AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 01:39:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังครับ  (อ่าน 5876 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 22:50:09 »

จั่วหัวนิดนึงครับ คือผมใช้รถโอเปิลวางเครื่อง 5A ครับหลังจากอาการล่าสุดคือปั๊มติ๊กเกือบจะพังก็จัดการจนเอาอยู่แล้วก็มีอาการต่างๆแสดงออกมาให้เห็นหลายอย่างคือ
- อาการออกตัวเกียร์หนึ่งกระตุกอย่างแรง(เล่นคันที่ขับตามหลังต้องแซงหลบ)
- ความร้อนขึ้นสูง
- วิ่งความเร็วสูงแล้วเกิดอาการวูบแล้วเร่งไม่ขึ้นอีกเลยต้องจอดดับเครื่องซักพักแล้วจึงวิ่งต่อได้
- เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องสูงจนน่าตกใจ
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 23:33:57 »

ทั้งหมดของอาการที่ว่ามาผมลงมือ DIY ตามลำดับขั้นตามนี้ครับ
- ความร้อนขึ้นสูง ถอดวาล์วน้ำออกมาต้มผลแสดงออกมาว่าวาล์วเปิดครับแต่ว่าหลังจากที่น้ำเดือดไปแล้วจึงจัดการถอดวาล์วน้ำออก ได้ผลครับไม่ร้อนอีกเลยแต่ว่าเช้าๆต้องสตาร์ทวอร์มอัพนานมาก
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์
- ถอดล้างหัวฉีด
- ถอดปีกผีเสื้อออกมาล้าง
- อันนี้สำคัญครับ เกี่ยวกับอาการเมื่อเครื่องร้อนแล้วรอบสูงผมได้ถอดชุด ISCV ออกมาจัดการล้างทำความสะอาดแล้วก็ไม่หาย ดัดสปริงช่วยก็ยังไม่ดีขึ้น ล่าสุคือถอดออกมาใหม่คราวนี้จริงจังเลยครับโดยการเช็คค่าความต้านทานของคอยล์ผลที่ได้คือผ่านเอาไปลองกับแบตเตอรี่ก็ทำงานปกติ เลยคิดไปว่าสงสัย ECU จะเดี้ยงแต่ด้วยความที่ว่ามันจำเป็นต้องใช้รถเลยลองๆพิจารณาดูอีกครั้งจากที่สังเกตุเห็นคือ ลิ้นมันก็ปิดปกติดีครับลองเอาไขควงเขี่ยๆดูรู้สึกว่าระยะฟรีของลิ้นก่อนที่จะเตะสปริงมันข้อนข้างเยอะจึงจัดการดัดสปริงใหม่แต่ก็ดัดไม่ได้มากกว่าที่เป็นแล้วเพราะสปริงเริ่มจะเสียทรงแล้วจึงพอแค่นั้นนั่งคิดอยู่ซักพักว่าจะทำอย่างไรดีมองไปที่ตัวโซลีนอยล์ลองๆคลายสกรูแล้วขยับบิดซ้ายสุด ได้ผลครับลิ้นปิดไม่มีระยะฟรีอีกแต่ก่อนที่จะประกอบกลับผมสังเกตุเห็นว่าซีลยางตรงที่ติดกับปีกผีเสื้อมันดูรีบๆแบนเลนคิดไปว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเกิดการรั่วระหว่างลิ้นผ่านซีลยางที่หมดสภาพจึงใช้การซิลิโคลทาที่ชุด ISCV แล้วจึงประกอบเข้ากับปีกผีเสื้อ พาไปประกอบเข้ากับรถลองสตาร์ทดู รอบเครื่องขึ้นไปอยู่ที่ 2000 รอบ ตกใจดับเครื่องตรวจสอบดูเจอความโง่ของตัวเองคือลืมเสียบซ็อกเก็ต ISCV กับ ISC สตาร์ทใหม่ รอบเครื่องยังสูงประมาณ 1500 จึงปรับตัวสปริงด้านหลัง ISCV รอบเครื่องต่ำกว่า 1000 เล็กน้อยลองเปิดแอร์ ตกลงมาเหลือประมาณ 500-600 รถสะท้านทั้งคัน จึงลองขยับชุดสปริงใหม่ ดีขึ้นครับ ลองออกไปวิ่งเทสท์ดู ประมาณ 10 กิโล อาการรอบสูงเมื่อเครื่องร้อนหายเลยครับ
 
