่เข้าที่ยังพอ ๆ กับ
ตอนยังไม่เปลี่ยนท่อ เช่นจากเดิม เหยียบ 30 องศา ได้อากาศ 60 kPa แต่ทำท่อใหม่ เหยียบแค่ 20 องศาได้ อากาศ 60 kPA เท่ากัน
3. คราวนี้ขับธรรมดา ออกตัวที่เกียร์ 2 แน่ ๆ หรือได้เกียร์ 1 แล้วมันก็จะเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ไม่มีแรงบิดเลย ต้องกระทืบหนักหน่อย จะได้เกียร์ 1 แต่
การคำนวณทุกอย่างมันก็จะเพื้ยนไปหมดแล้ว ก็ เลยกลายเป็นวิ่งไม่ ออก
4. ต้องแก้ไขด้วยการปรับให้กล่องเปลี่ยนเกียร์ ที่องศาคันเร่งต่ำลง ตามลักษณะท่อที่ทำใหม่ ถึงจะได้ผลดี แต่ก็แก้ไขยาก เพราะมัน อยู่ภายในกล่อง
ถ้าเป็นรุ่น PCB แยกกัน เกียร์ กับเครื่องก็น่าจะทำได้ โดยการไปเอาตัวต้านทานไปปรับแต่ง
ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่เชี่ยวชาญเรื่องเกียร์เช่นกัน
บันทึกการเข้า
holynuke
บุคคลทั่วไป
Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
«
ตอบ #24 เมื่อ:
07 กุมภาพันธ์ 2008 18:20:01 »
ดีจัง
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
«
ตอบ #25 เมื่อ:
08 กุมภาพันธ์ 2008 10:59:14 »
ของผม 1.6 ออโต้ เดิน สองนิ้งทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮด ตัดแคท พักกลางเป็นใส้เยื้อง ขนาดสองนิ้ว พักหลังเป็นทรงรีใส้ย้อน ทำสูตร นี้พอได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
«
ตอบ #26 เมื่อ:
08 กุมภาพันธ์ 2008 15:11:40 »
บันทึกการเข้า
หน้า:
«
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...