จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย ถ้าไม่เคยถอดก็รู้สึกยากหน่อย
แต่ถ้าเคยถอดสักครั้งแล้วจะรู้สึกว่าไม่ยากเท่าไหร่ครับ (ให้กำลังใจกันเต็มที่เลย อิอิ

)
ขั้นตอนการถอดก็
- ถอดพลาสติกครอบรูกุญแจออก
- ถอดน๊อตยึดคอนโซลกลางข้างพวงมาลัย 2 ตัว ซ้ายขวา
ดูดีๆ นะครับ ใต้นั้นมีน๊อต 4 ตัว อีก 2 ตัวจะเป็นของแผงใต้พวงมาลัยไม่ต้องถอด
จากนั้นก็ค่อยๆ ดึงคอนโซลกลางออกมาตรงๆ (ถ้าไม่เคยถอดจะแน่นหน่อย)
- ไขน๊อตยึดกรอบเรือนไมล์ ถ้าจำไม่ผิดจะมี 7 ตัว จากนั้นก็
ค่อยๆ ปลดสายนาฬิกากับสายของสวิทซ์ไฟฉุกเฉิน พอปลดเสร็จ
กรอบพวงมาลัยก็จะหลุดเป็นอิสระ ก็เอาไปวางไว้ที่ปลอดภัยไม่เหยียบแตกเป็นใช้ได้
- ไขน๊อตยึดเรือนไมล์ 4 ตัว 4 มุม จากนั้นค่อยๆ ดึงเรือนไมล์ออกมา
ถ้าดึงไม่ออกจะปลดสายไมล์ท่อนบนในห้องเครื่องออกก่อนก็ได้ครับ
พอเริ่มแง้มๆ จนมือลอดเข้าไปได้ ก็ปลดสายไมล์ที่เสียบกับเรือนไมล์
และปลดซ็อกเก็ตด้านหลัง 3 อัน เรือนไมล์ก็จะหลุดออกมา
จากนั้นจะถอดออกมาล้างเช็ดเปลี่ยนหลอดก็ตามสบาย
พอทำเสร็จก็ประกอบย้อนกลับขั้นตอนที่ถอดก็เรียบร้อยครับ
ตอนถอดถ้าดึงไม่ออกค่อยๆ หาจุดที่ติดและดึงอย่างเบามือหน่อยนะครับ
รุนแรงไปเดี๋ยวเกิดมีแตกมีหักแล้วจะยุ่งครับ

ทำเสร็จแล้วเป็น Do It Yourself หรือ Destroy It Yourself ก็มาบอกผลกันบ้างนะครับ
