N@MIN
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 00:47:34 » |
|
เจอกับตัว วาล์วน้ำรถไม่มี เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น จอดร้อนขึ้นมาหน่อย
ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย
รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง ผมว่าไม่มีแน่นอน ถ้ามีก็ตายอะผมว่า มีคับ แต่คงจะเสียแล้วไอ้เราก็นึกว่าปรกติ เห็นวิ่งทางไกลลมปะทะเลยทำให้เย็น ถ้าปรกติมันต้องอยู่ตรงกลางตลอดใช่ปะ ถูกต้องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 08:08:24 » |
|
ถ้ามีวาร์วน้ำปกติ วิ่งยาวๆอากาศหนาวๆ เข็มความร้อนก็ไม่ล่วงลงมาขนาดนั้น วาร์วน้ำน่าจะเปิดตาย แต่อย่าชะล่าใจนะครับ รถผมวาร์วน้ำเปิดตายเป็นปี ผมไม่ได้เปลี่ยนสักที ไม่รู้วันนั้นมันเป็นอะไร มันเปลี่ยนใจกลับมาปิดตาย น้ำเดือดดันหม้อน้ำเก่าๆผมรั่วเลย เข็มความร้อนขึ้นสุด เกือบแย่ ดีฝาสูบไม่โก่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 14:02:33 » |
|
เปลียนวาล์วแล้วคับ แต่อาการหนักกว่าเดิม รอบขึ้นไป 2100 แล้วหม้อต้ม เป้นน้ำแข้ง หรือว่าวาล์วน้ำตัวที่เปลียนมันเสีย มันเป็นอันเก่า ตอนซื้อคอห่านมันแถมมาด้วย วิธีเช็คยังไงคับ ของผมลองต้มน้ำแล้วมันกิ็เปิด เย็นมันก็ปิดนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 14:28:20 » |
|
ถ้าอันเก่าหม้อต้มไม่เป็นน้ำแข็ง ซื้อวาล์วน้ำใหม่เลยครับ ส่วนการเช็ควาล์วน้ำ รอผู้รู้ครับ ผมไม่ทราบ แต่ตามความเข้าใจน้ำร้อนเดือดจะมีแรงดัน การจะเช็คต้องเช็คด้วยระบบปิด ต้มน้ำถ้าร้อนถึงอุณหภูมิ ที่กำหนดวาล์วน้ำถึงจะเปิดโดยน้ำที่เดือดมีแรงดันชนะแรงสปริง ของวาล์ว ทำให้วาล์วเปิดน้ำจึงไหลออกมาได้ หรือยังไงรอผู้รู้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2013 14:34:16 โดย หนึ่ง... »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 14:47:59 » |
|
เดียวจัดคับเดียวโทรถามร้านอะไหล่ก่อนมีป่าว ว่าแต่มันมี 2 สเป็ค เอาแบบไหนดี 76 กับ 82 องศา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 15:08:19 » |
|
เดียวจัดคับเดียวโทรถามร้านอะไหล่ก่อนมีป่าว ว่าแต่มันมี 2 สเป็ค เอาแบบไหนดี 76 กับ 82 องศา
ถ้า82ก็เท่าเดิมครับ 76ถ้าใช้รถติดบ่อยๆ อากาศเมืองไทยก็น่าใช้ครับ เลือกเอาเลย วิธีการทดสอบก็เอาหม้อใส่น้ำแล้วเอาวาวน้ำใส่ไปในน้ำ ต้ม แล้วสังเกตุดูการเปิดปิดมันอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 15:44:57 » |
|
ตอนี้รอบสูงหายไป แต่มีปัญหาใหม่คับ ถ้าปิดแอร์วูบดับไปเลยคับ ถ้าเปิดแอร์อยู่ที่ 900 เข้าเกียร 700 แต่ถ้าปิดแอร์ดับเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 15:48:19 » |
|
เปลี่ยนวาร์วน้ำเองเหรอครับ ได้ไล่อากาศในระบบมั้ย ถ้าไม่ได้ไล่ จะมีอาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็ง ลองไล่ลมดูก่อนครับ น่าจะหาย วิธีไล่อากาศก็ถอดสายยางทางน้ำออกของหม้อต้ม แล้วเปิดฝาหม้อน้ำ เอาสายยางจากก๊อกน้ำปล่อยเข้าไปในหม้อน้ำเลื่อยๆ จนน้ำไหลออกมาทางหม้อต้มแบบต่อเนื่อง แล้วก็สวมท่อน้ำกลับคืนครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2013 15:51:22 โดย AE-Drift »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 15:55:09 » |
|
ถ้าอันเก่าหม้อต้มไม่เป็นน้ำแข็ง ซื้อวาล์วน้ำใหม่เลยครับ ส่วนการเช็ควาล์วน้ำ รอผู้รู้ครับ ผมไม่ทราบ แต่ตามความเข้าใจน้ำร้อนเดือดจะมีแรงดัน การจะเช็คต้องเช็คด้วยระบบปิด ต้มน้ำถ้าร้อนถึงอุณหภูมิ ที่กำหนดวาล์วน้ำถึงจะเปิดโดยน้ำที่เดือดมีแรงดันชนะแรงสปริง ของวาล์ว ทำให้วาล์วเปิดน้ำจึงไหลออกมาได้ หรือยังไงรอผู้รู้ครับ อันนี้ไม่เกี่ยวกับแรงดันครับ ถ้าต้มร้อนในหม้อ มันเปิดเห็นๆเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 15:59:25 » |
