AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 02:29:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ  (อ่าน 10148 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2008 20:58:07 »

เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด  มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ  ถ้ามี มันอยู่ตรงไหนเหรอ ครับ  ไม่รู้จริงๆ
เห็นหลายๆ กระทู้  ที่อาการ รอบเบา สะดุด ก็เป็นที่ ISC วาล์ว ตัวนี้ผมก็ล้างแล้ว และบางกระทู้ ก็บอกว่า IC ใน ECU บวม หรือเสีย เลยอยากจะลองเช็คตรง ECU ดู ครับเผื่อ รอบเดินเบา จะดีขึ้น 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 20:59:03 »

พูดผิดครับ รอบเบาไม่นิ่ง ครับ ไม่ใช่ สะดุด
บันทึกการเข้า

EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 21:30:59 »

ผมก็เป็นเหมือนกันคับ  ว่าจะไปล้างปีกผีเสื้อดูก่อน  ผมก็1300 คับ 4E-FE 
บันทึกการเข้า
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 21:40:38 »

ถามต่อหน่อย ที่ศูนย์สามารถเซ็คกล่อง ECU ได้ไหมคับ  ราคาประมาณเท่าไร
บันทึกการเข้า
GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190


[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 21:43:41 »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย
บันทึกการเข้า

SideLine พร้อมเดอะแก็ง<สารคาม>
Arch Msu
นายสมตุ๋ย LomoGraphy
http://gukkung.multiply.com
http://gukkung101.hi5.com
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2008 22:01:29 »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย

อาการเดียวกันเลย คับ เพิ่งจะเป็น  3 อาทิตย์แล้ว 
บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 01:34:00 »

หน้าตามันเป็นไง สีอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 08:15:03 »

มีคับ กล่องอีซียูอยู่ตรงใต้คอนโซลข้างใต้วิทยุหรือสวิทซ์ควบคุมแอร์คับ

ไว้จะไปลองแกะดู ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 08:59:29 »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย

อาการเดียวกันเลย คับ เพิ่งจะเป็น  3 อาทิตย์แล้ว 

เร่งเองอยู่แล้วครับมันเป็นการ วอร์มเครื่องให้เข้าสู่อุณหภูมิ การทำงานครับ ถือว่าปกตินะครับ อุอุ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 09:51:53 »

4E-FE 1300cc  มี ECU ครับถึงจะเก่าแต่มี ยังมี O2 CLOSE LOOP ได้ด้วยนะครับ มีทุกอย่างแบบเครื่อง
ใหม่ ๆ ขาดอย่างเดียว มันยังไม่ใช้ ระบบจับมุมลิ้นปีผีเสื้อ (Throttle postision) จะใช้การวัดจาก Map sensor แทน
ซึ่งมันจะสำคัญมาก ๆ กับ 4E-FE ต้องดูแลดี ๆ

เดินเบาไม่นิ่งดูตามนี้ครับ

1. ตัววัดอุณหภูมิน้ำ ต้องทำงานได้ดี
2. ISC วาล์วต้องทำงานได้ดี สามารถ เปิด ปิด มากน้อยได้ตามที่  ECU สั่ง
3. ตั้งสกรูช่วย ISC ให้พอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป
4. ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รั่วไม่หลวม
5. close loop ต้องทำงานได้ด้วย ไม่งั้นรอบไม่นิ่งเช่นกัน








 
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 09:54:12 »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย

อาการเดียวกันเลย คับ เพิ่งจะเป็น  3 อาทิตย์แล้ว 


ช่วงนี้อากาศเย็น เร่งตอนเครื่องเย็นแล้วรอบนิ่ง 750 - 850 rpm ตอนเครื่องร้อนก็ ปกติแล้วครับ เปิด / ปิดแอร์ต้องต่างกันไม่เกิน 100 rpm
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 09:58:49 »

4E-FE 1300cc  มี ECU ครับถึงจะเก่าแต่มี ยังมี O2 CLOSE LOOP ได้ด้วยนะครับ มีทุกอย่างแบบเครื่อง
ใหม่ ๆ ขาดอย่างเดียว มันยังไม่ใช้ ระบบจับมุมลิ้นปีผีเสื้อ (Throttle postision) จะใช้การวัดจาก Map sensor แทน
ซึ่งมันจะสำคัญมาก ๆ กับ 4E-FE ต้องดูแลดี ๆ

เดินเบาไม่นิ่งดูตามนี้ครับ

1. ตัววัดอุณหภูมิน้ำ ต้องทำงานได้ดี
2. ISC วาล์วต้องทำงานได้ดี สามารถ เปิด ปิด มากน้อยได้ตามที่  ECU สั่ง
3. ตั้งสกรูช่วย ISC ให้พอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป
4. ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รั่วไม่หลวม
5. close loop ต้องทำงานได้ด้วย ไม่งั้นรอบไม่นิ่งเช่นกัน








 
สุดยอด  ++
บันทึกการเข้า
hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 21:43:46 »

ผมก็ 4e-fe เวลากดมาเต็ม ๆ แล้วปล่อยเกียร์ว่างแล้วเบรดเครื่องจะดับบางทีก็ดับไปเลยอ่ะครับ

