ton
|
|
« เมื่อ: 05 มีนาคม 2013 22:55:10 » |
|
รอบมันสูงนะคับทำไงดี รอบมันขึ้นไป 1800 เปิดแอร์ลงมา 1300 เข้าเกียร์ เหลือ 900-1000 เครือง 4afe auto เป็นทั้งร้อนและเย็น เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส ขอแนวทางแก็ไขหน่อยคับ ตอนนี้อาการข้างบนหายแล้ว มีอาการใหม่คับ คือสตาดตอนเช้าไม่ได้ต้องเหยียบคันเร่งช่วยไม่งันดับ แต่ถ้าเปิดแอร์แล้วไม่ดับ เป็นเฉพาะตอนเครืองเย็นนะคับ ถ้าร้อนแล้วปรกตินิ่งมาก ไอ้ที่ทำไปแล้ว ล้างลิ้น เปลียนท่อยาง ช่วยกันหาแนวทางแก้ไขหน่อยคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2013 16:28:37 โดย ton »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 07:56:06 » |
|
ไปโดนเขาตั้งคันเร่ง ยันไว้ให้สูงนะซิ ลิ้นเร่งเปิดตลอดเวลา รอบเลยสูง ลองไปค้นหากระทู้เก่าฯเรื่อง รอบเดินเบา อ่านดู จะรู้ทั้งสาเหตุ และ วิธีแก้ที่ถูกต้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 08:20:56 » |
|
ไปโดนเขาตั้งคันเร่ง ยันไว้ให้สูงนะซิ ลิ้นเร่งเปิดตลอดเวลา รอบเลยสูง ลองไปค้นหากระทู้เก่าฯเรื่อง รอบเดินเบา อ่านดู จะรู้ทั้งสาเหตุ และ วิธีแก้ที่ถูกต้อง
+ 1 ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 08:52:26 » |
|
ถอยสกรูที่ยันสายคันเร่งออกมาอีก ถอดขั้วแบตเพื่อเคลียร์ ecu ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 14:16:29 » |
|
ถอยสกรูที่ยันสายคันเร่งออกมาอีก ถอดขั้วแบตเพื่อเคลียร์ ecu ลองดูครับ
มันตั่งยันไว้สูงสุดเลยคับ แต่คลายแล้ว มันก็ยังสูงอยู่ประมาณ 1400 เปิดแอร์เหลือ 900 เข้าเกียรเครืองสั่นจะดับ ผมเลยไปตังตรงหกเหลียมที่ตรงแอร์นะคับ ให้มันสูงขี้นหน่อย ตอนนี้ได้อยู่ แต่ขอถามหน่อยคับว่ามีตัวไหนอีกไหมที่ตั่งให้มันลงจาก 1400 ตอนที่ยังไม่เข้าเกียรไม่เปิดแอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nai ae92
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 14:58:19 » |
|
สายยางต่างๆลองดูคับ แตกร้าวป่าว ตามนี้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 15:02:57 » |
|
เคลียร์ ecu ยังครับ ถ้ายังมันต้องใช้เวลาค่อยๆปรับรอบให้พอดี รถปีอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 16:53:38 » |
|
เคลียร์ ecu ยังครับ ถ้ายังมันต้องใช้เวลาค่อยๆปรับรอบให้พอดี รถปีอะไร
เคลียแล้วคับ ตอนนี้ว่าจะลองปรับที่ลิ้นดูนะคับ เดียวรวมรวมความกล้าก่อน รถปี92 นอกจากตัวนี้มีตัวอืนอีกไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MEE-4AFE
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 16:58:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 17:12:19 » |
|
4a fe ปี92 กล่องเดิมๆมากับรถมั้ย ถอด ecu มาดูได้เลยครับ ถือโอกาศเปลี่ยน C ไปด้วยเลย ถึงตอนนี้ C บวมแล้วแน่นอน(ถ้าไม่เคยเปลี่ยนนะ) ถ้าไม่บวมมาด่าผมได้เลย
(หาเรื่องใส่ตัว)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2013 18:19:22 โดย AE-Drift »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K.Dutsadeekarn
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 18:28:19 » |
|
อยู่ๆอาการนี้ก็เป็นหรือครับ หรือว่าก่อนนี้ไปทำอะไรมาก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 18:29:54 » |
|
เอ่ออ...ไอ้ที่ผมตอบไปข้างบนไม่ได้หมายความว่าทำแล้วอาการรอบสูงจะหายนะครับ แต่อยากให้ลองเปลี่ยน c ในกล่องดูด้วย เพราะมันหมดอายุมันแล้ว ^ ^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 19:02:48 » |
|
เจอกับตัว วาล์วน้ำรถไม่มี เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น จอดร้อนขึ้นมาหน่อย
ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย
รอท่านต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 19:17:29 » |
|
อยู่ๆอาการนี้ก็เป็นหรือครับ หรือว่าก่อนนี้ไปทำอะไรมาก่อน
มันคงเป็นมานานแล้วละคับ แต่ไมล์ผมเสีย พอซ่อมไมล์เสร็จเห้นรอบแล้วตกใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 19:19:01 » |
|
เจอกับตัว วาล์วน้ำรถไม่มี เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น จอดร้อนขึ้นมาหน่อย
ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย
รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 19:39:36 » |
|
เปลี่ยนเลยครับ วาล์วน้ำ หายแน่ พอเปลี่ยนเข็มความร้อนอยู่ตรงกลาง วิ่งยังไงก็กลางๆครับ ของผมทำแล้วหายครับ เดินเบาได้ ประมาณว่าเครื่องเย็น ecu สั่งให้รอบ ทำงานสูงเพื่อให้เครื่องร้อนครับ ลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 20:10:25 » |
|
เดียวลองเปลียนคับ พอดีมีอยู่พอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 20:26:20 » |
|
ถ้าวิ่งทางไกลแล้วเย็นขนาดนั้น เผลอๆถอดมาไม่มีวาล์วน้ำอ่ะ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 21:22:58 » |
|
เจอกับตัว วาล์วน้ำรถไม่มี เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น จอดร้อนขึ้นมาหน่อย
ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย
รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง ผมว่าไม่มีแน่นอน ถ้ามีก็ตายอะผมว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 21:47:57 » |
|
เจอกับตัว วาล์วน้ำรถไม่มี เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น จอดร้อนขึ้นมาหน่อย
ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย
รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง ผมว่าไม่มีแน่นอน ถ้ามีก็ตายอะผมว่า มีคับ แต่คงจะเสียแล้วไอ้เราก็นึกว่าปรกติ เห็นวิ่งทางไกลลมปะทะเลยทำให้เย็น ถ้าปรกติมันต้องอยู่ตรงกลางตลอดใช่ปะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|