|
ตอนี้รอบสูงหายไป แต่มีปัญหาใหม่คับ ถ้าปิดแอร์วูบดับไปเลยคับ ถ้าเปิดแอร์อยู่ที่ 900 เข้าเกียร 700 แต่ถ้าปิดแอร์ดับเลย
เป็นทั้งแกสทั้งน้ำมันเลยเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 16:01:58 » |
|
แสดงว่าตั้งสายคันเร่งไว้น้อยไปหรือป่าว เอาเดินเบาแบบไม่เปิดอะไรเลย ให้นิ่งๆก่อนดีกว่าครับ ไล่ทีละอย่าง ปกติเปิดแอร์แล้วตัวชดเชยรอบแอร์จะช่วยดึงรอบขึ้น นี่เปิดแอร์แล้วรอบขึ้นไปสูงมาก ไม่งั้นตัวชดเชยมีปัญหาหรือป่าวครับ สันนิฐาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 16:07:30 » |
|
ตอนแรกที่ไปคลายสกรูสายคันเร่งออก กับไปปรับเวคคัมแอร์ขึ้น ลองตั้งสรกูเข้ามาอีก แล้วลดเวคคัมแอร์ลงดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 17:33:16 » |
|
ถ้าไม่เปิดอะไรเลย รถดับคับ ถ้าเปิดแอร์ รอบจะอยู่ประมาณ 900 แต่ถ้าปิด แล้วดับคับต้องกดคันเร่งไว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 17:51:22 » |
|
ถ้าไม่เปิดอะไรเลย รถดับคับ ถ้าเปิดแอร์ รอบจะอยู่ประมาณ 900 แต่ถ้าปิด แล้วดับคับต้องกดคันเร่งไว้
ลองให้ช่างตั้งลิ้นปีกดูครับ บางทีมันอาจจะเปิดเยอะพอกล่องสั่งชดเชยมันเปิดมากไปอีกรอบก็อาจจะสูงได้ ที่สำคัญหาปลั๊กอะครับ ฮ่าๆ ไหนๆก็ไหนๆก็ล้างลิ้นปีกไปด้วยเลยก็ได้ครับ2-3ร้อยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2013 18:01:45 โดย N@MIN PT.Z »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 17:56:42 » |
|
หายไวๆครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2013 17:59:50 โดย N@MIN PT.Z »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 19:36:06 » |
|
ถ้าไม่เปิดอะไรเลย รถดับคับ ถ้าเปิดแอร์ รอบจะอยู่ประมาณ 900 แต่ถ้าปิด แล้วดับคับต้องกดคันเร่งไว้
ลองให้ช่างตั้งลิ้นปีกดูครับ บางทีมันอาจจะเปิดเยอะพอกล่องสั่งชดเชยมันเปิดมากไปอีกรอบก็อาจจะสูงได้ ที่สำคัญหาปลั๊กอะครับ ฮ่าๆ ไหนๆก็ไหนๆก็ล้างลิ้นปีกไปด้วยเลยก็ได้ครับ2-3ร้อยครับ นั่งล้างอยู่คับ ล้างเสร็จก็มานั่งนึกจะทำไรต่อ ทำเสร็จสงสัยต้องเปิดอู่ จากทำไรไม่เป็นรือเองหมด ถ้าทำนี้เสร็จว่าจะเปลียนสายพานทามมิ่งต่อ ว่าแต่ปลักใต้ลิ้นปีก ผมจะหาซื้อที่ไหนเนีย รถเพือการศึกษาจิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 00:25:00 » |
|
อาการใหม่มาอีก ตอนรอบตกมาต่ำๆ มันมีเสียงอะไรมาจากข้างล่างไม่่รู้แต่ดังมาก เหมือนอะไรจะหลุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 16:28:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paritath
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 17:22:46 » |
|
เคลียร์ ecu ยังครับ ถ้ายังมันต้องใช้เวลาค่อยๆปรับรอบให้พอดี รถปีอะไร
เคลียแล้วคับ ตอนนี้ว่าจะลองปรับที่ลิ้นดูนะคับ เดียวรวมรวมความกล้าก่อน รถปี92 นอกจากตัวนี้มีตัวอืนอีกไหมคับ ไอตัวนี้นะ ผมเห้นเชียงกงถอดออกมาปรับเวลาเขาลองเครื่อง ขยับไปมาเครื่องนี้นิ่งเลย ไม่รุ้มันเกียวกันป่ะนะครับ อันนนี้เล่าสุ่กันฟัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paritath
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 17:24:19 » |
|
ละมีอีกตัว ตรงไกล้ๆกันตรง เช้นเชอปีกผีเสื้อด้วย เขาขยับๆๆเอา ไม่รุ้ว่าวิชามารหรือเปล่าเวลาลุกค้าให้ติดเครืองลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|