AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:50:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไมล์ EE 90 - AE 92 ถอดยากป่าวครับ (ทำได้แล้ว มีรูปการถอดของพี่ NEW ด้วยครับ)  (อ่าน 5846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2008 16:24:39 »

อยากรู้ว่าไมล์ของ โดเรมอน ถอดยากหรือป่าวครับ 
ถ้ายังไงช่วยบอกทีละขั้นตอนของการถอดหน่อยนะครับ
  (แบบว่าอยากเปลี่ยนหลดไฟสีอะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2008 10:44:17 โดย Tont AE » บันทึกการเข้า

^ooMilkZaoo^
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


รถไม่แรง..อย่าแซงทางโค้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 16:35:10 »

ยากอยู่เหมือนกันครับ..ผมให้ที่ร้านทำไฟในรถถอดให้อะครับ
แต่ถ้าจะทำเองมันก็ไม่ยากเกินความสามารถแต่ต้องค่อยๆเพราะมันจะยากตอนดึงสายไมล์ออกอะครับ
บันทึกการเข้า

^o^  ^o^
     ooo
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 17:28:33 »

จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย ถ้าไม่เคยถอดก็รู้สึกยากหน่อย
แต่ถ้าเคยถอดสักครั้งแล้วจะรู้สึกว่าไม่ยากเท่าไหร่ครับ (ให้กำลังใจกันเต็มที่เลย อิอิ เต้นระบำ)

ขั้นตอนการถอดก็
- ถอดพลาสติกครอบรูกุญแจออก
- ถอดน๊อตยึดคอนโซลกลางข้างพวงมาลัย 2 ตัว ซ้ายขวา
ดูดีๆ นะครับ ใต้นั้นมีน๊อต 4 ตัว อีก 2 ตัวจะเป็นของแผงใต้พวงมาลัยไม่ต้องถอด
จากนั้นก็ค่อยๆ ดึงคอนโซลกลางออกมาตรงๆ (ถ้าไม่เคยถอดจะแน่นหน่อย)
- ไขน๊อตยึดกรอบเรือนไมล์ ถ้าจำไม่ผิดจะมี 7 ตัว จากนั้นก็
ค่อยๆ ปลดสายนาฬิกากับสายของสวิทซ์ไฟฉุกเฉิน พอปลดเสร็จ
กรอบพวงมาลัยก็จะหลุดเป็นอิสระ ก็เอาไปวางไว้ที่ปลอดภัยไม่เหยียบแตกเป็นใช้ได้
- ไขน๊อตยึดเรือนไมล์ 4 ตัว 4 มุม จากนั้นค่อยๆ ดึงเรือนไมล์ออกมา
ถ้าดึงไม่ออกจะปลดสายไมล์ท่อนบนในห้องเครื่องออกก่อนก็ได้ครับ
พอเริ่มแง้มๆ จนมือลอดเข้าไปได้ ก็ปลดสายไมล์ที่เสียบกับเรือนไมล์
และปลดซ็อกเก็ตด้านหลัง 3 อัน เรือนไมล์ก็จะหลุดออกมา

จากนั้นจะถอดออกมาล้างเช็ดเปลี่ยนหลอดก็ตามสบาย
พอทำเสร็จก็ประกอบย้อนกลับขั้นตอนที่ถอดก็เรียบร้อยครับ

ตอนถอดถ้าดึงไม่ออกค่อยๆ หาจุดที่ติดและดึงอย่างเบามือหน่อยนะครับ
รุนแรงไปเดี๋ยวเกิดมีแตกมีหักแล้วจะยุ่งครับ ไม่รู้ไม่ชี้


ทำเสร็จแล้วเป็น Do It Yourself หรือ Destroy It Yourself ก็มาบอกผลกันบ้างนะครับ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 19:17:56 »

ขอบคุณมากนะครับ เดี๋ยวเสาร์-อาทิตย์จะลองทำ
   
*สายไมล์ตรงห้องเครื่องอยู่ตรงไหนครับ*
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 20:52:28 »

ขอบคุณมากนะครับ เดี๋ยวเสาร์-อาทิตย์จะลองทำ
  
*สายไมล์ตรงห้องเครื่องอยู่ตรงไหนครับ*


เปิดฝากระโปรงหน้า ดูที่ผนังห้องเครื่องแถวๆ ที่เรือนไมล์อยู่
จะเห็นสายกลมๆ วิ่งออกมานั่นล่ะครับสายไมล์ ถ้าเป็นสายแบบ 2 ท่อน
ไล่ลงมาด้านล่างอีกนิดจะเจอจุดที่ต่อระหว่าง 2 เส้น ใช้มือหมุนให้แยกออกจากกัน
แล้วดันเส้นบนเข้าไปในห้องโดยสาร จะช่วยให้ดึงเรือนไมล์ออกมาง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 21:02:21 »