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 23:41:21 »

ลองทดลองอาการกระตุกเมื่อออกตัวเกียร์หนึ่งช่วงกลับรถ หายครับออกตัวได้เรียบลื่นดีมากบอกตรงๆครับอันนี้งงมากหายได้อย่างไร สำหรับข้อนี้อยากได้คำแนะนำจากผู้รู้ครับผมมันเกิดจากอะไรและมันหายเพราะอะไร
ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ผมไม่สามารถเอารูปลงให้เพื่อนๆดูสิ่งที่ผมทำทั้งหมดเนื่องจากไม่มีกล้องจริงๆครับ
ส่วนข้อมูลรวมทั้งเทคนิคต่างๆผมต้องขอกราบขอบคุณเหล่ากูรูผู้รู้จริงที่ลงใว้ในเวบครับทำให้ผมสามารถซ่อมรถตัวเองได้โดยไม่ต้องลากเข้าอู่ กราบขอบพระคุณเป็นอย่าสูงครับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 23:48:53 »

ผิดพลาดประการณ์ใดก็ขออภัยด้วยครับ ครั้งแรกจริงๆที่ซ่อมรถด้วยตัวเอง ภูมิใจมากครับ
บันทึกการเข้า
ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013 10:05:34 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
maycry
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 14:25:43 »

 ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
joeae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2014 19:51:39 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

เมื่อจุดหมาย ไม่ใช่ปลายทาง
tong1981bkk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 07:36:16 »

พอจะมีวิธีแก้ไข   อาการแบบนี้ไหมครับ   ติดไฟแดงใส่ เกียร์D   รอบเครื่องตก และ สวิง   500-600  เครื่องสั่นเกือบดับแต่ไม่ดับ
พอจะลองแก้ไขตรงไหนก่อนครับ
บันทึกการเข้า
deklamrai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 12:51:05 »

เริ่มจากไม่ต้องเสียเงินก่อน
1.เช็คสายหัวเทียน
2.เช็คเคี้ยวหัวเทียน
3.เป็นตอนใช้น้ำมันหรือแก๊ส
4.สายท่อแว็คคั่มต่างๆ เสียบให้แน่น(อันนี้ผมเจอเต็มๆสายหลวม ตัดปลายท่อใหม่แล้วเสียบเข้าใช้ได้ปรกติ ไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง )
บางร้านให้เปลี่ยนอย่างเดียว แก้ไม่ถูกจุดงบบาน  อ้อน
บันทึกการเข้า
shalermvoot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014 07:46:23 »

ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014 17:21:27 »

พอจะมีวิธีแก้ไข   อาการแบบนี้ไหมครับ   ติดไฟแดงใส่ เกียร์D   รอบเครื่องตก และ สวิง   500-600  เครื่องสั่นเกือบดับแต่ไม่ดับ
พอจะลองแก้ไขตรงไหนก่อนครับ

เอาง่ายๆ ก่อน ที่มอเตอร์เดินเบา คลายน๊อต บิดตามเข็มนาฬิกา รอบจะขี้นมาเล็กน้อย เพราะมันบิดได้นิดเดียว ปัจจุบันผมต้อง ทำแบบนี้ ช่วยได้เลยทีเดียวไม่งั้นใจหายเวลารอบตก
ถ้าไม่หาย เช็คท่อทางเดินอากาศ ล้างปีกผีเสื้อ ,เปลี่ยน มอเตอร์เดินเบา ISCV   
ผิดถูกขออภัย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!