มันเป็นอะไรอ่ะครับช่วยบอกที
บันทึกการเข้า
bay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 21:58:18 »

4E-FE 1300cc  มี ECU ครับถึงจะเก่าแต่มี ยังมี O2 CLOSE LOOP ได้ด้วยนะครับ มีทุกอย่างแบบเครื่อง
ใหม่ ๆ ขาดอย่างเดียว มันยังไม่ใช้ ระบบจับมุมลิ้นปีผีเสื้อ (Throttle postision) จะใช้การวัดจาก Map sensor แทน
ซึ่งมันจะสำคัญมาก ๆ กับ 4E-FE ต้องดูแลดี ๆ

เดินเบาไม่นิ่งดูตามนี้ครับ

1. ตัววัดอุณหภูมิน้ำ ต้องทำงานได้ดี
2. ISC วาล์วต้องทำงานได้ดี สามารถ เปิด ปิด มากน้อยได้ตามที่  ECU สั่ง
3. ตั้งสกรูช่วย ISC ให้พอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป
4. ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รั่วไม่หลวม
5. close loop ต้องทำงานได้ด้วย ไม่งั้นรอบไม่นิ่งเช่นกัน








 

Map sensor  มันคืออะไรครับ  วานผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยครับ  ว่ามันรูปร่างอย่างไร  อยู่ตรงไหน และทำหน้าที่อะไรครับ  เห็นว่าสำคัญมาก
สำหรับเครื่อง 4E-FE  พอดีใช้เครื่องรุ่นนี้อยู่อ่ะครับ  จะได้ดูแลถูกครับ
บันทึกการเข้า
GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190


[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 22:22:59 »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย

อาการเดียวกันเลย คับ เพิ่งจะเป็น  3 อาทิตย์แล้ว 

เร่งเองอยู่แล้วครับมันเป็นการ วอร์มเครื่องให้เข้าสู่อุณหภูมิ การทำงานครับ ถือว่าปกตินะครับ อุอุ


แต่มันเร่ง Ver มากๆครับ เร่งเองไปถึง 2000 รอบ แล้วก็ตัดลงมา 800 แล้วก็เร่งเองอีกขึ้นลงขึ้นลง อยู่อย่างนั้น
ตอนจอดติดไฟแดงคนมองเต็มเลยครับอยากอาย อิอิ เสียงโครตดัง ขับไปสัก 20 นาที พอสักหน่อยก็นิ่ง
บันทึกการเข้า

SideLine พร้อมเดอะแก็ง<สารคาม>
Arch Msu
นายสมตุ๋ย LomoGraphy
http://gukkung.multiply.com
http://gukkung101.hi5.com
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 23:19:02 »

อาการประจำของ 4e-fe 5e-fe ก็เป็น แก้มาหมดแล้วเปลี่ยนมาเกือบหมดเหลือแต่กล่องกำจริงๆ สงสัยต้องวาง7aถึงจะหายอิอิ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 03:34:51 »

กล่องคับกล่อง

บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 10:26:19 »

จากรูป ตัวด้านล่าง ใช่ ISC วาวล์ หรือเปล่า ครับ
บันทึกการเข้า

mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 18:09:51 »

4E-FE 1300cc  มี ECU ครับถึงจะเก่าแต่มี ยังมี O2 CLOSE LOOP ได้ด้วยนะครับ มีทุกอย่างแบบเครื่อง
ใหม่ ๆ ขาดอย่างเดียว มันยังไม่ใช้ ระบบจับมุมลิ้นปีผีเสื้อ (Throttle postision) จะใช้การวัดจาก Map sensor แทน
ซึ่งมันจะสำคัญมาก ๆ กับ 4E-FE ต้องดูแลดี ๆ

เดินเบาไม่นิ่งดูตามนี้ครับ

1. ตัววัดอุณหภูมิน้ำ ต้องทำงานได้ดี
2. ISC วาล์วต้องทำงานได้ดี สามารถ เปิด ปิด มากน้อยได้ตามที่  ECU สั่ง
3. ตั้งสกรูช่วย ISC ให้พอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป
4. ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รั่วไม่หลวม
5. close loop ต้องทำงานได้ด้วย ไม่งั้นรอบไม่นิ่งเช่นกัน
คนนี้เลยครับผู้ออกแบบเครื่องโตโยต้าตัวจิง  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
harinhk33
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2017 11:14:23 »

เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด  มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ  ถ้ามี มันอยู่ตรงไหนเหรอ ครับ  ไม่รู้จริงๆ
เห็นหลายๆ กระทู้  ที่อาการ รอบเบา สะดุด ก็เป็นที่ ISC วาล์ว ตัวนี้ผมก็ล้างแล้ว และบางกระทู้ ก็บอกว่า IC ใน ECU บวม หรือเสีย เลยอยากจะลองเช็คตรง ECU ดู ครับเผื่อ รอบเดินเบา จะดีขึ้น 

ขอบคุณครับ


มันมี ECUควบคุมมั๊ยครับ แล้วมันอยู่ตรงไหนครับ หาไม่เจอเลย 4EFE 1300  ออโต้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!