แถมรูปให้อีกครับ (ที่มาของรูป www.autozone.com)





ไขน๊อต 2 ตัว ข้างพวงมาลัยแล้วก็ดึงคอนโซลกลางออกมา จากนั้นก็ปลดสายไฟที่เขี่ยบุหรี่กับที่จุดบุหรี่ด้วย


ค่อยๆ ยกออกมา ถ้ารถมีสวิทซ์ไล่ฝ้าหลังก็อย่าลืมถอดสายด้วยนะครับ


จากนั้นก็ไขน๊อตกรอบเรือนไมล์


ไขครบทุกตัวแล้วก็ค่อยๆ ยกออกมา อย่าลืมปลดสายไฟนาฬิกากับสวิทซ์ไฟฉุกเฉินด้วยนะครับ


ไขน๊อตยึดเรือนไมล์ทั้ง 4 ตัวออก


ปลดสายไฟที่ต่อเข้าเรือนไมล์ออก (ถ้าติดล้วงมือเข้าไปถอดยากก็ปลดสายไมล์ ตามที่บอกนะครับ)


ค่อยๆ ยกเรือนไมล์ออกมา


จะเปลี่ยนหลอดจะล้างจะเช็ดอะไรก็ตามสะดวกครับ


เป็นเวบของเมืองนอก มีคู่มือซ่อมพร้อมรูปประกอบเยอะดีครับ แต่รถเป็นพวงมาลัยซ้ายนะครับ อิอิ
www.autozone.com เลือกหัวข้อ Repair Info จะมีให้เลือกรุ่นและยี่ห้อรถ ลองเข้าไปดูครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2008 21:06:39 โดย New. » บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 09:33:43 »

ขอขอบคุณ  คุณNew มาก ๆเลยครับ สุดยอดจริง ๆ ครับ
ขอนับถือจากใจครับ ที่อธิบายอย่างละเอียดครับ
บันทึกการเข้า

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 13:21:20 »

ถ้ายังไงเพื่อน ๆ เข้ามาช่วยลงรูปเรือนไมล์ ให้ดูหน่อยนะครับ
   อยากเห็นของแต่ละคนจัง  ขอบคุณครับ
   
  (ปล. ขอขอบคุณ คุณ NEW  อีกครั้งครับ  อยากเห็นเรือนไมล์ของ คุณ NEW ปัจจุบัน ครับ)
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 13:30:54 »

เดิมๆ เปลี่ยนหลอดขาวครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
^ooMilkZaoo^
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


รถไม่แรง..อย่าแซงทางโค้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 15:03:45 »

ของคุณ new เปลี่ยนใส่หลอดสีขาวแบบไหนอะครับซื้อที่ไหนอะ..ทำไมแสงออกมามันอกม่วงๆอะครับแล้วสวมปลอกเดิมป่าว
บันทึกการเข้า

^o^  ^o^
     ooo
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 15:19:33 »

มีอีกป่าวครับ รูปไมล์สวย ของรุ่นอื่นก็ได้นะครับ
  อยากเห็นจัง
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 15:34:57 »

จากรูปตอนนั้นใส่หลอดของ PIAA แสงขาว โดนพื้นไมล์ตัดแสงเลยออกมาอมม่วงน่ะครับ
ตอนนี้เปลี่ยนหลอดเป็นของ Polarge ขาวอมเหลืองนิดแล้วตัดแสงออกมาขาวสว่างกว่าของ PIAA อีกครับ  เต้น
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 16:50:05 »

ขอบคุณคราบ... คำนับ น้านิว ความรู้ดีมากๆๆ ครับ ถ้าว่างๆ จะลองทำบ้างครับผม... ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:46:30 »

แจ่มเลย น้อง นิว ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:51:06 »

แจ่มเลย น้อง นิว ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ


ผมว่าไมล์พี่หนุ่มแจ่มกว่าอ่ะครับ อิอิ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 13:06:54 »

UP
บันทึกการเข้า

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มกราคม 2008 17:08:55 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

com-ae110
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มกราคม 2008 15:22:56 »

แจ่มคับ
บันทึกการเข้า

ae110 www.webthaiday.com
(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 14:34:20 »

up
บันทึกการเข้า

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 11:36:29 »

ขอบคุณทุกคนครับ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!