AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 11:11:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบสูงคับแก้ยังไง(แก้ได้แต่ลงมาต่ำ)  (อ่าน 3710 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มีนาคม 2013 22:55:10 »

รอบมันสูงนะคับทำไงดี รอบมันขึ้นไป 1800 เปิดแอร์ลงมา 1300 เข้าเกียร์ เหลือ 900-1000 เครือง 4afe auto เป็นทั้งร้อนและเย็น เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส ขอแนวทางแก็ไขหน่อยคับ
ตอนนี้อาการข้างบนหายแล้ว มีอาการใหม่คับ คือสตาดตอนเช้าไม่ได้ต้องเหยียบคันเร่งช่วยไม่งันดับ แต่ถ้าเปิดแอร์แล้วไม่ดับ เป็นเฉพาะตอนเครืองเย็นนะคับ ถ้าร้อนแล้วปรกตินิ่งมาก ไอ้ที่ทำไปแล้ว ล้างลิ้น เปลียนท่อยาง ช่วยกันหาแนวทางแก้ไขหน่อยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2013 16:28:37 โดย ton » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 07:56:06 »

ไปโดนเขาตั้งคันเร่ง ยันไว้ให้สูงนะซิ ลิ้นเร่งเปิดตลอดเวลา รอบเลยสูง
ลองไปค้นหากระทู้เก่าฯเรื่อง รอบเดินเบา อ่านดู จะรู้ทั้งสาเหตุ และ วิธีแก้ที่ถูกต้อง
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 08:20:56 »

ไปโดนเขาตั้งคันเร่ง ยันไว้ให้สูงนะซิ ลิ้นเร่งเปิดตลอดเวลา รอบเลยสูง
ลองไปค้นหากระทู้เก่าฯเรื่อง รอบเดินเบา อ่านดู จะรู้ทั้งสาเหตุ และ วิธีแก้ที่ถูกต้อง


+  1 ครับผม
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 08:52:26 »

ถอยสกรูที่ยันสายคันเร่งออกมาอีก ถอดขั้วแบตเพื่อเคลียร์ ecu   ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 14:16:29 »

ถอยสกรูที่ยันสายคันเร่งออกมาอีก ถอดขั้วแบตเพื่อเคลียร์ ecu   ลองดูครับ
มันตั่งยันไว้สูงสุดเลยคับ แต่คลายแล้ว มันก็ยังสูงอยู่ประมาณ 1400 เปิดแอร์เหลือ 900 เข้าเกียรเครืองสั่นจะดับ ผมเลยไปตังตรงหกเหลียมที่ตรงแอร์นะคับ ให้มันสูงขี้นหน่อย ตอนนี้ได้อยู่ แต่ขอถามหน่อยคับว่ามีตัวไหนอีกไหมที่ตั่งให้มันลงจาก 1400 ตอนที่ยังไม่เข้าเกียรไม่เปิดแอร์
บันทึกการเข้า
nai ae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 14:58:19 »

สายยางต่างๆลองดูคับ
แตกร้าวป่าว ตามนี้คับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 15:02:57 »

เคลียร์ ecu ยังครับ ถ้ายังมันต้องใช้เวลาค่อยๆปรับรอบให้พอดี รถปีอะไร
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 16:53:38 »

เคลียร์ ecu ยังครับ ถ้ายังมันต้องใช้เวลาค่อยๆปรับรอบให้พอดี รถปีอะไร
เคลียแล้วคับ ตอนนี้ว่าจะลองปรับที่ลิ้นดูนะคับ เดียวรวมรวมความกล้าก่อน รถปี92

นอกจากตัวนี้มีตัวอืนอีกไหมคับ
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 16:58:18 »

เผื่อ ช่วยท่านได้

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125599.0
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 17:12:19 »

4a fe ปี92 กล่องเดิมๆมากับรถมั้ย ถอด ecu มาดูได้เลยครับ ถือโอกาศเปลี่ยน C ไปด้วยเลย ถึงตอนนี้ C บวมแล้วแน่นอน(ถ้าไม่เคยเปลี่ยนนะ) ถ้าไม่บวมมาด่าผมได้เลย

(หาเรื่องใส่ตัว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2013 18:19:22 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 18:28:19 »

อยู่ๆอาการนี้ก็เป็นหรือครับ หรือว่าก่อนนี้ไปทำอะไรมาก่อน
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 18:29:54 »

เอ่ออ...ไอ้ที่ผมตอบไปข้างบนไม่ได้หมายความว่าทำแล้วอาการรอบสูงจะหายนะครับ แต่อยากให้ลองเปลี่ยน c ในกล่องดูด้วย เพราะมันหมดอายุมันแล้ว ^ ^
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 19:02:48 »

เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 19:17:29 »

อยู่ๆอาการนี้ก็เป็นหรือครับ หรือว่าก่อนนี้ไปทำอะไรมาก่อน
มันคงเป็นมานานแล้วละคับ แต่ไมล์ผมเสีย พอซ่อมไมล์เสร็จเห้นรอบแล้วตกใจ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 19:19:01 »

เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 19:39:36 »

เปลี่ยนเลยครับ วาล์วน้ำ
หายแน่ พอเปลี่ยนเข็มความร้อนอยู่ตรงกลาง
วิ่งยังไงก็กลางๆครับ ของผมทำแล้วหายครับ
เดินเบาได้ ประมาณว่าเครื่องเย็น ecu สั่งให้รอบ
ทำงานสูงเพื่อให้เครื่องร้อนครับ
ลองดู
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 20:10:25 »

เดียวลองเปลียนคับ พอดีมีอยู่พอดี
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 20:26:20 »

ถ้าวิ่งทางไกลแล้วเย็นขนาดนั้น เผลอๆถอดมาไม่มีวาล์วน้ำอ่ะ.....  ร้องไห้
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 21:22:58 »

เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง
ผมว่าไม่มีแน่นอน ถ้ามีก็ตายอะผมว่า
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 21:47:57 »

เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง
ผมว่าไม่มีแน่นอน ถ้ามีก็ตายอะผมว่า
มีคับ แต่คงจะเสียแล้วไอ้เราก็นึกว่าปรกติ เห็นวิ่งทางไกลลมปะทะเลยทำให้เย็น ถ้าปรกติมันต้องอยู่ตรงกลางตลอดใช่ปะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!